Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
1. Bác Phước OS nói đúng, Toyota Bắc Mỹ và Japan là hãng tốt, Toy Vịt thì là đồ bỏ (mặc dù nhà vẫn còn con Zace đó), giá trị tiền bỏ ra mua không tương xứng nếu so sánh với giá của thị trường khác.
2. Nhưng mà thị trường nhiều người không đủ tiền để mua Camry hay Mer C, không có quyền lựa chọn. ngay cả khi quay qua các anh Japan khác như Honda, Nissan, Mitsubishi...thì cũng chẳng ai thương dân Vịt hết, thi nhau cố vắt bầu sữa héo thôi, giá dòng hạng B cao hơn cả dòng hạng C của một số hãng xe khác vì vỗ ngực rằng ta đây đồ Nhật, là phải mắc vậy.
P/S : thập kỷ trước, chẳng có hãng nào làm cái dịch vụ hậu mãi tốt và nhiều trạm bảo hành bằng thằng Toy Vịt nên dân Vịt không có chọn lựa đâu.
 
  • Like
Reactions: NgocLuu
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
Hi Bác. Mọi cái Bác nói đều chuẩn cả. Nhưng có điều hơi hư cấu chút xíu đó là:
"Xe Printer chạy hàng triệu km mới phải sữa chữa"

vì có lần đi xe tốc hành ngồi cạnh bác tài, ổng nói xe 1 năm chạy 2-3 trăm ngàn km, nhưng 4-5 nay chưa sữa chữa gì lớn..ý của mình ở đây là vậy...còn chữa lặt vặt acquy, điện, đèn, còi, lốp, thắng thì xe nào mà chẳng làm..
 
Hạng D
vì có lần đi xe tốc hành ngồi cạnh bác tài, ổng nói xe 1 năm chạy 2-3 trăm ngàn km, nhưng 4-5 nay chưa sữa chữa gì lớn..ý của mình ở đây là vậy...còn chữa lặt vặt acquy, điện, đèn, còi, lốp, thắng thì xe nào mà chẳng làm..
Wao, cục máy chạy hơn triệu KM mà k cần đại tu máy.
 
  • Like
Reactions: comchienca
Hạng C
16/6/11
626
486
63
Wao, cục máy chạy hơn triệu KM mà k cần đại tu máy.
Cái này bình thường mà. Mấy con xe tải Mit Canter cũng chạy loanh quanh 1 triệu km mới làm máy. Nói gì con xe khách chả quá tải bao giờ
 
Hạng D
11/8/14
2.628
14.160
113
Do đa số người mua oto lần đầu hoặc lần thứ ở VN đều coi chiếc xe là tài sản, tìm hiểu thông tin về oto sai lệch từ những người chưa từng sở hữu xe Đức rồi phán dây chuyền tới mọi người nên mới có cái hậu quả Toy_LD ăn nhiều mà không biết:

- Cùng là hàng lắp ráp, nhưng giá xe Mer LD hợp lý hơn xe Toy LD rất nhiều, chúng ta lấy giá Camry bên Mỹ làm VD, giá Cam xoay quanh 22.000 USD cho bản cơ bản, trong khi con Mer C giá xoay quanh 35.000 USD, tức là Mer C giá gấp > 5/3 con Cam, chả hiểu sao giá 2 con này lắp ráp tại VN thì xêm xêm nhau? Chưa kể tỉ lệ nội địa hóa Cam LD chắc hẳn là cao hơn Mer C, còn các tính năng khác thì Cam xách dép cho Mer.

Mer vs Toy chưa chắc ai bền hơn ai: Xe Printer chạy hàng triệu km mới phải sữa chữa, Toy LD thì chưa chắc đã được?.

Họ nhà Mer thì dù là em út (Mer C) nhung tính năng an toàn và option thì cả trang A 4 chưa kể hết, còn Cam LD thì may ra Cam 2.5Q cũng còn chưa đủ tuổi ..

Mer/BMW/Audi/WW 1.8 cho ra công suất > 200hp, Cam 2.5 cho cs chưa tới 180hp ...công nghệ ai hơn ai?

Nói về mức độ tiêu hao nhiên liệu: Toy LD xách dép cho Mer/BIM/Audi., lưu ý là xác xe Mer C nặng hơn cam..

Thân thiện môi trường: Mer/BIM/Audi tiến tới t/c Euro 6, Toy LD thì chả quan tâm..Thời buổi người ta làm hộp số 7 Cấp (Mer), 8 cấp Luxus, BIM, 9 cấp (Acura),..còn Toy LD thì rêu rao hộp số 4 cấp đầy uy lực,..nghe sao sao..

Kiểu dáng: đặt cạnh bên bất kỳ chiếc Mer nào cạnh Toy LD sẽ thấy cái sang trọng và tinh tế của Mer.

Cảm giác lái: cái này cảm tính..Cầm xe BIM/Mer thì còn hứng thú, cầm lái Toy thì ôi thôi, chạy từ điểm A --> B là tốt rồi, đôi lúc hứng khởi - Cao tốc Liên Khương, không khí mát lạnh của Đà Lạt ùa vào..muốn vượt xe khác ở tốc độ cao (> 120km/h thì gần như là không thể với Toy,..vì máy ì quá,..may ra có Cam 3.5 thì ok) ...không già cũng đành phải già trước tuổi..

Toyota là hãng xe lớn và tốt, nhưng đó là hào quang của Toyota Japan và Bắc Mỹ...Toy VN đừng thấy mình đứng dưới chân Phật Tổ thì nghĩ là mình tỏa sáng..Toy LD chỉ biết vắt sữa của dân Việt thôi..

Tóm lại: đây chỉ là ý thiển cận của em, nhà em từng mua xe mới 5 lần, chả lần nào em quan tâm đến Toy-LD, các xe em chạy qua Mer/BMW/Luxus/Honda/Ford...những xe này em chạy từ lúc mua đến lúc bán chúng nó chả hư cái gì...
Chào bác!
Đọc bài viết của bác, Mềnh đoán chắc bác còn trẻ tuổi lắm đúng không!
Bác trẻ mà kiến thức và trải nghiệm thật sâu rộng.
Cái gì bác viết Mềnh thấy cũng giỏi! Tất cả các con xe đó bác chạy qua hết chưa mà biết chuẩn xác thế???
Để chuẩn xác hơn nữa, lúc nào mời bác ghé nhà Mềnh tést hết các thể loại bác vừa phán xong rồi lên đây viết tiếp nhé!!!
Mềnh thì không biết Ca, nhưng xe con Mợ giề nhà Mềnh cũng có hết!
Rảnh, ghé lấy chạy thử cho biết nhé, nhớ mang theo bằng lái nữa nha bác!!!
 
Hạng B2
17/4/12
147
112
43
Dân Việt đi xe Toyota vì bền, bảo dưỡng chi phí vừa phải, sau này xài chán bán lại có giá, như ông anh của em mua chiếc for trước Tết cho thuê sau Tết bán lại lời gần 50tr, hâm mộ ổng ghê
 
Hạng B2
30/3/13
116
69
28
Cá nhân em tiêu chí chọn xe chỉ quan tâm vừa túi tiền, kiểu xe em thích, tính năng đáp ứng, mức độ an toàn tương đối "đời éo có gì là tuyệt đối nha mấy bác, tới số ngồi trong nhà vẫn chết như thường nha mấy bác". Còn vì sao người Việt thích Toy, nói tâm lí bầy đàn cũng kg đúng. Vì người tiêu dùng bây giờ rất tinh tế và thông minh người ta luôn chọn những chiếc xe tầm trung mức độ an toàn tương đối. Nói thằng toy vô sớm so với các hãng khác là kg đúng nha. Ngày nay có rất nhiều hãng xe, dịch vụ chăm sóc khách hàng chế độ hậu mãi hơn gấp mấy thằng toy, và thằng toy chả phải rẻ so với các hãng khác nhưng người Việt vẫn thích dùng. Cái gì gì cũng có cái giá của nó nha mấy mợ. Em éo PR cho thằng nào hết nha, vì thằng nào cũng có ưu khuyết điểm. Nhưng em kg thích các bác cứ chê bai này nọ, gu sỡ thích của người ta, làm vậy thấy mình tiểu nhân bần tiện lắm các bác à.
Sò lông
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
Chào bác!
Đọc bài viết của bác, Mềnh đoán chắc bác còn trẻ tuổi lắm đúng không!
Bác trẻ mà kiến thức và trải nghiệm thật sâu rộng.
Cái gì bác viết Mềnh thấy cũng giỏi! Tất cả các con xe đó bác chạy qua hết chưa mà biết chuẩn xác thế???
Để chuẩn xác hơn nữa, lúc nào mời bác ghé nhà Mềnh tést hết các thể loại bác vừa phán xong rồi lên đây viết tiếp nhé!!!
Mềnh thì không biết Ca, nhưng xe con Mợ giề nhà Mềnh cũng có hết!
Rảnh, ghé lấy chạy thử cho biết nhé, nhớ mang theo bằng lái nữa nha bác!!!

Lời đầu tiên em có lời cảm ơn sự phản hồi của Bác, thật ra em thích oto nên mới lên đây xem tin tức và nếu được thì cũng chỉ viết cho vui, nếu có điều gì làm Bác không vừa ý mong Bác lượng xá bỏ qua cho ạ..em xin phép được giải thích như sau:

1. Như em đã nói, tất cả những gì em viết đều là mang tính cảm tính của cá nhân em (kiến thức oto lỏm bõm, tầm nhìn thiển cận).., nhưng những gì em đã viết thì đều là sự thật đối với em. Qua nick name của bác em nghĩ em kém Bác vài tuổi, có gì thất lễ/không vừa ý mong Bác bỏ qua...em nghĩ anh em mình đều > 40 tuổi hết rồi, không vì vài lời mà mất hòa khí anh em OS,..em không có ý chê bai hãng xe nào cả..thậm chí là đánh giá rất cao Toyota, nhưng vì bài viết của tiêu đề em thấy chưa hợp lý nên viết ít dòng suy nghĩ vậy thôi..đôi lúc PR quá sẽ trở nên phản tác dụng...

2. Em đã từng chạy qua các xe: (lẽ ra em không nhất thiết phải kể ra, Bác có nhiều xe như vậy em rất ngưỡng mộ, vì em chưa đủ năng lực để làm ), nhưng thôi, Bác muốn thì em xin giải trình sơ bộ ạ.
Mer E 200, C 200 (kompressor), E 200 (2013)
BMW: 318i, 325i (trước 2010)
Toyota: Cam 2.4 NK 2010, Sienna 2007, Previa (phiên bản 2007-cũ), Cam 3,5 LD, 2,4LD, Altis 2012, Vios 2012, Inn, Fortune các đời..
Luxus: RX 350, IS 250, ES 350 (phiên bản 2007)
Honda: Civic, Accord 2010 (NK), CR-V 2012
Ford: Focus 2010, Everest, Mondeo, Escape 2012.

Các thông tin em viết nếu có gì chưa đúng em mong Bác cũng như các Bác điều chỉnh lại cho đúng để em học hỏi thêm và các anh em khác có thêm thông tin bổ ích..chứ còn Bác kêu em qua test xe thì có ý nghĩa gì với các Bác OS trên này?..thật ra lúc em chạy mấy con xe em nêu là lúc đường vắng, cao tốc Liên Khương-Đà Lạt, Cao tốc Trung Lương chưa bắn tốc độ,...vả lại em chỉ chạy > 120km thì có là bao..

* Tóm lại: xe nào em đã chạy qua em mới dám viết ra Bác ạ,..em không dại gì viết những gì mình không biết ra đây đâu, vì em biết trên đây rất nhiều anh hùng hào kiệt..

mến chào Bác!
 
Tập Lái
4/6/15
17
4
3
Nhớ ngày xưa bố em nói: điện thoại thì nokia, xe máy honda, oto thì toyota :D