pdkhoajp nói:Các bác chú ý:
Hôm trước mình đi kiểm tra xe, lúc nâng xe lên cầu thì phát hiện ra chụp bụi rotuyn lái (bằng cao su) bị rách. Do đó, bụi, đất, nước mưa sẽ chui vào và nhah chóng làm hỏng rotuyn lái. Bên trong phần chụp bụi là khớp xoay có bôi nhiều mỡ nên rất nhanh bám bụi.
Nếu rotuyn lái bị hỏng mà không sử lý ngay thì sẽ làm thước lái hỏng. Khi đó, chi phí thay mới là khá cao, trên 10M (tùy từng loại xe). Mà cái cao su chụp bụi này rất hay rách. Nguyên nhân có thể do lão hóa hoặc do bị vật sắc nhọn quẹt vào trên đường đi.
Do đó, nếu có điều kiện, các bác nên định kỳ kiểm tra để đề phòng trường hợp trên.
Kính chào các bác !
Bác à chụp bụi này là của thước lái bác ạ, rotuyn lái thì nằm ở hai đầu thước . Em đoán thế không biết mỗi vùng miền có tên gọi khác nhau không
Last edited by a moderator:
Nói chung các loại chụp đầu láp và chụp thước lái các bác phải thường xuyên kiểm tra. Kinh nghiệm cứ khoảng 5.000km thì nhất định phải nghó qua các em đó. Nếu phát hiện sớm thì khắc phục ngay, đừng để lâu tránh nước mưa, nước dơ, buị bẩn bám vào làm mài mòn các đầu rotuyn lái và đầu láp. Các xe cầu chủ động phía trước thường hay bị hỏng bộ phận này sớm nhất vì nhiệt từ động cơ truyền ra gây biến dạng, chai dẫn đến rách. Khi thay thế nên chọn loại tốt để hạn chế việc tháo lắp rôtuyn hoặc láp, làm giảm tuổi thọ của các bộ phận này.
Các bác ơi giúp dùm em phân biệt thước lái, rotuyn, láp với. Em mới vào nghề nên chưa phân biệt được mấy thứ này, cảm ơn các bác nhiều!
pdkhoajp nói:Bác liên hệ với anh Trí, 098.342.4999, chuyên nhập đồ từ Thái, Hàn,.. về. Có đủ chủng loại cho các loại xe.
Thanks bác, em sẽ liên hệ để mua!