21/9/11
1.696
33.593
113
SUZUKITHD nói:
Tại người Việt Nam mình cứ theo bày đàn.Không bao giờ làm chủ những quyết định của mình khi đi mua xe theo sở thích của mình.Toàn là thấy người ta có cái gì à ùa theo.Trước tết em có bán cho Bác ơ Quận 7,trước khi rước Suzuki Grand Vitara,Bác chạy Camry 3.5,Sau khi xem tại triễn lãm Motoshow là Bác đổi luôn.Xe đẹp thế này mà đi mua Ford Escape,Bác nói( tòan là hùa theo),xe nhập khẩu nguyên chiếc mà của Nhật thế này ko đi mua.



Người có gần 1 tỷ bạc đi mua xe bây giờ không ai là người dại đâu Bác! họ không khôn thì không dư tiền mua xe trong khi kinh tế đi xuống, doanh nghiệp phá sản, người dân vỡ nợ đầy ra đó. Còn việc "không bao giờ làm chủ quyết định của mình" thì Bác đã đi hơi xa rồi.

Tôi đã nói là phải là người mê Su lắm mới mua xe này, vì bây giờ 1 chiếc xe không chỉ có 1 từ "Bền" là đủ, nếu vậy thì chiếc xe Vitara đời cũ là đủ tiêu chí này mà còn thêm được 1 tiêu chí quan trọng khác là "Tiết kiệm".
Chiếc xe 2 bánh đầu tiên tôi tự mua được cũng là 1 chiếc Su Viva, phải nói rằng thời điểm đó nó vượt xa các đối thủ cùng phân khúc, kể cả kiểu dáng và chế độ vận hành, nhưng việc Marketing và những "cải lùi" của Su Việt Nam đã làm cho Su ViVa không bao giờ lấy lại được ánh hào quang của những năm 98 -2000. mặc dù thế hệ mới đây đã có được những thành công nhất định. Tôi đã từng Phượt các cung đường Tây Bắc và xuyên Việt năm ngoái ngần 8.500km với 1 chiếc xe Vitara trên đời 2004 mà không có 1 trở ngại hỏng hóc hay lùi bước trước các cung đường nào và hiện giờ vận vận hành ổn định, nên Tôi cũng là ngừoi mê Su. Tuy nhiên với giá của xe Vitara mới thì tôi mê không nổi.

Bên cạnh đó tôi chưa từng thấy 1 bản xe kế tiếp lại mắc hơn xe đời trước hơn gấp đôi. dù biết rằng xe đời cũ đã ra đời từ năm 1988 và còn sản xuất tới năm 2007 tại VN.

Khi mà số đông không quan tâm đến sản phẩm của mình thì mình nên xem xét lại mình, chứ không phải nói sản phẩm của tao tốt, chúng mày không mua là chúng mày dại.


 
Hạng D
24/7/12
4.194
13.643
113
American Standard nói:
SUZUKITHD nói:
Tại người Việt Nam mình cứ theo bày đàn.Không bao giờ làm chủ những quyết định của mình khi đi mua xe theo sở thích của mình.Toàn là thấy người ta có cái gì à ùa theo.Trước tết em có bán cho Bác ơ Quận 7,trước khi rước Suzuki Grand Vitara,Bác chạy Camry 3.5,Sau khi xem tại triễn lãm Motoshow là Bác đổi luôn.Xe đẹp thế này mà đi mua Ford Escape,Bác nói( tòan là hùa theo),xe nhập khẩu nguyên chiếc mà  của Nhật thế này ko đi mua.

??????????????????????????????????
 
Người có gần 1 tỷ bạc đi mua xe bây giờ không ai là người dại đâu Bác! họ không khôn thì không dư tiền mua xe trong khi kinh tế đi xuống, doanh nghiệp phá sản, người dân vỡ nợ đầy ra đó. Còn việc "không bao giờ làm chủ quyết định của mình" thì Bác đã đi hơi xa rồi.
 
Tôi đã nói là phải là người mê  Su lắm mới mua xe này, vì bây giờ 1 chiếc xe không chỉ có 1 từ "Bền" là đủ, nếu vậy thì chiếc xe Vitara đời cũ là đủ tiêu chí này mà còn thêm được 1 tiêu chí quan trọng khác là "Tiết kiệm".
Chiếc xe 2 bánh đầu tiên tôi tự mua được cũng là 1 chiếc Su Viva, phải nói rằng thời điểm đó nó vượt xa các đối thủ cùng phân khúc, kể cả kiểu dáng và chế độ vận hành, nhưng việc Marketing và những "cải lùi" của Su Việt Nam đã làm cho Su ViVa không bao giờ lấy lại được ánh hào quang của những năm 98 -2000. mặc dù thế hệ mới đây đã có được những thành công nhất định. Tôi đã từng Phượt các cung đường Tây Bắc và xuyên Việt năm ngoái ngần 8.500km với 1 chiếc xe Vitara trên đời 2004 mà không có 1 trở ngại hỏng hóc hay lùi bước trước các cung đường nào và hiện giờ vận vận hành ổn định, nên Tôi cũng là ngừoi mê Su. Tuy nhiên với giá của xe Vitara mới thì tôi mê không nổi.
 
Bên cạnh đó tôi chưa từng thấy 1 bản xe kế tiếp lại mắc hơn xe đời trước hơn gấp đôi.  dù biết rằng xe đời cũ đã ra đời từ năm 1988 và còn sản xuất tới năm 2007 tại VN.
 
Khi mà số đông không quan tâm đến sản phẩm của mình thì mình nên xem xét lại mình, chứ không phải nói sản phẩm của tao tốt, chúng mày không mua là chúng mày dại.
 
 
 
Tập Lái
6/1/14
10
3
3
Nhìn chắc chắn hơn ford everest...
Mình cũng có xem qua ở ql 13
Đúng là kiểu giáng ko bắt mát lắm
Giá hơi cao nên chưa quyết đinh
 
  • Like
Reactions: abumap
T
TamPhan
Guest
American Standard nói:
SUZUKITHD nói:
Tại người Việt Nam mình cứ theo bày đàn.Không bao giờ làm chủ những quyết định của mình khi đi mua xe theo sở thích của mình.Toàn là thấy người ta có cái gì à ùa theo.Trước tết em có bán cho Bác ơ Quận 7,trước khi rước Suzuki Grand Vitara,Bác chạy Camry 3.5,Sau khi xem tại triễn lãm Motoshow là Bác đổi luôn.Xe đẹp thế này mà đi mua Ford Escape,Bác nói( tòan là hùa theo),xe nhập khẩu nguyên chiếc mà của Nhật thế này ko đi mua.



Người có gần 1 tỷ bạc đi mua xe bây giờ không ai là người dại đâu Bác! họ không khôn thì không dư tiền mua xe trong khi kinh tế đi xuống, doanh nghiệp phá sản, người dân vỡ nợ đầy ra đó. Còn việc "không bao giờ làm chủ quyết định của mình" thì Bác đã đi hơi xa rồi.

Tôi đã nói là phải là người mê Su lắm mới mua xe này, vì bây giờ 1 chiếc xe không chỉ có 1 từ "Bền" là đủ, nếu vậy thì chiếc xe Vitara đời cũ là đủ tiêu chí này mà còn thêm được 1 tiêu chí quan trọng khác là "Tiết kiệm".
Chiếc xe 2 bánh đầu tiên tôi tự mua được cũng là 1 chiếc Su Viva, phải nói rằng thời điểm đó nó vượt xa các đối thủ cùng phân khúc, kể cả kiểu dáng và chế độ vận hành, nhưng việc Marketing và những "cải lùi" của Su Việt Nam đã làm cho Su ViVa không bao giờ lấy lại được ánh hào quang của những năm 98 -2000. mặc dù thế hệ mới đây đã có được những thành công nhất định. Tôi đã từng Phượt các cung đường Tây Bắc và xuyên Việt năm ngoái ngần 8.500km với 1 chiếc xe Vitara trên đời 2004 mà không có 1 trở ngại hỏng hóc hay lùi bước trước các cung đường nào và hiện giờ vận vận hành ổn định, nên Tôi cũng là ngừoi mê Su. Tuy nhiên với giá của xe Vitara mới thì tôi mê không nổi.

Bên cạnh đó tôi chưa từng thấy 1 bản xe kế tiếp lại mắc hơn xe đời trước hơn gấp đôi. dù biết rằng xe đời cũ đã ra đời từ năm 1988 và còn sản xuất tới năm 2007 tại VN.

Khi mà số đông không quan tâm đến sản phẩm của mình thì mình nên xem xét lại mình, chứ không phải nói sản phẩm của tao tốt, chúng mày không mua là chúng mày dại.


Like mạnh câu này của bác!
Đọc xong bài của bác chủ thớt em mới hiểu được lý do tại sao "Suzuki Việt Nam" không khá nổi.
Bởi những suy nghĩ mang tính áp đặt,không "thức thời" rồi đến khi bị bỏ rơi và loại bỏ ra khỏi xã hội thì đâm ra "hận đời,hận người"
Em là dân kinh doanh,em vẫn thường xuyên nói với nhân viên mình rằng: "Tôi không cần biết các anh chị đã làm tốt đến mức nào,tôi chỉ biết kết quả cuối cùng ra sao. Anh chị vẫn sai nếu đi làm suốt 24h/ngày mà doanh số kém và đi làm thật tốt nếu doanh số cao dù chẳng đi làm bữa nào!"
Các bác bảo người Việt Nam không đổi mới,thích đi theo "số đông" v.v...Trong khi chính cái hãng Suzuki mới là người đi theo lối mòn. Không chịu thay đổi mà cứ giữ khư khư lấy mấy chữ "nồi đồng cối đá" là nghĩ mình ngon???
Nếu dân Việt mình không đổi mới thì mấy xe Hàn bán cho ai hả bác???
Ngay cả hãng Ford với lịch sử hơn trăm năm cũng đã thay đổi bản thân theo thị trường: ngày càng đưa nhiều công nghệ tiên tiến lên các sản phẩm...thay đổi hệ thức động cơ to thành động cơ nhỏ có công suất to cho tiết kiệm!
Các hãng xe Hàn Quốc họ lắng nghe ý kiến khách hàng từng chút một,thay đổi liên tục để hoàn thiện sản phẩm và thỏa mãn ý thích khách hàng! Sự thành công của họ khiến tất cả các hãng xe trên TG đều phải học hỏi kể cả hãng Toyota: thiết kế ngày càng trẻ trung và bắt mắt hơn!
Còn hãng Suzuki thì đã làm những gì hả bác??? Sản xuất ra cái xe tốt rồi không bán được hàng thì trách khách hàng không biết "xài"...Cái cách làm ăn này em thấy thú vị đấy!
Còn về việc xe nhập Nhật hay lắp ráp trong nước thì người hoạch định chiến lược của Suzuki Việt Nam không kheo rồi,lại còn cái kiểu training nhân viên sale bán không được hàng rồi đâm ra chửi khách hàng không biết thưởng thức thì em không dám bạn tới!
Ngu ý của em thế này,ví dụ xe Swiff giá xe nhập là 600tr trong khi giá xe lắp ráp tạm tính 520tr. Số tiền chênh lệch 80tr không quá lớn để thay đổi quan điểm mua xe của khách hàng. Thay vì vậy còn mang tiếng xe VN ráp không ngon bằng xe Nhập Nhật.
Thế hóa ra đầu tư dây chuyền lắp ráp cả triệu đô là hành động "ngu ngốc" à???
Nếu là em,em vẫn sẽ bán xe lắp ráp với giá 600tr nhưng tăng cường nhiều option hay công nghệ tiên tiến (nếu có). Khách hàng sẽ chấp nhận việc đánh đổi chất lượng (thấp hơn 1 chút nếu có) để đổi lấy những option.
Giống như khối người lựa chọn xe Hàn vì kiểu dáng,options và không quan tâm mấy đến sự chênh lệch "độ bền" giữa xe Hàn và xe Nhật!
Ngoài ra,với nhiều option hơn,rõ ràng giúp cho đội ngũ Marketing và Sales có cơ sở để tăng tính cạnh tranh trên thị trường!

Đôi lời chia sẻ,có gì không đúng mong bỏ qua cho! Hy vọng hãng Suzuki sớm "thức thời" để người tiêu dùng trên toàn TG có thêm nhiều lựa chọn tốt

Thân,
 
TamPhan nói:
American Standard nói:
SUZUKITHD nói:
Tại người Việt Nam mình cứ theo bày đàn.Không bao giờ làm chủ những quyết định của mình khi đi mua xe theo sở thích của mình.Toàn là thấy người ta có cái gì à ùa theo.Trước tết em có bán cho Bác ơ Quận 7,trước khi rước Suzuki Grand Vitara,Bác chạy Camry 3.5,Sau khi xem tại triễn lãm Motoshow là Bác đổi luôn.Xe đẹp thế này mà đi mua Ford Escape,Bác nói( tòan là hùa theo),xe nhập khẩu nguyên chiếc mà của Nhật thế này ko đi mua.



Người có gần 1 tỷ bạc đi mua xe bây giờ không ai là người dại đâu Bác! họ không khôn thì không dư tiền mua xe trong khi kinh tế đi xuống, doanh nghiệp phá sản, người dân vỡ nợ đầy ra đó. Còn việc "không bao giờ làm chủ quyết định của mình" thì Bác đã đi hơi xa rồi.

Tôi đã nói là phải là người mê Su lắm mới mua xe này, vì bây giờ 1 chiếc xe không chỉ có 1 từ "Bền" là đủ, nếu vậy thì chiếc xe Vitara đời cũ là đủ tiêu chí này mà còn thêm được 1 tiêu chí quan trọng khác là "Tiết kiệm".
Chiếc xe 2 bánh đầu tiên tôi tự mua được cũng là 1 chiếc Su Viva, phải nói rằng thời điểm đó nó vượt xa các đối thủ cùng phân khúc, kể cả kiểu dáng và chế độ vận hành, nhưng việc Marketing và những "cải lùi" của Su Việt Nam đã làm cho Su ViVa không bao giờ lấy lại được ánh hào quang của những năm 98 -2000. mặc dù thế hệ mới đây đã có được những thành công nhất định. Tôi đã từng Phượt các cung đường Tây Bắc và xuyên Việt năm ngoái ngần 8.500km với 1 chiếc xe Vitara trên đời 2004 mà không có 1 trở ngại hỏng hóc hay lùi bước trước các cung đường nào và hiện giờ vận vận hành ổn định, nên Tôi cũng là ngừoi mê Su. Tuy nhiên với giá của xe Vitara mới thì tôi mê không nổi.

Bên cạnh đó tôi chưa từng thấy 1 bản xe kế tiếp lại mắc hơn xe đời trước hơn gấp đôi. dù biết rằng xe đời cũ đã ra đời từ năm 1988 và còn sản xuất tới năm 2007 tại VN.

Khi mà số đông không quan tâm đến sản phẩm của mình thì mình nên xem xét lại mình, chứ không phải nói sản phẩm của tao tốt, chúng mày không mua là chúng mày dại.


Like mạnh câu này của bác!
Đọc xong bài của bác chủ thớt em mới hiểu được lý do tại sao "Suzuki Việt Nam" không khá nổi.
Bởi những suy nghĩ mang tính áp đặt,không "thức thời" rồi đến khi bị bỏ rơi và loại bỏ ra khỏi xã hội thì đâm ra "hận đời,hận người"
Em là dân kinh doanh,em vẫn thường xuyên nói với nhân viên mình rằng: "Tôi không cần biết các anh chị đã làm tốt đến mức nào,tôi chỉ biết kết quả cuối cùng ra sao. Anh chị vẫn sai nếu đi làm suốt 24h/ngày mà doanh số kém và đi làm thật tốt nếu doanh số cao dù chẳng đi làm bữa nào!"
Các bác bảo người Việt Nam không đổi mới,thích đi theo "số đông" v.v...Trong khi chính cái hãng Suzuki mới là người đi theo lối mòn. Không chịu thay đổi mà cứ giữ khư khư lấy mấy chữ "nồi đồng cối đá" là nghĩ mình ngon???
Nếu dân Việt mình không đổi mới thì mấy xe Hàn bán cho ai hả bác???
Ngay cả hãng Ford với lịch sử hơn trăm năm cũng đã thay đổi bản thân theo thị trường: ngày càng đưa nhiều công nghệ tiên tiến lên các sản phẩm...thay đổi hệ thức động cơ to thành động cơ nhỏ có công suất to cho tiết kiệm!
Các hãng xe Hàn Quốc họ lắng nghe ý kiến khách hàng từng chút một,thay đổi liên tục để hoàn thiện sản phẩm và thỏa mãn ý thích khách hàng! Sự thành công của họ khiến tất cả các hãng xe trên TG đều phải học hỏi kể cả hãng Toyota: thiết kế ngày càng trẻ trung và bắt mắt hơn!
Còn hãng Suzuki thì đã làm những gì hả bác??? Sản xuất ra cái xe tốt rồi không bán được hàng thì trách khách hàng không biết "xài"...Cái cách làm ăn này em thấy thú vị đấy!
Còn về việc xe nhập Nhật hay lắp ráp trong nước thì người hoạch định chiến lược của Suzuki Việt Nam không kheo rồi,lại còn cái kiểu training nhân viên sale bán không được hàng rồi đâm ra chửi khách hàng không biết thưởng thức thì em không dám bạn tới!
Ngu ý của em thế này,ví dụ xe Swiff giá xe nhập là 600tr trong khi giá xe lắp ráp tạm tính 520tr. Số tiền chênh lệch 80tr không quá lớn để thay đổi quan điểm mua xe của khách hàng. Thay vì vậy còn mang tiếng xe VN ráp không ngon bằng xe Nhập Nhật.
Thế hóa ra đầu tư dây chuyền lắp ráp cả triệu đô là hành động "ngu ngốc" à???
Nếu là em,em vẫn sẽ bán xe lắp ráp với giá 600tr nhưng tăng cường nhiều option hay công nghệ tiên tiến (nếu có). Khách hàng sẽ chấp nhận việc đánh đổi chất lượng (thấp hơn 1 chút nếu có) để đổi lấy những option.
Giống như khối người lựa chọn xe Hàn vì kiểu dáng,options và không quan tâm mấy đến sự chênh lệch "độ bền" giữa xe Hàn và xe Nhật!
Ngoài ra,với nhiều option hơn,rõ ràng giúp cho đội ngũ Marketing và Sales có cơ sở để tăng tính cạnh tranh trên thị trường!

Đôi lời chia sẻ,có gì không đúng mong bỏ qua cho! Hy vọng hãng Suzuki sớm "thức thời" để người tiêu dùng trên toàn TG có thêm nhiều lựa chọn tốt

Thân,
em nghe bác nói mà em toát hết cả mồ hôi...hi
18.gif

 
  • Like
Reactions: abumap
Hạng B2
25/8/13
194
87
28
thangautosuzuki nói:
TamPhan nói:
American Standard nói:
SUZUKITHD nói:
Tại người Việt Nam mình cứ theo bày đàn.Không bao giờ làm chủ những quyết định của mình khi đi mua xe theo sở thích của mình.Toàn là thấy người ta có cái gì à ùa theo.Trước tết em có bán cho Bác ơ Quận 7,trước khi rước Suzuki Grand Vitara,Bác chạy Camry 3.5,Sau khi xem tại triễn lãm Motoshow là Bác đổi luôn.Xe đẹp thế này mà đi mua Ford Escape,Bác nói( tòan là hùa theo),xe nhập khẩu nguyên chiếc mà của Nhật thế này ko đi mua.



Người có gần 1 tỷ bạc đi mua xe bây giờ không ai là người dại đâu Bác! họ không khôn thì không dư tiền mua xe trong khi kinh tế đi xuống, doanh nghiệp phá sản, người dân vỡ nợ đầy ra đó. Còn việc "không bao giờ làm chủ quyết định của mình" thì Bác đã đi hơi xa rồi.

Tôi đã nói là phải là người mê Su lắm mới mua xe này, vì bây giờ 1 chiếc xe không chỉ có 1 từ "Bền" là đủ, nếu vậy thì chiếc xe Vitara đời cũ là đủ tiêu chí này mà còn thêm được 1 tiêu chí quan trọng khác là "Tiết kiệm".
Chiếc xe 2 bánh đầu tiên tôi tự mua được cũng là 1 chiếc Su Viva, phải nói rằng thời điểm đó nó vượt xa các đối thủ cùng phân khúc, kể cả kiểu dáng và chế độ vận hành, nhưng việc Marketing và những "cải lùi" của Su Việt Nam đã làm cho Su ViVa không bao giờ lấy lại được ánh hào quang của những năm 98 -2000. mặc dù thế hệ mới đây đã có được những thành công nhất định. Tôi đã từng Phượt các cung đường Tây Bắc và xuyên Việt năm ngoái ngần 8.500km với 1 chiếc xe Vitara trên đời 2004 mà không có 1 trở ngại hỏng hóc hay lùi bước trước các cung đường nào và hiện giờ vận vận hành ổn định, nên Tôi cũng là ngừoi mê Su. Tuy nhiên với giá của xe Vitara mới thì tôi mê không nổi.

Bên cạnh đó tôi chưa từng thấy 1 bản xe kế tiếp lại mắc hơn xe đời trước hơn gấp đôi. dù biết rằng xe đời cũ đã ra đời từ năm 1988 và còn sản xuất tới năm 2007 tại VN.

Khi mà số đông không quan tâm đến sản phẩm của mình thì mình nên xem xét lại mình, chứ không phải nói sản phẩm của tao tốt, chúng mày không mua là chúng mày dại.


Like mạnh câu này của bác!
Đọc xong bài của bác chủ thớt em mới hiểu được lý do tại sao "Suzuki Việt Nam" không khá nổi.
Bởi những suy nghĩ mang tính áp đặt,không "thức thời" rồi đến khi bị bỏ rơi và loại bỏ ra khỏi xã hội thì đâm ra "hận đời,hận người"
Em là dân kinh doanh,em vẫn thường xuyên nói với nhân viên mình rằng: "Tôi không cần biết các anh chị đã làm tốt đến mức nào,tôi chỉ biết kết quả cuối cùng ra sao. Anh chị vẫn sai nếu đi làm suốt 24h/ngày mà doanh số kém và đi làm thật tốt nếu doanh số cao dù chẳng đi làm bữa nào!"
Các bác bảo người Việt Nam không đổi mới,thích đi theo "số đông" v.v...Trong khi chính cái hãng Suzuki mới là người đi theo lối mòn. Không chịu thay đổi mà cứ giữ khư khư lấy mấy chữ "nồi đồng cối đá" là nghĩ mình ngon???
Nếu dân Việt mình không đổi mới thì mấy xe Hàn bán cho ai hả bác???
Ngay cả hãng Ford với lịch sử hơn trăm năm cũng đã thay đổi bản thân theo thị trường: ngày càng đưa nhiều công nghệ tiên tiến lên các sản phẩm...thay đổi hệ thức động cơ to thành động cơ nhỏ có công suất to cho tiết kiệm!
Các hãng xe Hàn Quốc họ lắng nghe ý kiến khách hàng từng chút một,thay đổi liên tục để hoàn thiện sản phẩm và thỏa mãn ý thích khách hàng! Sự thành công của họ khiến tất cả các hãng xe trên TG đều phải học hỏi kể cả hãng Toyota: thiết kế ngày càng trẻ trung và bắt mắt hơn!
Còn hãng Suzuki thì đã làm những gì hả bác??? Sản xuất ra cái xe tốt rồi không bán được hàng thì trách khách hàng không biết "xài"...Cái cách làm ăn này em thấy thú vị đấy!
Còn về việc xe nhập Nhật hay lắp ráp trong nước thì người hoạch định chiến lược của Suzuki Việt Nam không kheo rồi,lại còn cái kiểu training nhân viên sale bán không được hàng rồi đâm ra chửi khách hàng không biết thưởng thức thì em không dám bạn tới!
Ngu ý của em thế này,ví dụ xe Swiff giá xe nhập là 600tr trong khi giá xe lắp ráp tạm tính 520tr. Số tiền chênh lệch 80tr không quá lớn để thay đổi quan điểm mua xe của khách hàng. Thay vì vậy còn mang tiếng xe VN ráp không ngon bằng xe Nhập Nhật.
Thế hóa ra đầu tư dây chuyền lắp ráp cả triệu đô là hành động "ngu ngốc" à???
Nếu là em,em vẫn sẽ bán xe lắp ráp với giá 600tr nhưng tăng cường nhiều option hay công nghệ tiên tiến (nếu có). Khách hàng sẽ chấp nhận việc đánh đổi chất lượng (thấp hơn 1 chút nếu có) để đổi lấy những option.
Giống như khối người lựa chọn xe Hàn vì kiểu dáng,options và không quan tâm mấy đến sự chênh lệch "độ bền" giữa xe Hàn và xe Nhật!
Ngoài ra,với nhiều option hơn,rõ ràng giúp cho đội ngũ Marketing và Sales có cơ sở để tăng tính cạnh tranh trên thị trường!

Đôi lời chia sẻ,có gì không đúng mong bỏ qua cho! Hy vọng hãng Suzuki sớm "thức thời" để người tiêu dùng trên toàn TG có thêm nhiều lựa chọn tốt

Thân,
em nghe bác nói mà em toát hết cả mồ hôi...hi
18.gif
Tôi đồng ý kiến bác Tamphan, Nếu Suzuki vẫn bán giá 600 chai, mà them nhiều option khác, hiện đại hơn, an toàn hơn thi vẫn bán chạy, còn hơn cắt bớt, giảm giá cho xe lắp ráp trong nước. 80 chai không phải là quá nhiều cho một chiếc xe mới.
 
  • Like
Reactions: abumap
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Em thấy với vị thế hiện tại của thương hiệu Suzuki tại VN thì chỉ có chính sách giá cực tốt mới thu hút thị phần cho Grand Vitara được. Và với Grand Vitara thì các bác Suzuki VN đừng nhìn giá của Hyundai Tucson hay Kia Sportage mà so sánh, đối với những khách hàng chọn lựa các xe này thì những tính năng mạnh nhất của Grand Vitara không phải là quan trọng, cần thiết (nhất) - việt dã, 4x4, địa hình, lì lợm, bền bỉ. Grand Vitara nên hướng vào phân khúc giá của Ford Escape 4x4. Hiện tại Ford Escape đã hết dòng đời tại VN và chưa biết xe nào tương tự sẽ thay thế, Grand Vitara nên cố chiếm phân khúc khách hàng này. Các bac xem thị phần Ford Escape đã phát triển trong mấy năm gần đây như thế nào.
Với Honda CRV thì càng không nên so sánh vì xe đó chỉ chạy cầu trước mà vẫn sức mua vẫn rất mạnh, đó không phải là phần khúc khách hàng của Grand Vitara.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/1/08
497
23
28
53
Đúng là phải lắng nghe khách hàng vì chỉ có họ mới quyết định mua xe nào, hãng xe đâu thể thay họ quyết định. Đó là trong vai người bán, còn nếu là người đi mua thì tuỳ bạn thôi.

Nếu người ta vẫn chọn Toy vì quan niệm nó giữ giá, cũng bền, dễ bán lại hoặc tất cả...thì mình nên hiểu mối quan tâm đó. Người tiêu dùng Việt chưa giàu tới mức không quan tâm đến giá trị resell, dễ bán lại của 1 chiếc xe, dù nó chỉ hơn các xe khác 20-30 triệu/chiếc (tạm ví dụ).

Rất nhiều người không dám mua 1 hiệu xe nếu người ta không biết lỡ khi cần bán lại thì có kiếm được người mua dễ dàng hay không, hay là ra mãi mà không có người mua. Nếu các hãng như Ford, Mitsubishi, Suzuki,... giải quyết đuợc vấn đề này thì mới mong bán được nhiều xe cho dân Việt.
 
  • Like
Reactions: abumap
Hạng D
9/2/10
1.354
505
113
38
overhaulin nói:
1426365_760332790649897_1131476868_n.jpg

Tâm lý mua xe của người VN : "ăn chắc mặc bền" đúng nếu cách đây 10 năm còn bây giờ thì chỉ "ăn chắc" thôi còn "mặc bền" thì không cần nữa
Một chiếc xe nhập Nhật nguyên con,giá rẻ hơn xe ráp trong nước nhưng lại bảo là đắt ?

Công nghệ nội địa của VN cao hơn của Nhật ?
Bản thân những người mua xe hiện nay luôn là người chỉ mua theo số đông,cảm tính hay nghe nói chứ thực ra thì còn chưa biết gì về chiếc xe mình sắp mua sẽ phục vụ nhu cầu của mình như thế nào ?
- Nếu nói về độ bền và nồi đồng cối đá thì Su đang là top 1 của VN chứ không phải Toy
- Nếu nói về độ giữ giá thì Su không phải là xe rớt giá mà là xe khó bán
- Phụ tùng Su bây giờ rất dễ mua không còn như thập niên 90 hay đầu những năm 2000
- Người đã sử dụng Su thì rất gắn bó với xe vì độ bền,lành và tính thực dụng rất cao đúng chất người Nhật,phục vụ tối đa những nhu cầu của người sử dụng nên khó để ly dị cô vợ họ Su.

*Nhưng một lý do chính mà ít ai biết là được mấy người VN có khả năng hiểu tính năng ổn định của chiếc xe khi đi trên đường,nhất là sử dụng xe để Offroad ?Và họ hoàn toàn chưa biết đến khả năng offroad tuyệt vời của dòng Grand Vitara.Thứ mà dân chơi xe nước ngoài rất thích thú vào dịp cuối tuần hay những chuyến đi núi dài ngày.
Ví dụ minh họa của thể ở clip trên youtube :

[tube]http://youtu.be/Ecdlu0QXYkg[/tube]
http://www.youtube.com/watch?v=Ecdlu0QXYkg
[youtube]http://youtu.be/Ecdlu0QXYkg[/youtube]
Chọn tính năng Offroad để show off với khách hàng người Việt nghĩa là NGU.

Chọn lối PR rẻ tiền bằng cách chế diễu người có tiền đi mua xe mà ko chọn Vitara là lại càng NGU hơn.

Thân chủ thớt!
 
  • Like
Reactions: abumap
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Không riêng gì xe 4 bánh mà xe 2 bánh cũng thuộc hàng chất lượng cao, cở 2 bánh honda không có cửa so sánh chất lượng với 2 bánh Su.
 
  • Like
Reactions: abumap