RE: Matiz hao xăng ? "Trả lại tên em"
Cám ơn Bác Tuấn và tất cả các Bác đã quan tâm và góp ý cho mình . Thú thật xe mình đã vào 2 gara thay này thay nọ mà không hết bệnh ?! Diễn đàn này mình mới biết , mong diễn đàn ngày càng đông và phát triển .
Theo chỉ dẫn của Bác , Mình đã làm sạch cái thông gió 1 chiều , kết qủa rất tốt . Hôm qua chạy SG cảng Phú Mỹ ( BRVT) đi về 148km tốn 9,8 l , tức là 6,6km/100km (mở máy lạnh ) .Vậy là đã chữa đúng bệnh - "Trả lại tên em". Bác nói còn tiết kiệm được nữa , Mình sẽ đóng chấu Bugi sát vào vì hiện tại thấy 3 Bugi hơi hỡ cỡ 1,1mm .Trích đoạn: tranvietanhtuan
chà - e lười quá nên ko chụp hình chỉ pác cách sửa được, lỗi nhỏ ở cái van thông hơi ngay bộ chế thôi nhưng hao xăng kinh khủng. Thôi pác ghé nhà em mở nắp capô lên chỉ cho nhanh nghen.
Cám ơn Bác Tuấn và tất cả các Bác đã quan tâm và góp ý cho mình . Thú thật xe mình đã vào 2 gara thay này thay nọ mà không hết bệnh ?! Diễn đàn này mình mới biết , mong diễn đàn ngày càng đông và phát triển .
RE: Matiz hao xăng ? "Trả lại tên em"
Cái van này nó ở đâu vậy bác ? bác chụp tấm hình cho anh em học hỏi với
Bugi hở cỡ bao nhiêu là vừa vậy các bác ?
Trích đoạn: lahada
Theo chỉ dẫn của Bác , Mình đã làm sạch cái thông gió 1 chiều , kết qủa rất tốt . Hôm qua chạy SG cảng Phú Mỹ ( BRVT) đi về 148km tốn 9,8 l , tức là 6,6km/100km (mở máy lạnh ) .Vậy là đã chữa đúng bệnh - "Trả lại tên em". Bác nói còn tiết kiệm được nữa , Mình sẽ đóng chấu Bugi sát vào vì hiện tại thấy 3 Bugi hơi hỡ cỡ 1,1mm .Trích đoạn: tranvietanhtuan
chà - e lười quá nên ko chụp hình chỉ pác cách sửa được, lỗi nhỏ ở cái van thông hơi ngay bộ chế thôi nhưng hao xăng kinh khủng. Thôi pác ghé nhà em mở nắp capô lên chỉ cho nhanh nghen.
Cám ơn Bác Tuấn và tất cả các Bác đã quan tâm và góp ý cho mình . Thú thật xe mình đã vào 2 gara thay này thay nọ mà không hết bệnh ?! Diễn đàn này mình mới biết , mong diễn đàn ngày càng đông và phát triển .
Cái van này nó ở đâu vậy bác ? bác chụp tấm hình cho anh em học hỏi với
Bugi hở cỡ bao nhiêu là vừa vậy các bác ?
RE: Matiz hao xăng ? "Trả lại tên em"
Bác Tuấn post hình cái lỗ gì đó cho AE coi với!
@ bác Dell132: Khoảng hở bugi(Spark gap plug)của xe mình(1993)là 0.8-0.9mm ...
Bác nào xài xe cũng biết tương đối về xe của mình như bác Tuấn,AE được nhờ khi có cùng loại xe mà gặp trục trặc KT..!
Bác Tuấn post hình cái lỗ gì đó cho AE coi với!
@ bác Dell132: Khoảng hở bugi(Spark gap plug)của xe mình(1993)là 0.8-0.9mm ...
Bác nào xài xe cũng biết tương đối về xe của mình như bác Tuấn,AE được nhờ khi có cùng loại xe mà gặp trục trặc KT..!
Last edited by a moderator:
RE: Matiz hao xăng ?
Có phải cái cảm biến gì đó nằm chỗ hộp lọc gió không vậy bác?
Trích đoạn: lahada
Cái van này nối vào bộ phận : nắp máy - lọc gío- chế hòa khí . Bác thử xem sao ?
Có phải cái cảm biến gì đó nằm chỗ hộp lọc gió không vậy bác?
RE: Matiz hao xăng ?
Các bác xem lại bài "Matiz lên khói , chưa chắc bị lên dầu" ở trang 3: http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=462174
Như các pác thấy trong hình, em không lấy hơi nóng từ nắp máy lên nữa mà dùng ống lớn hơn lấy hơi từ ngay bộ lọc gió.
không khí ở đây mát hơn nên có độ đậm đặc.
Tuy là sáng sớm ở đalat phải đề dài hơn bình thường chút (3giây thay vì 2giây như bình thường) nhưng giúp tiết kiệm được xăng hơn nhiều. Em đã test hai tuần nay rồi. đổ đầy bình xăng 92 từ mức đỏ 350ngàn đồng bấm đồng hồ chạy chính xác được 600km không máy lạnh trong thành phố (em dùng thay honda luôn, ăn sáng cũng đi 4bánh.
Em đang test có máy lạnh, hết bình xăng này em báo cáo sau.
Các bác xem lại bài "Matiz lên khói , chưa chắc bị lên dầu" ở trang 3: http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=462174
Như các pác thấy trong hình, em không lấy hơi nóng từ nắp máy lên nữa mà dùng ống lớn hơn lấy hơi từ ngay bộ lọc gió.
không khí ở đây mát hơn nên có độ đậm đặc.
Tuy là sáng sớm ở đalat phải đề dài hơn bình thường chút (3giây thay vì 2giây như bình thường) nhưng giúp tiết kiệm được xăng hơn nhiều. Em đã test hai tuần nay rồi. đổ đầy bình xăng 92 từ mức đỏ 350ngàn đồng bấm đồng hồ chạy chính xác được 600km không máy lạnh trong thành phố (em dùng thay honda luôn, ăn sáng cũng đi 4bánh.
Em đang test có máy lạnh, hết bình xăng này em báo cáo sau.
RE: Matiz hao xăng ?
Đúng là cái van tím- đen đó ,vì nó đóng cặn nhớt nên mất tác dụng đóng mở khi tur máy lớn . Bác nào có Matiz nên súc rủa sạch sẽ thấy "Ví Bóp" lâu xẹp lắm . Mình mới làm được mấy ngày chạy xe hoài mà vẫn chưa thấy kim xăng nhúc nhíc . Bác Tuấn cho hỏi ống xanh nối từ nắp máy của Bác nối vào đâu vậy ?
Đúng là cái van tím- đen đó ,vì nó đóng cặn nhớt nên mất tác dụng đóng mở khi tur máy lớn . Bác nào có Matiz nên súc rủa sạch sẽ thấy "Ví Bóp" lâu xẹp lắm . Mình mới làm được mấy ngày chạy xe hoài mà vẫn chưa thấy kim xăng nhúc nhíc . Bác Tuấn cho hỏi ống xanh nối từ nắp máy của Bác nối vào đâu vậy ?
RE: Matiz hao xăng ?
Trước tôi cũng bị như vậy chạy xe mà cảm giác xăng như uống bia hơi, máy yếu, khói mù, sau đó ra ông thợ chuyên Matit 5 phút 20.000VND ok liền. nếu biết thì rất đon giản phải không các bác nhể. Chúc anh em mình càng ngày càng trao đổi được nhiều kinh nghiệm đõ bị các chú thợ luộc.
Trước tôi cũng bị như vậy chạy xe mà cảm giác xăng như uống bia hơi, máy yếu, khói mù, sau đó ra ông thợ chuyên Matit 5 phút 20.000VND ok liền. nếu biết thì rất đon giản phải không các bác nhể. Chúc anh em mình càng ngày càng trao đổi được nhiều kinh nghiệm đõ bị các chú thợ luộc.