Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Matiz zin chỉ có 1 còi

Vui nói:
Automatic nói:
Sơ đồ này chưa chuẩn! Thường thì kèn không qua công tắc chính đâu mà trực tiếp vào bình luôn (tất nhiên là có Fuse an toàn!). Đại đa số các xe nguyên thủy đều có thể bóp kèn pin pin mà không cần bật công tắc điện.
Dạ bác nói rất đúng nhưng vẫn có vài dòng xe sử dụng theo sơ đồ đó bác ạ để tránh khi relay sử dụng lâu 2 tiếp điểm chạm vào nhau kèn kêu,thường thì những loại xe này relay kèn đặt ở nơi rất kín .

Rất kín là nơi nào vậy bác Vui, mình có thể dùng tay luồn vào mò thấy được chổ gắn relay còi không bác ? Xe hãng nào thiết kế kì cục vậy ta.
 
mumutant nói:
Automatic nói:
Sơ đồ này chưa chuẩn! Thường thì kèn không qua công tắc chính đâu mà trực tiếp vào bình luôn (tất nhiên là có Fuse an toàn!). Đại đa số các xe nguyên thủy đều có thể bóp kèn pin pin mà không cần bật công tắc điện.
Bác nào có xe còn zin thử chưa mở khoá mà bóp xem nó có kêu không. Xe độ còi rồi thì hết cả độ nhạy, phải mở khoá rồi bóp kèn nó mới chịu kêu.

Em cũng nghĩ vậy, xe nào còi cũ thường bớt nhạy như còi mới, nhiều khi phải ấn đè bóp đủ kiểu còi mới kêu :D
 
Vui nói:
mumutant nói:
mumutant nói:
Khi bóp núm còi thì xung điện sẽ truyền xuống rờ le, rờ le sẽ hút mạnh 1 đầu (bên trong rờ le) của chân 5, làm cái đầu này tiếp xúc với tiếp điểm bên trong rờ le. Khi tiếp xúc xảy ra thì dòng sẽ chạy qua chân 5 vào rờ le, rồi chạy qua còi làm còi kêu.
Hình minh họa nè
hornrelay.gif

Horn Button: núm còi
B: đầu chân 5 sẽ chạm tiếp điểm ở đây (dòng sẽ phóng qua đây).
A: hút đầu chân 5 vào.
SƠ ĐỒ QUÁ CHUẨN
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
NHƯNG CHỈ CÓ MỘT CÒI LÀ BỊ SAO VẬY BÁC?

Sơ đồ rất dể hiểu nhưng rõ ràng rờn le này chỉ có 4 chân thôi nhỉ ?