xe bác chỉ cần bịt van sưởi là ok.dòng này thương bị loàn van sưởi.10 chiếc bị hết 9 chiếc rùi.chạy vài bửa bị lại.
Em hỏi thì họ nói là bóp ống đồng lại, chứ ko phải gắn thêm valve nên em chưa dám làm sợ hư ống. Nhờ bác confirm lại giúp emTháo ống nóng lắp van đồng để bít ống nóng lại mất khoảng 10p. Ở SG thì ok nhưng ở xứ lạnh thì xem như tắt luôn hệ thống sưởi .
Em đứng xem thì thấy họ mua con bịt đồng thau về bit lại, nhưng confirm chắc thì để mấy bác thợ.Em hỏi thì họ nói là bóp ống đồng lại, chứ ko phải gắn thêm valve nên em chưa dám làm sợ hư ống. Nhờ bác confirm lại giúp em
Thiếu gas thì xe em lúc trước chắc chắn không phải, vì 1 bên lạnh 1 bên nóng, và lúc lạnh lúc nóng chứ, nạp ga lại vẫn thế. EA nói thiếu ga thì bác bơm thử xem sao, nhớ bắt họ đảm bảo hết bệnh nha , chứ báo lỗi 1 bệnh ko hết , quay lại báo lỗi khác tốn thêm mớ tiền là em gặp rồi đó.Sao em hỏi bên EA thì nói có thể thiếu ga, có thợ thì nói hư cảm biến nhiệt độ, có thợ thì nói hư valve... Kg biết sao nữa.
Chỉnh sửa cuối:
cái này hỏi luôn Bác sơn auto VN 911 là chắc nhất.
- thật tình thì như tình trạng bác chủ chắc có nhiều lý do, nhưng dòng BMW mà mất lạnh bên"phụ " ( yếu lạnh ) mà bên "tài " vẫn lạnh vù vù là do gas lạnh bị yếu, có thể do một số vấn đề nào đó khiến gas rò rỉ. Việc kiểm tra chỉ cần bơm gas lạnh vào cho đủ là lại thấy lạnh đều ngay, sau đó thì lại bị tiếp tùy theo thời gian lâu hanh nhanh.
- nhiều khi mình nói BMW tự ưu tiên hơi lạnh cho bên " tài " khi bị yếu gas lạnh, nhiều người cho là mình nói xạo luôn đó Bác !
- thật tình thì như tình trạng bác chủ chắc có nhiều lý do, nhưng dòng BMW mà mất lạnh bên"phụ " ( yếu lạnh ) mà bên "tài " vẫn lạnh vù vù là do gas lạnh bị yếu, có thể do một số vấn đề nào đó khiến gas rò rỉ. Việc kiểm tra chỉ cần bơm gas lạnh vào cho đủ là lại thấy lạnh đều ngay, sau đó thì lại bị tiếp tùy theo thời gian lâu hanh nhanh.
- nhiều khi mình nói BMW tự ưu tiên hơi lạnh cho bên " tài " khi bị yếu gas lạnh, nhiều người cho là mình nói xạo luôn đó Bác !
Chào các anh em,
Mình mới nhận con X5- 2008 từ ông anh cho xài, mình cũng bị trường hợp giống vậy. Hôm qua mới đi trên cao tốc Tp.HCM - Dầu Dây, chạy đến gần hết cao tốc, tự nhiên xe nóng rang, đưa tay kề nơi xả lạnh, không thấy thổi hơi lạnh. Mà chỉnh nhiệt độ hay quạt kiều gì cũng không ra. Nóng qua, tức mình tắt máy lạnh, hạ kính chạy được 1 đoạn ra tới Long Khánh uống cafe, nghỉ chừng khoảng 1 giờ, ra đề máy, dàn lạnh lại hoạt động bình thường. Nhờ các bác tư vấn giúp với ạ.
Không biết xe mấy bác khi chạy vào buổi trưa, sờ tay lên trần cửa sổ trời, có nóng nhiều không ạ ? Xe em nóng quá, nên đi mà cảm giác từ lỗ mũi lên đầu nóng rực, từ mũi trở xuống thì mát. Không biết sao nữa. Nhờ mấy bác kinh nghiệm chia sẻ với, phải làm thế nào ?
Mình mới nhận con X5- 2008 từ ông anh cho xài, mình cũng bị trường hợp giống vậy. Hôm qua mới đi trên cao tốc Tp.HCM - Dầu Dây, chạy đến gần hết cao tốc, tự nhiên xe nóng rang, đưa tay kề nơi xả lạnh, không thấy thổi hơi lạnh. Mà chỉnh nhiệt độ hay quạt kiều gì cũng không ra. Nóng qua, tức mình tắt máy lạnh, hạ kính chạy được 1 đoạn ra tới Long Khánh uống cafe, nghỉ chừng khoảng 1 giờ, ra đề máy, dàn lạnh lại hoạt động bình thường. Nhờ các bác tư vấn giúp với ạ.
Không biết xe mấy bác khi chạy vào buổi trưa, sờ tay lên trần cửa sổ trời, có nóng nhiều không ạ ? Xe em nóng quá, nên đi mà cảm giác từ lỗ mũi lên đầu nóng rực, từ mũi trở xuống thì mát. Không biết sao nữa. Nhờ mấy bác kinh nghiệm chia sẻ với, phải làm thế nào ?
Ghé gara ktra thôi bác, em có quen 1 gara bên Q8 chuyên làm lạnh cho anh em hội bim, làm nhanh, cẩn thận, giá hợp lý, bác cần thì em gửi ttin.Chào các anh em,
Mình mới nhận con X5- 2008 từ ông anh cho xài, mình cũng bị trường hợp giống vậy. Hôm qua mới đi trên cao tốc Tp.HCM - Dầu Dây, chạy đến gần hết cao tốc, tự nhiên xe nóng rang, đưa tay kề nơi xả lạnh, không thấy thổi hơi lạnh. Mà chỉnh nhiệt độ hay quạt kiều gì cũng không ra. Nóng qua, tức mình tắt máy lạnh, hạ kính chạy được 1 đoạn ra tới Long Khánh uống cafe, nghỉ chừng khoảng 1 giờ, ra đề máy, dàn lạnh lại hoạt động bình thường. Nhờ các bác tư vấn giúp với ạ.
Không biết xe mấy bác khi chạy vào buổi trưa, sờ tay lên trần cửa sổ trời, có nóng nhiều không ạ ? Xe em nóng quá, nên đi mà cảm giác từ lỗ mũi lên đầu nóng rực, từ mũi trở xuống thì mát. Không biết sao nữa. Nhờ mấy bác kinh nghiệm chia sẻ với, phải làm thế nào ?
Em chỉ dám đưa thêm thông tin một số bác đã từng fix lỗi này, nếu bên nóng bên lạnh thì 9/10 là do cái van điều khiên nước nóng bị lão hóa, thường các xe dùng trên 5-7 sẽ bị. Cách trị đơn giản là bịt ống nước nóng như trên, nhưng nếu xe đi ở vùng nhiệt độ thấp thì nên thay nó.
Còn xe đang chạy tự nhiên mất lạnh chỉ toàn hơi gió tất cả các họng, sau đó hoạt động bt thì thường là bị rờ le điều khiển block lạnh nó kg bắt - em cũng bị vài lần trên mấy con xe cũ bmw, mini, ktra thay nó cũng rẻ à.
Em xin quote bài của cụ Alex, nguyên văn
Em xin chia sẻ kinh nghiệ sửa xe của em về việc xe X5 khi dùng điều hòa có chỗ mát lạnh có chỗ khí nóng, do vậy điều hòa không mát.
Nguyên nhân là do van nước nóng bị hỏng, phần cao su bị lão hóa chui vào trong van làm tắc van nên van không làm nhiệm vụ phân luồng nóng (nước nóng)hợp lý, dẫn đến hiện tượng như vậy.
Có nhiều cụ bảo là vệ sinh và thông đường nước nóng là ok, e cũng ko rõ là ok không, tuy nhiên nhìn cái van nước nóng dùng cả chục năm rồi, cao su bên trong cũng tung tóe rồi thì giải pháp thay là ok nhất. Giá thay mới là 3Mxxx. Thay xong phát lại mát luôn.
Các cụ xem thêm anh nhé.
Còn xe đang chạy tự nhiên mất lạnh chỉ toàn hơi gió tất cả các họng, sau đó hoạt động bt thì thường là bị rờ le điều khiển block lạnh nó kg bắt - em cũng bị vài lần trên mấy con xe cũ bmw, mini, ktra thay nó cũng rẻ à.
Em xin quote bài của cụ Alex, nguyên văn
Em xin chia sẻ kinh nghiệ sửa xe của em về việc xe X5 khi dùng điều hòa có chỗ mát lạnh có chỗ khí nóng, do vậy điều hòa không mát.
Nguyên nhân là do van nước nóng bị hỏng, phần cao su bị lão hóa chui vào trong van làm tắc van nên van không làm nhiệm vụ phân luồng nóng (nước nóng)hợp lý, dẫn đến hiện tượng như vậy.
Có nhiều cụ bảo là vệ sinh và thông đường nước nóng là ok, e cũng ko rõ là ok không, tuy nhiên nhìn cái van nước nóng dùng cả chục năm rồi, cao su bên trong cũng tung tóe rồi thì giải pháp thay là ok nhất. Giá thay mới là 3Mxxx. Thay xong phát lại mát luôn.
Các cụ xem thêm anh nhé.