Bò Hóng
22/1/13
1.549
33.180
113
@James Colt: Có một mảng mà người dùng Internet thực sự quan tâm nhưng chưa có cách giải quyết triệt để đó là xác định giá tốt nhất của một mặt hàng cần mua trên Internet. Ví dụ, ngay trên http://www.otosaigon.com/threads/lazada-da-lam-dieu-do-nhu-the-nao.8628633
Việt Nam hiện có giải pháp đang tranh giải Nhân tài đất Việt là websosanh.vn còn Google có đã đầu tư khá nhiều vào Froogle.com nhưng chưa đâu vào đâu.
Bác mà có giải pháp thì giàu vô đối luôn đấy! :D

Bố khỉ!

Cái này mà làm thì đảm bảo 1 năm sau đó là giỗ đầu luôn.

Cái trò đi lựa chôm giá trên mạng về so sánh chẳng khác đếch nào bán ngỗng trời.
- Thiếu giống gì những thằng treo đầu dê giá thịt chó - ai biết? ai quản lý? ai chịu trách nhiệm?
- Nội như thằng vatgia nó cũng cho so sánh giá nhưng những thằng rẻ nhất lại là những thằng éo bao giờ có hàng, thằng có hàng cũng éo dám vác hàng lên để giá sợ bị cho là ăn dầy.
- Thật - giả, có - không, tào lao - vớ vẩn thế thì thử hỏi bố cha thằng nào thèm.... giờ muốn biết giá vẫn cứ gúc gồ xong lấy khoảng vài thằng cho nó tư zấn sản phẩm rồi cho đấu giá kín là Xong.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
96.235
113
Bố khỉ!

Cái này mà làm thì đảm bảo 1 năm sau đó là giỗ đầu luôn.

Cái trò đi lựa chôm giá trên mạng về so sánh chẳng khác đếch nào bán ngỗng trời.
- Thiếu giống gì những thằng treo đầu dê giá thịt chó - ai biết? ai quản lý? ai chịu trách nhiệm?
- Nội như thằng vatgia nó cũng cho so sánh giá nhưng những thằng rẻ nhất lại là những thằng éo bao giờ có hàng, thằng có hàng cũng éo dám vác hàng lên để giá sợ bị cho là ăn dầy.
- Thật - giả, có - không, tào lao - vớ vẩn thế thì thử hỏi bố cha thằng nào thèm.... giờ muốn biết giá vẫn cứ gúc gồ xong lấy khoảng vài thằng cho nó tư zấn sản phẩm rồi cho đấu giá kín là Xong.
Mịa! Khó thì mới kiếm được tiền chứ dễ thì thiên hạ đổ xô đi rồi!
 
Tập Lái
9/11/09
46
111
33
Các bác ạ!

Haivl dù sao cũng là một hiện tượng thời gian gần đây . Như mình có nói , mình thấy nó là trang web thứ 2 tại VN sau facebook thu hút được một lượng đông đảo teenage . Mình không thích Haivl nhưng từ nó đi ra nhiều suy nghĩ .
Bây giờ các bác cùng mình làm một trang tương tự 9Gag để thu hút khách , đính thêm một cái forum vào background cho các thánh nhãm có chỗ thể hiện , cũng là cái chợ cóc kiếm tiền nuôi server . Chia nhau quản trị , sau vài năm tăng rank khá khá thì bán lấy tiền chia nhau . Ý tưởng không mới mà cũng không cao xa gì , chỉ là theo tình hình thực tế thôi . Nếu sắp tới chính sách có gì thoáng mới tính tiếp được

Hướng nào của thương mại điện tử cũng cần một mạng lưới cộng tác dầy để thu lượm và xử lý thông tin + nguồn vốn mạnh , nhưng nền tảng môi trường hiện tại thì chưa khả quan để theo đuổi . Như Lazada sự thực cũng là nhà môi giới thôi , bạn đặt hàng thì họ gọi nguồn hàng, xong điều chỉnh giá với bạn , xong giao hàng . Bạn cũng có thể làm như vậy nếu đặt quan hệ nguồn hàng ở các chợ đầu mối ... Quan trọng là kiếm được những người cùng chí hướng để cộng tác :)
 
  • Like
Reactions: tuandq
Hạng B2
16/9/11
373
8.726
93
Ư
Bố khỉ!

Cái này mà làm thì đảm bảo 1 năm sau đó là giỗ đầu luôn.

Cái trò đi lựa chôm giá trên mạng về so sánh chẳng khác đếch nào bán ngỗng trời.
- Thiếu giống gì những thằng treo đầu dê giá thịt chó - ai biết? ai quản lý? ai chịu trách nhiệm?
- Nội như thằng vatgia nó cũng cho so sánh giá nhưng những thằng rẻ nhất lại là những thằng éo bao giờ có hàng, thằng có hàng cũng éo dám vác hàng lên để giá sợ bị cho là ăn dầy.
- Thật - giả, có - không, tào lao - vớ vẩn thế thì thử hỏi bố cha thằng nào thèm.... giờ muốn biết giá vẫn cứ gúc gồ xong lấy khoảng vài thằng cho nó tư zấn sản phẩm rồi cho đấu giá kín là Xong.

Khoảng 3 năm trở lại đây, tại Việt Nam liên tục xuất hiện các trang web chuyên làm dịch vụ so sánh giá bán mặt hàng điện tử, điện máy của các doanh nghiệp, cho phép người dùng được truy cập miễn phí.

Có thể kể đến hàng chục trang với nhiều quy mô khác nhau như dientuss.vn, sosanhgia.org, sosanhgia.com, websosanh.vn, sogianhanh.com, aha.vn…

Tại các website, việc so sánh giá được thực hiện với hàng loạt mặt hàng điện thoại, tivi, máy tính… của hàng chục thương hiệu bán lẻ trở lên, trong đó có cả những doanh nghiệp tên tuổi như Pico, Trần Anh, Media Mart, Dienmay.com, Nguyễn Kim, Thiên Hòa…

Hiểu đơn giản, website làm dịch vụ so sánh giá sử dụng công cụ kỹ thuật để thu thập, lấy dữ liệu giá bán từ chính website của các doanh nghiệp, siêu thị bán lẻ điện tử điện máy theo thời gian thực rồi công bố công khai, giúp người tiêu dùng nhanh chóng nắm bắt được nơi nào bán rẻ, bán đắt nhất.​

Theo Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, ngày càng có nhiều người tiêu dùng lên mạng để có thể dễ dàng so sánh giá cả giữa các nhà bán lẻ. Nhận định của một số hãng công nghệ như IBM, Microsoft cũng cho thấy, nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam đang nhờ cậy đến Internet, trong đó đặc biệt là mạng xã hội để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, so sánh giá bán và tìm hiểu cả bình luận của những người tiêu dùng khác đã từng mua trước khi đi đến quyết định mua sản phẩm hay không?

Chính vì thế, cùng với các kênh như mạng xã hội, sự xuất hiện của website so sánh giá với nhiều quy mô khác nhau đang mang đến cho người tiêu dùng trong nước thêm các kênh tham khảo phong phú, giúp họ tiêu dùng thông minh hơn, dễ tìm được những địa chỉ có mức giá bán tốt nhất.

Đáng chú ý, qua trao đổi với ICTnews, nhiều người tiêu dùng tại Hà Nội cho hay việc so sánh trực tiếp giá bán trên website cũng là công cụ hữu hiệu giúp họ nhanh chóng phát hiện ra những doanh nghiệp, siêu thị điện máy có hành vi qua mặt người tiêu dùng như thực hiện các chương trình “giảm giá cũng như không”, tuyên bố giảm từ 10 - 20% nhưng thực chất sau đó giá của sản phẩm vẫn cao ngất ngưởng (như giá bán lẻ đề nghị, hoặc giá bán cũ của hãng) nên thậm chí vẫn còn đắt hơn hoặc chỉ ngang bằng nơi không tuyên bố giảm giá.

Cũng theo tìm hiểu của ICTnews, hiện hầu hết các trang web so sánh giá chủ yếu do những doanh nghiệp, cá nhân không kinh doanh trực tiếp mặt hàng điện tử, điện máy lập ra.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam trong năm 2013 đã chứng kiến trường hợp cá biệt là Ben Computer, một doanh nghiệp chuyên kinh doanh máy tính, thiết bị điện tử trụ sở đặt tại Hà Nội tích hợp vào web của doanh nghiệp này công cụ thu thập dữ liệu giá bán để phục vụ mục đích kinh doanh, so sánh trực tiếp với hàng loạt siêu thị điện tử, điện máy như Pico, Media Mart, Trần Anh, Top Care.

Việc Ben Computer so sánh giá để khẳng định giá bán của doanh nghiệp này thấp nhất, hoặc ngang bằng với doanh nghiệp có giá bán thấp nhất trên thị trường đã nhanh chóng vấp phải sự phản ứng quyết liệt của giới kinh doanh. Đại diện phía Pico, Media Mart khẳng định việc làm của Ben Computer gây ra hậu quả cạnh tranh bất lợi cho họ, nhất là trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, cuối cùng Ben Computer đã phải gỡ bỏ công cụ thu thập, so sánh giá thiếu khách quan và cạnh tranh không lành mạnh này.
 
Hạng B2
16/9/11
373
8.726
93
Các bác ạ!

Haivl dù sao cũng là một hiện tượng thời gian gần đây . Như mình có nói , mình thấy nó là trang web thứ 2 tại VN sau facebook thu hút được một lượng đông đảo teenage . Mình không thích Haivl nhưng từ nó đi ra nhiều suy nghĩ .
Bây giờ các bác cùng mình làm một trang tương tự 9Gag để thu hút khách , đính thêm một cái forum vào background cho các thánh nhãm có chỗ thể hiện , cũng là cái chợ cóc kiếm tiền nuôi server . Chia nhau quản trị , sau vài năm tăng rank khá khá thì bán lấy tiền chia nhau . Ý tưởng không mới mà cũng không cao xa gì , chỉ là theo tình hình thực tế thôi . Nếu sắp tới chính sách có gì thoáng mới tính tiếp được

Hướng nào của thương mại điện tử cũng cần một mạng lưới cộng tác dầy để thu lượm và xử lý thông tin + nguồn vốn mạnh , nhưng nền tảng môi trường hiện tại thì chưa khả quan để theo đuổi . Như Lazada sự thực cũng là nhà môi giới thôi , bạn đặt hàng thì họ gọi nguồn hàng, xong điều chỉnh giá với bạn , xong giao hàng . Bạn cũng có thể làm như vậy nếu đặt quan hệ nguồn hàng ở các chợ đầu mối ... Quan trọng là kiếm được những người cùng chí hướng để cộng tác :)
Sẽ không có haivl lần thứ hai tại VN nữa, vì cái không khí háo hức hùng hục lao vào đó chém gió cũng nguội lạnh rồi.
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
96.235
113
@henvaho: Phương thức so sánh bằng bóc tách dữ liệu thuần túy không ổn vì những trang hết hàng sẽ chơi trò ghi giá ảo để kéo khách hàng về. Muốn khác biệt thì phải có cách thức đánh giá độ tin cậy của dữ liệu thu thập được (hệ thống ranking trang của Google là một gợi mở).
 
  • Like
Reactions: James Colt
Bò Hóng
22/1/13
1.549
33.180
113
Ư


Khoảng 3 năm trở lại đây, tại Việt Nam liên tục xuất hiện các trang web chuyên làm dịch vụ so sánh giá bán mặt hàng điện tử, điện máy của các doanh nghiệp, cho phép người dùng được truy cập miễn phí.

Có thể kể đến hàng chục trang với nhiều quy mô khác nhau như dientuss.vn, sosanhgia.org, sosanhgia.com, websosanh.vn, sogianhanh.com, aha.vn…

Tại các website, việc so sánh giá được thực hiện với hàng loạt mặt hàng điện thoại, tivi, máy tính… của hàng chục thương hiệu bán lẻ trở lên, trong đó có cả những doanh nghiệp tên tuổi như Pico, Trần Anh, Media Mart, Dienmay.com, Nguyễn Kim, Thiên Hòa…

Hiểu đơn giản, website làm dịch vụ so sánh giá sử dụng công cụ kỹ thuật để thu thập, lấy dữ liệu giá bán từ chính website của các doanh nghiệp, siêu thị bán lẻ điện tử điện máy theo thời gian thực rồi công bố công khai, giúp người tiêu dùng nhanh chóng nắm bắt được nơi nào bán rẻ, bán đắt nhất.​

Theo Hãng nghiên cứu thị trường Nielsen, ngày càng có nhiều người tiêu dùng lên mạng để có thể dễ dàng so sánh giá cả giữa các nhà bán lẻ. Nhận định của một số hãng công nghệ như IBM, Microsoft cũng cho thấy, nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam đang nhờ cậy đến Internet, trong đó đặc biệt là mạng xã hội để tìm hiểu thông tin về sản phẩm, so sánh giá bán và tìm hiểu cả bình luận của những người tiêu dùng khác đã từng mua trước khi đi đến quyết định mua sản phẩm hay không?

Chính vì thế, cùng với các kênh như mạng xã hội, sự xuất hiện của website so sánh giá với nhiều quy mô khác nhau đang mang đến cho người tiêu dùng trong nước thêm các kênh tham khảo phong phú, giúp họ tiêu dùng thông minh hơn, dễ tìm được những địa chỉ có mức giá bán tốt nhất.

Đáng chú ý, qua trao đổi với ICTnews, nhiều người tiêu dùng tại Hà Nội cho hay việc so sánh trực tiếp giá bán trên website cũng là công cụ hữu hiệu giúp họ nhanh chóng phát hiện ra những doanh nghiệp, siêu thị điện máy có hành vi qua mặt người tiêu dùng như thực hiện các chương trình “giảm giá cũng như không”, tuyên bố giảm từ 10 - 20% nhưng thực chất sau đó giá của sản phẩm vẫn cao ngất ngưởng (như giá bán lẻ đề nghị, hoặc giá bán cũ của hãng) nên thậm chí vẫn còn đắt hơn hoặc chỉ ngang bằng nơi không tuyên bố giảm giá.

Cũng theo tìm hiểu của ICTnews, hiện hầu hết các trang web so sánh giá chủ yếu do những doanh nghiệp, cá nhân không kinh doanh trực tiếp mặt hàng điện tử, điện máy lập ra.

Tuy nhiên, thị trường Việt Nam trong năm 2013 đã chứng kiến trường hợp cá biệt là Ben Computer, một doanh nghiệp chuyên kinh doanh máy tính, thiết bị điện tử trụ sở đặt tại Hà Nội tích hợp vào web của doanh nghiệp này công cụ thu thập dữ liệu giá bán để phục vụ mục đích kinh doanh, so sánh trực tiếp với hàng loạt siêu thị điện tử, điện máy như Pico, Media Mart, Trần Anh, Top Care.

Việc Ben Computer so sánh giá để khẳng định giá bán của doanh nghiệp này thấp nhất, hoặc ngang bằng với doanh nghiệp có giá bán thấp nhất trên thị trường đã nhanh chóng vấp phải sự phản ứng quyết liệt của giới kinh doanh. Đại diện phía Pico, Media Mart khẳng định việc làm của Ben Computer gây ra hậu quả cạnh tranh bất lợi cho họ, nhất là trong bối cảnh thị trường đang gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế, cuối cùng Ben Computer đã phải gỡ bỏ công cụ thu thập, so sánh giá thiếu khách quan và cạnh tranh không lành mạnh này.

Mấy thằng này nó khôn vì nó chỉ tìm đến những thằng có tóc để làm

Có điều nó phải hiểu rằng điều nó làm thế để làm gì? nó sẽ sống bằng cái gì?
Nó nghĩ nó là người bưng khách hàng đến cho chủ thịt chắc? nó phải hiểu những thằng bán điện máy kia nó cạnh tranh nhau trên đủ mọi phương diện kể cả về giá cho nên việc nó tạo ra 1 sân để cho thiên hạ thi nhau đè bọn chủ thì chắc chắn là bọn chủ nó không vui, mà nó không vui thì chắc chắn nó chẳng bao giờ hậu thuẫn cho điều này cả.

Chưa kể là chuyện tung giá ảo chơi nhau kéo khách của 1 số thằng cửa hàng nếu như thị trường so sánh giá lớn mạnh....
 
  • Like
Reactions: James Colt
Tập Lái
9/11/09
46
111
33
Sẽ không có haivl lần thứ hai tại VN nữa, vì cái không khí háo hức hùng hục lao vào đó chém gió cũng nguội lạnh rồi.
Nhu cầu chia sẽ sẽ vẫn luôn còn đó - nghe và được lắng nghe ở những người trẻ tuổi . sóng sau xô sóng trước , chỉ là kiểm soát nội dung ở mức nào phù hợp . Một hướng có đôi chút mạo hiểm
 
Hạng B2
16/9/11
373
8.726
93
@henvaho: Phương thức so sánh bằng bóc tách dữ liệu thuần túy không ổn vì những trang hết hàng sẽ chơi trò ghi giá ảo để kéo khách hàng về. Muốn khác biệt thì phải có cách thức đánh giá độ tin cậy của dữ liệu thu thập được (hệ thống ranking trang của Google là một gợi mở).
Thực ra thì có những người biết cách làm nhưng không dám làm , vì cần hở mánh là loại lắm tiền nhiều của nhảy vào cướp trí tuệ của họ liền.
Tồn tại được như 5giay là một trường hợp hiếm.