Ta dại ta tìm nơi vắng vẻ, người khôn người đến chốn lao xao,... Thôi cho mình dạiVà cái Cai Lậy với Cái Bè hệt như bàn tay Phật tổ.
Đi mãi đi mãi mệt bỏ mẹ nhìn sang lề đường vẫn ghi Cái Bè!
Đi miệt mài với tốc độ 50km/h nhìn qua vẫn là Cai Lậy!
Thu phí cho nó bớt kẹt xe và tai nạn … hy vọng tới cao tốc trung lương sg luônNgoại trừ thu phí, đường chỉ có 2 lane, không lane khẩn cấp thì đi đường này cũng sướng mà. Cài giới hạn 80km/h thì cứ tà tà chạy một mạch đỡ nặng đầu. Nhờ cái CT này mà bữa đi Rạch Giá - Châu Đốc rút ngắn thời gian đáng kể, vừa quẹo từ Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tới Long Xuyên thấy chạy chán hẳn, chạy canh đô thị, xe máy, xe khách búa xua. Ai muốn nhanh thì cứ trả tiền riêng em thì ủng hộ thu phí để đi đỡ đông và nhẹ đầu hơn.
Thấy trên VTV1 18g hôm nay báo lượng xe đoạn TL-MT giảm hơn 1/2 khi triển khai thu phí đó bạn, còn đoạn TP HCM - TL chắc vẫn đông như mọi khi nhưng không kẹt nếu ko có tai nạn.Tình hình cao tốc ngày hôm nay có kẹt không các bác ơi? Cuối tuần em đi Cà Mau nên hỏi dò trước.
Tai nạn không phải do thu phí hay không, mà do đầu đất nhé bác.Thu phí luôn cao tốc HCM - Trung Lương cho đường thoáng và giảm TNGT
Chạy mà ức chế với tụi chạy song song 60km/h và tụi vào làn khẩn cấp.
Chưa kể mấy xe tải, xe khách ba chớp ba nháng, chạy 60 ở làn 1 (cho phép 80) vì thấy biển 60 ở LÀN 2.
Vậy thì sẽ tiếp tục có những cao tốc fake như thế này ở Miền Nam.Anh nào chê thì đừng lên, mình không ưa gì cao tốc fake này nhưng vẫn tốt hơn Quốc lộ 1 đầy xe máy và thắt cổ chai nhiều đến ngu người
Cao tốc fake này có mấy điểm dở:
- Fake, dĩ nhiên rồi
- Tốc độ cho phép 80km/h, còn thua QL1
- Song song với QL1, nên dễ bị so sánh và lựa chọn
- Giá cao (2000đ/km), cao tốc real như HCM-LT-DG phí trên mỗi km cũng chỉ 1800đ/km
- Kẹt xe là kẹt cứng không đường thoát, cao tốc real dù gì cũng còn làn khẩn cấp
Khả năng cao tốc fake sẽ kiêm cao tốc ế
- Fake, dĩ nhiên rồi
- Tốc độ cho phép 80km/h, còn thua QL1
- Song song với QL1, nên dễ bị so sánh và lựa chọn
- Giá cao (2000đ/km), cao tốc real như HCM-LT-DG phí trên mỗi km cũng chỉ 1800đ/km
- Kẹt xe là kẹt cứng không đường thoát, cao tốc real dù gì cũng còn làn khẩn cấp
Khả năng cao tốc fake sẽ kiêm cao tốc ế
- 80 km/h nhưng đều đều từ đầu đến cuối, quốc lộ có nhiều đoạn tới cầu là 60( trước kia cầu hẹp thì lại cho 80 ) rồi đèn đỏ, xe máy chạy từa lưa. Từ ngày vắng xe, đám xe máy càng hăng băng ra giữa. Nên tốc độ trung bình cuốc lộ chỉ 50 - 60 thôiCao tốc fake này có mấy điểm dở:
- Tốc độ cho phép 80km/h, còn thua QL1
- Kẹt xe là kẹt cứng không đường thoát, cao tốc real dù gì cũng còn làn khẩn cấp
- Làn khẩn cấp không phải để kẹt xe thì chui vào nha anh
Đúng, cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận chỉ nên thu phí 1000-1200đ/km là hợp lý, vì tốc độ không cao, và giá này thì mới có xe đi trên cao tốc, thà giá rẽ chút mà nhiều xe chạy tăng thu còn hơn giá cao ít xe chạy, thất thu.Cao tốc fake này có mấy điểm dở:
- Fake, dĩ nhiên rồi
- Tốc độ cho phép 80km/h, còn thua QL1
- Song song với QL1, nên dễ bị so sánh và lựa chọn
- Giá cao (2000đ/km), cao tốc real như HCM-LT-DG phí trên mỗi km cũng chỉ 1800đ/km
- Kẹt xe là kẹt cứng không đường thoát, cao tốc real dù gì cũng còn làn khẩn cấp
Khả năng cao tốc fake sẽ kiêm cao tốc ế
VD: Nếu thu cao, 2000đ/km, mà mỗi ngày đêm chỉ có 10.000 chiếc chạy qua, trong khi nếu thu 1200đ/km mà mỗi ngày có đến 30.000 chiếc xe chạy qua, thì cái nào lợi hơn?
Đường mà xe ít chạy cũng mau bị hư! (*)
(*) https://zingnews.vn/giam-doc-so-gtvt-tphcm-duong-hong-do-khong-co-xe-luu-thong-post801483.html
Chỉnh sửa cuối: