wanacar nói:Em có thắc mắc thế này:
- Khi em tiến thì rất dễ dàng khi qua khúc cua này tuy rằng chiều rộng vừa đủ cho xe ra vô (Innova vô tư nhưng không đủ để thêm 1 xe 2 bánh chui qua).
- Em nghĩ nếu tiến dễ thì nhớ vị trí mình lùi vào nó cũng vậy. Thế mà em tập hoài nó cứ không "ngọt", cứ phải canh đi canh lại hoài mới vào được.
Em mong các bác chỉ ít kinh nghiệm khi lùi vào chỗ cua 90 độ (chỗ rẽ nằm bên tài) & hẹp (không thể đánh hết lái)... Cám ơn các bác!
Về thắc mắc của pác chủ thớt, ko ít ae mới cầm volant đều có cùng suy nghĩ.
tuy chưa có dữ liệu trong tay, em xin nêu lên vài giả thuyết sau :
-Khi ta xoay volant;vd 30độ thì bánh xe có phải xoay theo tương ứng 30 độ
-Maximun bánh xe xoay được 1 góc bao nhiêu độ.
-chạy tới bao giờ cũng dễ hơn chạy lùi. Mọt lý do mà ta cảm thấy dễ là khi ta chạy tới ta quan sát được thân xe; từ đó dễ uốn nắn. Khi ze, ko hoặc khó quan sát nên cảm giác tay lái và địa hình kém hơn rât nhiều khi ta chạy tới.
Kinh nghiệm cho thấy rằng, khi hông xe (ở giữa, sau cửa phụ trước, khoảng 25cm), cách hàng rào hoặc tường 20cm, mà pác bẻ lại từ 45 độ trở lên thì chỉ cần ze 1.5m là hông pác ép sát vô tường liền.
Vậy để ze 90 độ; vdu vàogara, phải làm gì.
1. Thân xe pác phải cách tường hoặc rào ít nhất > 25cm
2. ze xe lại, ít nhất là chỗ ngoặt 90 độ đó(ngầm hiểu rằng thân xe pác và chỗt đậu xe vuông góc với nhau) ngang với cửa sổ của pác hoặc cửa số bên. từ đây, pác mới bẻ tay lái từ 45 độ cho đến 60 được. TẠi vì, nếu pác đánh tay lái sớm thì đít vợ hai quẹt tường. đánh volant trễ, hông vợ hai quẹt tường.
3. Sau khi thân xe lọt 1/3 vào hộp (chỗ đậu xe. ở truờng lx gọi là chuồng), pac phải từ từ trả volant ngược lại lúc ban đầu để làm cho thân xe thẳng...
Nói chay với nhau bằng words thậ khó hình dung. Tuy nhiên, về lý thuyết chỉ gợi ý cho ta khái niệm. Còn thực hành là quan trọng vì nó cho pac tự cảm nhận và rút kinh nghiệm. Hy vọng sau khi nghĩ được cách copy hình từ word sang, tôi post lên thì pác dễ mường tượng hơn
"Lý thuyềt thì xám xịt, mà cây đời mãi mãi xanh tươi" Goeth-Thi sĩ cỗ điển Đức