ddtuyen nói:
ganesk nói:
Có thông số hầu bác Tuyên đây :
-Matiz Groove nhẹ hơn Spark toàn cầu vì là style Hàn xẻng như Kia mới Picanto chỉ hơn 8 tạ.
-Kích thc Spark dài hơn Groove làm nội thất khá thoáng và rộng rãi.
-Máy thì giống nhau (cái này mình sơ ri trc roài..hehe...)
Vậy e hỏi bác Tuyên còn nói là y chang ko ? Groove nhìn đúng chất mini, nhỏ nhắn cực, nhìn qua Spark thấy rộng rãi hơn.
http://www.nhapxe.com/?display=item_detail&id=281
http://muare.vn/threads/39/1856512/
http://chevrolet-saigon.com.vn/chevrolet-spark-1-0-ls-new-2013-2spct55352.html
Đề nghị bác lần sau ko phản bác ý này của mình nữa nhé.
Chưa tìm được thông số chính thức của hãng. Cũng chỉ có thông số từ mấy quảng cáo bán xe của Việt Nam thôi mà Bác.
Về chuyện Spark Việt Nam nặng 1 tấn thì cũng mập mờ vì trong sách hướng dẫn sử dụng của Spark LS 1.0 ghi vầy:
Trọng lượng không tải nhỏ nhất, có lái xe (75 kg)/phụ tùng:
Động cơ 1.0D, Hộp số MT, (kg) 980
Các Bác hiểu thế nào?
ém rơ ri bác Tuyên,bác nghĩ 980kg là bao nhiêu ? thông số dung tích 1.0 có bao giờ đủ 1.0 ko ạ ? Bác cứ tự trả lời là đã giúp bác xem Spark toàn cầu cỏ nhà e nó nặng bao nhiêu ạ.
Mà xe Hàn Groove nặng 880kg, e cho là 9 tạ, vậy Spark hơn 1 tạ đó bác, bác thử hình dung 1 tạ là cỡ nào, ko nhẹ đâu ạ.
Xe nhỏ nhg GM toàn câu đã cố gắng thiết kế mang đến độ an toàn nhất có thể, khoảng cách 2 trục xe ngắn nên xe càng đầm càng an toàn ạ, vậy chi tiết này có phải là cải tiến từ Groove ko bác ? bác là lão làng chơi xe, bác hiểu hơn mình mờ.
Xe Spark lắp tại Vn kém ốp xừ, nhg mấy thứ này thuộc về hưởng thụ, mình kém cỏi nên cảm thấy ko biết hưởng thụ, xe có độ chất là mình fái roài. Mà nói đâu xe, Spark 2013 đang ra ốp xừ cũng tùm lum roài, đồ lắp ráp tại Vn mà, thuế má cao quá nên hãng cắt bớt ăn lời cho đã, chịu thôi. Xe nó ngon điểm nào thì mình nghĩ rằng nên khen nó điểm đó, chê nó hết thì thấy kỳ kỳ.