Tập Lái
17/11/10
31
0
0
45
Thắng xe là bộ phận quan trọng số một của xe. Nếu bất ngờ phát hiện bị mất thắng thì cứ việc giữ tay lái và dùng thắng tay, nếu xe đổ đèo , dốc thì cố gắng tìm đường cứu nạn mà chạy vào.
Cầu trời cho đừng có ai bị truờng hợp này !!
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
F1racer nói:
Đối với xe AT, tắt máy làm cho gia tốc xe tăng thêm do mất hết lực truyền động + ma sát từ hộp số ... tăng nguy hiểm + mất khả năng kiểm soát lái, có thể khoá luôn tay lái.
Đường vắng thì chỉ có cách sử dụng thắng tay, về số thấp ( xe MT) và đợi xe giảm tốc hẳn.
Gấp quá thì tìm chỗ nào có vật cản mà lao vào.
Xe AT càng dễ về số thấp bác ạ vì ko phải côn, kéo rẹt cần số cái là về số 1 luôn nhưng với điều kiện là máy phải nổ. Em thử rồi (cũng vô tình thôi) đang ở số D bấm nút kéo rẹt cái về số 1, xe khựng lại cái rồi gầm lên, xe giảm tốc được khá nhiều + phanh tay nữa là ổn (với tốc độ thấp thôi).
 
 
Hạng B2
29/7/10
327
112
43
Em bổ sung thêm : khi mất thắng mà phải dùng thắng tay thì các bác nên giữ chốt khóa và thực hiện động tác kéo - nhả - kéo - nhả... liên tục chứ đang chạy ngon trớn mà các bác kéo thắng tay cái rẹt như khi xe dừng thì coi chừng "mất cả chì lần chài" (thắng tay cũng tiêu luôn)
17.gif
 
Hạng B2
5/8/10
490
12
18
TpHCM
Ông bà đã nói : " cẩn tắc vô ưu " , xe cộ mình nên chăm sóc kỹ một tí thì nguy cơ rủi ro giảm đi rất nhiều ( trừ TH như bác chủ nêu ra : đang đi tự nhiên mất thắng
17.gif
)
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
Đang đổ đèo vực sâu thăm thẳm mà mất thắng thì chắc em không bình tĩnh nổi :( Chắc em sẽ lủi vào vách núi rồi sao thì sao ạ! Chứ lo mà xử lí này nọ em sợ tới cua mà lực ly tâm lớn quá thì eo..
43.gif

 
 
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
Lúc đạp thắng mà xe vẫn phon phon tiến thì chỉ có: hướng về phía sườn núi mà phi + kéo thắng tay theo nhịp " kéo - bóp - nhả, kéo - bóp - nhả "
 
Hạng D
5/9/09
2.219
464
83
:(:(:(
em chỉ mong đừng có trường hợp này xảy ra
nói thì nói vậy chứ lúc đó hồn vía cũng lên mây hết rồi
 
Tập Lái
10/12/10
4
0
0
n_h_t nói:
Em thấy các loại xe khi tắt máy bằng chìa khóa thì sẽ khựng lại và có thể đi hộp số nhưng còn hơn là càn lướt tới trước. Nhưng sao các vụ tai nạn do mất thắng thì các tài xế không làm vậy mà thường tới luôn hoặc bẻ lái tránh hướng khác ?

Các bác giải thích giùm em với ?
khi mất trợ lực phanh thì không hẳn phanh mất tác dụng hoàn toàn.lúc đó các bác phải đạp phanh với 1 lực mạnh hơn vì đã mất trợ lực,phanh vẫn còn tác dụng nhé.nhồi phanh liên tiếp để nhanh lấy lại áp suất phanh.kéo phanh tay tốc độ cũng giảm đi đôi chút.bình tĩnh cho xe vào lề đường,nhớ quan sát qua gương chiếu hậu.nếu tất cả các biện pháp đó vẫn chưa ăn thua thì mới tắt máy,dẫn tới vỡ hộp số,hệ truyền động.biện pháp cuối cùng mới là lao vào bục đất 2 bên đường.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Từng có xe taxi với mấy người khách, tranh thủ chạy trả khách, tuy trong phố nhưng có con dốc rất cao lại vào cua...Xe thình lình mất thắng (vì kẹt chai nước 1.5L) khi đổ gần cuối dốc..Chú tài chọn cách xử lý sau..cứ cho xe bang tới chứ không tìm chỗ "dựa" hay bang xuống biển. Hậu quả tương vào mông xe cẩu khách mấy mạng ra đi, lái xe bị thương nặng (nhờ có đai an toàn)