Hạng B2
2/3/07
320
0
16
53
ToiyeuFord nói:
Escape chính là Mazda Tribute
Focus chính là Mazda 3

Nhưng bác cũng phải đề phòng nằm đường do bình điện nhe. Dòng Escape ở VN dùng bình liên doanh, có 1 số Th hỏng bình rồi, thay bình xịn vào là ok. Ngoài vụ bình, chưa thấy nằm đường vì chuyện khác.

dòng bình nào hả bác ?
 
Hạng B1
1/7/09
86
9
8
ToiyeuFord nói:
hoanghuong nói:
Từ khi mua xe tới giớ, cứ tự hỏi, sao cái máy nó giống Mazda 6 2.3L quá. Bây giờ biết chắc rồi... thì sẽ rất an tâm mà chạy, vì trước đây chạy Mazda 6 chưa bao giờ bị nằm đường cả.

Dùng dòng máy duratec của mazda hết đó bác. Có bác gì ở trên nói cái nắp máy xấu, còn nắp máy xe nhập đẹp. Xin thưa nắp máy chả có ý nghĩa mấy ngoài việc trông nó gọn đẹp. Tháo mấy cái nắp máy ra thì mấy thằng Mazda nhập khẩu về cũng y chang máy Ford thôi.

Escape chính là Mazda Tribute
Focus chính là Mazda 3

Nhưng bác cũng phải đề phòng nằm đường do bình điện nhe. Dòng Escape ở VN dùng bình liên doanh, có 1 số Th hỏng bình rồi, thay bình xịn vào là ok. Ngoài vụ bình, chưa thấy nằm đường vì chuyện khác.

Bác Toiyeuford có nhầm ko đó, em thấy máy xe Laser là mazada 3, còn máy focus là Duratec HE của Ford chứ bác. Em đang chạy Focus 2009 mở máy ra thấy đề là Ford Duratec HE mà .
 
Hạng B2
28/11/09
484
86
43
ui.. vậy cái Mon 2005 có đóng nơi sản xuất àh? nói thiệt là đến giờ em cũng ko biết vụ này.. mai mốt tò mò mở ra xem sao (ko chừng xe của mình thì "Made in China" hehe)
 
Hạng B1
21/2/07
66
4
8
Còn 2.0L của nước nào hả các Bác? em thấy trên máy trơn tru, không có khắc một chữ nào cả!
 
Tập Lái
25/2/07
11
0
0
trungnghia nói:
ToiyeuFord nói:
Nhưng bác cũng phải đề phòng nằm đường do bình điện nhe. Dòng Escape ở VN dùng bình liên doanh, có 1 số Th hỏng bình rồi, thay bình xịn vào là ok. Ngoài vụ bình, chưa thấy nằm đường vì chuyện khác.
Vậy là phải mang theo cái Starter Jumper cho chắc ăn, cái này nhà có sẵn....

Bác mua cái Starter Jumper này ở đâu vậy bác? Giá cả bao nhiêu? Tớ đang quan tâm và tìm mua cái này. Bác cho xin hình ảnh của em nó nhé. Cảm ơn bác nhiều.
 
Hạng B1
20/1/09
88
0
0
43
Chán các bác thật, xu hướng toàn cầu hóa mà cứ đi tranh cãi ba cái lăng nhăng máy với móc. Sao cứ phải lăn tăn Nhật với Mỹ nhỉ? Ko có thằng mỸ thì ô Nhật phát triển ô tô đến đâu cơ chứ?
Máy mỹ càng tốt, máy nhật chỉ phù hợp với quan điểm "ít xăng" của người Việt nam thôi.

Tất cả máy của Tribute và Escape tại thị trường châu Á-TBD đều dùng máy của Mazda có mã là MZR I4 2.3L và sản xuất tại nhà máy Ford Lio Ho tại thị trấn Jhongli, Đài loan. (Thông tin này có thể kiểm chứng khắp nơi, tiến sỹ gúc thay mặt trả lời!)

Vậy quan điểm Ford tốn xăng và Mazda tiết kiệm ở đâu?

Còn tại Nhật và Úc thì nó ngừng sx Tribute và thay vào đó mà model CX7 từ 2007.

Đây là máy Mazda Tribute do Kylyn nhập về tại VN, trong năm nay cũng ngừng sx model này luôn, bác nào làm Ford toàn cầu confirm cái !!!

carphoto1259584939.jpg


Đến cái phanh tay cũng giống nhau, chả buồn sửa nữa là
126085254735587.JPG


Còn đây là máy của Ford Escape 2009 SX tại VN, các bác tự nhận xét xem nó khác nhau cái gì nhé. Ảnh do em tự chụp.

036x.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
4/6/10
1.063
868
113
HCMC
Đúng là nhìn 2 cái máy khác nhau rõ ràng, như kiểu cái tủ điện mà em hay làm. Cái nào nhập về thì nhìn là thấy yêu, còn cái nào em đấu nối thì nhìn tệ hơn vợ thằng đậu
bash.gif
 
Hạng B2
22/2/09
217
94
28
Emdangtaplai nói:
Đúng là nhìn 2 cái máy khác nhau rõ ràng, như kiểu cái tủ điện mà em hay làm. Cái nào nhập về thì nhìn là thấy yêu, còn cái nào em đấu nối thì nhìn tệ hơn vợ thằng đậu
bash.gif

Em thì ngược lại, chẳng thấy khác gì cả.
 
Hạng B2
24/4/10
346
22
18
Máy Escape là của thằng Mazda Tribute 2.3L đó bác, ngay cả kiểu dáng, nội thất lẫn cái âm thanh khi đóng cửa nó không lẫn vào đâu xả :D