Hạng C
6/1/10
937
4.355
93
HCM
E bò accord đời 1994, theo mấy a đời mới 2 Tết. Sg, dlak, glai, kon tum, Đà nẵng.
Theo ql14...
Ko rõ đoạn Tsđ khúc nào...kkk
 
Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
Đường Trường Sơn chạy cứ hun hút hun hút, vắng người kinh khủng, anh chạy suốt 10km ko gặp xe chạy ngược chiều là bình thường
Nếu đi cũng đường này anh nhớ vào thắp hương nghĩa trang Trường Sơn, ngày ấy mình vào đấy mà trạng thái vô cùng khó tả, bia mộ ngay hàng thẳng lối, xếp trùng trùng, nhìn lên từng tấm bia của các anh thì cứ loanh quanh trên dưới 20, tuổi xanh, tóc xanh đã vội ngã xuống.. Xót xa lắm.
Mình vô nghĩa trang lúc sáng sớm vì tối trước ở nhà trọ gần đó, còn nhiều sương mù, chim hót đón những tia nắng đầu tiên trong ngày. Cảm giác u ám, nặng nề.
Nghĩa trang chia theo quê quán, sao mà quá nhiều, mộ lút tầm mắt. Anh quản lý nói đây chỉ là số ít, còn rất nhiều nghĩa trang khác...và nhiều mộ dưới không có cốt do gia đình xin về.
 
Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
Cung này anh đi cách đây hơn chục năm. 5 anh em trên 2 xe đi từ Đồng Hới theo cung Hồ Chí Minh Tây (tỉnh lộ 15, rồi qua tỉnh lộ 14, ngang qua Khe Sanh, A Lưới, nhiều đoạn chạy dọc biên giới Lào) tới Kon Tum.

Đường phần lớn mặt bê-tông không nhựa đường, nhiều đoạn beton nứt gãy kinh lắm.

Phong cảnh hùng vĩ và siêu đẹp.

5 thằng đều lái gấu, thay phiên lái ... nên chạy từ 7g sáng đến hơn 10h đêm tới mới tới Kontum.

Giờ nhìn lại thấy kinh kinh. Gần 700 cây số đường quanh co hiểm trở, vắng. Giờ làm lại chắc không nổi nữa.
Em thấy đẹp nhất Tây TS khúc Quảng Bình, có nhiều cây lớn, cảnh đẹp, nhiều hang động nổi tiếng nơi đây. Toàn cũng vắng nhưng vẫn muốn đi nữa ;)
 
Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
Xuống hỏi thăm tài xế mới biết bị mấy tiếng rồi, đã gọi xe bạn hỗ trợ chứ xung quanh cũng chẳng biết ai. Khúc đó không biết thuộc đoạn nào chỉ biết xe khách bên mình đang đi từ Quảng Trị ra Quảng Bình.
Nhìn bên trái thấy dãy Trường Sơn lừng lững song song với tuyến đường, đỉnh núi thì mờ mờ ẩn ẩn vì được mây che phủ một màu xám xịt...so grey..ảm đạm, khung cảnh đó thật thê lương khi nhìn cậu lơ xe còn rất trẻ đã không may phải lìa trần.
Cũng không giúp được gì cho anh tài xế vì cung này còn rất xa lạ với chúng tôi...nên cả đoàn lại lên xe tiếp tục lăn bánh, vừa đi vừa bàn tán về vụ tai nạn đó.
Được hon 10 cây thì gặp 2 chiếc xe tải nhỏ tập lái đang đậu ven đường, nghĩ trong bụng chắc xe của trường tập lái thì chắc gần đây..lên báo cho họ xem họ giúp được gì vụ tai nạn kia không. Chạy lên trước thì..ôi thôi! Một cảnh tượng xảy ra trước mắt. Một chiếc xe tập lái y chang 2 xe kia lủi vào bụi chuối lật ngang xe.
Lại nhảy xuống ngó ngàng thì chẳng thấy 1 ai, cả tốp người trên xe mình tản ra cả 3 xe tập lái cũng không thấy 1 bóng người...bó tay không hiểu gì.
Cũng không nhớ rõ là hết đường hay rẽ hướng khác thì tới chiều ra tới Phong Nha-Kẽ Bàng.
Tới tối đi QL1A thì gặp vụ nữa..
Bởi vậy mình mới nói đèo Tây nguyên - trường sơn nguy hiểm hơn Tây Bắc nhiều.
Trên đường em cũng hay gặp nhiều tai nạn, lật xe...
 
Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
E bò accord đời 1994, theo mấy a đời mới 2 Tết. Sg, dlak, glai, kon tum, Đà nẵng.
Theo ql14...
Ko rõ đoạn Tsđ khúc nào...kkk
Cung đường HCM từ Tây Nguyên, có thể coi bắt đầu từ ngã 3 Đông Dương, cửa khẩu Bờ Y, cực Tây của tổ quốc, chạy sát biên giới với Lào qua địa phận Huế tới Quảng Trị chia làm 2 nhánh: Tây TS và Đông TS ra tới Hà Tĩnh. Sau đó lại nhập thành đường HCM ra tới Hoà Bình (khúc này em chưa đi)

Hầu hết các nghĩa trang nằm trên đường TS Đông đã được nâng cấp trải nhựa, đường đẹp dễ đi. Em đã tham quan cả 2 cung đường này.
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Mình đi lần đầu giáp tết năm 2008, bằng 2b chở ny - là vk giờ, chỉ đi tới QNam.
Ấn tượng đèo Lò Xo vắng toe, lâu lâu thấy khỉ ra đường ngồi, rồi chim chuyền từ bên này sang bên kia đường ào ào làm giật mình.
Lên đỉnh đèo thì thấy vài xe bị tai nạn, chưa kéo xuống được còn trơ khung. Qua chỗ mấy cựu chiến binh bị nạn thấy vàng mã còn vươn trắng xóa, nhang đốt cháy dỡ dang.
Đi chút phải dừng vì sương mù ào ào qua tối thui, ko thấy đường.
Lúc đó ba thể loại, đt, gmap đều vô dụng khi vào khu vực này. Có việc gì thì xác định đẩy bộ. Chạy cả tiếng đồng hồ chả thấy ai đi ngược chiều cả.
Gần đây, có vẻ đông hơn, nhưng nói chung vẫn vắng.
Năm 2001 A chạy 4b từ Đà Nẵng vào đến Sài Gòn bằng đường HCM, lúc đó chưa chạy trực tiếp từ ĐN được mà phải chạy vào tới Quảng Ngãi mới rẻ lên hướng Ba Tơ-Violac- KonTum rồi từ đó thẳng vào Playku-BMT-SG. Thời đó còn vắng hơn bây giờ nhiều, may mà hên chứ xui xe hư là khóc ròng luôn. Vẫn nhớ hoài cái đèo Violac 2 thằng ngồi sai ói mật xanh,mật vàng luôn. Nói chung muốn đi cung này nên đi nhóm vài xe và cuẩn bị đồ đầy đủ chứ hư xe là mệt lắm, trên đường lại ko có sóng điện thoại chả biết kêu ai.