Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Lựa chọn Accu: Ướt hay khô?

Hạng D
26/6/08
1.942
1.345
113
minhphuongoto.com
Lưu ý các bác xài bình ướt (accu axit loại hở) nên kiểm tra bảo dưỡng bình thường xuyên: vệ sinh cọc bình, kiểm tra mực dung dịch bằng mắt thường, nếu thiếu thì bổ sung bằng nước cất là tốt nhất.
Tuyệt đối không châm thêm axit vì trong khi sử dụng chỉ có nước bay hơi mà thôi.

Các bác xài bình khô (accu axit loại kín - maintenance free) khi thấy mắt kiểm tra chuyển qua màu đen thì mang bình đi sạc với dòng cố định bằng 1/10 dung tích bình.
Tham khảo:
http://www.gsbattery.vn/instruction?id=2


 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.031
113
39
aloacquy.vn
100mph nói:
Lưu ý các bác xài bình ướt (accu axit loại hở) nên kiểm tra bảo dưỡng bình thường xuyên: vệ sinh cọc bình, kiểm tra mực dung dịch bằng mắt thường, nếu thiếu thì bổ sung bằng nước cất là tốt nhất.
Tuyệt đối không châm thêm axit vì trong khi sử dụng chỉ có nước bay hơi mà thôi.

Các bác xài bình khô (accu axit loại kín - maintenance free) khi thấy mắt kiểm tra chuyển qua màu đen thì mang bình đi sạc với dòng cố định bằng 1/10 dung tích bình.
Tham khảo:
http://www.gsbattery.vn/instruction?id=2
ý của bác đoàn chuẩn đấy
033102flo_1_prv.gif

 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Các bác cho em hỏi thêm, bình ướt giờ nó có 1 lổ để khi chạy nước trong bình sôi và trào ra ngoài không các bác nhỉ? Vì hồi trước em thấy trên các xe máy các acquy hay có ống mềm nối từ lổ trên acquy xuống.
Giờ không biết còn không?
Xin lỗi là em hỏi hơi ngớ tý, vì lâu quá không đụng tới bình nước.
 
Hạng D
26/6/08
1.942
1.345
113
minhphuongoto.com
huy812000 nói:
Các bác cho em hỏi thêm, bình ướt giờ nó có 1 lổ để khi chạy nước trong bình sôi và trào ra ngoài không các bác nhỉ? Vì hồi trước em thấy trên các xe máy các acquy hay có ống mềm nối từ lổ trên acquy xuống.
Giờ không biết còn không?
Xin lỗi là em hỏi hơi ngớ tý, vì lâu quá không đụng tới bình nước.
Trên các nút của từng ngăn đều có lỗ thông hơi cho hơi nước thoát ra. Khi bảo dưỡng các bác lấy cây tăm nhọn để thông các lỗ đó luôn.
Các bác châm bình (nước cất) đến đúng vạch Upper level thì không bao giờ phải lo nước bình tràn ra ngoài.
 
Hạng D
5/10/09
2.595
1.031
113
39
aloacquy.vn
100mph nói:
huy812000 nói:
Các bác cho em hỏi thêm, bình ướt giờ nó có 1 lổ để khi chạy nước trong bình sôi và trào ra ngoài không các bác nhỉ? Vì hồi trước em thấy trên các xe máy các acquy hay có ống mềm nối từ lổ trên acquy xuống.
Giờ không biết còn không?
Xin lỗi là em hỏi hơi ngớ tý, vì lâu quá không đụng tới bình nước.
Trên các nút của từng ngăn đều có lỗ thông hơi cho hơi nước thoát ra. Khi bảo dưỡng các bác lấy cây tăm nhọn để thông các lỗ đó luôn.
Các bác châm bình (nước cất) đến đúng vạch Upper level thì không bao giờ phải lo nước bình tràn ra ngoài.


080402cool_prv.gif

 
Hạng B2
13/5/13
367
709
93
Khô hay ướt đều tốt nhưng chất lượng bình khô tại VN khá lởm khởm. Các bác có để ý là đại lý gom bình khô hư về với giá gần 200-300K/bình, theo các bác thì họ gom về để làm gì ???

Bình khô oải nhất là chết bất đắc kỳ tử dù đã kiểm tra này nọ, mình bị 2 bình trong 2 năm mà đều mua hãng, đúng qua tháng 13 là hư. Kỳ này đành quay lại bình ướt và chế thêm cái bộ giữ bình, 2-3 tuần kiểm tra, lau chùi hoặc thêm nước cất vào. Cảm nhận là cùng công suất nhưng bình ướt đề phát nào ăn phát đó, còn bình khô thì có khi phải đề cái thứ 2 mới nổ
 
Hạng D
26/6/08
1.942
1.345
113
minhphuongoto.com
kien_viet thai nói:
100mph nói:
huy812000 nói:
Các bác cho em hỏi thêm, bình ướt giờ nó có 1 lổ để khi chạy nước trong bình sôi và trào ra ngoài không các bác nhỉ? Vì hồi trước em thấy trên các xe máy các acquy hay có ống mềm nối từ lổ trên acquy xuống.
Giờ không biết còn không?
Xin lỗi là em hỏi hơi ngớ tý, vì lâu quá không đụng tới bình nước.
Trên các nút của từng ngăn đều có lỗ thông hơi cho hơi nước thoát ra. Khi bảo dưỡng các bác lấy cây tăm nhọn để thông các lỗ đó luôn.
Các bác châm bình (nước cất) đến đúng vạch Upper level thì không bao giờ phải lo nước bình tràn ra ngoài.


080402cool_prv.gif
Em lại múa rìu qua mắt thợ :D
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.925
113
Bên tôi dùng bình khô chủ yếu. Dù thứ 3 này sáng sớm trời lạnh xuống âm 22 độ C đề xe vẫn nổ cho dù nằm không 4 ngày không đi đâu. Bình theo xe Forester 2009 từ khi mua đến giờ chưa thay. Trước kia tôi có xe Nissan Altima 2006 mua mới cho đến khi đổi xe cuối năm rồi cũng chưa bao giờ thay bình.

Trên lý thuyết, bình khô có thể dùng đến 20 năm. Nếu mình chạy từ tốn, không dùng điện trong xe nhiều [máy lạnh vừa đủ khoảng 25 độ C (không mát cũng không nóng), sưởi vào mùa đông khoảng 8-12 độ C (lý tưởng cho mùa đông ở trong xe để khỏi phải cởi áo đông)], chạy đủ lâu (ít nhất 20 phút 1 lần thì khó mà hư bình.

Bên tôi nhiệt độ mùa đông đỉnh điểm vào tháng 1 trung bình âm 10 độ C. Nhiệt độ mua hè đỉnh điểm vào tháng 8 trung bình 30 độ C.
 
Hạng B2
23/3/13
242
12
18
Em sợ bình khô lắm rồi , bình ươc vừa rẻ vừa chết từ từ .