Re: RE: mã lỗi p2203-External quantily control by ARS- Request from control module ABS is implausible
@hai_indo1:
theo như em thấy trên 1 số xe rẻ tiền,để tiết kiệm chi phí làm đồng hồ chỉ nhiệt,họ làm 1 cái đèn hình 'cái nhiệt kế để chỉ nhiệt độ:
Xanh: từ nhiệt độ môi trường đến nhiệt độ làm việc của động cơ(ví dụ là 80oC)
Tắt ngóm:80oC đến 100oC
Đỏ: trên 100oC
Chú giải cụ thể của đèn này có trên user manual của xe.
Vậy nếu nó cứ xanh lè lè suốt ngày thì có thể do cảm biến đo nhiệt hỏng(hoặc đứt dây) .Tuy nhiên cho chắc cú bác cứ mang user manual ra coi,em chưa có coi xe Vios nên không sure lắm.
Về máy scaner DTD do Vn sản xuất,anh em đã bàn nhiều,thực ra là đồ Tàu chế tạo tại VN thui.Dù sao thì nó cũng áp dụng được cho xe đời mới xài OBD2,EOBD trong việc đọc lỗi,xem live data,xóa lỗi..tương đối tốt.Tuy nhiên không phải lúc nào cũng chính xác và mức độ can thiệp không sâu như máy chính hãng.Nhưng cũng hay ở chỗ khi máy móc làm được 50% thì 50% còn lại do yếu tố con người quyết định.
Chúc bác sửa xe như mổ gà.
@hai_indo1:
theo như em thấy trên 1 số xe rẻ tiền,để tiết kiệm chi phí làm đồng hồ chỉ nhiệt,họ làm 1 cái đèn hình 'cái nhiệt kế để chỉ nhiệt độ:
Xanh: từ nhiệt độ môi trường đến nhiệt độ làm việc của động cơ(ví dụ là 80oC)
Tắt ngóm:80oC đến 100oC
Đỏ: trên 100oC
Chú giải cụ thể của đèn này có trên user manual của xe.
Vậy nếu nó cứ xanh lè lè suốt ngày thì có thể do cảm biến đo nhiệt hỏng(hoặc đứt dây) .Tuy nhiên cho chắc cú bác cứ mang user manual ra coi,em chưa có coi xe Vios nên không sure lắm.
Về máy scaner DTD do Vn sản xuất,anh em đã bàn nhiều,thực ra là đồ Tàu chế tạo tại VN thui.Dù sao thì nó cũng áp dụng được cho xe đời mới xài OBD2,EOBD trong việc đọc lỗi,xem live data,xóa lỗi..tương đối tốt.Tuy nhiên không phải lúc nào cũng chính xác và mức độ can thiệp không sâu như máy chính hãng.Nhưng cũng hay ở chỗ khi máy móc làm được 50% thì 50% còn lại do yếu tố con người quyết định.
Chúc bác sửa xe như mổ gà.