Đồng ý với cụ...Toy bán được nhiều nhất, bị ghét nhất. Nếu Ford bán được nhiều hơn, sẽ lại bị ghét ngay. Bài học cho Toy khi vượt qua Ford và GM ngay tại Mỹ vẫn nóng hổi, mặc dù Mỹ được coi là công bằng!xxmagicxx nói:Đáng tiếc là không bác ơi. "Thằng" nào cũng rứa thôi, chả tốt đẹp gì đâu. Thực tế Toy có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất trong VAMA. Còn nói ráp công nghệ lạc hậu? Nhìn Ford với Mit xem - lạc hậu còn hơn thế. Cái đáng khen là phục vụ sau bán hàng của Toy và Honda hơn hẳn mấy anh kia. Còn Hàn Xẽn hả? Nó cũng cắt option từa lưa đó thôi. Mà giá không còn rẻ như trước nữa. Đem xe đi bảo trì vô mấy anh Hàn Xẽn mới thấy mình sai lầm. Túm lại, VN là bãi rác công nghiệp.
Tỷ lệ nội địa hoá cao nhất - giá bán cao nhất ==> thế còn đáng chửi hơn bao nhiêu chi phí chắc đổ hết và promotion/marketing.xxmagicxx nói:Đáng tiếc là không bác ơi. "Thằng" nào cũng rứa thôi, chả tốt đẹp gì đâu. Thực tế Toy có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất trong VAMA. Còn nói ráp công nghệ lạc hậu? Nhìn Ford với Mit xem - lạc hậu còn hơn thế. Cái đáng khen là phục vụ sau bán hàng của Toy và Honda hơn hẳn mấy anh kia. Còn Hàn Xẽn hả? Nó cũng cắt option từa lưa đó thôi. Mà giá không còn rẻ như trước nữa. Đem xe đi bảo trì vô mấy anh Hàn Xẽn mới thấy mình sai lầm. Túm lại, VN là bãi rác công nghiệp.
Bác nói "Nhìn Ford với Mit xem - lạc hậu còn hơn thế", bác cho ví dụ thử chứ em thấy Focus 2013 là Ford đem về gần hết trơn Option có được ở bên Mỹ mà giá còn chưa vượt Altis với công nghệ lạc hậu nữa mà bác? Cho dẫn chứng cụ thể đi bác chứ em thấy thằng Toyota VN vẫn là thằng đáng chửi nhất....
Không phải cụ ạ, thằng Toyota Việt Nam bị ghét nhất không phải vì nó bán nhiều hơn Ford hay GM; mà là vì nó là thằng bán nhiều nhất, dẫn đầu thị trường nhưng không có tư cách & phong thái của một thằng dẫn đầu thị trường (trong mắt của em nó thế, xe Toyota nhập khẩu về mà nó nói là nó không có trách nhiệm phải sửa là thấy "cùi bắp" cỡ nào rồi, khỏi nói đến mấy việc khác - vụ kỹ sư Lê Văn Tạch là thấy nó cố tình bịa ra chuyện để đuổi việc người ta, sau đó thấy lỗi đó không giấu nổi nữa thì bắt đầu recall Innova về để sửa chữa trong khi trước đó cứ cãi chày cãi cối là xe không bị lỗi gì - nhiêu đó đủ thấy đủ thấy chẳng có tư cách của thằng dẫn đầu thị trường châu Á thì vẫn không bằng Mỹ về mức độ này đâu bác ).mienhinh nói:Đồng ý với cụ...Toy bán được nhiều nhất, bị ghét nhất. Nếu Ford bán được nhiều hơn, sẽ lại bị ghét ngay. Bài học cho Toy khi vượt qua Ford và GM ngay tại Mỹ vẫn nóng hổi, mặc dù Mỹ được coi là công bằng!
Last edited by a moderator:
Mới chỉ có mỗi Focus 2013 (mà thực ra chưa bán chiếc nào). Hỏi bác chiếc Focus vừa rồi là đời "năm thìn bão lục" nào? Rồi cái Espcape nó giống thằng tây nào không? Modeo: ôi thôiMeg2k nói:Tỷ lệ nội địa hoá cao nhất - giá bán cao nhất ==> thế còn đáng chửi hơn bao nhiêu chi phí chắc đổ hết và promotion/marketing.xxmagicxx nói:Đáng tiếc là không bác ơi. "Thằng" nào cũng rứa thôi, chả tốt đẹp gì đâu. Thực tế Toy có tỷ lệ nội địa hóa cao nhất trong VAMA. Còn nói ráp công nghệ lạc hậu? Nhìn Ford với Mit xem - lạc hậu còn hơn thế. Cái đáng khen là phục vụ sau bán hàng của Toy và Honda hơn hẳn mấy anh kia. Còn Hàn Xẽn hả? Nó cũng cắt option từa lưa đó thôi. Mà giá không còn rẻ như trước nữa. Đem xe đi bảo trì vô mấy anh Hàn Xẽn mới thấy mình sai lầm. Túm lại, VN là bãi rác công nghiệp.
Bác nói "Nhìn Ford với Mit xem - lạc hậu còn hơn thế", bác cho ví dụ thử chứ em thấy Focus 2013 là Ford đem về gần hết trơn Option có được ở bên Mỹ mà giá còn chưa vượt Altis với công nghệ lạc hậu nữa mà bác? Cho dẫn chứng cụ thể đi bác chứ em thấy thằng Toyota VN vẫn là thằng đáng chửi nhất....
Xe mới launch ra mà bán cái gì hả bác (thậm chí Test Drive còn chưa có mà), em thấy mấy hãng khác bắt đầu khá hơn lên một tí rồi bác, ngoại trừ thằng Toyota thì nó làm ngược lại - cắt option để tạo ra một chiếc xe không giống ai là Camry 2.0E (bác đừng nói với em là chiếc Camry 2.0E thì nó giống bất kỳ cái xe nào trên thế giới ==> bác thử tìm xem có tìm được chiếc xe nào giá ~$48.000 trên thế giới mà không có VSC / cắt bớt 2 túi khí sau / gắn vào máy cũ (không được Dual V), hộp số tự động 4 cấp, ghế chỉnh tay hoàn toàn không??????? Camry 2.0E mới đúng là giống ý của bác "có giống cái thằng tây nào không"? Theo bác thì mình có nên gọi là một cái gì đó quái thai trong thời điểm hiện tại không bác ? Giá người ta ~700Tr có option tùm lum, bác nghĩ sao mà tạo ra 1 chiếc xe giá 1 tỷ mà bác cắt sạch bách hết mấy cái option em nói ở trên (hay là bác nói thương hiệu Toyota nên nó đã tạo ra cái quái thai đó?!?!??!).xxmagicxx nói:Mới chỉ có mỗi Focus 2013 (mà thực ra chưa bán chiếc nào). Hỏi bác chiếc Focus vừa rồi là đời "năm thìn bão lục" nào? Rồi cái Espcape nó giống thằng tây nào không? Modeo: ôi thôi..v.v... So với những nước bạn xung quanh thì xe ráp ở VN thường đã thấp hơn 1-2 đời xe rồi.
Nếu có nhiều tiền & muốn bảo tồn giá trị xe thì bảo đảm với bác là em vẫn sẽ mua xe Toyota vì xu hướng thị trường nó thế, nhưng nói thật với bác là em vẫn bảo lưu ý kiến của em là Toyota là một thằng chẳng xứng đáng với vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam, nó không có phong thái của một brand xứng đáng như vậy (với 2 điều "cùi bắp" nó đã làm như em nói ở trên tại thị trường Việt Nam) và em mong một ngày nào đó nó bị hạ bệ (như hiện tại nó đang xín vín tại thị trường Trung Quốc, đấy là một tin vui - tin vui nữa là nó đang phải triệu hồi 7 triệu xe, cái giá phải trả cho quy trình Kaizen của nó - quy trình này bây giờ được xem là tội đồ sau bao nhiêu năm được tâng bốc lên tận mây xanh).
Last edited by a moderator:
Thì ý em là "chúng nó" đều cùng 1 ruột cả, chả anh nào tốt lành. VN là xứ họ tuông hàng tồn kho. Có đều anh Toy hoàn hảo hơn ở hệ thống nên đứng đầu doanh số.Meg2k nói:Xe mới launch ra mà bán cái gì hả bác (thậm chí Test Drive còn chưa có mà), em thấy mấy hãng khác bắt đầu khá hơn lên một tí rồi bác, ngoại trừ thằng Toyota thì nó làm ngược lại - cắt option để tạo ra một chiếc xe không giống ai là Camry 2.0E (bác đừng nói với em là chiếc Camry 2.0E thì nó giống bất kỳ cái xe nào trên thế giới ==> bác thử tìm xem có tìm được chiếc xe nào giá ~$48.000 trên thế giới mà không có VSC / cắt bớt 2 túi khí sau / gắn vào máy cũ (không được Dual V), hộp số tự động 4 cấp, ghế chỉnh tay hoàn toàn không??????? Camry 2.0E mới đúng là giống ý của bác "có giống cái thằng tây nào không"? Theo bác thì mình có nên gọi là một cái gì đó quái thai trong thời điểm hiện tại không bác ? Giá người ta ~700Tr có option tùm lum, bác nghĩ sao mà tạo ra 1 chiếc xe giá 1 tỷ mà bác cắt sạch bách hết mấy cái option em nói ở trên (hay là bác nói thương hiệu Toyota nên nó đã tạo ra cái quái thai đó?!?!??!).xxmagicxx nói:Mới chỉ có mỗi Focus 2013 (mà thực ra chưa bán chiếc nào). Hỏi bác chiếc Focus vừa rồi là đời "năm thìn bão lục" nào? Rồi cái Espcape nó giống thằng tây nào không? Modeo: ôi thôi..v.v... So với những nước bạn xung quanh thì xe ráp ở VN thường đã thấp hơn 1-2 đời xe rồi.
Nếu có nhiều tiền & muốn bảo tồn giá trị xe thì bảo đảm với bác là em vẫn sẽ mua xe Toyota vì xu hướng thị trường nó thế, nhưng nói thật với bác là em vẫn bảo lưu ý kiến của em là Toyota là một thằng chẳng xứng đáng với vị trí dẫn đầu thị trường Việt Nam, nó không có phong thái của một brand xứng đáng như vậy (với 2 điều "cùi bắp" nó đã làm như em nói ở trên tại thị trường Việt Nam) và em mong một ngày nào đó nó bị hạ bệ (như hiện tại nó đang xín vín tại thị trường Trung Quốc, đấy là một tin vui - tin vui nữa là nó đang phải triệu hồi 7 triệu xe, cái giá phải trả cho quy trình Kaizen của nó - quy trình này bây giờ được xem là tội đồ sau bao nhiêu năm được tâng bốc lên tận mây xanh).
Ngay như người Đông Âu cũng than phiền là xe họ mua không có cùng chất lượng và tính năng như bên phía Tây.