RE: PSTON

Trích đoạn: ptson

vữn chưa bác nào trả lời câu hỏi của em

Câu hỏi: tính tổng trọng lượng mà mỗi bánh phải gánh như thế nào ? có phải chính bằng trọng lượng xe + trọng lượng người và hàng trên xe không?

Em nghĩ cái trọng lượng này chắc phải có mối tương quan với vận tốc

[8|]@Bác PTSON:
Khi xét đến tổng trọng lựợng (hay tổng hợp lực) tác dụng lên mỗi bánh xe .
Tùy thuộc vào:
-Sự dẫn động của bánh(bánh bị động hay chủ động)
-Tình trạng mặt đường(cứng,mềm)
-Trạng thái của bánh xe (cứng hay đàn hồi)
-Và có hoặc không có sự tác dụng của các lực ngang tác dụng lên bánh xe(do gió ngang,do đường mấp mô,...)
Mà người ta chia ra làm nhiều trạng thái làm việc khác nhau của mỗi bánh xe để tính tổng trọng lượng ,với sự kết hợp của mỗi yếu tố trên với nhau.
 
RE: PSTON

[:-]Ví như Với bánh xe bị động ,tổng trọng lượng tác dụng lên bánh xe sẽ gồm :
-Phản lực pháp tuyến Z ( thẳng góc với mặt đường)
-Phản lực tiếp tuyến Pf (hay lực cản lăn)
-Phản lực nằm trong mặt phẳng của đường và vuông góc với mp bánh xe Y( vd:gió thổi ngang thân xe,.. )
-Tải trọng thẳng đứng Gb
-Lực đẩy từ khung tác dụng lên trục bánh xe.