Phi thạch nói:
mình đâu có soi, mình đọc thấy vậy mà
Em có nhầm một chút khi ghi là thợ VN ráp nhưng quả là so với kỹ sư Nhật thì "kỹ sư" VN mình đào tạo bằng phong bì đút lót và đạo đồ án,trong khi làm việc thì độ cẩn thận và tỉ mĩ thì kỹ sư VN cũng khác kỹ sư Nhật đấy ạ.May là Su áp dụng quy trình nghiêm ngặt và sản phẩm ráp ở số lượng ít,tỉ lệ phụ tùng nội địa hóa thấp,tốc độ ráp cũng không phải vội nên vẫn đỡ hơn là chạy ào ào như các hãng xe Nhật LD khác tại VN.
nqkhanhn nói:
Một cái xe tốt ko phải là tất cả để bán được hàng, xe anh tốt còn hãng xe khác cũng tốt ko kém như CRV, Mazda. Bên cạnh đó, dịch vụ sau bán hàng tốt gấp trăm lần, đại lý đi đâu cũng gặp thì hà cớ gì mua 1 ông nay ở chỗ này, mai ở chỗ khác.
Khi trước em định mua Grand vitara, đi vòng vòng chả tìm ra được đại lý ở NVT vì đóng cửa mịa rồi, lại quay qua mua Tucson.
Em nghĩ là bác không muốn mua G-V nên chỉ nói cho có vậy,chứ nếu bác máu thì showroom chuyển cách đó 200m bác cũng không hỏi được một sales hay dân quanh đó thì khó hiểu thật.
Em từng Sales Honda nên CR-V đi êm hơn nhờ tiếng động cơ ít lọt vào khoang lái,CR-V hơn Grand Vitara ở 5 cấp số,2 túi khí hông,cân bằng điện tử VSA nhưng mức tiêu hao nhiên liệu tương đương Grand Vitara.Khung gầm G-V chắc chắn hơn,cửa đóng chắc nịch,chạy đầm và tính năng 2 cầu cùng 4 chế độ cầu điện tử sẽ tốt hơn khi đi đường khó và độ ổn định cao,tiếng động cơ và khả năng tăng tốc G-V rất tốt cùng âm thanh động cơ vút lên rất phấn khích.
CX-5 thì trang bị options nhiều hơn còn về tính năng và độ ổn định của Thaco ráp thì vẫn còn khá mới mẻ và còn nhiều hoài nghi về dịch vụ sau bán hàng.
Sự lựa chọn bây giờ là ở khách hàng
Có lẽ Su vẫn chưa bung hết việc PR sản phẩm do hệ thống đại lý còn ít,nhưng thực tế mua Su chỉ thay nhớt và lọc dầu,cái này thì ở đại lý các hãng khác hay garage ngoài họ cũng làm được.Su cần đảm bảo chính sách cung cấp phụ tùng sau bán hàng,đặt biệt dịch vụ sửa chữa lưu động hay chuyển phát nhanh phụ tùng đến tay khách hàng tỉnh hay garage sửa chữa là vấn đề cần quan tâm.