Hạng F
5/3/10
6.008
34.829
113
các bác rành về kỹ thuật quá, em không dám có ý kiến. chỉ thắc mắc rằng mua thêm bánh sơ cua làm gì cho nặng xe, tốn thêm tiền. Xe nhỏ mục tiêu là đi trong thành phố nên nếu có sự cố thì có thể đi tạm đến nhiều điểm vá. Hơn nữa đã có chai keo vá lỗ nhỏ & bơm hơi đi kèm để tự vá rồi.

Bác santafe & belar có bao giờ vá bằng keo tự vá & bơm hi chưa, hướng dẫn lại cho em với
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
@solopidi: bơm hơi thì có, nhưng chưa vá bằng keo tự vá. Đọc trong OF thấy khuyên không nên dùng keo vì sau đó bỏ đi vỏ đó luôn.
 
Hạng D
19/9/08
1.277
4
38
www.otosaigon.com
Belar nói:
@solopidi: bơm hơi thì có, nhưng chưa vá bằng keo tự vá. Đọc trong OF thấy khuyên không nên dùng keo vì sau đó bỏ đi vỏ đó luôn.

Bác ui, ngày xưa có thời kỳ keo tự vá được Việt Nam tự pha chế bằng dầu pha sơn với lại cao su non nên mới vứt vỏ thôi chứ mình có keo tự vá ZIN theo xe thì không hỏng đâu, Keo đó cũng là tiêu chuẩn hàn quốc đấy ạ. Ngày xưa em cũng dùng rồi, chiếc xe đầu tiên em đi là xe matiz 1999 chưa có trợ lực lái và em cũng mua để bơm vào lốp, suốt 3 năm liền không phải thay lốp, lâu lắm mới thấy một lốp hơi non hơi thì tìm thấy đinh hoặc vít cắm vào lốp từ bao giờ và chỉ cần nhổ luôn ra, chạy một đoạn rồi bơm trở lại là OK không cần đi vá đâu. Rất tiện. Khi em thay lốp thì keo vẫn còn rất tốt, không bị thôi cao su ra.
 
Hạng B2
29/1/10
265
3
18
49
Xe cũ cty em cũng vậy đó bánh sơ cua r nhỏ hơn bánh dưới chân dùng chủ yếu dùng tạm cho tới khi kiếm được chỗ vá lại thay ra.
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
Fesantasat nói:
Belar nói:
@solopidi: bơm hơi thì có, nhưng chưa vá bằng keo tự vá. Đọc trong OF thấy khuyên không nên dùng keo vì sau đó bỏ đi vỏ đó luôn.

Bác ui, ngày xưa có thời kỳ keo tự vá được Việt Nam tự pha chế bằng dầu pha sơn với lại cao su non nên mới vứt vỏ thôi chứ mình có keo tự vá ZIN theo xe thì không hỏng đâu, Keo đó cũng là tiêu chuẩn hàn quốc đấy ạ. Ngày xưa em cũng dùng rồi, chiếc xe đầu tiên em đi là xe matiz 1999 chưa có trợ lực lái và em cũng mua để bơm vào lốp, suốt 3 năm liền không phải thay lốp, lâu lắm mới thấy một lốp hơi non hơi thì tìm thấy đinh hoặc vít cắm vào lốp từ bao giờ và chỉ cần nhổ luôn ra, chạy một đoạn rồi bơm trở lại là OK không cần đi vá đâu. Rất tiện. Khi em thay lốp thì keo vẫn còn rất tốt, không bị thôi cao su ra.

Cái bình nhỏ xíu mà bơm được 4 bánh sao bác? Mình mua thêm cái bánh sơ-cua cho chắc ăn.
 
Tập Lái
3/5/10
43
15
8
Hôm qua chủ nhật rãnh rỗi nên Tôi tháo bánh xe ra để vào cốp sau xem thử có vừa không.
Kết quả là bánh xe zin 165/60 r15 vừa khít chỗ để bánh sơ cua.
Như vậy thì theo Bác bên Thái Hưng nói thì đâu có đúng đâu, Bác ấy nói phải mua bánh cỡ 155/70 r13 thì mới vừa.
Vậy tiếp tục chờ mua bánh cỡ 165/60 r15.
Nhân tiện hỏi các sư huynh là khi Tôi tháo bánh xe sau ra thì thấy thiếu 1 con vít chìm nhưng có vết sơn của người ráp xe quẹt lên chỗ thiếu đó, phía đối diện thì có 1 con vít chìm và cũng có vết sơn. Như vậy có đúng theo thiết kế hay phải gắn thêm 1 con nữa.
Cám ơn nhiều.
dsc001s.jpg

dsc002rb.jpg
 
Hạng F
5/3/10
6.008
34.829
113
ra garage cho an toàn bác ơi, nhỡ thiếu 1 con vít thì mệt đó