À, mấy anh nhà báo chơi chữ.Theo nội dung của Dự thảo như trên thì việc điều chỉnh tăng tối đa không quá 50% mức quy định chung. Tức là 50% của 10% phí trước bạ hiện nay (tăng thêm 5%), thành mức tăng 15% áp dụng trên cả nước, còn riêng với Hà Nội mức phí trước bạ có thể tăng tối đa 18% (hiện là 12%).
Thuế và phí có một điểm chung là đều phải móc hầu bao tuy là hai lĩnh vực khác nhau.Năm 2016 nhiều bác cũng nói giá xe không giảm đâu đừng có mơ. Tới giờ giá xe giảm khá nhiều thì các bác ấy lại nói 2018 không giảm đâu đừng có mơ.
Có một điều chắc chắn là chi phí sử dụng xe ô tô cá nhân sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới, dù là xe mới hay xe cũ. Giá mua có thể giảm nhưng để đem ra đường chạy sẽ chịu nhiều chi phí hơn tới mức nhiều người xe để ô tô trong gara lâu lâu mới đem ra chạy. Trước đây bán 1 chiếc thu được 50đ thuế, giờ thu 25đ thôi nhưng bán được 2 chiếc. Cộng thêm các nguồn thu khác từ các xe đang lưu thông thì tổng thu còn cao hơn trước nhiều vì số xe đang sử dụng nhiều hơn số ban ra hàng năm nhiều. Phí trên xe đang sử dụng là một mỏ vàng chưa bị khai thác và sắp tới sẽ bị khai thác triệt để.
Anh cất xe trong nhà không lưu Thông ra đường vẫn phải đóng phí bảo trì đường bộ đó.
biến ước mơ thành mơ ước.
Tất cả vì tương lai con em ....
chúng nó .
chúng nó .
E quan niệm thế này: có tiền, được mua xe, được mua xăng chạy được là mừng rồi.
Hồi đó có tiền mua con gà ăn còn lén lén, lút lút, làm gì dám mua xe mà chạy ngoài đường, mà có dám cũng chẳng có mà mua.
Hồi đó có tiền mua con gà ăn còn lén lén, lút lút, làm gì dám mua xe mà chạy ngoài đường, mà có dám cũng chẳng có mà mua.
Thực hư chuyện tăng phí trước bạ đối với xe ô tô
Dân trí Thông tin tăng thuế trước bạ đối với ô tô dưới 9 chỗ ngồi lên cao đang gây xôn xao dư luận, theo đó, mức lệ phí lần đầu đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ (kể cả lái xe) là 10%. Tuy vậy, các địa phương, căn cứ vào thực tế mà áp dụng mức thu với tỷ lệ cao hơn. Thực hư câu chuyện này như thế nào?
Theo thông tin được lan truyền hiện lệ phí trước bạ lần đầu áp cho ô tô dưới 10 chỗ, trên toàn quốc, có 2 mức là 10% và 12%, tùy từng địa phương. Tuy nhiên, với "độ mở" khá lớn trong dự thảo của Bộ Tài chính, nếu thành hiện thực, sẽ cho phép các địa phương có thể nâng lệ phí trước bạ với ô tô lên cao, đón đầu thời kỳ giá ô tô nhập khẩu từ khu vực ASEAN giảm vào năm 2018.
Theo quy định, mức phí trước bạ được tăng tối đa chỉ 15% trên phạm vi cả nước 18% với Hà Nội (ảnh minh hoạ)
Theo các doanh nghiệp (DN), vào đầu năm 2018, khi thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực ASEAN về Việt Nam giảm xuống mức 0%, giá xe có thể giảm 20% so với hiện nay. Sang năm 2018, không ít mẫu xe bình dân nhập khẩu sẽ xuất hiện trên thị trường với mức giá từ 500-600 triệu đồng. Chỉ còn hơn 200 ngày nữa là đến thời điểm này.
Tuy nhiên, việc thông tin phí trước bạ được tăng sốc đã dội gáo nước lạnh vào tâm lý của nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang mong chờ mua được 1 chiếc xe nhập khẩu với giá rẻ vào năm 2018, khi thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ các nước ASEAN như Thái Lan, Indonesia được xoá bỏ hoàn toàn thay vì 30% như năm 2017.
Trên thực tế, Dự thảo Nghị định này được Bộ Tài chính đưa ra tháng 4/2016, lấy ý kiến các Bộ, ngành và chuyên gia. Nội dung về phí trước bạ đối với ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống được quy định cụ thể tại mục 5, Điều 7, cụ thể: Ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung.
Ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc. Hiện mức phí trước bạ áp dụng cho ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi đăng ký mới là 10%, riêng Hà Nội là 12%.
Theo nội dung của Dự thảo như trên thì việc điều chỉnh tăng tối đa không quá 50% mức quy định chung. Tức là 50% của 10% phí trước bạ hiện nay (tăng thêm 5%), thành mức tăng 15% áp dụng trên cả nước, còn riêng với Hà Nội mức phí trước bạ có thể tăng tối đa 18% (hiện là 12%).
Từ tháng 10/2016, Nghị định 140/2016/NĐ-CP về phí trước bạ được Chính phủ ban hành áp dụng từ ngày 01/01/2017, Nghị định ra đời sau khi Dự thảo về lệ phí trước bạ được Bộ Tài chính lấy ý kiến trước đó.
Theo đó, Chính phủ quy định: Ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung.
Ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.
Như vậy, câu chuyện phí trước bạ với ô tô đã được giải quyết trong Nghị định 140 của Chính phủ, mức phí trước bạ chỉ có thể tăng từ 10% lên 15% đối với phạm vi cả nước và 18% đối với riêng Hà Nội. Tuy nhiên, để chấp thuận mức tăng phí này, bắt buộc phải có sự đồng ý của Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố. Như vậy, không có chuyện tăng phí trước bạ sốc theo như thông tin đang lan truyền.
Nguyễn Tuyền
Chắc tin này đáng tin cậy hơn!
Dân trí Thông tin tăng thuế trước bạ đối với ô tô dưới 9 chỗ ngồi lên cao đang gây xôn xao dư luận, theo đó, mức lệ phí lần đầu đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ (kể cả lái xe) là 10%. Tuy vậy, các địa phương, căn cứ vào thực tế mà áp dụng mức thu với tỷ lệ cao hơn. Thực hư câu chuyện này như thế nào?
Theo thông tin được lan truyền hiện lệ phí trước bạ lần đầu áp cho ô tô dưới 10 chỗ, trên toàn quốc, có 2 mức là 10% và 12%, tùy từng địa phương. Tuy nhiên, với "độ mở" khá lớn trong dự thảo của Bộ Tài chính, nếu thành hiện thực, sẽ cho phép các địa phương có thể nâng lệ phí trước bạ với ô tô lên cao, đón đầu thời kỳ giá ô tô nhập khẩu từ khu vực ASEAN giảm vào năm 2018.
Theo quy định, mức phí trước bạ được tăng tối đa chỉ 15% trên phạm vi cả nước 18% với Hà Nội (ảnh minh hoạ)
Theo các doanh nghiệp (DN), vào đầu năm 2018, khi thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực ASEAN về Việt Nam giảm xuống mức 0%, giá xe có thể giảm 20% so với hiện nay. Sang năm 2018, không ít mẫu xe bình dân nhập khẩu sẽ xuất hiện trên thị trường với mức giá từ 500-600 triệu đồng. Chỉ còn hơn 200 ngày nữa là đến thời điểm này.
Tuy nhiên, việc thông tin phí trước bạ được tăng sốc đã dội gáo nước lạnh vào tâm lý của nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang mong chờ mua được 1 chiếc xe nhập khẩu với giá rẻ vào năm 2018, khi thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ các nước ASEAN như Thái Lan, Indonesia được xoá bỏ hoàn toàn thay vì 30% như năm 2017.
Trên thực tế, Dự thảo Nghị định này được Bộ Tài chính đưa ra tháng 4/2016, lấy ý kiến các Bộ, ngành và chuyên gia. Nội dung về phí trước bạ đối với ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống được quy định cụ thể tại mục 5, Điều 7, cụ thể: Ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung.
Ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc. Hiện mức phí trước bạ áp dụng cho ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi đăng ký mới là 10%, riêng Hà Nội là 12%.
Theo nội dung của Dự thảo như trên thì việc điều chỉnh tăng tối đa không quá 50% mức quy định chung. Tức là 50% của 10% phí trước bạ hiện nay (tăng thêm 5%), thành mức tăng 15% áp dụng trên cả nước, còn riêng với Hà Nội mức phí trước bạ có thể tăng tối đa 18% (hiện là 12%).
Từ tháng 10/2016, Nghị định 140/2016/NĐ-CP về phí trước bạ được Chính phủ ban hành áp dụng từ ngày 01/01/2017, Nghị định ra đời sau khi Dự thảo về lệ phí trước bạ được Bộ Tài chính lấy ý kiến trước đó.
Theo đó, Chính phủ quy định: Ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung.
Ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.
Như vậy, câu chuyện phí trước bạ với ô tô đã được giải quyết trong Nghị định 140 của Chính phủ, mức phí trước bạ chỉ có thể tăng từ 10% lên 15% đối với phạm vi cả nước và 18% đối với riêng Hà Nội. Tuy nhiên, để chấp thuận mức tăng phí này, bắt buộc phải có sự đồng ý của Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố. Như vậy, không có chuyện tăng phí trước bạ sốc theo như thông tin đang lan truyền.
Nguyễn Tuyền
Chắc tin này đáng tin cậy hơn!
Nghị định xong thì còn thông tư, văn bản hướng dẫn .... nữa các Bác ui....Thực hư chuyện tăng phí trước bạ đối với xe ô tô
Dân trí Thông tin tăng thuế trước bạ đối với ô tô dưới 9 chỗ ngồi lên cao đang gây xôn xao dư luận, theo đó, mức lệ phí lần đầu đối với ô tô chở người dưới 10 chỗ (kể cả lái xe) là 10%. Tuy vậy, các địa phương, căn cứ vào thực tế mà áp dụng mức thu với tỷ lệ cao hơn. Thực hư câu chuyện này như thế nào?
Theo thông tin được lan truyền hiện lệ phí trước bạ lần đầu áp cho ô tô dưới 10 chỗ, trên toàn quốc, có 2 mức là 10% và 12%, tùy từng địa phương. Tuy nhiên, với "độ mở" khá lớn trong dự thảo của Bộ Tài chính, nếu thành hiện thực, sẽ cho phép các địa phương có thể nâng lệ phí trước bạ với ô tô lên cao, đón đầu thời kỳ giá ô tô nhập khẩu từ khu vực ASEAN giảm vào năm 2018.
Theo quy định, mức phí trước bạ được tăng tối đa chỉ 15% trên phạm vi cả nước 18% với Hà Nội (ảnh minh hoạ)
Theo các doanh nghiệp (DN), vào đầu năm 2018, khi thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực ASEAN về Việt Nam giảm xuống mức 0%, giá xe có thể giảm 20% so với hiện nay. Sang năm 2018, không ít mẫu xe bình dân nhập khẩu sẽ xuất hiện trên thị trường với mức giá từ 500-600 triệu đồng. Chỉ còn hơn 200 ngày nữa là đến thời điểm này.
Tuy nhiên, việc thông tin phí trước bạ được tăng sốc đã dội gáo nước lạnh vào tâm lý của nhiều người tiêu dùng Việt Nam đang mong chờ mua được 1 chiếc xe nhập khẩu với giá rẻ vào năm 2018, khi thuế nhập khẩu xe hơi nguyên chiếc từ các nước ASEAN như Thái Lan, Indonesia được xoá bỏ hoàn toàn thay vì 30% như năm 2017.
Trên thực tế, Dự thảo Nghị định này được Bộ Tài chính đưa ra tháng 4/2016, lấy ý kiến các Bộ, ngành và chuyên gia. Nội dung về phí trước bạ đối với ô tô dưới 9 chỗ ngồi trở xuống được quy định cụ thể tại mục 5, Điều 7, cụ thể: Ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung.
Ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc. Hiện mức phí trước bạ áp dụng cho ô tô nguyên chiếc dưới 9 chỗ ngồi đăng ký mới là 10%, riêng Hà Nội là 12%.
Theo nội dung của Dự thảo như trên thì việc điều chỉnh tăng tối đa không quá 50% mức quy định chung. Tức là 50% của 10% phí trước bạ hiện nay (tăng thêm 5%), thành mức tăng 15% áp dụng trên cả nước, còn riêng với Hà Nội mức phí trước bạ có thể tăng tối đa 18% (hiện là 12%).
Từ tháng 10/2016, Nghị định 140/2016/NĐ-CP về phí trước bạ được Chính phủ ban hành áp dụng từ ngày 01/01/2017, Nghị định ra đời sau khi Dự thảo về lệ phí trước bạ được Bộ Tài chính lấy ý kiến trước đó.
Theo đó, Chính phủ quy định: Ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung.
Ô tô chở người từ 9 chỗ trở xuống nộp lệ phí trước bạ lần thứ 2 trở đi với mức thu là 2% và áp dụng thống nhất trên toàn quốc.
Như vậy, câu chuyện phí trước bạ với ô tô đã được giải quyết trong Nghị định 140 của Chính phủ, mức phí trước bạ chỉ có thể tăng từ 10% lên 15% đối với phạm vi cả nước và 18% đối với riêng Hà Nội. Tuy nhiên, để chấp thuận mức tăng phí này, bắt buộc phải có sự đồng ý của Hội đồng nhân dân các tỉnh, thành phố. Như vậy, không có chuyện tăng phí trước bạ sốc theo như thông tin đang lan truyền.
Nguyễn Tuyền
Chắc tin này đáng tin cậy hơn!
Chưa có hồi kết đâu nhe...
Em hóng típ..
"Ô tô chở người dưới 10 chỗ ngồi (kể cả lái xe) [BCOLOR=#ff6600]nộp lệ phí trước bạ lần đầu với mức thu là 10%[/BCOLOR]. Trường hợp cần áp dụng mức thu cao hơn cho phù hợp với điều kiện thực tế tại từng địa phương, Hội đồng nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định [BCOLOR=#ff6600]điều chỉnh tăng nhưng tối đa không quá 50% mức quy định chung"[/BCOLOR].
Nghĩa là tăng tối đa 50% của 10%, tức 10% + 10% x 50% [BCOLOR=#ff6600]= Max 15%[/BCOLOR].
Nghĩa là tăng tối đa 50% của 10%, tức 10% + 10% x 50% [BCOLOR=#ff6600]= Max 15%[/BCOLOR].
Thông tư không thể vượt khung của Nghị định.Nghị định xong thì còn thông tư, văn bản hướng dẫn .... nữa các Bác ui....
Chưa có hồi kết đâu nhe...
Em hóng típ..
"Không có chuyện" nghĩa là "sẽ có" ...!Thông tin đó có lẽ chưa 9 xác với thông tin này các bác ợ.
http://m.dantri.com.vn/kinh-doanh/t...ruoc-ba-doi-voi-xe-o-to-20170426094726926.htm