Em đồng ý với bác!Tribute nói:Xe đang lao quán tính lớn, nếu để số cao thì bác có tắt máy nó vẫn lao rầm rầm, chả ăn thua gì đâu. Tắt máy nó mất trợ lực lái luôn càng ko có cơ hội tránh hay tìm chỗ đâm vào mà dừng lại, thậm chí nó khóa tay lái cứng luôn, càng chết.
Nguyên tắc là mất phanh CẤM TẮT MÁY. Tốt nhất là kéo hết cỡ phanh tay, dồn số về số càng thấp càng tốt rồi tìm gốc cây, cột điện, tà luy núi mà phanh.
Em chưa mất thắng lần nào, nhưng theo em thấy, nếu tắt máy là cực kỳ nguy hiểm, vì bạn em chạy cái xe đời hơi cũ, cái khóa điện bị hư, đang chạy tự nhiên mất nguồn công tắc ==> xe chết máy luôn, và xe cứ lao đi dù đang ở số 4 ( lao như không có gì cản luôn) sau đó phát hiện chết máy nên bạn em đạp thắng dúi dụi luôn, xe du lịch còn vậy huống hồ xe tải, hàng trên xe cả mấy tấn thì