Kêu thợ đấu cho an tâm đi bác.khanhlucky97 nói:Đọc xong nhứt đầu quá, thế bác Cạp xuống đấu cho em nhá
The Scorpion King nói:Cách đấu rờ le cho coi đây nhé các mợ:
PHƯƠNG ÁN 1 (LÀNH NHẤT) Nếu xe bác có relay sẵn (em đồ là thế)thì bác phải lên đời relay và fuse rồi ! Trường hợp thông thường thì dây dẫn không cần nâng cấp.
B1. Bác xem trên cái còi nó mà đề bao nhiêu W thì bác cộng hai còi lại chia cho 12V là điện áp chuẩn của xe bác, nhân hệ số an toàn khoảng 1.2 lên ra xem cần rơ le và cầu chì bao nhiêu A.
B2. Xem trong sách hướng dẫn sử dụng, nếu không cứ tự mở nắp ca pô lên, tìm hộp cầu chì - rơ le, thông thường trên nắp hộp thế nào nó cũng có sơ đồ, bác cứ tìm cái nào có vẽ hình còi hoặc chữ horn là nó luôn, thử bằng cách rút ra rồi bấm còi, nếu là relay và chì còi thì còi phải tịt, cắm vào lại kêu.
B3. Bác tìm đúng chủng loại cầu chì và relay nhưng có dòng định mức cao hơn hoặc ít nhất bằng giá trị tính toán được ở bước 1. Cắm vào, đấu còi mới và thử còi (như em nhà quê cứ nổ máy, nhờ người bấm còi liên tục, rồi sờ dây dẫn, rơ le và chì xem nó có nóng không, nếu không nóng là ngon).
PHƯƠNG ÁN 2 (MỆT NHƯNG CHẮC ĂN) Bác đấu thêm 1 tầng relay nữa như sơ đồ dưới đây. tận dụng toàn bộ những gì đã có. Những cái lắp thêm bác phải băng dính kín nước và buộc dây rút chặt để tránh tiếng ồn, phần trong khung đỏ là bác phải đấu thêm
Bác phải đi thêm dây
Sợi 1 từ cọc dương của bình đến trước đường vào rơ le mới
Sợi 2 dây mát đến chân điều khiển của rơ le mới
Sợi 3 từ đầu ra rơ le cũ (đường vào còi cũ) đến chân điều khiển của rơ le mới
Sợi 4 từ đầu ra rơ le mới qua cầu chì mới đến 2 còi mới.
Lưu ý là sợi 1 và 4 là sợi chịu tải, bác nên dùng dây to một tý
Hay quá, em vote bác, phải tập trung chuyên môn chứ lị
khanhlucky97 nói:Đọc xong nhứt đầu quá, thế bác Cạp xuống đấu cho em nhá
Tại bác mới làm quen với pha họt kỉ thụt KHKT nên có nhiều khi hơi nhức đầu, nếu lâu dần sẽ quen mà còn ghiền ý em là đam mê khám phá nữa đóa
Em đồng ý với bác, không nên quá sứcSUV7Seats nói:Kêu thợ đấu cho an tâm đi bác.khanhlucky97 nói:Đọc xong nhứt đầu quá, thế bác Cạp xuống đấu cho em nhá
Thợ nào xịn xịn bác chỉ giúp em cái.??SUV7Seats nói:Kêu thợ đấu cho an tâm đi bác.khanhlucky97 nói:Đọc xong nhứt đầu quá, thế bác Cạp xuống đấu cho em nhá
Chứ có ông thợ tốt nghiệp bên Mỹ chỉ em đấu 2 cặp( 4 cây) còi sên như lày..
Đấu hết tất cả chung vô 1 chùm.. xong bóp còi.. cái lày hõng kiu thì cái kia cũng kiu..
đúng vậy ko ạ.??
Vậy tóm lại khi chọn CD hay matiz thì vụ còi kèn rồn le rỉ nước mình cần check gì vậy các bác? cho em cao kiến để chọn nhé, em mót lắm rồi.
Cái hình nầy thì em hiểu ạAlibaba☺ nói:The Scorpion King nói:Cách đấu rờ le cho coi đây nhé các mợ:
PHƯƠNG ÁN 1 (LÀNH NHẤT) Nếu xe bác có relay sẵn (em đồ là thế)thì bác phải lên đời relay và fuse rồi ! Trường hợp thông thường thì dây dẫn không cần nâng cấp.
B1. Bác xem trên cái còi nó mà đề bao nhiêu W thì bác cộng hai còi lại chia cho 12V là điện áp chuẩn của xe bác, nhân hệ số an toàn khoảng 1.2 lên ra xem cần rơ le và cầu chì bao nhiêu A.
B2. Xem trong sách hướng dẫn sử dụng, nếu không cứ tự mở nắp ca pô lên, tìm hộp cầu chì - rơ le, thông thường trên nắp hộp thế nào nó cũng có sơ đồ, bác cứ tìm cái nào có vẽ hình còi hoặc chữ horn là nó luôn, thử bằng cách rút ra rồi bấm còi, nếu là relay và chì còi thì còi phải tịt, cắm vào lại kêu.
B3. Bác tìm đúng chủng loại cầu chì và relay nhưng có dòng định mức cao hơn hoặc ít nhất bằng giá trị tính toán được ở bước 1. Cắm vào, đấu còi mới và thử còi (như em nhà quê cứ nổ máy, nhờ người bấm còi liên tục, rồi sờ dây dẫn, rơ le và chì xem nó có nóng không, nếu không nóng là ngon).
PHƯƠNG ÁN 2 (MỆT NHƯNG CHẮC ĂN) Bác đấu thêm 1 tầng relay nữa như sơ đồ dưới đây. tận dụng toàn bộ những gì đã có. Những cái lắp thêm bác phải băng dính kín nước và buộc dây rút chặt để tránh tiếng ồn, phần trong khung đỏ là bác phải đấu thêm
Bác phải đi thêm dây
Sợi 1 từ cọc dương của bình đến trước đường vào rơ le mới
Sợi 2 dây mát đến chân điều khiển của rơ le mới
Sợi 3 từ đầu ra rơ le cũ (đường vào còi cũ) đến chân điều khiển của rơ le mới
Sợi 4 từ đầu ra rơ le mới qua cầu chì mới đến 2 còi mới.
Lưu ý là sợi 1 và 4 là sợi chịu tải, bác nên dùng dây to một tý
Hay quá, em vote bác, phải tập trung chuyên môn chứ lị
DGM nói:Vậy tóm lại khi chọn CD hay matiz thì vụ còi kèn rồn le rỉ nước mình cần check gì vậy các bác? cho em cao kiến để chọn nhé, em mót lắm rồi.
Phải check hết chứ bác, xe cũ mà! Lỡ nó chập điện đèn, còi thì....toi!