Chủ đề tương tự
Bác ghé đây xem sao
http://thaihungpr.anhso.n..hoto#style=2&page=1
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1886707.aspx[/link]
http://thaihungpr.anhso.n..hoto#style=2&page=1
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m1886707.aspx[/link]
Last edited by a moderator:
Xe mình cũng mua vỏ và mâm sắt bên Thaihung rồi , bỏ vào chổ phía sau cốp hơi bị nhô lên 1 chút thôi.
Mình nghĩ chắc không nhất thiết có bánh sơ cua đâu, nếu lốp thủng to không phục hồi bằng nhựa vá theo xe (Vỡ lốp hoặc thủng bên hông) thì cứ để thế mà chạy từ từ về nơi thay lốp mới thôi.
Fesantasat nói:Mình nghĩ chắc không nhất thiết có bánh sơ cua đâu, nếu lốp thủng to không phục hồi bằng nhựa vá theo xe (Vỡ lốp hoặc thủng bên hông) thì cứ để thế mà chạy từ từ về nơi thay lốp mới thôi.
Thế lỗ thủng nhỏ, có thể vá vỏ để sử dụng lại mà đang trên đường vắng không có bánh sơcua thì cứ thế "lết" cho banh cái vỏ luôn hả bác????
Em nghĩ bánh sơ cua là trang bị không thể thiếu trong xe rồi.
Bác ghé đây xem sao
Cám ơn Bác Belar,
Tôi đã gọi điện thọai tới Thái Hưng rồi (0913.604.509). Bên đó nói rằng Matiz 2010 phải xài bánh sơ cua cỡ 155/70 r13 thì mới để vừa vào chỗ có sẵn ở cốp xe (sau khi bỏ cục mút để máy bơm & keo vá tự động ra) nhưng tôi thấy bánh cỡ này hơi nhỏ thì phải.
Theo tính tóan của tôi như sau:
165/60 r15 -> bán kính bánh xe là: 165*60/100 + (25.4*15)/2 = 289.5 mm.
155/70 r13 -> bán kính bánh xe là: 155*70/100 + (25.4*13)/2 = 273.6 mm.
Vậy khi gắn vào nó sẽ thấp hơn 3 bánh kia là 289.5 - 273.6 = 15.9 mm.
Khi đó xe có bị sao không?
Cám ơn Bác Belar,
Tôi đã gọi điện thọai tới Thái Hưng rồi (0913.604.509). Bên đó nói rằng Matiz 2010 phải xài bánh sơ cua cỡ 155/70 r13 thì mới để vừa vào chỗ có sẵn ở cốp xe (sau khi bỏ cục mút để máy bơm & keo vá tự động ra) nhưng tôi thấy bánh cỡ này hơi nhỏ thì phải.
Theo tính tóan của tôi như sau:
165/60 r15 -> bán kính bánh xe là: 165*60/100 + (25.4*15)/2 = 289.5 mm.
155/70 r13 -> bán kính bánh xe là: 155*70/100 + (25.4*13)/2 = 273.6 mm.
Vậy khi gắn vào nó sẽ thấp hơn 3 bánh kia là 289.5 - 273.6 = 15.9 mm.
Khi đó xe có bị sao không?
TOY nói:Fesantasat nói:Mình nghĩ chắc không nhất thiết có bánh sơ cua đâu, nếu lốp thủng to không phục hồi bằng nhựa vá theo xe (Vỡ lốp hoặc thủng bên hông) thì cứ để thế mà chạy từ từ về nơi thay lốp mới thôi.
Thế lỗ thủng nhỏ, có thể vá vỏ để sử dụng lại mà đang trên đường vắng không có bánh sơcua thì cứ thế "lết" cho banh cái vỏ luôn hả bác????
Em nghĩ bánh sơ cua là trang bị không thể thiếu trong xe rồi.
Thủng đến mức không vá được bằng nhựa tự vá thì vứt luôn còn gì bác.
khoitam0208 nói:Bác ghé đây xem sao
Cám ơn Bác Belar,
Tôi đã gọi điện thọai tới Thái Hưng rồi (0913.604.509). Bên đó nói rằng Matiz 2010 phải xài bánh sơ cua cỡ 155/70 r13 thì mới để vừa vào chỗ có sẵn ở cốp xe (sau khi bỏ cục mút để máy bơm & keo vá tự động ra) nhưng tôi thấy bánh cỡ này hơi nhỏ thì phải.
Theo tính tóan của tôi như sau:
165/60 r15 -> bán kính bánh xe là: 165*60/100 + (25.4*15)/2 = 289.5 mm.
155/70 r13 -> bán kính bánh xe là: 155*70/100 + (25.4*13)/2 = 273.6 mm.
Vậy khi gắn vào nó sẽ thấp hơn 3 bánh kia là 289.5 - 273.6 = 15.9 mm.
Khi đó xe có bị sao không?
Nếu cần phải lắp thêm bánh như trên thì cũng được nhưng chỉ là chạy tạm cho bánh sau thôi (Bánh không dẫn động), như vậy nếu bể bánh trước thì các bác phải đổi bánh sau lên trước rồi ráp bánh sơ cua loại nhỏ hơn vào bánh sau.