Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
Tribute nói:
Xe đang lao quán tính lớn, nếu để số cao thì bác có tắt máy nó vẫn lao rầm rầm, chả ăn thua gì đâu. Tắt máy nó mất trợ lực lái luôn càng ko có cơ hội tránh hay tìm chỗ đâm vào mà dừng lại, thậm chí nó khóa tay lái cứng luôn, càng chết.
Nguyên tắc là mất phanh CẤM TẮT MÁY. Tốt nhất là kéo hết cỡ phanh tay, dồn số về số càng thấp càng tốt rồi tìm gốc cây, cột điện, tà luy núi mà phanh.
Em đồng ý với bác!
Em chưa mất thắng lần nào, nhưng theo em thấy, nếu tắt máy là cực kỳ nguy hiểm, vì bạn em chạy cái xe đời hơi cũ, cái khóa điện bị hư, đang chạy tự nhiên mất nguồn công tắc ==> xe chết máy luôn, và xe cứ lao đi dù đang ở số 4 ( lao như không có gì cản luôn) sau đó phát hiện chết máy nên bạn em đạp thắng dúi dụi luôn, xe du lịch còn vậy huống hồ xe tải, hàng trên xe cả mấy tấn thì 
17.gif
 
Hạng D
25/12/08
2.082
160
63
Hic, nói tới chuyện mất thằng mà em vẫn còn đau tim. Off Bình Phước với XNL về gần đến nhà, đường hẹp, vừa đến trước cổng 1 khu công nghiệp, công nhân túa ra, em nhá thắng, ọc, má ơi nó cứng ngắt, xe vẫn lao tới (may mà khúc này em chạy chậm chừng 50km/h), 1 thoáng giật mình, chụp thằng tay kéo hết cở, tay còn lại xoay vô lăng như trong film vẽ cho mấy đường ngoằn nghèo, vẫn để thắng tay cài cứng đó chụp ngay cần số hạ luôn về số 3, buông ga. May quá, thoát, qua khỏi chổ đó chừng 100m, em nói với mọi người trong xe "Xe mất thắng rồi, đang chạy thắng tay". Lết chừng vài trăm mét nữa về đến nhà, mở nắp máy lên kiểm tra thì đứt hết curoa từ lúc nào, nước đang sôi, em vội de xe vào giữa sân tắt máy, thở phào. Tốc độ hợp lý cũng góp phần giảm thiểu tai nạn khi mất thắng các bác ạ.
 
3/7/10
699
20
18
53
TP/HCM
Khi đọc bài của Bác chủ thớt,giật mình và bỗng dưng thấy sợ
Chắc phải đi độ cái dù đằng sau.Khi nào bị mất thắng thì bung ra như máy bay khi đáp xuống tàu sân bay vậy.
He hehe heeeeee
 
Hạng B2
10/5/07
208
359
63
Em đã bị mất thắng 1 lần, may mà chạy tốc độ ko cao và xử trí được. Sau đó mỗi lần chạy lại thấy lo lo thế nào ấy, tgian sau kêu bán xe là hết lo.
 
Hạng B2
Về việc đang chạy trong thành phố -> mất thắng -> trả về số thấp hơn = em thấy cái này hơi khó (ngoại thành thì có thể). Lên số thì dễ, nhưng đang có trớn mà về số thì hơi khó tý (có bác lại bảo về số LÙI nữa cơ :mad:), riêng AT thì cái này là ưu điểm lớn.
 
Cái này phải xử lý nhanh và thật bình tĩnh. Gặp ngã tư giờ cao điểm mà bà com đang dừng đèn đỏ nữa thì.... :mad:
 
Vậy thì buông cả chân côn, chân thắng và thắng tay là cứu cánh đầu tiên (và có lẽ duy nhất quá! :().
 
Còn việc quơ tay tắt công tắc cũng là 1 ý hay, vì động cơ khg hoạt động -> trở thành 1 lực cản cũng đáng kể, Nhưng bù lại xe sẽ mất lái hoàn toàn (không chủ động) trở nên cứng ngắc :confused:.
 
Các nào có kinh nghiệm nữa cho xin ý kiến nhé [/:)]...
 
Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
1. Cầu trời cho tình huống mất thắng chúng ta đang không lái xe tốc độ cao, chứ tốc độ cao đang vi vu trên đường cao tốc thì trời cứu;
2. Cũng tuỳ tình huống mà kéo thắng tay, chứ kéo bậy thành ra drift xe à;
3. Xe AT đang chạy + mất thắng thì làm sao mà tắt máy xe được ta;
 
7777 thấy hay nhất là phải giữ được BÌNH TĨNH, sau đó quan sát nhanh xem mình xử lý tình huống theo kiểu nào, tông ai, tông nhà nào, cột điện nào, con lươn nào... :D
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
RubyKid nói:
Hic, nói tới chuyện mất thằng mà em vẫn còn đau tim. Off Bình Phước với XNL về gần đến nhà, đường hẹp, vừa đến trước cổng 1 khu công nghiệp, công nhân túa ra, em nhá thắng, ọc, má ơi nó cứng ngắt, xe vẫn lao tới (may mà khúc này em chạy chậm chừng 50km/h), 1 thoáng giật mình, chụp thằng tay kéo hết cở, tay còn lại xoay vô lăng như trong film vẽ cho mấy đường ngoằn nghèo, vẫn để thắng tay cài cứng đó chụp ngay cần số hạ luôn về số 3, buông ga. May quá, thoát, qua khỏi chổ đó chừng 100m, em nói với mọi người trong xe "Xe mất thắng rồi, đang chạy thắng tay". Lết chừng vài trăm mét nữa về đến nhà, mở nắp máy lên kiểm tra thì đứt hết curoa từ lúc nào, nước đang sôi, em vội de xe vào giữa sân tắt máy, thở phào. Tốc độ hợp lý cũng góp phần giảm thiểu tai nạn khi mất thắng các bác ạ.
Em thật sự nể bác đấy. Nghe mà lạnh lưng.
 
Hồi trước Có Ông anh chạy xe tải, qua hì hục cả ngày sửa chửa xe, đến khi đậy nắp Cabin lại thì có cái chai nước suối nó rớt xuống và nằm ngay chỗ chân thắng, mới sửa xe hăm hở đạp ào ào lên số 3, em đang ngồi bên phụ, tới chốt đèn xanh đỏ, anh ấy nghĩ gần đến  thắng luôn vì xe không chở gì, không tải ai ngờ đến đó đạp thắng không được do kẹt chai nước ở dưới. Em thấy anh ấy chụp thắng tay kéo hết cỡ buôn vô lăng luôn, xe tắt máy và dừng kịp!. Em gần xỉu luôn trên ghế phụ.  Sau đó anh ấy bỏ xe không dám lái cả tháng. Anh đó tài xế đường dài 15 năm kinh nghiệm!