Hạng D
7/9/14
3.499
5.698
113
44
Sài Gòn
Khi xe đang nổ máy nhưng chủ xe vô tình mang SMARTKEY ra ngoài thì xe vẫn nỗ máy như thường, vẫn chạy vô tư, chỉ khi tắt máy xe thì không khởi động lại được nữa. Còn vẫn đề "nếu mình đang đứng gần xe, có thằng nào đó nhảy vô xe, đề máy, chạy luon thì sao?" thì bên hãng cũng chưa kiểm chứng được là nếu chìa khóa ra khỏi xe thì bao lâu xe tắt máy nhưng có 1 KH mua xe cũng vô tình mang chìa khóa ra khỏi xe và vô tư chạy xe thì sau khoảng 30p thì xe sẽ ngắt máy. Còn thực tế như thế nào thì em cũng ko chắc chắn.
P/s: theo em nên để ý, chìa khóa theo tài xế lên/xuống xe thì khởi động/tắt xe cho an toàn nhất!
Có cái này mới phát hiện lạ ở Mazda 6. Hôm nọ mình lái xe, smart key bỏ trong túi quần. Giữa đường mình xuống xe vào quán cafe , bà xã lái tiếp mà mình quên không trao chìa khoá lại cho bà xã. Vậy mà xe vẫn chạy ngon lành về nhà luôn, cách quán cafe 3 km. Trước giờ mình cứ nghĩ là nếu smart key ra khỏi xe tầm bao nhiêu mét đó thì xe phải tắt máy, vậy mà không phải. Nếu vậy, nếu mình đang đứng gần xe, có thằng nào đó nhảy vô xe, đề máy, chạy luon thì sao?

Hình như nó cảnh báo "Smart key is not in the car" & báo tít tít liên tục, vì mình cũng hay ra xe mở cổng, vào xe nó nhấp nháy đèn & câu đó, nhưng chả biết bao giờ sẽ bị tắt máy...
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
@Jackie: không có cảnh báo bác ơi
Bác nào làm ở Mazda phản ánh lại với công ty. Ít ra phải có cảnh báo Smart key không nằm trong xe, sau đó bao nhiêu phút máy sẽ tắt.
 
Hạng B2
4/8/14
307
234
43
34
@Jackie: không có cảnh báo bác ơi
Bác nào làm ở Mazda phản ánh lại với công ty. Ít ra phải có cảnh báo Smart key không nằm trong xe, sau đó bao nhiêu phút máy sẽ tắt.
Khi xe đang nổ máy; bác cầm chìa khoá ra khỏi xe sẽ có tiếng tít tít tít liên hồi trong khoảng 5s để cảnh báo đó bác. Bác để ý sẽ nhận biết đó.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Bác nào biết cách reset lại tiêu thụ xăng trung bình trên Mazda 6, 2014?
Con xe của mình cứ chỉ 10.1L hoài, dù chạy nhiều cung đường khác nhau.
 
Hạng B1
9/5/06
76
1
8
46
Bác nào biết cách reset lại tiêu thụ xăng trung bình trên Mazda 6, 2014?
Con xe của mình cứ chỉ 10.1L hoài, dù chạy nhiều cung đường khác nhau.
Bấm vào giữa nút info và giữ khoảng 2S bác ạ
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng C
27/9/15
562
741
93
Lang thang lòng vòng, gặp topic này vui và đúng ý nên vào góp chuyện chút. Hôm trước tôi có vào Toyota Lý Thường Kiệt (HCM) xem Camry. Gặp 1 sale đẹp trai đón tiếp. Tôi hỏi " anh đang muốn mua sedan hạng D, em nói anh biết nếu anh mua Camry của em thì anh được gì hơn xe của hãng khác cùng loại?". Bất ngờ, sale trả lời: "Em không quan tâm các sản phẩm đối thủ. Em chỉ biết Camry là nhất. Xe em là nổi tiếng và bán ra nhiều nhất". Ôi, câu trả lời dễ thương quá, Toy Camry thần thánh quá !!! Ra về, tôi tự nhủ " chắc chắn không mua xe Camry". Toy chảnh đến thế là cùng ...
Nhân tiện bác nói về Toyota LTK nên em cũng kể luôn. 2 tuần trước em cũng qua đó xem vì có ý định mua camry. Có lẽ lúc đó gần hết giờ chiều nên chỉ có 2 bạn sale, 1 bạn đang nói chuyện với khách khác, bạn còn lại tiếp mình. Nhưng khi mình hỏi mượn chìa khoá để xem những tính năng của xe thì kg có. Thấy bạn đó có vẻ oải (chắc chỉ mong cho hết ca làm việc) nên mình cũng chẳng còn hứng thú hỏi thăm nữa. Chỉ xin bạn đó bảng báo giá và bạn đó nói thời điểm này thì phải lấy giá tháng 10 (giá cao hơn tháng 9) trong khi mình còn đang trong tháng 9. Chán nên cám ơn và bỏ đi luôn.
 
Hạng C
27/9/15
562
741
93
Ước gì bác chủ chọn CR-V thì tụi em sẽ có một bài cảm nhận hay như thế này :)
Không phải em cạnh tranh với bác chủ thớt nhé. Chỉ là cảm nhận của em thôi. E đã qua Mazda CH vì bén duyên em M6 từ lâu rồi. Hôm đó em được bạn sale cho chạy thử M6 2.0 1 vòng đường Cộng Hoà rồi quay về. Lúc lên xe thì rất phấn khích nhưng chỉ vừa chạy được 1 chút là em thấy em này có vấn đề: istop kg hoạt động, anh kỹ thuật đi theo cũng loay hoay cả buồi mà cũng kg giải quyết được. Máy thì phải nói là quá yếu, chạy rề rề chán ngắt, đồng thời có cảm giác ù ù, không phải ồn ào nha các bác, chỉ là ù thôi, anh kỹ thuật nói là do mặt đường xấu. Em thỉnh thoảng cũng chạy con CX9 đi làm đường này cũng nên em biết chứ. Lúc đó quá thất vọng vì chiếc xe mình mơ ưóc lại quá tệ như vậy, thêm anh kỹ thuật thì hỏi cái gì cũng ậm ờ, kg biết gì rõ ràng nên mình lại nhận ra thêm 1 điểm mà mình kg thích nữa là đồng hồ con M6 này chán ngắt, chỉ toàn 1 màu trắng. Cuối cùng em quyết định kg đặt cọc con này nữa mà chuyển qua CX5, nhưng suy đi tính lại nhà mình có CX9 rồi thì kg nên chọn CX5. Cuối cùng chạy qua Honda CH ngay gần đó thử em CRV 2.4. Khi chạy em này thì cảm nhận không kém CX9 là mấy, máy mạnh, kg bị ù hay ồn, rất phấn khích, đạp ga 1 phát là lưng dính ghế, đồng hồ đẹp hơn M6 nhiều, taplo nhìn sang trọng hơn, 2 màn hình và quan trọng là khi test xe có cả anh sale và a kỹ thuật (hình như vậy) ngồi chung và trả lời cặn kẽ những thắc mắc của mình. Về phần này em thấy hơn hẳn Mazda... nói chung là kết liền em CRV nhưng còn lấn cấn cái giá. Về nhà thì mọi người trong nhà đếu chê cái đuôi CRV nên em đành phải nuốt nước miếng nhìn theo em nó thôi.
Em không biết là có phải em đang chạy CX9 nên giờ test M6 thấy thua xa hay không, nhưng cá nhân em thấy xe test đó quá tệ. kg biết xe mới thì thế nào. Vì vẫn còn quyến luyến em M6 và mọi người trong nhà ai cũng chê kiểu dáng CRV nên em chạy qua Mazda PMH và được chạy thử 1 em M6 2.0 mới toanh, vì chưa có bảng số nên chỉ được chạy trên lề đường trước hãng. Nói chung là hơn hẳn cái xe test kia và nhà em đã quyết định chấm lại M6.
Qua đây em có ý kiến đóng góp với Mazda, nếu e kg đúng thì cho em xin lỗi nhé, vui lòng đừng đem cái xe test đó cho khách chạy thử nữa nếu kg muốn mất khách hàng, ít nhất là em :). Nếu em kg được chạy thử chiếc xe mới kia thì chắc em đã bỏ MD luôn rồi. Nhưng qua đó e lại lăn tăn 1 điểm là nếu em được chạy chiếc m6 mới keng chưa có bảng số kia thì ai đã phá trinh chiếc xe em sắp mua ?????
 
Hạng C
27/9/15
562
741
93
Bác nào biết cách reset lại tiêu thụ xăng trung bình trên Mazda 6, 2014?
Con xe của mình cứ chỉ 10.1L hoài, dù chạy nhiều cung đường khác nhau.
Trên M6 thì em kg biết, nhưng trên CX9 thì nếu muốn reset lại thông số nào thì bạn chỉ việc bấm cho hiển thị thông số đó lên rồi bấm và giữ phím info đến khi nào thấy nó hiện ra 2 gạch ngang. Em nghĩ CX9 chắc cũng giống M6 vì cùng là Mazda. nếu kg phải mong các bác chỉ giáo.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng C
27/9/15
562
741
93
Khi xe đang nổ máy; bác cầm chìa khoá ra khỏi xe sẽ có tiếng tít tít tít liên hồi trong khoảng 5s để cảnh báo đó bác. Bác để ý sẽ nhận biết đó.
Cái này em cũng thấy kg hay. Em có hỏi bên CRV thì họ nói nếu đem chìa ra khỏi xe thì xe tự tắt máy. không biết có đúng vậy không. Nếu đúng vậy thì mới thật sự là smartkey.
 
  • Like
Reactions: huydsg
Hạng D
11/12/10
3.008
8.051
113
Không phải em cạnh tranh với bác chủ thớt nhé. Chỉ là cảm nhận của em thôi. E đã qua Mazda CH vì bén duyên em M6 từ lâu rồi. Hôm đó em được bạn sale cho chạy thử M6 2.0 1 vòng đường Cộng Hoà rồi quay về. Lúc lên xe thì rất phấn khích nhưng chỉ vừa chạy được 1 chút là em thấy em này có vấn đề: istop kg hoạt động, anh kỹ thuật đi theo cũng loay hoay cả buồi mà cũng kg giải quyết được. Máy thì phải nói là quá yếu, chạy rề rề chán ngắt, đồng thời có cảm giác ù ù, không phải ồn ào nha các bác, chỉ là ù thôi, anh kỹ thuật nói là do mặt đường xấu. Em thỉnh thoảng cũng chạy con CX9 đi làm đường này cũng nên em biết chứ. Lúc đó quá thất vọng vì chiếc xe mình mơ ưóc lại quá tệ như vậy, thêm anh kỹ thuật thì hỏi cái gì cũng ậm ờ, kg biết gì rõ ràng nên mình lại nhận ra thêm 1 điểm mà mình kg thích nữa là đồng hồ con M6 này chán ngắt, chỉ toàn 1 màu trắng. Cuối cùng em quyết định kg đặt cọc con này nữa mà chuyển qua CX5, nhưng suy đi tính lại nhà mình có CX9 rồi thì kg nên chọn CX5. Cuối cùng chạy qua Honda CH ngay gần đó thử em CRV 2.4. Khi chạy em này thì cảm nhận không kém CX9 là mấy, máy mạnh, kg bị ù hay ồn, rất phấn khích, đạp ga 1 phát là lưng dính ghế, đồng hồ đẹp hơn M6 nhiều, taplo nhìn sang trọng hơn, 2 màn hình và quan trọng là khi test xe có cả anh sale và a kỹ thuật (hình như vậy) ngồi chung và trả lời cặn kẽ những thắc mắc của mình. Về phần này em thấy hơn hẳn Mazda... nói chung là kết liền em CRV nhưng còn lấn cấn cái giá. Về nhà thì mọi người trong nhà đếu chê cái đuôi CRV nên em đành phải nuốt nước miếng nhìn theo em nó thôi.
Em không biết là có phải em đang chạy CX9 nên giờ test M6 thấy thua xa hay không, nhưng cá nhân em thấy xe test đó quá tệ. kg biết xe mới thì thế nào. Vì vẫn còn quyến luyến em M6 và mọi người trong nhà ai cũng chê kiểu dáng CRV nên em chạy qua Mazda PMH và được chạy thử 1 em M6 2.0 mới toanh, vì chưa có bảng số nên chỉ được chạy trên lề đường trước hãng. Nói chung là hơn hẳn cái xe test kia và nhà em đã quyết định chấm lại M6.
Qua đây em có ý kiến đóng góp với Mazda, nếu e kg đúng thì cho em xin lỗi nhé, vui lòng đừng đem cái xe test đó cho khách chạy thử nữa nếu kg muốn mất khách hàng, ít nhất là em :). Nếu em kg được chạy thử chiếc xe mới kia thì chắc em đã bỏ MD luôn rồi. Nhưng qua đó e lại lăn tăn 1 điểm là nếu em được chạy chiếc m6 mới keng chưa có bảng số kia thì ai đã phá trinh chiếc xe em sắp mua ?????
Nhận xét của bác rất chuẩn và đầy tâm huyết.
Con cx9 là niềm mơ ước của em đó, nhìn mạnh mẽ, thấy em nó lướt trên đường khỏi chê luôn.
Bác từ 3.7 mà xuống 1 lèo 2.0 nên thấy íu là đúng rồi, bác thử con 2.5 thì đạp đã hơn rồi.
CRV em cũng thích nhưng nhìn cái đuôi hơi chán, hộp số 5 cấp trong khi cx5 là 6 cấp, nó bắt ntd phải sài công nghệ cũ nên không có cảm tình.
Còn vụ phá trinh thì xe nào cũng vậy, chưa ra biển số là chưa tới phiên người mua cầm lái đâu.