Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Lưu thông với tốc độ nào?

Em mở thớt này dựa trên kinh nghiệm bản thân và theo luật mạn đàm vấn đề về tốc độ xe chạy, nhiều khi ta thắc mắc không biết tốc độ mình được chạy tối đa là bao nhiêu trên 1 cung đường lạ.[pagebreak][/pagebreak]

Khi lái xe xin nằm lòng 2 tốc độ được điều chỉnh bởi bộ luật GTĐB đó là :

- Tốc độ tối đa cho phép loại xe mình lưu thông trong khu dân cư ( nằm trong phạm vi của các biển báo hiệu "bắt đầu khu dân cư-420)- 50km/h*
- Tốc độ tối đa cho phép looại xe mình lưu thông ở ngoài khu vực đông dân cư ( sau ghi gặp biển "hết khu dân cư" 421): 80km/h*

*: sử dụng ô tô con làm ví dụ

Thông thường một "khu dân cư" có thể được bao bọc bởi một hoặc một số tuyến đường cắt ngang, trong trường hợp này mọi ngả đường vào khu dân cư đều được cắm biển 420, mọi con đường ra khỏi khu dân cư đều đượợc cắm biển 421, vậy là khi chúng ta thấy biển 420 thì luôn phải chạy 50km/h chạy tới khi nào gặp biển 421 mới được lên 80km/h. Không ai có thể nói là tôi không biết tôi đang ở trong khu dân cư vì một nếu anh là dân bản địa anh ko biết đó là khu dân cư thì tốt nhất anh nên đi khám lại sức khỏe, hai là anh lái xe từ nơi khác vào thì đi đường nào cũng phải gặp biển bắt đầu khu dân cư, anh ngủ đêm lại đó thì cũng phải nhớ là chưa gặp biển "hết khu dân cứ" đâu mà phang lên 80.

Biển báo 127 "Tốc độ tối đa cho phép"
Như đề cập ở trên do chúng ta có 2 loại tốc độ tối đa cho phép là trong và ngoài khu dân cư do vậy để đảm bảo an tooàn giao thông, bên GTVT có thể cắm thêm các biển báo 127 nhằm hạn chế bớt tốc độ lưu thông hoặc cho phép tăng tốc độ lưu thông trên 1 số cung đường.
Biển báo 127 có giá trị hiệu lực bắt đầu từ vị trí đặt biển trở đi và có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp giáp hoặc nơi đặt biển hết cấấm 134 hoặc 135.( điều 27 QCVN 41/2012) - Vậy khi biển giới hạn tốc độ tối đa hết hiệu lực ta lập tức phải đưa xe về tốc độ quy định trong hoặc ngooài khu dân cư như đã nói ở trên

Các ví dụ cụ thể :
- Xe đang từ cao tốc Long Thành - Dầu Giây đổ xuống quốc lộ 51, biển báo hạn chế 40km tại đường dẫn xuống QL51 sẽ hết hiệu lực ngay khi tiếp giáp với QL51, vì lưu thông trên cao tốốc là ngoài khu dân cư nên nếu ta không gặp biển "bắt đầu khu dân cư" thì ta sẽ điều khiển xe ở tốc độ tối đa 80km/h trên QL51, nếu nó nằm trong KDC thì lỗi anh GTVT ko cắm biển "bắt đầầu khu dân cư" ngay đường dẫn cao tốc xuống QL51 và ta chiến được.
- Lưu thông trên đại lộ Võ Văn Kiệt và Nguyễn Văn Linh trong khu dân cư có biển hạn chế 60km/h : nó cho phép mọi looại xe ( kể cả xe tải, xe khách vốn dĩ chỉ được 30-40km/h trong khu dân cư, cùng xe con) chạy lên tới 60km/h, lý do đường tốt nên tăng tốc độ lưu thông, lúc này biển 127 sẽ vô hiệu quy định về tốc độ lưu thông trong đô thị của biển 420, tuy nhiên không làm thay đổi các thuộc tính quy định khác của biển này ( ví dụ cấm bấm còi xe 22h-6h sáng, cấm sử dụng đèn chiếu xa...)
- ví dụ của bác đâm đây:
"Qua khỏi đoạn Phú Mỹ, hết bảng KDC chạy thêm khoảng 200-300m nữa mới đến bảng 80 nhé. Mới hết bảng đạp ngay ăn đòn thí mịa"
Bác hiểu sai ý nghĩa bảng 80km/h này rồi : Trả lời bác là hếết khu dân cư xe con đạp 80km/h vô tư đi nhóe trong khi đó xe tải, công, buýt sẽ chạy theo tốc độ ngoài khu dân cư theo quy định của loại xe đó, sau đó 200-300m gặp bảng 80 này sẽ cho phép các ông xe tải, công, xe buýt đua theo với bác 80km/h

Mời các bác chém thêm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
27/11/13
414
50
28
Vậy mà trước giờ khi hết cao tốc LT-DG ra QL51 em toàn chạy 50km/h,sau khi qua khỏi ngã ba Nhơn Trạch có BB hết khu dân cư mới dám phi lên 80km/h.
 
Hạng C
7/6/14
916
1.507
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Luật giao thông ở nước ta đôi lúc cứ nghĩ như cái bẫy giăng sẵn với đủ loại bẫy và cá cở nào cũng dính. Nó phức tạp giống như sự uyên thâm của những người ra luật vậy. Chỉ có lái xe cấp độ tiến sỹ mới nắm dc vì sao mà thôi. Dân đen mình thì chỉ lo né bẫy bằng mọi cách. Suy luận cách nào cũng đúng và cách nào cũng sai. Muốn sai thì cũng dc mà muốn đúng cũng dc. Ăn thua người xử muốn thế nào thôi. Sự nhớ lại câu nói mà bọn phản cách mạng hay nói : luật pháp giống như một vở kịch. Mà lòng cảm thấy buồn. Mong mod đừng xóa comments của em. :3dbuonngu:
 
  • Like
Reactions: nhatchi and Luxipe@
Hội ông nội
28/1/13
4.247
18.831
113
Bình Tân
Vậy mà trước giờ khi hết cao tốc LT-DG ra QL51 em toàn chạy 50km/h,sau khi qua khỏi ngã ba Nhơn Trạch có BB hết khu dân cư mới dám phi lên 80km/h.
Em cũng vậy, do không có BB nên không biết nó đang ở trong hay ở ngoài. Nhiều khi đi đường mình mải nói chuyện hoặc khuất xe tải không nhỉn thấy BB cũng chỉ dám chạy 50.
 
  • Like
Reactions: emcutai
Hạng D
4/7/13
1.567
6.525
133
Sài Gòn
Nguyên bản qui định cái biển hạn chế tốc độ 127 nó như vầy: e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng). Em có thấy chỗ nào nói đến đường giao nhau đâu và thấy rõ ràng có bất cập. Bên kia bác Đâm Guốc phân tích đến từng chữ nhưng em nghĩ chỉ cho vui thôi, rõ ràng không phù hợp với thực tế hiện nay http://www.otosaigon.com/threads/quoc-lo-51-thay-doi-toc-do-cho-phep-con-70km-h.8606382/page-2. Rất ít người sau biển khu đông dân cư đi theo tốc độ hạn chế của cái biển giới hạn tốc độ của khúc trước cả. Hiểu như bác là hợp lý và phù hợp với số đông.
 
  • Like
Reactions: dawmgoodman ®
Hạng D
17/4/06
2.743
787
113
51
Nguyên bản qui định cái biển hạn chế tốc độ 127 nó như vầy: e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng). Em có thấy chỗ nào nói đến đường giao nhau đâu và thấy rõ ràng có bất cập. Bên kia bác Đâm Guốc phân tích đến từng chữ nhưng em nghĩ chỉ cho vui thôi, rõ ràng không phù hợp với thực tế hiện nay http://www.otosaigon.com/threads/quoc-lo-51-thay-doi-toc-do-cho-phep-con-70km-h.8606382/page-2. Rất ít người sau biển khu đông dân cư đi theo tốc độ hạn chế của cái biển giới hạn tốc độ của khúc trước cả. Hiểu như bác là hợp lý và phù hợp với số đông.
Bác đọc điều 27 của QC này nhé, mà e ko biết làm sao copy paste vào bài được nó chỉ hiệện mỗi link với insert table, bác nào rành giúp em copy paste vào bài viết với.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Nguyên bản qui định cái biển hạn chế tốc độ 127 nó như vầy: e) Hiệu lực của biển hạn chế tốc độ tối đa bắt đầu từ vị trí đặt biển đến vị trí đặt biển số 134 "Hết hạn chế tốc độ tối đa" (hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm" nếu đồng thời có nhiều biển cấm khác hết tác dụng). Em có thấy chỗ nào nói đến đường giao nhau đâu và thấy rõ ràng có bất cập. Bên kia bác Đâm Guốc phân tích đến từng chữ nhưng em nghĩ chỉ cho vui thôi, rõ ràng không phù hợp với thực tế hiện nay http://www.otosaigon.com/threads/quoc-lo-51-thay-doi-toc-do-cho-phep-con-70km-h.8606382/page-2. Rất ít người sau biển khu đông dân cư đi theo tốc độ hạn chế của cái biển giới hạn tốc độ của khúc trước cả. Hiểu như bác là hợp lý và phù hợp với số đông.

K chỉ đơn giản phân tích cho vui đâu bác. Mà bàn để chúng ta cùng hiểu thêm những vấn đề mà chúng ta nghĩ rằng chúng ta đã nắm 100%, nhưng khi đối chiếu với luật thì chưa chắc. Để qua đó mà chúng ta có phương án lựa chọn tốt nhất cho mình khi gặp phải.
 
Chỉnh sửa cuối: