Hạng D
28/10/12
1.571
1.476
113
nhiều bác VN vẫn còn có nhiều quan niệm sai lầm về xăng như "Đổ xăng cao cấp thì giúp xe hoạt động tốt hơn" hay "Đổ xăng vào buổi sáng sớm hay tối thì sẽ có lời hơn", ...
Các bác tham khảo website sau thì sẽ thấy những quan niệm đó vô cùng hoang đường, vô lý.
http://www.cars.com/go/advice/Story.jsp?section=maintenance&subject=fuel&story=fuel-myths&referer=
http://www.consumerreports.org/cro/magazine/2012/08/debunking-fuel-economy-myths/index.htm
Đọc xong hy vọng các bác sẽ không cần phí 1 mảng tiền hay thời gian cho những quan niệm sai lầm đó
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
27/12/09
267
9
18
69
HANOI
DP nói:
Đây là kinh nghiệm của em:
Ưu tiên 1: xăng 95 (TCVN chắc còn cở 93 là cùng :D), không có thì đổ tạm 92 (92 lẫn 95 = 93 không sao hết)
Ưu tiên 1: cây xăng Petrolimex (cửa hàng số, không phải Petrolimex liên kết với tư nhân)
Ưu tiên 1: đổ xăng vào buối sáng (khi đó xăng có tỷ lệ nồng độ octan cao nhất)
Ưu tiên 1: nhớ đổ phụ gia súc béc xăng định kỳ (3000km hay 5000km tùy loại)
Ưu tiên 1: đổ đầy bình trước giờ xăng tăng giá :D
Đồng ý với bác DP !!!!
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
tarmpung nói:
nhiều bác VN vẫn còn có nhiều quan niệm sai lầm về xăng như "Đổ xăng cao cấp thì giúp xe hoạt động tốt hơn" hay "Đổ xăng vào buổi sáng sớm hay tối thì sẽ có lời hơn", ...
Các bác tham khảo website sau thì sẽ thấy những quan niệm đó vô cùng hoang đường, vô lý.
http://www.cars.com/go/advice/Story.jsp?section=maintenance&subject=fuel&story=fuel-myths&referer=
http://www.consumerreports.org/cro/magazine/2012/08/debunking-fuel-economy-myths/index.htm
Đọc xong hy vọng các bác sẽ không cần phí 1 mảng tiền hay thời gian cho những quan niệm sai lầm đó
Đường link bác đưa hay đấy, hiểu thêm được nhiều điều
080402cool_prv.gif

 
Hạng D
28/10/12
1.571
1.476
113
trước mắt là động cơ GDI của Veloster thì có lẽ phải cần xăng cao cấp
"Động cơ là điểm khác biệt lớn nhất. Veloster nội địa Hàn Quốc trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp GDi còn của Hyundai Thành Công là loại Gamma với kiểu phun thông thường, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên CVVT cho cả nạp và xả. Nhà phân phối này lý giải công nghệ GDi yêu cầu chất lượng xăng khá khắt khe nên Hyundai khuyến cáo không nên sử dụng tại Việt Nam."
Điều lạ là bên Thái Lan xăng cao nhất của nó cũng chỉ là xăng 95 nhưng Veloster bản turbo GDi lại được cho phép phân phối tại nước nó nhưng Việt Nam thì không thể, chẳng lẻ xăng 95 của VN có vấn đề?
 
Hạng C
26/9/12
935
192
43
tarmpung nói:
trước mắt là động cơ GDI của Veloster thì có lẽ phải cần xăng cao cấp
"Động cơ là điểm khác biệt lớn nhất. Veloster nội địa Hàn Quốc trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp GDi còn của Hyundai Thành Công là loại Gamma với kiểu phun thông thường, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên CVVT cho cả nạp và xả. Nhà phân phối này lý giải công nghệ GDi yêu cầu chất lượng xăng khá khắt khe nên Hyundai khuyến cáo không nên sử dụng tại Việt Nam."
Điều lạ là bên Thái Lan xăng cao nhất của nó cũng chỉ là xăng 95 nhưng Veloster bản turbo GDi lại được cho phép phân phối tại nước nó nhưng Việt Nam thì không thể, chẳng lẻ xăng 95 của VN có vấn đề?
Em nghĩ chắc xăng 95 ở VN chỉ 93 là cùng.
Còn các dòng xe có tỉ số nén cao hiện nay thì Mazda nhà em có CX-5 và Mazda 6 Skyaciv tỉ số nén 13:1 nên có thể sử dụng luôn xăng 83. Nhưng nói gì thì nói 92 hoặc 95 cho lành...hehe
 
Hạng B2
14/11/12
372
8
18
HCM
huuxuanauto.com
quocdungjs nói:
hailua883 nói:
cây xăng này tên gì hả bác, để các bác đi đường xa đề phòng

Cây xăng Phú Hoàng, nằm ngay góc Trương Công Đinh và Bàu Cát đôi.

Cạnh nhà vợ em có vợ chồng chủ cây xăng, xây cái biệt thự to đùng, mới đổi từ con Innova lên Acura, tối ngày than kinh doanh xăng lỗ. ****, muốn tưới xăng đốt nhà nó ghê.
làm ngay và luôn đi bác.....:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D:D
 
Hạng C
2/12/10
808
10
18
57
quocdungjs nói:
hailua883 nói:
cây xăng này tên gì hả bác, để các bác đi đường xa đề phòng

Cây xăng Phú Hoàng, nằm ngay góc Trương Công Đinh và Bàu Cát đôi.

Cạnh nhà vợ em có vợ chồng chủ cây xăng, xây cái biệt thự to đùng, mới đổi từ con Innova lên Acura, tối ngày than kinh doanh xăng lỗ. ****, muốn tưới xăng đốt nhà nó ghê.
Bác muốn đốt nhà nó thì nhớ mang xăng chỗ khác tới đốt nha. Chớ xăng của nó pha tùm lum đốt cháy yếu lắm:D
 
Hạng D
27/4/10
1.502
33
48
Hành tinh Xay-da
kencar nói:
tarmpung nói:
trước mắt là động cơ GDI của Veloster thì có lẽ phải cần xăng cao cấp
"Động cơ là điểm khác biệt lớn nhất. Veloster nội địa Hàn Quốc trang bị công nghệ phun xăng trực tiếp GDi còn của Hyundai Thành Công là loại Gamma với kiểu phun thông thường, tích hợp công nghệ điều khiển van biến thiên CVVT cho cả nạp và xả. Nhà phân phối này lý giải công nghệ GDi yêu cầu chất lượng xăng khá khắt khe nên Hyundai khuyến cáo không nên sử dụng tại Việt Nam."
Điều lạ là bên Thái Lan xăng cao nhất của nó cũng chỉ là xăng 95 nhưng Veloster bản turbo GDi lại được cho phép phân phối tại nước nó nhưng Việt Nam thì không thể, chẳng lẻ xăng 95 của VN có vấn đề?
Em nghĩ chắc xăng 95 ở VN chỉ 93 là cùng.
Còn các dòng xe có tỉ số nén cao hiện nay thì Mazda nhà em có CX-5 và Mazda 6 Skyaciv tỉ số nén 13:1 nên có thể sử dụng luôn xăng 83. Nhưng nói gì thì nói 92 hoặc 95 cho lành...hehe
Bác đã nhầm!