Đồng ý với 3 bác.dawmgoodman nói:Đồng ý với 2 bác.mèomap nói:Vui nói:Rất thú vị đây các bác ,câu hỏi rất thực tế.em tranh thủ tìm ra câu giải đáp.
em đồng ý với bác !
Đồng ý với bácmumutant nói:Em nghĩ là vì lý do an toàn,lỡ xe bị vấn đề về điện vẫn bấm còi kêu cứu được.
Đúng chóc luôn.songnguyen nói:vì để khi xe gặp trục trặc không nổ máy được, phải đẩy thì cũng còn bóp còi kêu meo meo .... ý lộn kêu beng beng đượcmèomap nói:vì sao NSX lại thiết kế như vậy ? ( ý em là tắt hết điện xe , còi vẫn bóp beng beng đc )
1wd nói:Quánh dấu phát rồi hóng tiếp .
Vui nói:Rất thú vị đây các bác ,câu hỏi rất thực tế.em tranh thủ tìm ra câu giải đáp.
Giữ 1 chổ dùm em luôn nha bác, tình hình thấy có vẻ hay hơn rồi nha. Vụ kèn còi ô tô quả thật thâm cung bí hiểm ghê.
mumutant nói:Em mới test thử thì đúng là tắt khoá bấm còi vẫn kêu.
Để tối em sang nhà chị hàng xóm test cái còi thử xem sao. Tối nay em lại phải một phen sóng gió mệt lã người nữa rồi các bác ạ, bù lại trong cái khổ nó có cái sướng
Vui nói:Dạ bác nói rất đúng nhưng vẫn có vài dòng xe sử dụng theo sơ đồ đó bác ạ để tránh khi relay sử dụng lâu 2 tiếp điểm chạm vào nhau kèn kêu,thường thì những loại xe này relay kèn đặt ở nơi rất kín .Automatic nói:Sơ đồ này chưa chuẩn! Thường thì kèn không qua công tắc chính đâu mà trực tiếp vào bình luôn (tất nhiên là có Fuse an toàn!). Đại đa số các xe nguyên thủy đều có thể bóp kèn pin pin mà không cần bật công tắc điện.
Rất kín là nơi nào vậy bác Vui, mình có thể dùng tay luồn vào mò thấy được chổ gắn relay còi không bác ? Xe hãng nào thiết kế kì cục vậy ta.
Thanks bác, em mới biết luôn.mumutant nói:ChuẩnVui nói:Chân 85 và 30 qua cầu chì 10A rồi đến dương acquy ,chân 86 đến núm còi(button) chân 87 đến còi chân 87A không sử dụng trong trường hợp này.
mumutant nói:Bác nào có xe còn zin thử chưa mở khoá mà bóp xem nó có kêu không. Xe độ còi rồi thì hết cả độ nhạy, phải mở khoá rồi bóp kèn nó mới chịu kêu.Automatic nói:Sơ đồ này chưa chuẩn! Thường thì kèn không qua công tắc chính đâu mà trực tiếp vào bình luôn (tất nhiên là có Fuse an toàn!). Đại đa số các xe nguyên thủy đều có thể bóp kèn pin pin mà không cần bật công tắc điện.
Em cũng nghĩ vậy, xe nào còi cũ thường bớt nhạy như còi mới, nhiều khi phải ấn đè bóp đủ kiểu còi mới kêu
Vui nói:SƠ ĐỒ QUÁ CHUẨNmumutant nói:Hình minh họa nèmumutant nói:Khi bóp núm còi thì xung điện sẽ truyền xuống rờ le, rờ le sẽ hút mạnh 1 đầu (bên trong rờ le) của chân 5, làm cái đầu này tiếp xúc với tiếp điểm bên trong rờ le. Khi tiếp xúc xảy ra thì dòng sẽ chạy qua chân 5 vào rờ le, rồi chạy qua còi làm còi kêu.
Horn Button: núm còi
B: đầu chân 5 sẽ chạm tiếp điểm ở đây (dòng sẽ phóng qua đây).
A: hút đầu chân 5 vào.NHƯNG CHỈ CÓ MỘT CÒI LÀ BỊ SAO VẬY BÁC?
Sơ đồ rất dể hiểu nhưng rõ ràng rờn le này chỉ có 4 chân thôi nhỉ ?
Supervisor nói:các bác chém dữ quá
Trao đổi bàn luận thôi mà chứ có chém giết gì đâu HT.