Hạng D
13/8/11
1.454
764
113
Đọc hết 26 trang...thấy 2 phe lập luận vẫn có lý...tuy vẫn còn tranh cãi chưa đi được đến thống nhất...nên em vẫn chưa biết theo phe nào mà sẽ đi dựa vào thực tế...

Em chỉ có 1 thắc mắc nho nhỏ. Tại sao lại có cuộc tranh luận này??? Có phải Luật không rõ ràng hay mâu thuẩn, ngay cả ngồi suy nghĩ xong gõ ra còn chưa phân tích được hết - thì khi lưu thông trên đường sao mà ngồi suy nghĩ kịp....

Nếu Luật giống như lập luận của bác Dawn thì theo như sơ đồ thì ở D gắn cha nó cái biển 127 (60) giống ở B cho đỡ khổ dân không trong khi gắn cái 134 (40) rồi bắt dân tình phải nhớ trước đó ta đang bị giới hạn ở tốc độ bao nhiêu và nãy giờ có đi qua ngã ba ngã tư gì không???
View attachment 362165Sao không đơn giản ghi cái cuối cùng cần thực thi mà thách đố dân trừu tượng mà nhớ đã qua biển nào và nhớ còn lại biển nào (tại dân ngu hay tại mấy bác ấy ngu nhỉ). Lưu thông trên đường vừa đông xe, vừa quan sát, vừa ngã 3, ngã tư biển báo thì gần như liên tục...Mong mấy bác ấy làm nó đơn giản hơn nhìn là hiểu, gặp biển là biết ta lưu thông theo tốc độ nào, mà không cần phải nhớ ta đã đi qua 4 biển 127 và khi có biển 134 thì lại phải ngồi nhớ để thực thi theo biển 127 nào còn lại....
Theo em thì ta lại < 80Km/h
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Đọc hết 26 trang...thấy 2 phe lập luận vẫn có lý...tuy vẫn còn tranh cãi chưa đi được đến thống nhất...nên em vẫn chưa biết theo phe nào mà sẽ đi dựa vào thực tế...

Em chỉ có 1 thắc mắc nho nhỏ. Tại sao lại có cuộc tranh luận này??? Có phải Luật không rõ ràng hay mâu thuẩn, ngay cả ngồi suy nghĩ xong gõ ra còn chưa phân tích được hết - thì khi lưu thông trên đường sao mà ngồi suy nghĩ kịp....

Nếu Luật giống như lập luận của bác Dawn thì theo như sơ đồ thì ở D gắn cha nó cái biển 127 (60) giống ở B cho đỡ khổ dân không trong khi gắn cái 134 (40) rồi bắt dân tình phải nhớ trước đó ta đang bị giới hạn ở tốc độ bao nhiêu và nãy giờ có đi qua ngã ba ngã tư gì không???
View attachment 362165Sao không đơn giản ghi cái cuối cùng cần thực thi mà thách đố dân trừu tượng mà nhớ đã qua biển nào và nhớ còn lại biển nào (tại dân ngu hay tại mấy bác ấy ngu nhỉ). Lưu thông trên đường vừa đông xe, vừa quan sát, vừa ngã 3, ngã tư biển báo thì gần như liên tục...Mong mấy bác ấy làm nó đơn giản hơn nhìn là hiểu, gặp biển là biết ta lưu thông theo tốc độ nào, mà không cần phải nhớ ta đã đi qua 4 biển 127 và khi có biển 134 thì lại phải ngồi nhớ để thực thi theo biển 127 nào còn lại....
Em ko hiểu được luật sinh ra để mọi ng nhận thức và chấp hành. Khi sai luật thì bị phạt, rồi tiền phạt đem về bỏ tài khoản ngân hàng sinh lãi hay để đầu tư cho cách ngành kinh tế khác mà ko thấy bỏ tiền đầu tư cho phương pháp nhận thức mới phù hợp thời đại.
Em lâu lâu mới đi xa, đâu có biết địa danh gì, sao biết đâu là đường đang cắt ngang KDC. Trước em coi bản đo, giờ có google maps chỉ đường và cứ thế em du lịch đó đây, lạc đường dĩ nhiên là có, nhưng đc cái là biết mình lạc để tìm về. Luôn banh mắt ra nhìn bb mà chạy. Hôm nào mượn con xe trên tỷ thì có vietmap nó báo tốc độ này nọ thì an tâm hơn nhung cũng chỉ là an tâm chứ cũng nhìn bb thôi. Sao máy bac xxx gì ko lấy tiền dân đóng đầu tư CNTT làm cái phần mềm kiểu vietmap đê trc một chuyến đi ng dân có thể lên tra cứu ttin trước như kiểu bác gồ???
Cay nhất đi mà cứ thấy bọn Bông Mốt nó quen đg cứ thế vuvuzela! Cay nhì là về đọc diễn đàn lại thấy mấy topics toàn khổ về vụ này hoài.

Có vẻ phức tạp và khó nhớ vì các ví dụ trên là hầ như k có trên thực tế, hehe.
Thực tế thì lại dễ nhớ và ta đã làm rồi mà k nhận ra, đó là những trường hợp như:
- khi đi QL51, vào KDC sau đó có biển cho chạy 60, gặp tiếp biển báo công trình thi công với tốc độ khoảng 5-10km/h, ta đi chậm, sau khi qua hết khu vực sửa chữa, sẽ đạp đến 60 thay vì 50 trong KDC.
- tại BD, vào KDC sau đó có biển cho chạy 80, gặp tiếp biển báo công trình thi công với tốc độ khoảng 5-10km/h, ta đi chậm, sau khi qua hết khu vực sửa chữa, sẽ đạp đến 80 thay vì 50 trong KDC.
- tại...khắp nơi, ngoài KDC, nhưng đường xấu, có biển hạn chế 60-70, gặp tiếp biển báo công trình thi công với tốc độ khoảng 5-10km/h, ta đi chậm, sau khi qua hết khu vực sửa chữa, sẽ đạp đến 60-70 theo biển cũ thay vì 80 ngoài KDC.
và cũng k cần nhớ nhiều, vì các biển hạn chế 5, 10, 20, 30, 40 thường chỉ vài trăm mét đến 2-3km, hoặc trong đoạn đó thể nào cũng có giao lộ làm hết hiệu lực bảng giới hạn tạm thời.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Luật giao thông ở nước ta đôi lúc cứ nghĩ như cái bẫy giăng sẵn với đủ loại bẫy và cá cở nào cũng dính. Nó phức tạp giống như sự uyên thâm của những người ra luật vậy. Chỉ có lái xe cấp độ tiến sỹ mới nắm dc vì sao mà thôi. Dân đen mình thì chỉ lo né bẫy bằng mọi cách. Suy luận cách nào cũng đúng và cách nào cũng sai. Muốn sai thì cũng dc mà muốn đúng cũng dc. Ăn thua người xử muốn thế nào thôi. Sự nhớ lại câu nói mà bọn phản cách mạng hay nói : luật pháp giống như một vở kịch. Mà lòng cảm thấy buồn. Mong mod đừng xóa comments của em. :3dbuonngu:
K đến nỗi vậy, thói quen dân mình là làm theo thói quen ít học hỏi và tìm hiểu hơn bọn tây. Em đã biết bọn nó đến nghe nhạc hay ăn uống cũng khá phức tạp chứ chưa nói đén xe cộ giao thông vvv. Chắc có lẽ đó là một trong những nguyên nhân nó thì là được những cái phức tạp như máy bay tàu vũ trụ ô tô... còn ta thì thiên về trồng trọt và chăn nuôi tự nhiên hoặc là may mặc. Nhièu khi cái bb 411, 412 cực kỳ đơn giản và nhìn là hiểu mà đa số vẫn k thực hiện. Gần nhà em có bb 411 phân làn theo hướng di chuyển đàng hoàng vậy mà nhiều khi o tô vẫn xêp hàng dài ở lan giữa để trống lan phải vì cứ nghĩ lan đó dành cho xe máy. Thực ra lan phải lan giữa là cho xe đi thẳng. Đó là ô tô, xe máy thì có khi còn kém hơn. Cần nhìn nhận thực tế để có suy nghĩ lạc quan về pl, theo em nên thế thì hơn
 
Hạng B2
12/11/11
347
219
43
Có vẻ phức tạp và khó nhớ vì các ví dụ trên là hầ như k có trên thực tế, hehe.
Thực tế thì lại dễ nhớ và ta đã làm rồi mà k nhận ra, đó là những trường hợp như:
- khi đi QL51, vào KDC sau đó có biển cho chạy 60, gặp tiếp biển báo công trình thi công với tốc độ khoảng 5-10km/h, ta đi chậm, sau khi qua hết khu vực sửa chữa, sẽ đạp đến 60 thay vì 50 trong KDC.
- tại BD, vào KDC sau đó có biển cho chạy 80, gặp tiếp biển báo công trình thi công với tốc độ khoảng 5-10km/h, ta đi chậm, sau khi qua hết khu vực sửa chữa, sẽ đạp đến 80 thay vì 50 trong KDC.
- tại...khắp nơi, ngoài KDC, nhưng đường xấu, có biển hạn chế 60-70, gặp tiếp biển báo công trình thi công với tốc độ khoảng 5-10km/h, ta đi chậm, sau khi qua hết khu vực sửa chữa, sẽ đạp đến 60-70 theo biển cũ thay vì 80 ngoài KDC.
và cũng k cần nhớ nhiều, vì các biển hạn chế 5, 10, 20, 30, 40 thường chỉ vài trăm mét đến 2-3km, hoặc trong đoạn đó thể nào cũng có giao lộ làm hết hiệu lực bảng giới hạn tạm thời.
Thưa bác Dawm...ở QL51 chạy 60 trong nội thị thì ai cũng biết...và nó đi theo thói quen là hiểu QL51 là Zone 60.
Còn nếu bác đi 1 con đường mới đi lần đầu với hệ thống biển báo 127 mà không để Zone, đi qua 3 cái công trình thay đổi giới hạn tốc độ bác sẽ nghiệm ra...
Thêm cái là theo sơ đồ hình : KDC - 60 - 40 - 20 - hết 20 - hết 40 - hết KDC. Sao không đặt ở các bảng hết (20 hay 40) cái max speed ta được đi mà bày vẽ làm gì để nhớ cái bảng trước đó...Mấy anh bàn giấy rãnh sao???
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Thưa bác Dawm...ở QL51 chạy 60 trong nội thị thì ai cũng biết...và nó đi theo thói quen là hiểu QL51 là Zone 60.
Còn nếu bác đi 1 con đường mới đi lần đầu với hệ thống biển báo 127 mà không để Zone, đi qua 3 cái công trình thay đổi giới hạn tốc độ bác sẽ nghiệm ra...
Thêm cái là theo sơ đồ hình : KDC - 60 - 40 - 20 - hết 20 - hết 40 - hết KDC. Sao không đặt ở các bảng hết (20 hay 40) cái max speed ta được đi mà bày vẽ làm gì để nhớ cái bảng trước đó...Mấy anh bàn giấy rãnh sao???
Vì ta cứ phải căn cứ theo Luật thôi bác. Luật quy định 3 trường hợp bảng 127 hết hiệu lực thì chỉ đúng 3 trường hợp đó thôi.
Họ k rảnh nhưng họ làm chưa đầy đủ theo quy định pháp luật. Và những sơ đồ đó thì chỉ là tình huống để bàn theo luật, chứ trên thực tế thì hầu như k có.
hieu-luc-bien-bao-127-jpg.362648
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Vì ta cứ phải căn cứ theo Luật thôi bác. Luật quy định 3 trường hợp bảng 127 hết hiệu lực thì chỉ đúng 3 trường hợp đó thôi.
Họ k rảnh nhưng họ làm chưa đầy đủ theo quy định pháp luật. Và những sơ đồ đó thì chỉ là tình huống để bàn theo luật, chứ trên thực tế thì hầu như k có.
hieu-luc-bien-bao-127-jpg.362648
Em k có tu liêu, nhưng bác thử tìm giúp chức năng của bb hết khu đ d c xem nếu nó có thể vô hiệu hóa các bb giới hạn tốc độ trước đó thì tuyệt cú mèo