em chỉ biết cách duy nhất là dồn số về cấp số nhỏ nhất để xe quá tải mà tắt máy , nếu nó không chịu tắt thì ... chỉ còn nước kiếm cái con lươn hay lề đường (thậm chí là gốc cây hay cột đèn to ...) ... mà cạ vào để giảm tốc độ và ...
cho không có tai nạn thảm khốc nào !!!
Em lót dép chờ nghe ý kiến các chien dza .
Em lót dép chờ nghe ý kiến các chien dza .
Xe đang lao quán tính lớn, nếu để số cao thì bác có tắt máy nó vẫn lao rầm rầm, chả ăn thua gì đâu. Tắt máy nó mất trợ lực lái luôn càng ko có cơ hội tránh hay tìm chỗ đâm vào mà dừng lại, thậm chí nó khóa tay lái cứng luôn, càng chết.
Nguyên tắc là mất phanh CẤM TẮT MÁY. Tốt nhất là kéo hết cỡ phanh tay, dồn số về số càng thấp càng tốt rồi tìm gốc cây, cột điện, tà luy núi mà phanh.
Nguyên tắc là mất phanh CẤM TẮT MÁY. Tốt nhất là kéo hết cỡ phanh tay, dồn số về số càng thấp càng tốt rồi tìm gốc cây, cột điện, tà luy núi mà phanh.
Mất thắng, tuy có thể mất tạm hoặc mất luôn, đa phần là mất luôn. Xử lý khi ấy rất khó, và nhất là xe đang lao vào người hay phương tiện khác. Sử dụng thắng tay và dồn số. Tắt máy càng nguy hiểm do mọi trợ lực không còn, nhất là trợ lực lái (dể đưa xe vào vị trí an toàn hơn. Cách dồn số là tốt nhất với điều kiện quán tính không tăng dần theo gia tốc...Kiểu mất thắng khi xuống dốc (khỏi dồn luôn). Mọi cách xử lý đều thông qua sự bình tĩnh, không phải ai cũng có thể bình tĩnh lúc ấy. Tốt nhứt là chăm sóc thắng thường xuyên, khi chuẩn bị đổ dốc, sau khi lội nước thử thắng cái. Nên tập thói quen sử dụng thắng tay...
haichien nói:em chỉ biết cách duy nhất là dồn số về cấp số nhỏ nhất để xe quá tải mà tắt máy , nếu nó không chịu tắt thì ... chỉ còn nước kiếm cái con lươn hay lề đường (thậm chí là gốc cây hay cột đèn to ...) ... mà cạ vào để giảm tốc độ và ...cho không có tai nạn thảm khốc nào !!!
Em lót dép chờ nghe ý kiến các chien dza .
Tribute nói:Xe đang lao quán tính lớn, nếu để số cao thì bác có tắt máy nó vẫn lao rầm rầm, chả ăn thua gì đâu. Tắt máy nó mất trợ lực lái luôn càng ko có cơ hội tránh hay tìm chỗ đâm vào mà dừng lại, thậm chí nó khóa tay lái cứng luôn, càng chết.
Nguyên tắc là mất phanh CẤM TẮT MÁY. Tốt nhất là kéo hết cỡ phanh tay, dồn số về số càng thấp càng tốt rồi tìm gốc cây, cột điện, tà luy núi mà phanh.
Các cao thủ haichien, tribute, phantan đã lên tiếng rồi, em chỉ thêm vài ý nhỏ:phantan nói:Mất thắng, tuy có thể mất tạm hoặc mất luôn, đa phần là mất luôn. Xử lý khi ấy rất khó, và nhất là xe đang lao vào người hay phương tiện khác. Sử dụng thắng tay và dồn số. Tắt máy càng nguy hiểm do mọi trợ lực không còn, nhất là trợ lực lái (dể đưa xe vào vị trí an toàn hơn. Cách dồn số là tốt nhất với điều kiện quán tính không tăng dần theo gia tốc...Kiểu mất thắng khi xuống dốc (khỏi dồn luôn). Mọi cách xử lý đều thông qua sự bình tĩnh, không phải ai cũng có thể bình tĩnh lúc ấy. Tốt nhứt là chăm sóc thắng thường xuyên, khi chuẩn bị đổ dốc, sau khi lội nước thử thắng cái. Nên tập thói quen sử dụng thắng tay...
Thử đặt mình vào tình huống này, thứ nhất mình hoàn toàn <span style=""color: #ff0000;"">bị động</span>, thứ hai <span style=""color: #ff0000;"">thời gian</span> để hoàn hồn và xử lý chỉ còn tính trên % của giây. Để vượt qua an toàn phụ thuộc rất nhiều vào sự nhanh nhạy của bản thân.
Theo em thì thường gặp tình huống nguy hiểm như trên, có nhiều cách xử lý như các cao thủ đã nói, nhưng thường thì người ta chỉ chọn được 1 trong số đó. Ví dụ: kéo thắng tay, hoặc về số (số automatic), hay đánh tay lái vào vật cản, ngoài ra không còn t/gian để tính đến phương án 2, 3... một số người thần kinh yếu (vợ cả chẳng hạn
Vì vậy, qua thớt này (cảm ơn chủ thớt) khi trên đường thiên lý em sẽ luôn tự nhủ và sắp đặt mọi việc có thể xảy ra để có hành động xử lý tốt nhất .
Hãy học kinh nghiệm của các bác đi trước, vì "bài học nào cũng phải trả học phí cả"
Hạnh phúc của mình cũng chính là hạnh phúc của bao người khác
Điều đầu tiên là phải bình tĩnh , chứ mất bình tỉnh , hoảng lên thì sẽ cuống và gây tai nạn . Bình tĩnh giữ tay lái , kéo thắng tay và từ từ lết vào lề . Em chưa gặp , nhưng suy nghĩ như vậy , không biết có bác nào đồng ý không
Đối với xe AT, tắt máy làm cho gia tốc xe tăng thêm do mất hết lực truyền động + ma sát từ hộp số ... tăng nguy hiểm + mất khả năng kiểm soát lái, có thể khoá luôn tay lái.
Đường vắng thì chỉ có cách sử dụng thắng tay, về số thấp ( xe MT) và đợi xe giảm tốc hẳn.
Gấp quá thì tìm chỗ nào có vật cản mà lao vào.
Đường vắng thì chỉ có cách sử dụng thắng tay, về số thấp ( xe MT) và đợi xe giảm tốc hẳn.
Gấp quá thì tìm chỗ nào có vật cản mà lao vào.