Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lựa chọn Accu: Ướt hay khô?

Hạng F
14/9/04
9.908
29.270
113
Q3
aH0Ha nói:
Xài bình ướt để "thách thức" với chính mình, phải có thói quen định kỳ chăm sóc, kiểm tra, trước khi quá muộn. Ngoài nước bình còn có các loại nước làm mát, dầu thắng, quan trọng không kém. Phần lớn là suy diễn từ chử ướt & khô, ướt thì dể dò rỉ, khô thì hehe...thật ra bình ướt hiện nay, dùng cũng khô rang... Đi đâu xa lên rừng xuống biển, bình ướt khi hết xí quách thì vẫn giúp chủ về đến nhà, còn bình khô...thì phải nhờ trợ giúp. Mình không thích chuyện đột ngột đào ngũ, nên chọn bình ướt, vì trước khi hết nhiệm vụ thì có báo trước để mình kịp tuyển em mới thay thế....hehe..
080402cool_prv.gif
xe có lật ngang đâu mà sợ chảy nước , người lật ngang mới chảy nước chứ

 
Hạng D
18/12/10
2.038
2.498
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
corolla95 nói:
bình nc kg bao giờ đai bất tử , yếu từ từ cả tuần , đủ tg thay hehesáng ra đề ẹ ẹ là biết rùi
Đây là lý do, sau một thời gian xài bình khô, mình quay lại bình nước. Các bác cứ xài khô thoải mái, nhưng thấy có triệu chứng thì đừng ráng...mình bị một lần với bình khô, may mà tối về đến nhà, chờ mở cửa, suýt nữa là phải đẩy xe vào nhà. Nếu đi đâu xa, vắng, không biết làm sao.
 
Hạng C
27/5/08
749
377
63
48
Tình hình tích và giữ điện bình ướt thì sao các bác ơi? Như em 1-2 tuần mới nổ máy thì bình ướt đảm bảo ko? Em nhớ hồi trước xài cũng bình ướt em để 3 tuần mới đi nhưng vẫn ok.


 
Hạng D
14/6/05
1.591
4.332
113
Đồng Nai
Em cũng từng là nạn nhân của bình khô.
Nhưng khổ nổi xe cỏ korea thiết kế bố láo, muốn thay bình nướt thì kg có chổ gá.
Em tìm đỏ mắt cũng kg có đành mua lại bình khô Derkor vì có 2 ngàm phía dước để gá vào xe.
Lần tới mà die nửa là chế đồ gá và mua bình nước thay vào luôn.
 
  • Like
Reactions: kiaduoicut123
Hạng C
27/5/08
749
377
63
48
Em thì cũng thiên về bình ướt, thực ra bảo dưỡng bình đâu có gì đâu: chỉ châm nước tinh khiết khi mực nước trong bình bị hao hụt nhiều! Mà bình ướt thì ko sợ phải đẩy xe bất tử!

 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Bình khô + cặp dây câu bình (loại tốt) = khỏe mà vững tâm không sợ em nó đột tử
16.gif

 
Hạng D
16/11/10
1.421
2.791
113
Bình Thạnh, Tp HCM
Nếu bác bảo dưỡng tốt nên chọn bình ướt. nếu lười chọn bình khô.
bình khô thông thường 2.5 năm phải thay không thì có nguy cơ đứng đường, mấy bác AT thì không đẩy được đâu đó.

 
Hạng D
18/4/09
1.318
421
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
vkc nói:
Bình khô + cặp dây câu bình (loại tốt) = khỏe mà vững tâm không sợ em nó đột tử
16.gif
Chính xác, em cũng sắm cặp dây câu 300K khi mới đổi xe, vừa rồi bình khô hết điện tại Gara, chủ gara tự lấy dây câu của em câu bình nổ tiếp để dời xe. Sau lần câu đó 3 ngày phải kêu bác KiênViệtThái lên thay bình khô Delko, kiểm tra bình cũ là panasonic của Thái cũng được 2,5 năm.
Tóm lại nếu xài bình khô thì nên sắm thêm dây câu ( ướt khô đều nên sắm phòng hờ để quên đèn...), giả sử đi xa nếu có hết bình thì nhờ Taxi câu nổ máy xong vẫn có thể chạy được 1~2 ngày hoặc chạy đến chỗ thay bình mới, không đến nỗi quá lo lắng như vậy bác chủ ah.

 
  • Like
Reactions: kiaduoicut123
Hạng D
14/8/11
4.227
90.364
113
Đồng ý với các cụ bình nào thì có sẵn dây câu bình vẫn tốt... tuy nhiên .. accu chết ..bất tử.. đường quê.. hay ngủ một đêm trong buôn.sóc.. sáng ra nó chết ( xe em tối đi về đề lên chạy phe phé... sáng ra accu died )thì .. dây để câu lên cây thôi!!
21.gif

Xin lỗi các cụ em fun tý!!!