Hạng B1
9/9/08
67
1
0
Em đang sửa chiếc Mer-spinter đời 2006 với tình trạng bệnh án như sau: Xe này nó bị tai nạn lật xe, kéo về xưởng: em dùng máy test thì nó hiện lên lỗi tiếng Anh như trên( và một số lỗi khác nữa nhưng em đã khắc phục rồi chỉ còn một lỗi này, pó tay). Em tra cứu trong sơ đồ mạch điện mà cũng ko hiểu ARS là cái gì?Và nếu nó báo lỗi như vậy thì ko biết là nó bị hỏng gì?
Các bác giúp cho em với.Em ngu muội mong các bác chỉ giáo.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: mã lỗi p2203-External quantily control by ARS- Request from control module ABS is implausible

Sao bệnh gì mà khiếp thế bác , mình nghĩ là hệ thống chống lật ( Khi vào cua ) truc trặc rồi . Không khéo xe này bị đổ một lần hoặc đụng nặng rồi đó .
Tôi chép lại vài nghi vấn được thảo luận của diễn đàn Mer , bác tham khảo nhé :
Cảm biến tốc độ 3 bị hư , (nhóm chi tiết Y3 /6n3 ) , hoặc là nguồn cung cấp cho nhóm này bị mất , hoặc là cảm biến vị trí ngang bị hư , hoặc là cấp điện ông nhún hay van điều tiết bị trục trặc , may mắn có khi do lỗi các tiếp xúc hoặc dây dẫn .
Nặng hơn thì có nhiều nguyên nhân khác , bác kiểm tra từ từ coi sao .
Riêng hội Sprinter thì hay bị bệnh này nếu dầu hộp số thiếu hoặc sai và cảm biến tốc độ bẩn hay hỏng ! Nếu có điều kiện , bác hãy đo nhiệt độ dầu máy khi đang vận hành bằng cách dùng súng đo nhiệt độ từ xa rồi đo qua lỗ thăm dầu thẳng hay thân dộng cơ , nhiệt độ quá 90 Độ là có vấn đề rồi .
Dầu cũ nhiều cặn kim loại lâu dần cũng gây sai lệch cảm biến tốc độ .
Việc chống lật được hình thành theo một chuỗi các tín hiệu và phản ứng , kể từ việc đo tốc độ cho tới cảm biến quán tính ngang và cuối cùng là cớ phận chấp hành ở ống nhún hay điều phối ABS , ESP, do vậy nghe tới bệnh này ai ai cũng thấy ..buồn !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
9/9/08
67
1
0
RE: mã lỗi p2203-External quantily control by ARS- Request from control module ABS is implausible

Em có một số thắc mắc:
"cảm biến vị trí ngang bị hư " ( Nó là con cảm biến nào vậy bác?)
"Riêng hội Sprinter thì hay bị bệnh này nếu dầu hộp số thiếu"
" Nếu có điều kiện , bác hãy đo nhiệt độ dầu máy khi đang vận hành bằng cách dùng súng đo nhiệt độ từ xa rồi đo qua lỗ thăm dầu thẳng hay thân dộng cơ , nhiệt độ quá 90 Độ là có vấn đề rồi" ( Em ko hiểu là theo lỗi này thì là nó đang báo về hệ thống ABS mà bác , sao phải kiểm tra dầu hộp số hay kiểm tra nhiệt độ dầu máy)
Vậy tóm lại ARS là viết tắt của cái gì vậy bác? Nó có vai trò gì trong hệ thống ABS vậy bác?
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: mã lỗi p2203-External quantily control by ARS- Request from control module ABS is implausible

Đấy là víet tắt của chữ Adaptive Rollstabilisierung hay là Dynamic Drive ở hiệu xe BMW , nó là cơ cấu phối hợp với ABS và liên kết thanh cân bằng ngang ( Hoặc vớ ống nhún điện khí ) . Nó cần tín hiệu của tốc độ hộp số , khi xài AT mà dầu thiếu hay bẩn thì cảm biến trong đó dễ bị hư hay sai bởi quá nhiệt hay là cặn bẩn che phủ quá dày , ngoài ra , còn cần đến cảm biến ngang nằm trong hộp điện tử mang ký hiệu đã nêu ở phần trên . Nguyên lý hoạt động của nó cơ bản là dùng các phép so sánh tín hiệu điện , nên tên gọi của bộ điều kiển này là " Bộ so sánh tín hiệu nội bộ " , chỉ cần một nguồn vào bị mất hay quá ngưỡng chuẩn là nó báo lỗi ngay .
Khi kiểm tra những phần nằm trong nắp máy là bác kiểm tra hệ thống cấp tín hiệu hoặc là cấp nguồn , khi kiểm tra phần phanh ABS hay là thanh cân bằng ngang tức là bác kiểm tra cơ cấu chấp hành .
Nếu nghĩ đây là lỗi đơn thuần của phanh ABS thì có thể ta sẽ không thể khắc phục đuợc lỗi này , mặc dầu nếu ABS trục trặc thì nhóm chức năng này cũng bị tê liệt luôn , xe thùng lớn như Sprrinter vào cua mà mất hệ thống này thì khá nguy hiểm nếu chạy nhanh !
Dầu máy không liên quan gì đâu bác , ta đang nói về dầu AT đó .
Bây giờ đọc lại mới thấy là xe này bị lật , vậy thì bác nên tập trung vào các cơ cấu ngoại vi ở nơi bánh xe và thanh cân bằng ( Điều khiển bằng điện ) , ABS thường không hư ổ điều khiển nằm bên trong nắp xe , trong trường hợp này ngoại trừ khi bánh xe bị gãy hay vênh mà làm hư cảm biến , đứt dây điện mà thôi , xe bị lật thì phải kiểm tra lại cả cảm biến gia tốc ngang , vì có thể nó bị vượt quá gía trị và gửi tín hiệu Safe về ECU , coi như vô hiệu bộ ARS luôn, vịec này cần được xóa lỗi bằng máy , tuy nhiên khả năng này không chắc chắn lắm , mà như đã nói , bác hãy kiểm tra lại tất cả các bộ cảm biến ở bánh và trục , sau đó kiểm tra mức dầu AT cho hợp lý và đúng loại để đảm bảo là Sensor tốc độ vòng nằm trong hộp số AT không bị ảnh hưởng gì .
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
9/9/08
67
1
0
RE: mã lỗi p2203-External quantily control by ARS- Request from control module ABS is implausible

Em dùng máy quét thì nó hiện những lỗi sau:
p0110-Intake air temperature sensor- the signal voltage is too high
p2203-External quantily control by ARS- Request from control module ABS is implausible
p0500-Vehicle speed signal-the CAN data are invalid
c1103-Rear right rpm sensor wiring
Những điều bác nói rất đúng với những mã lỗi mà em quét ra.
Nhưng em ngu muội mong bác chỉ giáo tiếp : em đọc trên sơ đồ mạch điện của hệ thống ABS thì ko thấy hộp điều khiển của ARS đâu cả.( em chỉ có được sở đồ của ABS thôi, nếu bác có sơ đồ mạch điện của ARS thì bác cho em với). Liệu ARS là một hộp riêng ( như ABS) hay là nằm chung với hộp khiển động cơ hả bác?và con cảm biến ngang nó nằm đâu vậy bác?
 
Hạng B1
18/6/07
85
0
6
RE: mã lỗi p2203-External quantily control by ARS- Request from control module ABS is implausible

Em dùng DTD code tra mã của bác thì ra những nội dung sau (Phần mềm này hiển thị bằng tiếng việt luôn nhé):
P0110: Lỗi mạch cảm biến nhiệt độ khí nạp 1.
P2203: Tín hiệu đầu vào mạch cảm biến NOx/ mức cao.
P0500: Lỗi cảm biến tốc độ xe (A)
C1103: Lỗi mạch cảm biến tốc độ xe (VSS) bên phải đằng sau trục xe.
Bác thử tham khảo thêm xem như thế nào nhé
 
Hạng B1
18/6/07
85
0
6
RE: mã lỗi p2203-External quantily control by ARS- Request from control module ABS is implausible

Theo em được biết thì ARS chính là hệ thống tổng hợp an toàn bao gồm ABS, ESP, SRS. Nó là hộp điều khiển hệ thống an toàn của xe. Nó là hộp riêng như ABS. Với Mer-spinter bác cứ tìm cái hộp nào ngoài vỏ ghi ARS là được. Trong phần mềm autodata 3.18 có sơ đồ mạch này đó.
 
Hạng B1
9/9/08
67
1
0
RE: mã lỗi p2203-External quantily control by ARS- Request from control module ABS is implausible

Em đang sử dụng phần mềm autodata 3.18 đây bác a, mà đâu có thấy sơ đồ của hộp ARS đâu.
Bác hai_indo1 cho em hỏi mã lỗi p2203, bác dịch là "P2203: Tín hiệu đầu vào mạch cảm biến NOx/ mức cao. " vậy có nghĩa là sao vậy bác ? (nhưng bác giải thích ARS là "Theo em được biết thì ARS chính là hệ thống tổng hợp an toàn bao gồm ABS, ESP, SRS. Nó là hộp điều khiển hệ thống an toàn của xe. ") Vậy nó cũng có liên quan đến hệ thống khí thải hả bác??
 
Hạng B1
18/6/07
85
0
6
RE: mã lỗi p2203-External quantily control by ARS- Request from control module ABS is implausible

Mã P2203 cho biết điện áp NOx ở mức cao hơn mức cho phép có nghĩa đường dây của cảm biến có thể đứt hoặc chạm mát ở đâu đó nên gửi tín hiệu về ECU không được chính xác. Còn ARS em nói là tổng hợp hệ thống an toàn có nghĩa là trước kia chúng ta hay nghe nói về ABS là hệ thống chống bó cứng phanh, ESP là hệ thống kiểm soát cân bằng, SRS là hệ thống đai an toàn và túi khí. Những năm gần đây các dòng xe đời mới đều tích hợp các phần này nên gọi chung là hệ thống an toàn và phần ARS chính là bộ não điều khiển hệ thống này (Bao gồm ABS, ESP, SRS) nó không còn hoạt động độc lập nữa mà được điều khiển chung qua hộp ARS. Thực ra có đôi lúc các phần mềm đọc mã lỗi khi hiển thị tiếng anh và phần mềm dịch cũng không được chính xác lắm đâu ạ, cách đây hơn 2 tháng em có đọc lỗi của một xe Huyndai santafe ra mã lỗi P1181, khi dịch thì bảo là phần nhiên liệu cao áp vượt mức áp suất cho phép nhưng khi sửa thì hóa ra là một vòi phun số 2 bị rò rỉ (Có nghĩa là áp suất cao áp thấp hơn mức cho phép) làm em mất đúng 9 ngày mới tìm ra bệnh. Theo em bác kiểm tra lại toàn bộ thông tin liên quan xem ntn (Hệ thống máy có hiện đèn check không, hệ thống phanh ABS có hoạt động không). Nếu hệ thống ARS không hoạt động thì các đèn ABS, ESP, SRS sẽ phải sáng. Nếu xe hiện đèn check thì mã P2203 em dịch là đúng. Nếu hệ thống ABS hoạt động (chạy tốc độ cao phanh gấp có cảm giác chân phanh giật giật) thì có thể mã lỗi này là ảo nhưng không xóa được. Bác thử đánh pan thêm một số lỗi để hộp ghi lại rồi tiến hành xóa xem có hết không. Vài dòng chia sẻ cùng bác
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: mã lỗi p2203-External quantily control by ARS- Request from control module ABS is implausible

Trích đoạn: hai_indo1

mã lỗi P1181, khi dịch thì bảo là phần nhiên liệu cao áp vượt mức áp suất cho phép nhưng khi sửa thì hóa ra là một vòi phun số 2 bị rò rỉ (Có nghĩa là áp suất cao áp thấp hơn mức cho phép)
Nếu hệ thống ARS không hoạt động thì các đèn ABS, ESP, SRS sẽ phải sáng. Nếu xe hiện đèn check thì mã P2203 em dịch là đúng. Nếu hệ thống ABS hoạt động (chạy tốc độ cao phanh gấp có cảm giác chân phanh giật giật) thì có thể mã lỗi này là ảo nhưng không xóa được. Bác thử đánh pan thêm một số lỗi để hộp ghi lại rồi tiến hành xóa xem có hết không. Vài dòng chia sẻ cùng bác
Mã lỗi 1181 thì bác ấy mới bị xong và đúng như trường hợp của bác , bác ấy cũng bị đái một Bec rất nặng , tuy nhiên , thực tế là mã p1181 này còn hiện ra khi đường báo áp suất Comon bị sai ( Hư senor ) , nó sẽ luôn báo quá áp và vì thế điều áp xả mất áp Comon , bởi vậy phải là người thăm bệnh thực tế mới chính xác , mã lỗi giúp định hướng nhưng không thể dựa hẳn vào đó mà cần có triệu chứng lâm sàng khác .
Việc hệ thống ASR bất lực không nhất thiết là đèn ABS hay ESP ( Phân phối lực phanh theo tình trạng ) phải sáng , đơn cử trường hợp xe quá tải nặng ,bị lật tai nạn hay đơn giản là mạch điều khiển khớp của thanh cân bằng ngang dưới gầm bị hư hại ( Đôi khi là mạch của ống nhún Điện từ -Khí ở một số đời Renaul mới ) , ARS mất tác dụng , có thể đọc được lỗi này, nhưng đèn báo động liên quan đến phanh không hề báo lỗi , bởi vì trục trặc này đơn thuần tác động lên chức năng thay đổi độ cứng " Xoắn " của thanh cân bằng , làm nó trở lại trạng thái dính chặt và cứng như các thanh cân bằng phổ thông không điều khiển khác , làm mất định đặc thù ổn định khung gầm cả xe , tuy vậy hệ phanh ABS vẫn hoạt động bình thường khi chạy thử .
Nhận định hư hao cảm biến quả là rất thuyết phục theo diễn giải báo lỗi của bác hai-ìndo, Bác hãy thử ra soát , nếu cần thì đo đạc lại các cảm biến ngoài sau đó hãy tấn công vào ECU bằng máy Scan-Reset .