Tập Lái
29/5/15
30
12
8
38
"Khả năng giữ giá cao " !?
Yếu tố này do người Việt tự thống nhất với nhau chứ đâu có phải đặc diểm của dòng xe này , đó là đặc điểm của thị trường mua bán xe này tại VN .
Phải nói lại cho đúng là : Vì người Việt đua nhau thích xe này , nên nó mới giữ được giá khi bán lại .
Bất luận ca ngợi hay phê phán , không thể lấy hệ quả làm tiền đề ! Đổi cái có sau thành cái có trước .
bác này nói chuẩn quá
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Thực tế thì ít nhất 80% KH mua xe Toyota với suy nghĩ là sau này bán lại sẽ ko bị mất giá, còn bên trong có những thiết bị an toàn gì thì ko cần quan tâm...
Vì lý do đó mà dạo này em thấy xe Toy đụng vụ nào cũng nát bét xe hết. Người thì đi toàn bộ. Với thật sự buồn cười cho cái suy nghĩ trong bài viết là một vài người mua xe để làm của để giành..đúng là PR có khác đúng ko bác?
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Nhà tôi đang có chiếc Zace 2005, chạy không nhiều lắm, mới hơn 1 trăm nghìn cây, nói thật cái vụ không có gì hư thì cũng không sai, vì chạy 10 năm, chỉ thay vỏ, bình accu, dây curoa, gạt mưa, lốp thôi. Hàng Toyota máy bền thì nhiều người chứng nhận, nhưng riêng về khoảng option thì thấy thua thiệt, vì mình mới lấy em cruze MT mà cảm giác khác hoàn toàn. Cao tốc thì độ đầm toyota không bằng, vào cua không ngọt bằng vì trọng tâm cao. Đặc biệt, các trang bị an toàn thì không có gì cả, rất chán. Nhưng nói thật, độ nhạy côn, số và độ êm của máy móc thì toyota hơn Cruze mặc dù giờ chỉ thích chạy Cruze :3danbanh:
Zace 2005 mà bác chạy mới hơn 100 nghìn cây là biết xe ít chạy cỡ nào thì làm sao mà bị hư. Nói thật bác khách em mua K3 tháng 06/2014, mấy ngày nữa là tròn 1 năm mà đã chạy hơn 90 ngàn,gần 100 km rồi mà có vấn đề gì đâu. Vì cái tâm lý trước đây mua xe lúc nào cũng giữ kỹ, rồi đi đâu đi xe máy cho tiện, cần thiết đi xa hay gì đó mới đi xe hơi. Cái tâm lý xài xe kiểu này nên mọi người cho là chất lượng 10 năm ko hư vặt. Thử sử dụng là phương tiện mỗi ngày thì sẽ thấy khác. Điều này em nghĩ bác có thể hiểu lý do tại sao bác đánh giá vậy
 
  • Like
Reactions: yeuxemy
Hạng D
Zace 2005 mà bác chạy mới hơn 100 nghìn cây là biết xe ít chạy cỡ nào thì làm sao mà bị hư. Nói thật bác khách em mua K3 tháng 06/2014, mấy ngày nữa là tròn 1 năm mà đã chạy hơn 90 ngàn,gần 100 km rồi mà có vấn đề gì đâu. Vì cái tâm lý trước đây mua xe lúc nào cũng giữ kỹ, rồi đi đâu đi xe máy cho tiện, cần thiết đi xa hay gì đó mới đi xe hơi. Cái tâm lý xài xe kiểu này nên mọi người cho là chất lượng 10 năm ko hư vặt. Thử sử dụng là phương tiện mỗi ngày thì sẽ thấy khác. Điều này em nghĩ bác có thể hiểu lý do tại sao bác đánh giá vậy
1 ngày trung bình chạy 260Km. Khách hàng Bác chạy cũng cừ thật. Xe K3 thì ngon quá rồi. Đâu còn gì để chê được. Thật tuyệt vời
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Mình đương nhiên hiểu rằng tỷ lệ hư hao là so với số km đi được không phải tính bằng thời gian, nên mình cũng nói là đi không nhiều lắm, và đương nhiên ít hư, nhưng mình có thằng bạn mua cái Zace 2003, hồi 2010, xe đó đã chạy 275.000 km, nhưng về máy móc sửa cũng không nhiều, chỉ thay bugi, với dàn cao su một vài nơi thôi, nói chung là độ bền của các phụ kiện là có thật bác ah, không phải bịa, vì mình không phải sale. Mình trước khi mua Cruze cũng lăn tăn cái vụ linh phụ kiện có bền không, nên đi hỏi thằng bạn khác đã chạy con spark được 2,5 năm và số km là 150.000km (mỗi ngày nó chạy tầm 120-200km), thì thấy bảo cũng chỉ hư bình, lốp, bạc đạn bánh và dây curoa, gạt mưa và chấm hết, nên mới mạnh dạn mua Cruze thôi. Chỉ thấy là nếu cùng xe mới với nhau, thì thằng Zace máy móc êm, ly hợp, số nhẹ nhàng hơn so với Cruze. Mình nghĩ kinh nghiệm chạy xe 20 năm (cộng luôn thời gian chạy xe tải Hàn, Nhật, một ít thời gian với camry, jolie) chắc là không đến nổi không phân biệt được độ êm và nhịp nhàng của máy móc, độ đầm của xe bác nhỉ?
 
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Em thấy mấy con Ford Transit bền hơn Toy Hiace nhiều. Chạy Hà nội Lạng Sơn một năm cũng khoảng 100.000 km. Chạy liền 3-4 năm chả thấy làm sao.
Mấy bác xe con chạy cả chục năm mới hơn 100.000 km mà đã bảo bền.
 
Hạng C
20/1/07
643
266
63
Đà nẵng
1 ngày trung bình chạy 260Km. Khách hàng Bác chạy cũng cừ thật. Xe K3 thì ngon quá rồi. Đâu còn gì để chê được. Thật tuyệt vời
Hai Bác vui vẻ di.tranh cãi chi cho mệt. Hồi xưa năm 98 đậu đại học ba mua cho cái rim lùn.em học cách nhà 100 cây. Học đến năm thứ 3 đồng Hồ chỉ 99 ngàn mấy trăm cây.sau đó đứt dây luôn. Em đi thêm hai năm làm lễ tốt nghiệp ra trường xong thay dây chạy vài chục cây Kim chỉ số 0 lại như mới.hhehe
p/s: 7h uống cafe ở Đn. 9 h học tại Huế.7h tối nhậu tại chợ cồn Đn,2h sáng nhậu tại ngõ vắng cầu tràng tiền Huế,1 ngày đi ít là vậy.
 
Hạng D
11/4/10
1.570
3.312
113
TP.HCM
Do đa số người mua oto lần đầu hoặc lần thứ ở VN đều coi chiếc xe là tài sản, tìm hiểu thông tin về oto sai lệch từ những người chưa từng sở hữu xe Đức rồi phán dây chuyền tới mọi người nên mới có cái hậu quả Toy_LD ăn nhiều mà không biết:

- Cùng là hàng lắp ráp, nhưng giá xe Mer LD hợp lý hơn xe Toy LD rất nhiều, chúng ta lấy giá Camry bên Mỹ làm VD, giá Cam xoay quanh 22.000 USD cho bản cơ bản, trong khi con Mer C giá xoay quanh 35.000 USD, tức là Mer C giá gấp > 5/3 con Cam, chả hiểu sao giá 2 con này lắp ráp tại VN thì xêm xêm nhau? Chưa kể tỉ lệ nội địa hóa Cam LD chắc hẳn là cao hơn Mer C, còn các tính năng khác thì Cam xách dép cho Mer.

Mer vs Toy chưa chắc ai bền hơn ai: Xe Printer chạy hàng triệu km mới phải sữa chữa, Toy LD thì chưa chắc đã được?.

Họ nhà Mer thì dù là em út (Mer C) nhung tính năng an toàn và option thì cả trang A 4 chưa kể hết, còn Cam LD thì may ra Cam 2.5Q cũng còn chưa đủ tuổi ..

Mer/BMW/Audi/WW 1.8 cho ra công suất > 200hp, Cam 2.5 cho cs chưa tới 180hp ...công nghệ ai hơn ai?

Nói về mức độ tiêu hao nhiên liệu: Toy LD xách dép cho Mer/BIM/Audi., lưu ý là xác xe Mer C nặng hơn cam..

Thân thiện môi trường: Mer/BIM/Audi tiến tới t/c Euro 6, Toy LD thì chả quan tâm..Thời buổi người ta làm hộp số 7 Cấp (Mer), 8 cấp Luxus, BIM, 9 cấp (Acura),..còn Toy LD thì rêu rao hộp số 4 cấp đầy uy lực,..nghe sao sao..

Kiểu dáng: đặt cạnh bên bất kỳ chiếc Mer nào cạnh Toy LD sẽ thấy cái sang trọng và tinh tế của Mer.

Cảm giác lái: cái này cảm tính..Cầm xe BIM/Mer thì còn hứng thú, cầm lái Toy thì ôi thôi, chạy từ điểm A --> B là tốt rồi, đôi lúc hứng khởi - Cao tốc Liên Khương, không khí mát lạnh của Đà Lạt ùa vào..muốn vượt xe khác ở tốc độ cao (> 120km/h thì gần như là không thể với Toy,..vì máy ì quá,..may ra có Cam 3.5 thì ok) ...không già cũng đành phải già trước tuổi..

Toyota là hãng xe lớn và tốt, nhưng đó là hào quang của Toyota Japan và Bắc Mỹ...Toy VN đừng thấy mình đứng dưới chân Phật Tổ thì nghĩ là mình tỏa sáng..Toy LD chỉ biết vắt sữa của dân Việt thôi..

Tóm lại: đây chỉ là ý thiển cận của em, nhà em từng mua xe mới 5 lần, chả lần nào em quan tâm đến Toy-LD, các xe em chạy qua Mer/BMW/Luxus/Honda/Ford...những xe này em chạy từ lúc mua đến lúc bán chúng nó chả hư cái gì...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/7/14
136
85
28
36
Trong chiến xe oto tại VN, cờ luôn ở trong tay TOYOTA.
Với hệ thống nhân sự, cơ sở hạ tầng, kinh nghiệm kinh doanh ...TOY luôn biết mình phải làm gì. Trên bình diện toàn cầu thì tôi ko chắc lắm, nhưng nếu chỉ nói riêng VN, thì Toy đang cầm cờ trong tay, họ muốn phất là phất, muốn hạ là hạ. Nói về kinh doanh thì mục đích lớn nhất vẫn là lợi nhuận, ở VN, thương hiệu Toy rất mạnh, Toy sẽ dễ dàng bán được xe với giá cao nhất mà ko cần bỏ vào đó thật nhiều nguyên liệu, vì thế lợi nhuận của Toy là cao nhất, nếu là tôi, tôi cũng sẽ làm như Toy.
Các bạn than phiền rằng, xe Nhật (Toyota) nghèo nàn về option, chán phèo...Toy biết rất rõ điều đó, vì họ cố tình làm như thế. Option nhiều, đồng nghĩa giá thành tăng, lợi nhuận giảm, Toy không cần bỏ vô nhiều option người VN vẫn mua tốt, doanh số luôn đảm bảo, trừ khi họ cảm thấy bị đe dọa và thật tế họ đã bị Mazda đe dọa ở phân khúc C, D với M3 và M6. Toy lập tức thay đổi, họ cho ra lò Altis và Camry hoàn toàn mới, bỏ vào trong đó thêm option tương đương vs đối thủ, giá cả cũng tương và thế là người tiêu dùng Việt sẽ quay về với Toy, " giá cả tương đương option tương đương, chọn Toy cho lành.",Và Toy lại là số 1.
Riêng ở phân khúc B và APV Vios , Innova vẫn đang vững vàng họ cũng chẳng bỏ thêm cái gì vào đó cả. Đang bán tốt, lời tốt, tại sao phải thay đổi?
bạn này nói rất thâm thuý và tinh tế. mấy bác khác cứ hãng này hãng nọ nhưng thực ra có mấy ai hiểu, toy hay bất cứ 1 nhà sản xuất xe nào cũng đều có thể mang lên con xe của mình những cái gì tốt nhất và đẹp nhất thôi, cái chính là có bán đc hay ko thôi, nếu ko bán đc thì mày có là lambo thì cũng dùng để trưng bầy mà thôi. Còn bán đc thì dù là xích lô vẫn có thể trở khách nhé. Mấy thằng làm kinh doanh của toy nó khôn bỏ mẹ ra, tâm lý người mua trong đầu bọn nó cả.
 
  • Like
Reactions: thanhdan103
Hạng D
Do đa số người mua oto lần đầu hoặc lần thứ ở VN đều coi chiếc xe là tài sản, tìm hiểu thông tin về oto sai lệch từ những người chưa từng sở hữu xe Đức rồi phán dây chuyền tới mọi người nên mới có cái hậu quả Toy_LD ăn nhiều mà không biết:

- Cùng là hàng lắp ráp, nhưng giá xe Mer LD hợp lý hơn xe Toy LD rất nhiều, chúng ta lấy giá Camry bên Mỹ làm VD, giá Cam xoay quanh 22.000 USD cho bản cơ bản, trong khi con Mer C giá xoay quanh 35.000 USD, tức là Mer C giá gấp > 5/3 con Cam, chả hiểu sao giá 2 con này lắp ráp tại VN thì xêm xêm nhau? Chưa kể tỉ lệ nội địa hóa Cam LD chắc hẳn là cao hơn Mer C, còn các tính năng khác thì Cam xách dép cho Mer.

Mer vs Toy chưa chắc ai bền hơn ai: Xe Printer chạy hàng triệu km mới phải sữa chữa, Toy LD thì chưa chắc đã được?.

Họ nhà Mer thì dù là em út (Mer C) nhung tính năng an toàn và option thì cả trang A 4 chưa kể hết, còn Cam LD thì may ra Cam 2.5Q cũng còn chưa đủ tuổi ..

Mer/BMW/Audi/WW 1.8 cho ra công suất > 200hp, Cam 2.5 cho cs chưa tới 180hp ...công nghệ ai hơn ai?

Nói về mức độ tiêu hao nhiên liệu: Toy LD xách dép cho Mer/BIM/Audi., lưu ý là xác xe Mer C nặng hơn cam..

Thân thiện môi trường: Mer/BIM/Audi tiến tới t/c Euro 6, Toy LD thì chả quan tâm..Thời buổi người ta làm hộp số 7 Cấp (Mer), 8 cấp Luxus, BIM, 9 cấp (Acura),..còn Toy LD thì rêu rao hộp số 4 cấp đầy uy lực,..nghe sao sao..

Kiểu dáng: đặt cạnh bên bất kỳ chiếc Mer nào cạnh Toy LD sẽ thấy cái sang trọng và tinh tế của Mer.

Cảm giác lái: cái này cảm tính..Cầm xe BIM/Mer thì còn hứng thú, cầm lái Toy thì ôi thôi, chạy từ điểm A --> B là tốt rồi, đôi lúc hứng khởi - Cao tốc Liên Khương, không khí mát lạnh của Đà Lạt ùa vào..muốn vượt xe khác ở tốc độ cao (> 120km/h thì gần như là không thể với Toy,..vì máy ì quá,..may ra có Cam 3.5 thì ok) ...không già cũng đành phải già trước tuổi..

Toyota là hãng xe lớn và tốt, nhưng đó là hào quang của Toyota Japan và Bắc Mỹ...Toy VN đừng thấy mình đứng dưới chân Phật Tổ thì nghĩ là mình tỏa sáng..Toy LD chỉ biết vắt sữa của dân Việt thôi..

Tóm lại: đây chỉ là ý thiển cận của em, nhà em từng mua xe mới 5 lần, chả lần nào em quan tâm đến Toy-LD, các xe em chạy qua Mer/BMW/Luxus/Honda/Ford...những xe này em chạy từ lúc mua đến lúc bán chúng nó chả hư cái gì...
Hi Bác. Mọi cái Bác nói đều chuẩn cả. Nhưng có điều hơi hư cấu chút xíu đó là:
"Xe Printer chạy hàng triệu km mới phải sữa chữa"
 
  • Like
Reactions: Phước.OS