Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Re:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì?

@rangnhon...Rãnh cứu nạn không có bác ơi....Cái rãnh mà bác thấy bên vách núi đường đèo là rãnh thoát nước, do độ dốc lớn nên cứ từng đoạn có gờ ngang để giãm áp cho đoạn mương dưới. Còn cứu nạn trên đường đèo thì có những vị trí thuận lợi gần cuối dốc, cua nguy hiễm sẽ lập một đoạn đường ngắn...rải sỏi cát, dốc lên...xe mất thắng cứ lao vào đó. Ngày trước chưa có đường cứu nạn...mất thắng tài xế kinh nghiệm chọn cách "dựa" để hạn chế nguy hiễm.
 
Hạng D
8/7/08
1.008
759
113
TP.HCM
Re:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì?

Conco nói:
phantan nói:
"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì? Nói chung là xe hư, nói cụ thể là mất an toàn. Trước tiên là tùy cái nào mất trước gây tai nạn. Thường là mất thắng. Xe tải VN (trừ tải đồ nhà) tất cả đều tăng tải...mới có lãi. Tăng tải thì đôn các loại: Đôn thùng, đôn nhíp, đôn lốp và tất nhiên phải đôn thắng. Hệ lụy đi kèm: Nổ vỏ> Mất lái, chở nặng chạy nhanh thắng> mất hơi>Mất thắng. Mất thắng, mất lái còn trớn> Trông cậy hộp số> Bể hộp số luôn...>Mất xe, nặng hơn mất mạng. Có khi không chỉ mạng người lái mà cả mạng người khác. Hay là xe quá tải những 3 lần..nhưng vẫn ùn ùn trên đường thiên lý.
Bác nói quá chuẩn!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

@rangnhon: xe con vẫn có khả năng rơi vào tình huống này mà bác. Các xe đời càng sâu thì mất lái, mất thắng .... khả năng xảy ra càng cao. Đừng nghĩ rằng xe con không bị. Chủ xe hay tài xế chủ quan .... vẫn gặp bình thường. Lúc đó thì hên xui, nhờ vào kinh nghiệm và kỹ năng của bác tài.
CHưa hẳn đâu bác, Con này mới ken giá >$260k (USA) mà còn bị mất lái nữa kìa:
Ferrari 599 GTB bị đâm vào gốc cây trong nội thành Hà Nội và hỏng phần đầu. Mức giá tại Mỹ không dưới 260.000 USD</h2> Theo đội cứu hộ 116, tai nạn diễn ra cách đây hơn một tuần vào rạng sáng 24/4. 599 GTB mất lái và đâm vào gốc cây nhưng không gây thương tích về người. Ngày 1/5, các bức ảnh chụp siêu xe này khi đến xưởng sửa chữa mới xuất hiện trên internet.
Ferrari 599 GTB vừa vào bảo dưỡng trong Sài Gòn. Bộ mâm đã được sơn lại, chuyển từ trắng hợp kim sang đen.
Đây là tai nạn nặng thứ hai trong số các siêu xe tại Việt Nam. Trước đó vào tháng 12/2008, chiếc Aston Martin DB9 coupe từng lăn nhiều vòng tại đền Bà Kiệu, Hà Nội và hư hỏng rất nặng.
Ferrari-599-GTB-2.jpg
599 GTB bị hỏng nặng phần đầu. Ferrari 599 GTB mới chỉ có duy nhất một chiếc tại Việt Nam, cập cảng hồi tháng 8/2009. So với các thiết kế truyền thống Ferrari, 599 GTB trông đầy vẻ hiếu chiến nhưng rõ ràng là nhằm đáp ứng những đòi hỏi khắt khe về khí động học khi xe chạy với tốc độ cao. 599 GTB có thể đạt tốc độ tối đa hơn 330 km/h.
Tại thời điểm trình làng tháng 11/2006, 599 GTB Fiorano là mẫu xe trang bị động cơ V12 mạnh nhất mà Ferrari từng sản xuất. Chiếc nhập về Việt Nam là loại đã qua sử dụng.
Ferrari-599-GTB-1.jpg
Siêu xe bị tai nạn tại Hà Nội. Động cơ là loại 6 lít V12, 48 van, công suất 611 mã lực. Ngoài hộp số tay 6 cấp, khách hàng còn có thể chọn bản trang bị hộp số thủy lực 6 cấp được ứng dụng công nghệ từ sản xuất xe đua F1, nhờ vậy thời gian chuyển số trong vòng 100 phần nghìn giây.
Siêu xe này tăng tốc 0-100 km/h sau 3,5 giây.
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Re:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì?

cuteboy nói:
Conco nói:
phantan nói:
"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì? Nói chung là xe hư, nói cụ thể là mất an toàn. Trước tiên là tùy cái nào mất trước gây tai nạn. Thường là mất thắng. Xe tải VN (trừ tải đồ nhà) tất cả đều tăng tải...mới có lãi. Tăng tải thì đôn các loại: Đôn thùng, đôn nhíp, đôn lốp và tất nhiên phải đôn thắng. Hệ lụy đi kèm: Nổ vỏ> Mất lái, chở nặng chạy nhanh thắng> mất hơi>Mất thắng. Mất thắng, mất lái còn trớn> Trông cậy hộp số> Bể hộp số luôn...>Mất xe, nặng hơn mất mạng. Có khi không chỉ mạng người lái mà cả mạng người khác. Hay là xe quá tải những 3 lần..nhưng vẫn ùn ùn trên đường thiên lý.
Bác nói quá chuẩn!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

@rangnhon: xe con vẫn có khả năng rơi vào tình huống này mà bác. Các xe đời càng sâu thì mất lái, mất thắng .... khả năng xảy ra càng cao. Đừng nghĩ rằng xe con không bị. Chủ xe hay tài xế chủ quan .... vẫn gặp bình thường. Lúc đó thì hên xui, nhờ vào kinh nghiệm và kỹ năng của bác tài.
CHưa hẳn đâu bác, Con này mới ken giá >$260k (USA) mà còn bị mất lái nữa kìa:
Ferrari 599 GTB bị đâm vào gốc cây trong nội thành Hà Nội và hỏng phần đầu. Mức giá tại Mỹ không dưới 260.000 USD Theo đội cứu hộ 116, tai nạn diễn ra cách đây hơn một tuần vào rạng sáng 24/4. 599 GTB mất lái và đâm vào gốc cây nhưng không gây thương tích về người. Ngày 1/5, các bức ảnh chụp siêu xe này khi đến xưởng sửa chữa mới xuất hiện trên internet.
Ferrari 599 GTB vừa vào bảo dưỡng trong Sài Gòn. Bộ mâm đã được sơn lại, chuyển từ trắng hợp kim sang đen.
Đây là tai nạn nặng thứ hai trong số các siêu xe tại Việt Nam. Trước đó vào tháng 12/2008, chiếc Aston Martin DB9 coupe từng lăn nhiều vòng tại đền Bà Kiệu, Hà Nội và hư hỏng rất nặng.
Ferrari-599-GTB-2.jpg
599 GTB bị hỏng nặng phần đầu. Ferrari 599 GTB mới chỉ có duy nhất một chiếc tại Việt Nam, cập cảng hồi tháng 8/2009. So với các thiết kế truyền thống Ferrari, 599 GTB trông đầy vẻ hiếu chiến nhưng rõ ràng là nhằm đáp ứng những đòi hỏi khắt khe về khí động học khi xe chạy với tốc độ cao. 599 GTB có thể đạt tốc độ tối đa hơn 330 km/h.
Tại thời điểm trình làng tháng 11/2006, 599 GTB Fiorano là mẫu xe trang bị động cơ V12 mạnh nhất mà Ferrari từng sản xuất. Chiếc nhập về Việt Nam là loại đã qua sử dụng.
Ferrari-599-GTB-1.jpg
Siêu xe bị tai nạn tại Hà Nội. Động cơ là loại 6 lít V12, 48 van, công suất 611 mã lực. Ngoài hộp số tay 6 cấp, khách hàng còn có thể chọn bản trang bị hộp số thủy lực 6 cấp được ứng dụng công nghệ từ sản xuất xe đua F1, nhờ vậy thời gian chuyển số trong vòng 100 phần nghìn giây.
Siêu xe này tăng tốc 0-100 km/h sau 3,5 giây.
Con này xếp hạng thú dữ
 
Tập Lái
25/9/18
4
1
3
36
Re:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì?

E nghĩ cái thắng tay chắc cũng chẳng tác dụng mấy vì nhiều khi e quên nhả thắng tay mà lên xe vẫn chạy ào ào, chỉ hơi nặng 1 chút thôi. Chắc chỉ có tác dụng khi đỗ xe hoặc khi chạy thật chậm
Bac tai khong nha thang tay ma van chay ao ao. Phuc bac sat dat. Bac chay xe hieu gi vay. Khai sang e voi
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Chào các bác,
Gần đây em thấy nhiều tai nạn giao thông xảy ra do "mất lái", "mất thắng" v.v... Em thiệt tình không hiểu hai cái đó có giống nhau không, vì sao lại bị như vậy và có cách xử lý nào không, chứ lao vào vách núi như anh tài xế trên đường hầm Hải Vân thì tội quá. Cái thắng tay có giá trị gì trong trường hợp đó không ạ?
Còn "bể hộp số" là gì? Tại sao bể, và nếu bể thì sao???
Các bác đừng cười em ngu nha, em ngu thiệt nên hỏi cho bớt ngu. :cool:
Có thể chia làm 2 phần.
1. Mất do hư thực thể tại các bộ phận tay lái, hỗ trợ lái; bộ phận truyền tải, bố thắng, dĩa thắng; bộ phận hộp số...
2. Mất do người sử dụng xe ko đúng kỹ thuật: đánh lái gấp khi tốc độ cao, đường trơn trợt chạy tốc cao,...; rà thắng liên tục khi đổ dốc dài, cháy bố thắng, cạn dầu thắng do quên châm,... ;cạn nhớt hợp số, thay đổi số khi tốc độ cao, đạp côn ko đúng,...
 
Re:"Mất lái", "mất thắng", "bể hộp số"... là gì?

cho em hỏi ngu tí, nếu đang chạy mà thắng chân bỗng dưng muốn khóc :oops: thì mình nâng thắng tay nhẹ nhẹ lên để giảm tốc độ được không các bác???

Trước có chương trình gì đó ở nước ngoài có nói về cái này rồi... đang chạy nếu thắng không ăn hoặc kẹt ga thì đúng là chuyển về số N và từ từ tấp lề nhé. Đừng dùng thắng tay nếu bạn ko muốn drift trên đường....