Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Mời các bác qua đây đọc và cãi nhau típ nhé
 
Hạng C
7/4/20
654
665
93
35
  • 11
  • Tương lai các ban QL này rào lại đòi tự trị , ai vào thì khóa xe , giam người... giống như Fulro trên miền núi thui
    fulro nào khóa xe giam người ông thần, ko biết đừng có nói nhe mang họa
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Ban Quản trị này có vẻ trả lời không chuẩn rồi:
- Các tuyến đường nội khu chưa bàn giao cho nhà nước là đất công cộng, cho nên những con đường ấy không phải chỉ phục vụ cư dân Thảo Điền, mà là phục vụ nhân dân (cả nước). Tiền làm đường và hạ tầng liên quan không phải là tiền của cư dân Thảo điền, mà là tiền CĐT Thảo Điền phải đóng góp cho nhà nước khi nhận quyền sử dụng đất xây dựng khu đô thị (và các hạ tầng khác như trạm biến áp, hệ thống thoát nước, trạm xử lý nước thải...)
- BQT không có năng lực quản lý khu đô thị, càng không có năng lực quản lý các tuyến đường nội khu chưa bàn giao cho nhà nước. Nếu CĐT Theo Điền ủy quyền cho BQT quản lý thì phải thông qua 1 hợp đồng, trong đó quy định rõ những quy định về quản lý, quyền hạn của Bên A (CĐT Thảo Điền), Bên B (BQT)... CĐT Thảo điền mà ký hợp đồng với 1 tổ chức không có năng lực quản lý cũng là sai, và chỉ ủy quyền mà không có các điều kiện kèm theo thì lại càng sai.
- Quản lý các tuyến đường nội khu chưa bàn giao cho nhà nước bằng nội quy khu căn hộ là sai, bởi khu căn hộ không có quyền đối với đất công cộng đang được tạm giao cho CĐT Thảo điền quản lý. Nếu có, thì CĐT Thảo Điền phải tự ban hành quy định về việc quản lý các con đường này và sau đó mới có thể giao cho đơn vị khác quản lý. Quy định này phải được phổ biến rộng rãi tới mọi người dân có nhu cầu đi qua các con đường này.

Mấy ông BQT này thực ra bị CĐT Thảo Điền xui dại, vơ cả đất công cộng vào thành sở hữu chung của cư dân. Trách nhiệm quản lý các con đường nội khu trong khi đợi bàn giao cho nhà nước thuộc về CĐT Thảo Điền. CĐT Thảo Điền phải có trách nhiệm ban hành quy định về việc sử dụng các con đường này (cấm đậu hay không, cấm theo giờ hay không, tổ chức đi 1 chiều hay không, biển báo thế nào, nếu vi phạm thì xử lý thế nào...) và bỏ tiền ra thuê 1 đơn vị khác hoặc trực tiếp quản lý. Vì các con đường này là đất công cộng, phục vụ người dân cả nước, chứ không phải thuộc sở hữu chung của cư dân Thảo Điền, nên quy định về việc quản lý này phải được phổ biến tới tất cả những người liên quan, ví dụ cắm bảng thông báo ở mọi lối vào khu vực, những người đi vào khu vực được hiểu là đã biết quy định và chấp nhận (chấp nhận thì đi vào, không chấp nhận thì ở ngoài).
Tóm lại, nếu CĐT Thảo Điền làm những việc này (tất nhiên phải có quy định rõ ràng, minh bạch) mà không đẩy cho BQT chung cư thì OK.
Chắc BQT này giỏi và có khả năng quản lý dự án nên họ nhận tất cả phần liên quan đến trách nhiệm của CDA mà lại đi quản lý các hạng mục thuộc diện bàn giao cho Nhà nước thì thật mạnh dạn, nội dung không liệt kê đầy đủ mà còn "..." nên có thể họ biết rất rõ nội dung chi tiết. AE ta chỉ đọc sơ sơ qua mấy cái trang post lên ở đầu thớt thì làm sao mà hiểu được ngọn ngành bên trong.
1. Bác cần hiểu vấn đề một cách rõ ràng, tách bạch. CĐT và BQT chẳng liên quan gì đến nhau. CĐT có thể đầu tư nhiều dự án, mỗi dự án lại có thể có nhiều BQT. CĐT là đơn vị bỏ tiền ra làm dự án, còn BQT là nhóm người đại diện cho những người mua nhà ở mỗi dự án, trong đó có thể có thành viên là người của CĐT với tư cách đại diện cho phần sở hữu của CĐT chưa bán được hoặc sẽ không bán. BQT không phải công ty con hay tổ chức trực thuộc CĐT mà có thể thay mặt CĐT quản lý.
Đường nội khu không được tính vào giá bán nhà, bác đừng nhầm lẫn (nếu tính vào giá bán nhà thì nó sẽ thuộc sở hữu chung của cư dân và không có chuyện trả lại cho nhà nước). Có thể tiền để làm đường CĐT lấy từ nguồn thu bán nhà của chính dự án này, nhưng cũng có thể lấy từ dự án khác, tóm lại tiền đó đã là của CĐT, không phải của cư dân đóng góp.
Đất dự án không phải CĐT mua, mà CĐT tiếp nhận quyền sử dụng, trong đó có những ô đất sử dụng để xây nhà, có những ô đất sử dụng để làm đường, theo quy hoạch được phê duyệt, không được sử dụng tùy ý.
2. Các tuyến đường nội bộ, nếu BQT lấy quỹ bảo trì ra để sửa chữa, trả tiền chiếu sáng, vận hành là BQT làm láo, làm thất thoát quỹ bảo trì của cư dân. Quỹ bảo trì của cư dân do BQT đứng ra quản lý chỉ được phép chi cho những công trình thuộc sở hữu chung của cư dân như thang máy, thang bộ, sảnh tòa nhà, chiếu sáng tòa nhà, điều hòa hành lang, thông gió... Chi phí cho các công trình công cộng (mà sẽ phải trả lại cho nhà nước) như đường nội bộ là trách nhiệm của CĐT, phải lấy từ tiền của CĐT (thu từ dự án này, dự án khác) cho đến khi bàn giao cho nhà nước.
Tóm lại, CĐT quản lý đường nội bộ là đúng, nhưng đẩy cho BQT làm thì lại sai
Người ta hiểu nhưng nhiều khi lại hiểu theo cách khác thì anh giải thích làm gì cho mệt, liên quan đến trách nhiệm pháp lý mà người ta nhận thì chắc là người ta đã nghiên cứu kỹ rồi anh , kiếm thêm job nào đỡ job đó :). Vấn đề quản lý nhà nước về dự án đầu tư nó bị lẫn trong cái đám chung cư, đâu phải ai cũng biết rõ như anh đâu.

Cái này phải trách chính quyền không chịu nhận bàn giao từ chủ DT! Và đây cũng là lý do chính quyền ko nhận bàn giao.
Để BQT quản lý, chính quyền được lợi mọi đường! Chi phí quản lý giai đoạn đầu không nhiều (chưa xuống cấp), và là “mặt tiền” của khu CC nên cư dân dễ dàng chấp nhận thôi!
Thế nhưng đáng ra chính quyền phải chung tay, xông xáo hơn trong việc bảo vệ trật tự trị an mới đúng!
Anh nghĩ vậy có thể đúng có thể sai. Về bàn giao một phần dự án cho Nhà nước quản lý, nó gồm rất nhiều hạng mục. Ví dụ hạng mục hạ tầng cho dễ hiểu: anh phải đầu tư xây dựng hạ tầng theo đúng quy hoạch chi tiết được duyệt, sau đó nghiệm thu bàn giao. Anh dùng chữ "Chính quyền" thì cũng đúng nhưng chưa sát, vì cơ quan nghiệm thu nhận bàn giao ở đây là Sở GTVT , theo phần cấp thì phần đường nào đó sẽ chuyển cho quận quản lý. Nên mấy anh kia cứ lôi UBND Phường ra là chưa đúng đâu.

Còn muốn nhận bàn giao thì như mình đã nói, mỗi dự án mỗi kiểu, điển hình ở đây thì theo cảm quang của mình, anh có thể lấy cái mặt bằng của dự án (mà mấy em sale quăng đầy trên mạng), so với thực tế (ae mình chỉ tham gia ở cái diễn đàn này, không liên quan thì không cần đi thực địa chi cho mệt hé) hoặc dễ nhất là google maps, từ đó anh sẽ mang máng hiểu là tại sao chưa tiến hành thủ tục bàn giao, nếu không đúng thực tế thì mình chưa đúng vì mình đối chiếu google maps bản chưa update :(
(anh nói không chịu nhận là chưa đúng lắm, không biết họ có làm hồ sơ bàn giao hay chưa mà khẳng định chính quyền không chịu nhận, đồng thời cũng chẳng biết nội tình cái dự án này triển khai xd ntn - trong quá trình xây dựng có điều chỉnh gì không- cư dân ở đó thì chỉ biết có cái block nhà mình ở và có cái khu thương mại giống giống như lúc đặt cọc mua nhà là ok rồi). Cho nên các ông CDT thường thì mấy ổng phải rốt ráo chuyện này, còn không kéo dài thì cứ níu đầu ổng đi sửa chữa những hư hỏng đến khi nào xong mới thôi, nhưng ở đây là đơn vị hùng hậu, người khôn thường đi lối khác, nên họ đã đi rồi đó thôi, kkkk.

Và ở đây như anh @chinhatm đã nói, BQT không liên quan, nhưng có khi mấy ông kia quá giỏi - ổng đủ năng lực nên ổng nhận từ CĐT là chuyện giữa ổng và CDT, còn "chính quyền" chỉ làm việc với cda về vấn đề bàn giao.
Bác đọc mà không hiểu vấn đề, nên tôi có trả lời có hay không thì bác vẫn không hiểu gì đâu. Để tôi nói thế này: Đối với đất, ai được giao sử dụng thì người đó có quyền và trách nhiệm quản lý. Đất làm đường nội bộ ở đây được nhà nước tạm giao cho CĐT Masteri Thảo Điền sử dụng thì CĐT Masteri Thảo Điền phải có trách nhiệm quản lý cho đến khi bàn giao lại cho nhà nước, chứ không phải ông BQT nào hết.

Thử làm theo suggestion của Bác coi nhé (sự thật là hầu như chung cư nào có đường nối kiểu như Masterise TD cũng đã làm, nhưng không thể)
- Như đã nói CDT không đủ quyền để làm các việc liên quan tới giao thông: không có quyền ra quy định, không có quyền cắm biển báo... Riêng về biển báo, họ cũng không dám làm cái biển theo đúng quy chuẩn 41, vì nếu làm, họ có nguy cơ phạm tội hình sự "làm giả tài liệu nhà nước", và ngay trong luật GTDB cũng có quy định lỗi hành chính về sử dụng biển báo giao thông không được phép. (em nhớ cái tội này là phạt tới 100tr, đi tù 10 năm nếu gây hậu quả nghiêm trọng).
....
Ps thêm chút về cắm BB: khi mà chưa bàn giao thì đường GT chưa thuộc thẩm quyền quản lý của GTCC, cho nên cả GTCC cũng không có quyền (và không dám, không ngu) đi cắm biển báo, chưa kể là chưa nằm trong quyền quản lý, anh lấy đâu ra chi phí để làm biển báo?
Về chỗ này, do lùm xùm vụ khóa xe nên mình cũng tìm hiểu xem sao, và mình cũng có đi vào đây vài lần, CĐT cũng có biển báo cấm dừng đổ đầy đủ đó chứ, cũng đúng QC41, chỗ mấy cái block nhà cũng có biển cấm dừng đổ hẳn hỏi (mình trả khách ở cái tháp nào đó quên mất, nhưng thấy có biển cấm dừng đổ, có vạch chỉ hướng, có vạch phân làn đường đàng hoàng, nên mình tuân thủ đâu dám trả bậy, trả bậy phạt sao với khách nó thấy mình trả bậy nó quýnh rớt sao ảnh hưởng chén cơm mình). Vậy mấy cái bản đó cấm đểu à, vạch kẻ đường cũng vẽ đểu à? Nếu nó đểu thì mình cũng chấp hành để thuận tiện trong công việc của mình và đảm bảo an toàn cho người khác, lây nhây bảo vệ nó xiên cho cái thì dzợ con ai lo (khu này toàn thứ dữ).

Quay lại vấn đề này, trong khi chưa bàn giao hạ tầng, để điều tiết giao thông, để thuận tiện quản lý, CĐT có thể đề nghị cơ quan Nn hướng dẫn việc cấm biển báo để đảm bảo an toàn giao thông (nhiều dự án lớn còn có cả đèn tín hiệu giao thông, nếu biết dự án đó chưa bàn giao hạ tầng, anh nói đèn này là đèn fake nên anh không tuân thủ sao được). Quan trọng là ở vị trí gây tranh cãi, họ muốn cấm cái biển gì, muốn vẽ cái vạch gì, mình nghĩ yêu cầu đó không nằm trong QC 41 nên CĐT nói "No" và Nhà nước nói "Không" nếu có đề nghị, họ thích tự cấm biển thì họ tự chịu trách nhiệm về nội dung trên biển và họ thích vẽ thì họ cứ vẽ, nhưng họ tự quyết thì mới có cớ sự để bàn.

Tóm lại vụ này nếu mà có kiện thưa thì chờ kết quả của Tòa, không kiện thưa thì chờ kết quả giải quyết của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (do liên quan đến cái VB của UBND Phường, anh đã có nói ở thớt kia là ku "dẫn luật" không phát hiện được VB của UBND phường bị gì, he he).
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/2/09
282
351
63
Chắc BQT này giỏi và có khả năng quản lý dự án nên họ nhận tất cả phần liên quan đến trách nhiệm của CDA mà lại đi quản lý các hạng mục thuộc diện bàn giao cho Nhà nước thì thật mạnh dạn, nội dung không liệt kê đầy đủ mà còn "..." nên có thể họ biết rất rõ nội dung chi tiết. AE ta chỉ đọc sơ sơ qua mấy cái trang post lên ở đầu thớt thì làm sao mà hiểu được ngọn ngành bên trong.

Người ta hiểu nhưng nhiều khi lại hiểu theo cách khác thì anh giải thích làm gì cho mệt, liên quan đến trách nhiệm pháp lý mà người ta nhận thì chắc là người ta đã nghiên cứu kỹ rồi anh , kiếm thêm job nào đỡ job đó :). Vấn đề quản lý nhà nước về dự án đầu tư nó bị lẫn trong cái đám chung cư, đâu phải ai cũng biết rõ như anh đâu.


Anh nghĩ vậy có thể đúng có thể sai. Về bàn giao một phần dự án cho Nhà nước quản lý, nó gồm rất nhiều hạng mục. Ví dụ hạng mục hạ tầng cho dễ hiểu: anh phải đầu tư xây dựng hạ tầng theo đúng quy hoạch chi tiết được duyệt, sau đó nghiệm thu bàn giao. Anh dùng chữ "Chính quyền" thì cũng đúng nhưng chưa sát, vì cơ quan nghiệm thu nhận bàn giao ở đây là Sở GTVT , theo phần cấp thì phần đường nào đó sẽ chuyển cho quận quản lý. Nên mấy anh kia cứ lôi UBND Phường ra là chưa đúng đâu.

Còn muốn nhận bàn giao thì như mình đã nói, mỗi dự án mỗi kiểu, điển hình ở đây thì theo cảm quang của mình, anh có thể lấy cái mặt bằng của dự án (mà mấy em sale quăng đầy trên mạng), so với thực tế (ae mình chỉ tham gia ở cái diễn đàn này, không liên quan thì không cần đi thực địa chi cho mệt hé) hoặc dễ nhất là google maps, từ đó anh sẽ mang máng hiểu là tại sao chưa tiến hành thủ tục bàn giao, nếu không đúng thực tế thì mình chưa đúng vì mình đối chiếu google maps bản chưa update :(
(anh nói không chịu nhận là chưa đúng lắm, không biết họ có làm hồ sơ bàn giao hay chưa mà khẳng định chính quyền không chịu nhận, đồng thời cũng chẳng biết nội tình cái dự án này triển khai xd ntn - trong quá trình xây dựng có điều chỉnh gì không- cư dân ở đó thì chỉ biết có cái block nhà mình ở và có cái khu thương mại giống giống như lúc đặt cọc mua nhà là ok rồi). Cho nên các ông CDT thường thì mấy ổng phải rốt ráo chuyện này, còn không kéo dài thì cứ níu đầu ổng đi sửa chữa những hư hỏng đến khi nào xong mới thôi, nhưng ở đây là đơn vị hùng hậu, người khôn thường đi lối khác, nên họ đã đi rồi đó thôi, kkkk.

Và ở đây như anh @chinhatm đã nói, BQT không liên quan, nhưng có khi mấy ông kia quá giỏi - ổng đủ năng lực nên ổng nhận từ CĐT là chuyện giữa ổng và CDT, còn "chính quyền" chỉ làm việc với cda về vấn đề bàn giao.



Về chỗ này, do lùm xùm vụ khóa xe nên mình cũng tìm hiểu xem sao, và mình cũng có đi vào đây vài lần, CĐT cũng có biển báo cấm dừng đổ đầy đủ đó chứ, cũng đúng QC41, chỗ mấy cái block nhà cũng có biển cấm dừng đổ hẳn hỏi (mình trả khách ở cái tháp nào đó quên mất, nhưng thấy có biển cấm dừng đổ, có vạch chỉ hướng, có vạch phân làn đường đàng hoàng, nên mình tuân thủ đâu dám trả bậy, trả bậy phạt sao với khách nó thấy mình trả bậy nó quýnh rớt sao ảnh hưởng chén cơm mình). Vậy mấy cái bản đó cấm đểu à, vạch kẻ đường cũng vẽ đểu à? Nếu nó đểu thì mình cũng chấp hành để thuận tiện trong công việc của mình và đảm bảo an toàn cho người khác, lây nhây bảo vệ nó xiên cho cái thì dzợ con ai lo (khu này toàn thứ dữ).

Quay lại vấn đề này, trong khi chưa bàn giao hạ tầng, để điều tiết giao thông, để thuận tiện quản lý, CĐT có thể đề nghị cơ quan Nn hướng dẫn việc cấm biển báo để đảm bảo an toàn giao thông (nhiều dự án lớn còn có cả đèn tín hiệu giao thông, nếu biết dự án đó chưa bàn giao hạ tầng, anh nói đèn này là đèn fake nên anh không tuân thủ sao được). Quan trọng là ở vị trí gây tranh cãi, họ muốn cấm cái biển gì, muốn vẽ cái vạch gì, mình nghĩ yêu cầu đó không nằm trong QC 41 nên CĐT nói "No" và Nhà nước nói "Không" nếu có đề nghị, họ thích tự cấm biển thì họ tự chịu trách nhiệm về nội dung trên biển và họ thích vẽ thì họ cứ vẽ, nhưng họ tự quyết thì mới có cớ sự để bàn.

Tóm lại vụ này nếu mà có kiện thưa thì chờ kết quả của Tòa, không kiện thưa thì chờ kết quả giải quyết của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền (do liên quan đến cái VB của UBND Phường, anh đã có nói ở thớt kia là ku "dẫn luật" không phát hiện được VB của UBND phường bị gì, he he).
Đúng là tôi cũng thấy 1 số dự án, đường chưa bàn giao lại cho nhà nước, nhưng CĐT vẫn cắm biển đúng quy chuẩn 41, không rõ họ có phải xin phép ai không.
Ở đây tôi thiên về ý CĐT vô trách nhiệm, đùn đẩy trách nhiệm cho cư dân (BQT là đại diện), mặc dù biết rõ đất/đường ấy không thuộc sở hữu chung của cư dân.
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Anh nghĩ vậy có thể đúng có thể sai. Về bàn giao một phần dự án cho Nhà nước quản lý, nó gồm rất nhiều hạng mục. Ví dụ hạng mục hạ tầng cho dễ hiểu: anh phải đầu tư xây dựng hạ tầng theo đúng quy hoạch chi tiết được duyệt, sau đó nghiệm thu bàn giao. Anh dùng chữ "Chính quyền" thì cũng đúng nhưng chưa sát, vì cơ quan nghiệm thu nhận bàn giao ở đây là Sở GTVT , theo phần cấp thì phần đường nào đó sẽ chuyển cho quận quản lý. Nên mấy anh kia cứ lôi UBND Phường ra là chưa đúng đâu.
Mình nói tém tém vậy thôi chứ chi tiết từng dự án ai mà biết được! Cái cần nhấn mạnh là “chưa bàn giao cho nhà nước quản lý”
Về chỗ này, do lùm xùm vụ khóa xe nên mình cũng tìm hiểu xem sao, và mình cũng có đi vào đây vài lần, CĐT cũng có biển báo cấm dừng đổ đầy đủ đó chứ, cũng đúng QC41, chỗ mấy cái block nhà cũng có biển cấm dừng đổ hẳn hỏi

tầng, để điều tiết giao thông, để thuận tiện quản lý, CĐT có thể đề nghị cơ quan Nn hướng dẫn việc cấm biển báo để đảm bảo an toàn giao thông (nhiều dự án lớn còn có cả đèn tín hiệu giao thông, nếu biết dự án đó chưa bàn giao hạ tầng, anh nói đèn này là đèn fake nên anh không tuân thủ sao được)
Cái này thì mình đã trực tiếp nhúng tay vô nên mình khá rõ, và như các vấn đề khác, chắc là cũng tuỳ thuộc vô từng phường, quận, chủ DT…
Chỗ mình ko ai quyết cho làm, đến khi làm thì làm hoàn toàn ko giống với chi tiết quy chuẩn, hỏi tại sao thì họ nói thẳng vậy đó, “không được phép làm chính xác theo quy chuẩn”!
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Một số dự án mình làm hoặc một số nhà người quen (phàn nàn xe quá tải hay vô và là hẻm công cộng, mình chỉ họ là họp cả hẻm lại thông qua tdp và ub phường, kiến nghị là quận cũng gắn biển à, tùy theo khảo sat và ý kiến, găn biển cấm tải, cấm đưng đổ, hạn chế chiều cao, xong bà con đều vui, mình thơm lây), còn dự án thì cđt tự liên hệ với cơ quan duyệt dự án cho họ, hỏi và có người cấm cho. Quan trọng là cđt có muốn làm hay không thôi. Mà đã gắn thì tất cả đều phải chấp hành, không có cư dân dân cư gì hết, tất cả đều như nhau
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Mình nói tém tém vậy thôi chứ chi tiết từng dự án ai mà biết được! Cái cần nhấn mạnh là “chưa bàn giao cho nhà nước quản lý”



Cái này thì mình đã trực tiếp nhúng tay vô nên mình khá rõ, và như các vấn đề khác, chắc là cũng tuỳ thuộc vô từng phường, quận, chủ DT…
Chỗ mình ko ai quyết cho làm, đến khi làm thì làm hoàn toàn ko giống với chi tiết quy chuẩn, hỏi tại sao thì họ nói thẳng vậy đó, “không được phép làm chính xác theo quy chuẩn”!
Chung cư anh thì có lẽ các hộ dân tự để xe nên bản quản trị bó tay chứ gì! Chơi cái bài pccc được vì nếu trên bv 1/500 nó duyệt theo hình thức đường giành cho pccc (thường mấy cái chung cư dạng khép kính, dễ xử dạng này).
 
Hạng D
6/3/08
3.983
8.159
113
Sàigòn
Chung cư anh thì có lẽ các hộ dân tự để xe nên bản quản trị bó tay chứ gì! Chơi cái bài pccc được vì nếu trên bv 1/500 nó duyệt theo hình thức đường giành cho pccc (thường mấy cái chung cư dạng khép kính, dễ xử dạng này).
Thì đó, treo biển fake, BV nhắc nhở, đe doạ dùng luật PCCC thì mới yên! Dù mỗi nhà đều có chỗ đậu riêng nhưng do ích kỷ, muốn tiện lợi cho mình nên ko chạy xuống hầm.
 
  • Like
Reactions: Forrest Gump
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Thì đó, treo biển fake, BV nhắc nhở, đe doạ dùng luật PCCC thì mới yên! Dù mỗi nhà đều có chỗ đậu riêng nhưng do ích kỷ, muốn tiện lợi cho mình nên ko chạy xuống hầm.
Quay lại trường hợp kia kkk, xe của chung cư thì kẻ vạch và auto được phép đậu ở dưới đường, còn xe khách vãng lai thì phải xuống hầm mua vé đậu, kkk. Đỉnh của đỉnh là ở chỗ đó, bqt bên đó khôn lòi ra.
Tuy nhiên, có một số thành phần vô đó đậu cả ngày, nên họ đã chọn giải pháp như vậy, đâm ra giờ lại đi đối đầu với luật định.