RE: Luật ghi thế nào ?
Lanh chanh tí.
…….Còn trường hợp bác nói : chiếm dụng line sát con lươn phân cách ; hoặc chiếm line sát lề trái ( đường 1 chiều ) ,mà cứ chạy rề rề, bất chấp nhiều xe sau bị cản trở, thì lại chẳng bao giờ bị ma nào phạt ! Nếu mình bức xúc, vượt bên phải, lập tức bị " nó " tóm. Còn gã kia, vưỡn tiếp tục...rề rề vô tư !.......
Cái này đúng ra *** phải dừng cả 2 xe, xe vượt phải và xe đi trước để xác định nếu xe trước không cản trở giao thông thì mới cho xe trước đi. Đã nhiều trường hợp lộn xộn vì xe vượt phải cãi, thậm chí có trường hợp còn khiếu kiện nữa với lý do xe trước cản trở giao thông mà *** không dừng xe xử lý. Tình huống này có nhiều bác lái xe thường thoả thuận ngầm để giúp nhau. E đã gặp rồi. Bác đi sau nói xe vượt bên phải vì xe trước muốn qoẹo trái, bác xe trước khi được hỏi cũng từ tốn thưa rằng: dạ e cũng định qoẹo trái, có xi nhan mà chắc nhiều xe quá, lu bu anh không thấy. Thôi thông cảm cho chúng em đi, chúng em cám ơn…
….Còn thực tế thì không. Sedan vượt tá lả hầm bà lằng xắn câu, còn 50 chỗ ứ thèm nhường đường,cứ chễm chệ nghênh ngang như ở...quê mình ! Còn CSGT VN, thì như trên đã nói, chán lắm ! Bác nào ứ chịu, thì có quyền khăn gói quả mướp qua nước ngoài, ở với...Sir Der Fahrer, khẹc khẹc ! …..
Cái này thì bác nào đã chạy xe lớn chắc mới thông cảm được. Cả cái xe to kềnh càng, để tránh cho mình vượt phải đánh lái vào, đánh lái ra đã mệt lại còn hành khách bị lắc nữa nên các bác í ngại. Không phải tôi bênh các bác 50 đâu, thực tế vậy mình phải lựa lúc mà đi thôi.
…..trên xa lộ Hà nội giớ xe tải được phép đi .Có 1 chú Ford Escape rất lịch sự nhường cho xe sau vượt.Kết quả là chú Escape không về được làn trái nữa vì các xe khác nối sát ngay vào.Được một đoạn CSGT chặn lại phạt chú vì tội lấn tuyến xe tải hay vượt phải gì đó
Có lẽ đây cũng là một trong các nguyên nhân nhiều lái xe không nhường đường cho xe đằng sau …
Híc, tôi cũng đã bị rùi. Từ đó về sau tôi rút kinh nghiệm, mình đi đúng tốc độ mà xe sau thúc quá thì tôi đá xinhan trái, một là báo chưa an toàn, chưa cho vượt; hai là xe sau muốn vượt phải cũng không bị bắt lỗi. Tôi áp dụng cũng lâu lâu rồi, chả biết đúng sai nhưng thấy cũng hiệu nghiệm.
Còn khi mình muốn vượt, từ khoảng cách ~100-200m em đá đèn đôi lần, thấy xe trước có ý nhường thì e tăng tốc và bật xi nhan. Nói chung e thấy đa phần tử tế lắm. Còn những xe ngang đa phần là xe mới lái, hoặc anh hùng xa lộ thì mình treo chữ nhẫn lên vậy. Những trường hợp này e thấy ít. Mà nhiều khi thấy mình hung hăng các xe khác cũng chơi lại gây bực bội không cần thiết. Ngày xưa e hay quên, ngồi lên xe cữ nghĩ là mình lái xe chứ không phải là mình đang tham gia giao thông. Bây giờ thì nhớ rồi.