Nói gì thì nói, Toy rất thành công với Camry. Nhưng ngược lại, cá nhân e cũng không hài lòng với Toy, khi Toy từ chối thu hồi hay bảo hành xe nhập khẩu bị lỗi ở VN, gồm cả Lexus. Dù có bán ở VN hay nước ngoài, thì nếu là một hãng lớn như Toy, nên có một chính sách thống nhất về chuyện thu hồi hay bảo hành trên toàn TG, vậy mới xứng đáng với 1 hãng lớn như Toy. Nói cho vui, e mua 1 cặp đồng hồ Thụy Sĩ ở Singapore, về VN mang ra bảo hành, đại lý chính thức của nó chấp nhận ngay! Vậy mới đúng là pro!
Cách hành xử của Toy làm mất uy tín của Toy nói riêng, và của Nhật nói chung!
Cách hành xử của Toy làm mất uy tín của Toy nói riêng, và của Nhật nói chung!
Em cũng đồng quan điểm với Bác..Toy VN chưa thật sự xứng đáng với niềm tin của người Việt mình dành cho hãng Toy.mienhinh nói:Nói gì thì nói, Toy rất thành công với Camry. Nhưng ngược lại, cá nhân e cũng không hài lòng với Toy, khi Toy từ chối thu hồi hay bảo hành xe nhập khẩu bị lỗi ở VN, gồm cả Lexus. Dù có bán ở VN hay nước ngoài, thì nếu là một hãng lớn như Toy, nên có một chính sách thống nhất về chuyện thu hồi hay bảo hành trên toàn TG, vậy mới xứng đáng với 1 hãng lớn như Toy. Nói cho vui, e mua 1 cặp đồng hồ Thụy Sĩ ở Singapore, về VN mang ra bảo hành, đại lý chính thức của nó chấp nhận ngay! Vậy mới đúng là pro!
Cách hành xử của Toy làm mất uy tín của Toy nói riêng, và của Nhật nói chung!
Rất nhiều công ty tuy chưa có thành tích như Toy, nhưng có tính chất Pro thì đều có trách nhiệm hàng hóa của họ trên toàn cầu. (đồng hồ Rolex, máy chụp ảnh Sony,..), chỉ cần đại lý ủy quyền của họ ở nước sở tại đấu tranh với Head Office thì hãng mẹ sẽ ok (em từng làm cho các cty nước ngoài nên em biết)...nhưng đối với Toy VN thì mặc xác người tiêu dùng VN mình (ko chừng còn tìm cách từ chối hay cù cưa nếu Cty mẹ có công văn gửi qua?)...thế mà người Việt mình vẫn đâm đầu vào mua xe Toy LD đấy thôi?! Là sếp cty như vậy, chả ai dại gì rước bực mình vào thân?!
Em thì chỉ dùng xe Toy NK, ko thì mua xe hãng khác..., và cũng khuyên người thân mua xe hãng khác, lần nào có mua xe cũng dẹp cái hãng Toy VN ra khỏi đầu...bởi thiếu gì xe đẹp, an toàn, bền, giá hợp lý..ko rảnh đi quỳ lụy để có con xe Toy LD?! (em chạy các xe hãng khác: Mer, Honda, Ford..mỗi xe đều dùng 2-3 năm, chạy vài chục ngàn km, thậm chí có chiếc 5 năm, đi gần 100.000km...cũng chỉ đổ xăng, bảo dưỡng đúng hạn,... là nó chạy suốt, chẳng thấy nó hư hỏng bất cứ cái gì cả...chắc tại số em nó may mắn?..).
mienhinh nói:Nói gì thì nói, Toy rất thành công với Camry. Nhưng ngược lại, cá nhân e cũng không hài lòng với Toy, khi Toy từ chối thu hồi hay bảo hành xe nhập khẩu bị lỗi ở VN, gồm cả Lexus. Dù có bán ở VN hay nước ngoài, thì nếu là một hãng lớn như Toy, nên có một chính sách thống nhất về chuyện thu hồi hay bảo hành trên toàn TG, vậy mới xứng đáng với 1 hãng lớn như Toy. Nói cho vui, e mua 1 cặp đồng hồ Thụy Sĩ ở Singapore, về VN mang ra bảo hành, đại lý chính thức của nó chấp nhận ngay! Vậy mới đúng là pro!
Cách hành xử của Toy làm mất uy tín của Toy nói riêng, và của Nhật nói chung!
Thuc ra ma noi khong chi Camry, TOY (hay Japan) noi chung rat thanh cong ve cac dong xe Sedan. Minh cha ua gi TOY nhung phai cong nhan dieu nay. Con cac dong Pickup, SUV thi chua chac la the manh.
Toy thành công nhờ luôn đưa các sản phẩm thông dụng lạc hậu hơn các hãng khác, cắt bớt nhiều option hơn các hãng khác..
Sư lạc hậu vài năm và ít option này đồng nghĩa với xe second hand, xe lướt... dể sửa chữa và bảo dưỡng hơn các xe cùng đời.
Khoản chênh lệch thặng dư này Toy đổ vào hệ thống đại lý và sale, nên marketing của Toy thực tế mạnh nhất có thể tạo đen thành trắng, phóng to thu nhỏ chẳng hạn. Thí dụ nhỏ về cái mông của Mondeo - chưa hẳn xấu; nhưng các sale, fan cứ xoáy mạnh vào và Mondeo ở Việt nam chết ngắt!
Trong khi Toy cắt hệ thống cân bằng, trong khi các hãng khác nâng option.. thật ra đó là sai lầm của họ, ít ra ở Việt nam. Khách hàng vẩn lẳn lặn mua Toy cho mà xem.
Toy hành xử giống hệt Noikia, Noikia chết, còn Toy không chút suy chuyển,, đó là do bản chất sản phẩm khác nhau.
Mua một chiếc điện thoại, dùng xong vứt; Còn mua một chiếc ô tô thì còn trông vào giá trị sử dụng lần hai, lần ba...
Ford, GM, Hyundai.. không thể nào là đối thủ của anh nhà giàu (nhưng kiết xác) Toy được. Vì khi sử dụng lần hai, lần ba, các xe trên không bền, không rẻ bằng Toy.
Ford GM Hyundai có thể hấp dẩn một lượng khách nhất định do option cao của mình; nhưng đại đa số vẩn và sẽ dùng Toy vì những lý do trên.
Nếu xét về chất lượng, độ bền... chỉ có Mit là có thể cạnh tranh với Toy nhất; nhưng Mit quá nghèo, sale quá tệ nên trong thời gian khá dài tới, không có ai vượt qua được Toy, kể cả VW.
Sư lạc hậu vài năm và ít option này đồng nghĩa với xe second hand, xe lướt... dể sửa chữa và bảo dưỡng hơn các xe cùng đời.
Khoản chênh lệch thặng dư này Toy đổ vào hệ thống đại lý và sale, nên marketing của Toy thực tế mạnh nhất có thể tạo đen thành trắng, phóng to thu nhỏ chẳng hạn. Thí dụ nhỏ về cái mông của Mondeo - chưa hẳn xấu; nhưng các sale, fan cứ xoáy mạnh vào và Mondeo ở Việt nam chết ngắt!
Trong khi Toy cắt hệ thống cân bằng, trong khi các hãng khác nâng option.. thật ra đó là sai lầm của họ, ít ra ở Việt nam. Khách hàng vẩn lẳn lặn mua Toy cho mà xem.
Toy hành xử giống hệt Noikia, Noikia chết, còn Toy không chút suy chuyển,, đó là do bản chất sản phẩm khác nhau.
Mua một chiếc điện thoại, dùng xong vứt; Còn mua một chiếc ô tô thì còn trông vào giá trị sử dụng lần hai, lần ba...
Ford, GM, Hyundai.. không thể nào là đối thủ của anh nhà giàu (nhưng kiết xác) Toy được. Vì khi sử dụng lần hai, lần ba, các xe trên không bền, không rẻ bằng Toy.
Ford GM Hyundai có thể hấp dẩn một lượng khách nhất định do option cao của mình; nhưng đại đa số vẩn và sẽ dùng Toy vì những lý do trên.
Nếu xét về chất lượng, độ bền... chỉ có Mit là có thể cạnh tranh với Toy nhất; nhưng Mit quá nghèo, sale quá tệ nên trong thời gian khá dài tới, không có ai vượt qua được Toy, kể cả VW.
Em thì chẳng ghét gì mấy cái xe của Toy, nhưng cách hành xử của Toy cuối cùng vẫn không có gì thay đổi sau hàng chục năm được bảo hộ: Toy VN được bảo hộ hàng chục năm và Toy VN là leader thị trường tại Việt Nam (điều này khỏi bàn cãi), nhưng Toy VN không có một sự biến chuyển gì cho nền công nghiệp oto Việt Nam gần hàng chục năm vừa qua, Toy VN mà xung phong làm xe tốt giá rẻ thì mấy hãng khác đố mà dám bán giá vung vít như thế này.truong195 nói:Toy thành công nhờ luôn đưa các sản phẩm thông dụng lạc hậu hơn các hãng khác, cắt bớt nhiều option hơn các hãng khác..
Sư lạc hậu vài năm và ít option này đồng nghĩa với xe second hand, xe lướt... dể sửa chữa và bảo dưỡng hơn các xe cùng đời.
Khoản chênh lệch thặng dư này Toy đổ vào hệ thống đại lý và sale, nên marketing của Toy thực tế mạnh nhất có thể tạo đen thành trắng, phóng to thu nhỏ chẳng hạn. Thí dụ nhỏ về cái mông của Mondeo - chưa hẳn xấu; nhưng các sale, fan cứ xoáy mạnh vào và Mondeo ở Việt nam chết ngắt!
Trong khi Toy cắt hệ thống cân bằng, trong khi các hãng khác nâng option.. thật ra đó là sai lầm của họ, ít ra ở Việt nam. Khách hàng vẩn lẳn lặn mua Toy cho mà xem.
Toy hành xử giống hệt Noikia, Noikia chết, còn Toy không chút suy chuyển,, đó là do bản chất sản phẩm khác nhau.
Mua một chiếc điện thoại, dùng xong vứt; Còn mua một chiếc ô tô thì còn trông vào giá trị sử dụng lần hai, lần ba...
Ford, GM, Hyundai.. không thể nào là đối thủ của anh nhà giàu (nhưng kiết xác) Toy được. Vì khi sử dụng lần hai, lần ba, các xe trên không bền, không rẻ bằng Toy.
Ford GM Hyundai có thể hấp dẩn một lượng khách nhất định do option cao của mình; nhưng đại đa số vẩn và sẽ dùng Toy vì những lý do trên.
Nếu xét về chất lượng, độ bền... chỉ có Mit là có thể cạnh tranh với Toy nhất; nhưng Mit quá nghèo, sale quá tệ nên trong thời gian khá dài tới, không có ai vượt qua được Toy, kể cả VW.
Em thì chẳng ưa gì VAMA, nhưng Toy là thằng to đầu nhất trong đám nên đối với em nó là thằng đáng để chửi nhất (nó mà làm khác đi thì đố mấy thằng khác dám cãi). Honda từng làm một vố lừa quá nặng cho người tiêu dùng khi lần đầu tiên tung ra Civic tại Việt Nam cách đây vài năm(rêu rao trên báo chí thì nói là giá bèo ~$20K, dân tình sôi sục cứ tưởng là có một thằng đột phá làm khác đi, cuối cùng giá cũng ngất ngưỡng), em dị ứng với 2 thằng Nhật Toyota & Honda lắm các bác ạ hy vọng là Ford hay mấy thằng Hàn xẻng đập cho 2 thằng Nhật này te tua...
Last edited by a moderator:
Đáng tiếc là không bác ơi. "Thằng" nào cũng rứa thôi, chả tốt đẹp gì đâu. Thực tế Toy có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất trong VAMA. Còn nói ráp công nghệ lạc hậu? Nhìn Ford với Mit xem - lạc hậu còn hơn thế. Cái đáng khen là phục vụ sau bán hàng của Toy và Honda hơn hẳn mấy anh kia. Còn Hàn Xẽn hả? Nó cũng cắt option từa lưa đó thôi. Mà giá không còn rẻ như trước nữa. Đem xe đi bảo trì vô mấy anh Hàn Xẽn mới thấy mình sai lầmMeg2k nói:Em thì chẳng ghét gì mấy cái xe của Toy, nhưng cách hành xử của Toy cuối cùng vẫn không có gì thay đổi sau hàng chục năm được bảo hộ: Toy VN được bảo hộ hàng chục năm và Toy VN là leader thị trường tại Việt Nam (điều này khỏi bàn cãi), nhưng Toy VN không có một sự biến chuyển gì cho nền công nghiệp oto Việt Nam gần hàng chục năm vừa qua, Toy VN mà xung phong làm xe tốt giá rẻ thì mấy hãng khác đố mà dám bán giá vung vít như thế này.truong195 nói:Toy thành công nhờ luôn đưa các sản phẩm thông dụng lạc hậu hơn các hãng khác, cắt bớt nhiều option hơn các hãng khác..
Sư lạc hậu vài năm và ít option này đồng nghĩa với xe second hand, xe lướt... dể sửa chữa và bảo dưỡng hơn các xe cùng đời.
Khoản chênh lệch thặng dư này Toy đổ vào hệ thống đại lý và sale, nên marketing của Toy thực tế mạnh nhất có thể tạo đen thành trắng, phóng to thu nhỏ chẳng hạn. Thí dụ nhỏ về cái mông của Mondeo - chưa hẳn xấu; nhưng các sale, fan cứ xoáy mạnh vào và Mondeo ở Việt nam chết ngắt!
Trong khi Toy cắt hệ thống cân bằng, trong khi các hãng khác nâng option.. thật ra đó là sai lầm của họ, ít ra ở Việt nam. Khách hàng vẩn lẳn lặn mua Toy cho mà xem.
Toy hành xử giống hệt Noikia, Noikia chết, còn Toy không chút suy chuyển,, đó là do bản chất sản phẩm khác nhau.
Mua một chiếc điện thoại, dùng xong vứt; Còn mua một chiếc ô tô thì còn trông vào giá trị sử dụng lần hai, lần ba...
Ford, GM, Hyundai.. không thể nào là đối thủ của anh nhà giàu (nhưng kiết xác) Toy được. Vì khi sử dụng lần hai, lần ba, các xe trên không bền, không rẻ bằng Toy.
Ford GM Hyundai có thể hấp dẩn một lượng khách nhất định do option cao của mình; nhưng đại đa số vẩn và sẽ dùng Toy vì những lý do trên.
Nếu xét về chất lượng, độ bền... chỉ có Mit là có thể cạnh tranh với Toy nhất; nhưng Mit quá nghèo, sale quá tệ nên trong thời gian khá dài tới, không có ai vượt qua được Toy, kể cả VW.
Em thì chẳng ưa gì VAMA, nhưng Toy là thằng to đầu nhất trong đám nên đối với em nó là thằng đáng để chửi nhất (nó mà làm khác đi thì đố mấy thằng khác dám cãi). Honda từng làm một vố lừa quá nặng cho người tiêu dùng khi lần đầu tiên tung ra Civic tại Việt Nam cách đây vài năm(rêu rao trên báo chí thì nói là giá bèo ~$20K, dân tình sôi sục cứ tưởng là có một thằng đột phá làm khác đi, cuối cùng giá cũng ngất ngưỡng), em dị ứng với 2 thằng Nhật Toyota & Honda lắm các bác ạ hy vọng là Ford hay mấy thằng Hàn xẻng đập cho 2 thằng Nhật này te tua...