Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
thực tế của bác Xagan tại cầu Rạch miễu, ai phóng 80 thì kinh thặc:
Cầu Rạch Miễu : Đang từ 80kmh đến đầu cầu có biển báo 60-40-60-40 cứ đan xen khá đột ngột và khó chạy (nhất là khúc lõm ngắn - nơi rẽ vào cồn Thới Sơn).
Đầu cầu 60kmh (Mà sao biển thông tin tốc độ này chưa bị gỡ bỏ nhỉ ???)
p-00004-2-jpg.134626

Đột ngột hạ xuống 40kmh
p-00002-2-jpg.134628

Qua chỗ lõm này là biển hết 40kmh lại đạp ga tiếp lên 60kmh :
p-00003-2-jpg.134629

Rồi lại đột ngột giảm xuống 40kmh :
p-00005-2-jpg.134630

Xuống hết chân cầu lại đạp lên 50kmh.

Vậy là trong một đoạn ngắn lái xe phải thay đổi tốc độ khá nhiều lần.
 
Hạng C
30/1/14
751
26.231
93
Em nhờ bác post Điều 27 - QC41 chứ không phải B.27 của phụ lục, bác hướng dẫn em cách copy paste trong diễn đàn để e cóp pết cho nhanh
úp phụ Bác(copy từ otofun)
Điều 27. Vị trí đặt biển báo cấm theo chiều đi và hiệu lực tác dụng của biển

27.1 Biển báo cấm được đặt ở nơi đường giao nhau hoặc trước một vị trí trên
đường cần cấm;
Biển có hiệu lực bắt đầu từ vị trí đặt biển trở đi. Nếu vì lý do nào đó, biển phải
đặt cách xa vị trí định cấm thì phải đặt biển số 502 để chỉ rõ khoảng cách (ghi trên biển
phụ) từ sau biển cấm đến vị trí biển bắt đầu có hiệu lực;

27.2 Khi cần thiết để chỉ rõ hướng tác dụng của biển và chỉ vị trí bắt đầu hay vị
trí kết thúc hiệu lực của biển phải đặt biển số 503 "Hướng tác dụng của biển";
27.3 Các biển báo cấm từ biển số 101 đến biển số 120 không cần quy định
phạm vi có hiệu lực của biển, không có biển báo hết cấm;

27.4 Kèm theo các biển báo cấm nói ở Khoản 27.3 phải đặt các biển chỉ dẫn lối
đi cho xe bị cấm (trừ trường hợp đường cấm vì lý do đường, cầu bị tắc mà không có lối
rẽ tránh) như quy định ở Chương VII về biển chỉ dẫn;

27.5 Hiệu lực của biển số 121 và biển số 128 có giá trị đến hết khoảng cách cấm
ghi trên biển số 501 hoặc đến vị trí đặt biển số 135 "Hết tất cả các lệnh cấm";
Biển số 123 và biển số 129 có giá trị tại chỗ;
Biển số 124 có giá trị ở vị trí đường giao nhau hoặc căn cứ vào biển số 503;
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp
giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131
(a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;

27.6 Nếu đoạn đường phải thi hành biển cấm có giá trị rất dài thì tại các nơi
đường giao nhau trong đoạn cấm có xe đi vào đoạn đường ấy thì các biển cấm phải
được đặt nhắc lại.
 
Tập Lái
18/1/15
10
0
1
44
Em ko hiểu được luật sinh ra để mọi ng nhận thức và chấp hành. Khi sai luật thì bị phạt, rồi tiền phạt đem về bỏ tài khoản ngân hàng sinh lãi hay để đầu tư cho cách ngành kinh tế khác mà ko thấy bỏ tiền đầu tư cho phương pháp nhận thức mới phù hợp thời đại.
Em lâu lâu mới đi xa, đâu có biết địa danh gì, sao biết đâu là đường đang cắt ngang KDC. Trước em coi bản đo, giờ có google maps chỉ đường và cứ thế em du lịch đó đây, lạc đường dĩ nhiên là có, nhưng đc cái là biết mình lạc để tìm về. Luôn banh mắt ra nhìn bb mà chạy. Hôm nào mượn con xe trên tỷ thì có vietmap nó báo tốc độ này nọ thì an tâm hơn nhung cũng chỉ là an tâm chứ cũng nhìn bb thôi. Sao máy bac xxx gì ko lấy tiền dân đóng đầu tư CNTT làm cái phần mềm kiểu vietmap đê trc một chuyến đi ng dân có thể lên tra cứu ttin trước như kiểu bác gồ???
Cay nhất đi mà cứ thấy bọn Bông Mốt nó quen đg cứ thế vuvuzela! Cay nhì là về đọc diễn đàn lại thấy mấy topics toàn khổ về vụ này hoài.
 
Hạng B2
26/2/10
278
196
43
Đi bình phước thấy biern hết khu đông dân cư , phóng lên 75 km/h >>> vào em.
Đi quá tốc độ..... @#$%^$# mình đưa lý do vừa mới qua banrng hết khu đông dân cư nên >>> @#$%%
Mấy anh lại bảo hết nhưng chưa được phép lên 80 chừng nào thấy bảng cho tối đa là 80 mới dduocj
em ú văn ớ...:(
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Đi bình phước thấy biern hết khu đông dân cư , phóng lên 75 km/h >>> vào em.
Đi quá tốc độ..... @#$%^$# mình đưa lý do vừa mới qua banrng hết khu đông dân cư nên >>> @#$%%
Mấy anh lại bảo hết nhưng chưa được phép lên 80 chừng nào thấy bảng cho tối đa là 80 mới dduocj
em ú văn ớ...:(
Trời có vụ này nữa sao ! Nó chà đạp lên thứ nó thực thi rồi.
 
Tập Lái
30/8/12
39
29
18
70
phan thiet
Có thể lý giải thế này:
Biển 420 và 421 là 1 Quy định chung xuyên suốt tuyến đường, trong đó có quy định về tốc độ các loại xe.
Biển 127 như một điều khoản "tạm thời" về tốc độ và có hiệu lực trên 1 đoạn đường trong đó 40 hay 60 là nội dung điều khoản 127. Khi thay thế nội dung (60) bằng nội dung (40) có thể hiểu như điều khoản 127 đã bị sửa đổi (nội dung đã bị sửa đổi thì làm gì còn giá trị áp dụng nữa). Khi gặp biển 134 thông báo hết hiệu lực của 127 tương tự điều khoản 134 đã hủy bỏ điều khoản 127, khi đó ta thực hiện theo quy định chung của 420/421.

Tôi đồng ý với bác này.
 
Hạng F
30/7/06
12.516
4.298
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Tôi đồng ý với bác này.
Đồng ý thế nào bác? cái nào sửa đổi thì mất hiệu lực, cái nào k bị sửa đổi thì còn nguyên hiệu lực chứ?
Do vậy 60 bị thay bằng 40, thì chỉ tốc độ bị thay đổi, sau đó có hết 40 để chấm dứt hiệu lực của 40, thì 60 lại tiếp tục có hiệu lực, và cần có bảng hết 60 để chấm dứt toàn bộ hiệu lực của 60.
Ví dụ như Biển KDC thì chạy 50, qua công trường giảm còn 20, hết công trường có biển hết 20, thì ta lên lại 50, chứ k phải lên luôn 80 đâu.
Hoặc như thuế TNCN cho phép miễn thuế mức 5-9tr trong năm 2014, thì từ 1/1/2015 lại phải quay lại thu từ mức trước đó là từ 4tr, nếu luật quy định thu thuế từ 4tr trở lên.
Nhưng nếu lại có 1 văn bản yêu cầu từ 2013 đến 2020 chỉ thu thuế TNCN từ 4tr5-20tr, thì chỉ giai đoạn 2014 ông 5-9tr được miễn, còn từ 2013 đến 2014 và từ 2015-2020 chỉ thu của ông 4tr5-20tr thôi.
 
  • Like
Reactions: longct
Hạng B2
12/11/11
347
219
43
Đọc hết 26 trang...thấy 2 phe lập luận vẫn có lý...tuy vẫn còn tranh cãi chưa đi được đến thống nhất...nên em vẫn chưa biết theo phe nào mà sẽ đi dựa vào thực tế...

Em chỉ có 1 thắc mắc nho nhỏ. Tại sao lại có cuộc tranh luận này??? Có phải Luật không rõ ràng hay mâu thuẩn, ngay cả ngồi suy nghĩ xong gõ ra còn chưa phân tích được hết - thì khi lưu thông trên đường sao mà ngồi suy nghĩ kịp....

Nếu Luật giống như lập luận của bác Dawn thì theo như sơ đồ thì ở D gắn cha nó cái biển 127 (60) giống ở B cho đỡ khổ dân không trong khi gắn cái 134 (40) rồi bắt dân tình phải nhớ trước đó ta đang bị giới hạn ở tốc độ bao nhiêu và nãy giờ có đi qua ngã ba ngã tư gì không???
Lưu thông với tốc độ nào?
Sao không đơn giản ghi cái cuối cùng cần thực thi mà thách đố dân trừu tượng mà nhớ đã qua biển nào và nhớ còn lại biển nào (tại dân ngu hay tại mấy bác ấy ngu nhỉ). Lưu thông trên đường vừa đông xe, vừa quan sát, vừa ngã 3, ngã tư biển báo thì gần như liên tục...Mong mấy bác ấy làm nó đơn giản hơn nhìn là hiểu, gặp biển là biết ta lưu thông theo tốc độ nào, mà không cần phải nhớ ta đã đi qua 4 biển 127 và khi có biển 134 thì lại phải ngồi nhớ để thực thi theo biển 127 nào còn lại....