Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Mất garanty buổi sáng!

Hạng D
21/3/08
4.891
4.635
113
hcm
hungpv12 nói:
Bác cho em hỏi cái ống màu đỏ bên trái của hình là ống gì vậy à?
Ống bác khoanh tròn bên dưới là ống nước, khoanh bên trên là ống hơi, ống đỏ cũng thế là ống hơi, thêm cái valve khiển bên trái để bù gió vào!
 
Hạng B2
15/2/11
179
5
18
51
Vậy câu chuyện của em nằm ở cái ống khoanh tròn bên dưới đúng không bác? cái ống dẫn nước từ két nước đi lên, em phải thông cái này là OK, thông bằng gì bây giờ đây
39.gif
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.498
113
Q3
chèn ơi cái ống ni có hơn tấc thui , lấy ra ngó coi có thông hông cha nậu
ra đầu ngỏ mua cái bong bóng hay bu ca sao , gắn vô thổi lên bự đuợc là ống okay , không nghẹt , không xì , hà hà
 
Hạng B2
15/2/11
179
5
18
51
Trời bác nghi oan cho em rồi, ý em là 2 cái đầu vào ra của cái ống đó cơ. Chỗ 2 cái ố:Dng sắt nhỏ xíu đó!
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.498
113
Q3
thì e nói cái ốn g thứ 2 ( duới ) đó mà.
Nó gắn vào ngã 3 chia nuớc nóng lên bộ ga sáng
Bác châm nuớc - nhớ mở ốc 12 ngay ngả ba , để xả air ra nhé - nó đảm bảo khg có bọt không khí trong radiator . Cho nuớc xì ra xong siết ốc lại

nhiều xe khg có cái chỗ xả gió này đâu đếy , đại tiện chưa
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Cái ống đỏ mà bác chủ đề cập hình như là bị chế thêm rồi! Có thể xe này đã vật vã thầy thợ về việc bù ga đã lâu, nên thợ cũ đã chế 1 đường hơi bypass để bù ga theo cách trực tiếp như vậy. Nếu sau khi hoàn thiện bộ bù ga và nó họạt động ổn định thì bác có thể tháo bỏ mấy thứ chế cháo này đi cho gọn.
Hiện giờ, bác có thể check bộ bù ga chế thêm này bằng cách rút jack điện của nó xem xe có còn bù ga khi bật lạnh không nhé!
 
Hạng B2
15/2/11
179
5
18
51
Automatic nói:
Cái ống đỏ mà bác chủ đề cập hình như là bị chế thêm rồi! Có thể xe này đã vật vã thầy thợ về việc bù ga đã lâu, nên thợ cũ đã chế 1 đường hơi bypass để bù ga theo cách trực tiếp như vậy. Nếu sau khi hoàn thiện bộ bù ga và nó họạt động ổn định thì bác có thể tháo bỏ mấy thứ chế cháo này đi cho gọn.
Hiện giờ, bác có thể check bộ bù ga chế thêm này bằng cách rút jack điện của nó xem xe có còn bù ga khi bật lạnh không nhé!
Bác sĩ nói vậy tức là em này cũng đã từng điều trị chuyên khoa lâu rồi, đã dùng bypass lâu rồi, sống chung với lũ lâu rồi, vậy giờ chỉ có cách kiếm Bác sĩ cao tay hơn thôi, Bác sĩ tư vấn giúp em lên đi về hướng nào để gặp cao nhân trị? Đa tạ bác nhiều ạ
57.gif
57.gif
 
Last edited by a moderator:
Bác sĩ
20/4/04
3.488
326
83
Sai gon,Vietnam
Bác cứ kiểm tra theo hướng em nói và báo kết quả! Em sẽ tư vấn tiếp cho bác nhé. Biết trước bệnh tình em nó như thế nào, nếu bắt buộc phải xử offline cho bác cũng nhanh gọn và thuận tiện hơn.
 
Hạng B2
15/2/11
179
5
18
51
Automatic nói:
Bác cứ kiểm tra theo hướng em nói và báo kết quả! Em sẽ tư vấn tiếp cho bác nhé. Biết trước bệnh tình em nó như thế nào, nếu bắt buộc phải xử offline cho bác cũng nhanh gọn và thuận tiện hơn.
Tks bác nhiều, em sẽ tiến hành ngay, tuần này em bận cuối tuần tới em sẽ đem qua bác VanDung ở Pham Hữu Lầu Q7 để test cái đã, em đã lên lịch hẹn với bác í rồi, tình hình thế nào sẽ báo cáo lại bác có hướng xử lý tiếp theo! Xin bác pm cho em cái số bác nhé, không được là em sẽ lập tức chuyển em nó lên tuyến trên luôn. Tks bác nhiều ạ!
Báo cáo thêm với bác là em mới chạy Di Linh về, máy ngon, êm tiêu hao cỡ 7lit/100km em thấy đường đèo dốc vậy là quá cool, chỉ mỗi cái khởi động buổi sáng làm mình nhức cả đầu, nhất là đi với khách lạ, cứ bảo sao không chạy đi???...
21.gif
em bảo cứ chờ tí đi...
24.gif
, đấy em nó có mỗi tính xấu đó thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/2/11
179
5
18
51
Dear các bác,

Sau thời gian vật lộn với vụ cảm biến ga khởi động, sáng nay bác Dũng Văn đã chính thức kết luận như sau:
1- Hệ thống ống nước vào, ra của bớm ga tốt, thông (kiểm tra bằng cảm nhận sức nóng của 2 ống vào ra biết là nước bơm qua tốt)
2- Đo từng điện trở của cảm biến nhiệt độ nước tại 2 vị trí: quạt, két nước cho thấy:
+ Tại vị trí 1(gần két nước) điện trở biến thiên tốt, có ảnh hưởng tới bù ga (rút ra cắm lại thấy rpm (vòng tua máy) thay đổi)
+ Tại vị trí 2 (gần bướm ga) đo khi đang nóng là 0.845 (đơn vị là gì em ko biết omh???) sau khi rửa bằng nước nguội đo lại là 1.75x
3- Kiểm tra ảnh hưởng của cảm biến nhiệt độ tại vị trí 2: không có thay đổi khi đóng ngắt, bù thêm cảm biến khác vô để tăng điện trở, có tăng rpm, tổng điện trở theo bác Dũng nói khoảng 3 ký (em ko biết đơn vị này là ? omh).
Kết luận sơ bộ: Do cảm biến nhiệt độ điện trở quá thấp (do hao mòn trong sử dụng) cần bổ sung điện trở khoảng 3 ký, bác Dũng sẽ kiếm và alo sau.
@ Cảm nhận của em: mơ hồ, vì thông thường cảm biến nhiệt độ thì điện trở ít hư hao, nhưng trực quan thấy rõ ràng rpm tăng lên khoảng 100 khi bổ sung thêm 2 cảm biến nối tiếp vào (lúc thử này cảm biến để bên ngoài, được hiểu là nước máy còn đang nguội)
Em xin nhờ Bác sĩ và các bác cho em ý kiến ạ,thực sự là có rất nhiều nguyên nhân ...[:O]