Giá gốc xe mới ở nước ngoài đã 90K tùy chiếc, có chiếc xấp xỉ 100K. Nếu xe cũ thì cũng rẻ hơn tối đa khoảng 30%. Như vậy em cho nó khoảng 60K cho một chiếc xe đã qua sử dụng. Khi về đến vn nếu tính đúng thuế thì giá của nó phải gần 150K. Em không biết cách chạy thuế của cty bác như thế nào mà về đến vn chỉ có 98K! Nếu được bác chỉ em cái mẹo để em nghiên cứu ạ.
chain nói:Chắc thua cổ phiếu bán gấpmec_gl450 nói:135k vẫn hơi cao. hồi t4 em mới lấy 1 con chạy 4k miles, opition y hệt mới có 125k chiếc này đăng kí VN từ 2007 mà 135k vẫn cao quá.
Mình cũng đã liên hệ với bên Lexus ở Mỹ, để được cung cấp dịch vụ bảo hành thay mới âm li bị hỏng kia. Nhưng phía Lexus nói họ ko bảo hành cho các xe nào sử dụng ở ngoài nước Mỹ. Về điều này thì Lexus ko bằng Mercedes ở chổ worldwide warranty service.
đâu có phải em mua xe chạy rồi ở VN đâu bác. em tự tìm xe bên này rồi tự nhập về mà. lúc mua thì xe đứng tên đại lý Lexus, mới chạy 4k miles, e nhờ người tua lên hơn 6k miles tí để nhập thuế xe cũ, về VN lại tua lại thành 4k miles để tiện theo dõi bảo dưỡng.
mec_gl450 nói:đâu có phải em mua xe chạy rồi ở VN đâu bác. em tự tìm xe bên này rồi tự nhập về mà. lúc mua thì xe đứng tên đại lý Lexus, mới chạy 4k miles, e nhờ người tua lên hơn 6k miles tí để nhập thuế xe cũ, về VN lại tua lại thành 4k miles để tiện theo dõi bảo dưỡng.
Oái oái vụ này hay quá , bác có thể bật mí nhà nghề tí cho chúng em được hiểu thêm khg ạ
adco nói:mec_gl450 nói:đâu có phải em mua xe chạy rồi ở VN đâu bác. em tự tìm xe bên này rồi tự nhập về mà. lúc mua thì xe đứng tên đại lý Lexus, mới chạy 4k miles, e nhờ người tua lên hơn 6k miles tí để nhập thuế xe cũ, về VN lại tua lại thành 4k miles để tiện theo dõi bảo dưỡng.
Oái oái vụ này hay quá , bác có thể bật mí nhà nghề tí cho chúng em được hiểu thêm khg ạ
Tua dễ lắm bác à,hàng BMW thì 1.500$,hàng Mes thì 2.000,còn về VN tua thì cái này em ứ đảm bảo được cho bác,bên OF có bác ấy tua giỏi lắm ạ.
crazyman85 nói:adco nói:mec_gl450 nói:đâu có phải em mua xe chạy rồi ở VN đâu bác. em tự tìm xe bên này rồi tự nhập về mà. lúc mua thì xe đứng tên đại lý Lexus, mới chạy 4k miles, e nhờ người tua lên hơn 6k miles tí để nhập thuế xe cũ, về VN lại tua lại thành 4k miles để tiện theo dõi bảo dưỡng.
Oái oái vụ này hay quá , bác có thể bật mí nhà nghề tí cho chúng em được hiểu thêm khg ạ
Tua dễ lắm bác à,hàng BMW thì 1.500$,hàng Mes thì 2.000,còn về VN tua thì cái này em ứ đảm bảo được cho bác,bên OF có bác ấy tua giỏi lắm ạ.
Bỏ bu rồi , vậy có tin tưởng được mấy showR xe khg bác ?
@adco: nếu bác mua xe salon dưới dạng xe cũ nhập về. Ví dụ bác định mua xe LS460L đời 2008. Đồng hồ xe lúc bác mua là 6,000 miles = 10,000km. Nhưng cũng có thể nó đã được tua lại từ 15,000miles hoặc 20,000miles hoặc hơn nữa. Nhưng cũng dễ xem xe và nhận biết chứ cũng ko khó. Bác có thể kiểm tra để đoán biết nó có bị quay đồng hồ hay ko. Bác có thể xem nội/ngoại thất xe xem sơn xe, xem kỹ từng chi tiết xem có bị đụng hoặc có dấu hiệu sơn phết. Các hốc bánh xe phải còn mới và còn đen. gầm xe, pô xe phải còn rất sáng như xe mới. Máy xe phải sạch sẻ, bình điện phải còn rất mới. Nếu chỉ mới đi 6000 miles thì bắt buộc nó phải y như em miêu tả thì mới đúng.
Có một điều là xe cũ đã qua sử dụng tại Mỹ nếu đi 6,000 miles thì nội thất nó còn rất mới, mới đến 98%. Cho nên nội thất không thể dơ không thể sờn cũ được. Nhất là phần chỉ may không hề dính đất, vô lăng ko hề mòn sờn và bóng. Các chân pedal ga và thắng ko hề mòn nhiều. Các niền/nẹp cửa và ron cửa phải còn mới. Đó là những gì bác có thể nhận biết bằng mắt khi bác xem qua nội thất và ngoại thất.
Ngoài ra bác có thể coi Trip A trip B xem số km có tương xứng ko. Nhiều khi họ quên chưa reset mấy cái này lại. Và xem phần Info trên màn hình Navi. Bác nhấn nút Info, sau đó vào Maintenance. Nó sẽ hiện ra rất nhiêu thứ cần bảo dưỡng theo định kỳ. Bác chỉ cần chọn một trong những thứ đó để xem ngày hẹn bảo dưỡng kế tiếp là ngày nào và số miles bao nhiêu. Nhiều khi mấy chi tiết này các salon lại bỏ quên. Nên nếu họ quay đồng hồ thì bác có thể dùng mấy cái này để kiểm tra. Thường thì quay đồng hồ nếu xe nào chạy hơn 10K miles chứ nếu dưới mức đó thì chắc họ ko quay đâu. Mà thường thì nếu xe nào đã sử dụng qua 1 năm tại Mỹ thì phải chạy ít nhất là 12-15K miles. Và cũng có rất nhiều xe chạy hơn mức này. Chẳng hạn như em vừa mới đi một chuyến roadtrip lái xe xuyên bang, tính luôn lúc đi lẫn về round trip là hơn 5000 miles rồi. Cho nên xe bên Mỹ số miles mau lên lắm. Mỗi lần đi chợ đi làm là 40-50 miles là chuyện bình thường. Có khi đến cả trăm miles. Việc mua xe bây giờ ko sợ số miles bị quay lại mà sợ mua nhầm những chiếc xe bị đụng hoặc Salvage value mà thôi.
Còn nếu bác muốn mua xe mới thì bác nên đề nghị xem tờ khai hải quan. Nhiều khi họ mua xe mới rồi quay đồng hồ lên để được tính thuế theo dạng xe cũ. Hoặc họ có thể nhập xe cũ chạy chừng 1 - 6K miles trở lại mà chạy chỉ có vài ngàn miles như vậy thì tình trạng xe còn quá mới sau đó về vn quay đồng hồ lại còn vài miles và bán dưới dạng xe mới. Nói chung có nhiều kiểu bùa phép. Muốn mua xe nhập thì nên đến salon uy tính vậy thôi.
Có một điều là xe cũ đã qua sử dụng tại Mỹ nếu đi 6,000 miles thì nội thất nó còn rất mới, mới đến 98%. Cho nên nội thất không thể dơ không thể sờn cũ được. Nhất là phần chỉ may không hề dính đất, vô lăng ko hề mòn sờn và bóng. Các chân pedal ga và thắng ko hề mòn nhiều. Các niền/nẹp cửa và ron cửa phải còn mới. Đó là những gì bác có thể nhận biết bằng mắt khi bác xem qua nội thất và ngoại thất.
Ngoài ra bác có thể coi Trip A trip B xem số km có tương xứng ko. Nhiều khi họ quên chưa reset mấy cái này lại. Và xem phần Info trên màn hình Navi. Bác nhấn nút Info, sau đó vào Maintenance. Nó sẽ hiện ra rất nhiêu thứ cần bảo dưỡng theo định kỳ. Bác chỉ cần chọn một trong những thứ đó để xem ngày hẹn bảo dưỡng kế tiếp là ngày nào và số miles bao nhiêu. Nhiều khi mấy chi tiết này các salon lại bỏ quên. Nên nếu họ quay đồng hồ thì bác có thể dùng mấy cái này để kiểm tra. Thường thì quay đồng hồ nếu xe nào chạy hơn 10K miles chứ nếu dưới mức đó thì chắc họ ko quay đâu. Mà thường thì nếu xe nào đã sử dụng qua 1 năm tại Mỹ thì phải chạy ít nhất là 12-15K miles. Và cũng có rất nhiều xe chạy hơn mức này. Chẳng hạn như em vừa mới đi một chuyến roadtrip lái xe xuyên bang, tính luôn lúc đi lẫn về round trip là hơn 5000 miles rồi. Cho nên xe bên Mỹ số miles mau lên lắm. Mỗi lần đi chợ đi làm là 40-50 miles là chuyện bình thường. Có khi đến cả trăm miles. Việc mua xe bây giờ ko sợ số miles bị quay lại mà sợ mua nhầm những chiếc xe bị đụng hoặc Salvage value mà thôi.
Còn nếu bác muốn mua xe mới thì bác nên đề nghị xem tờ khai hải quan. Nhiều khi họ mua xe mới rồi quay đồng hồ lên để được tính thuế theo dạng xe cũ. Hoặc họ có thể nhập xe cũ chạy chừng 1 - 6K miles trở lại mà chạy chỉ có vài ngàn miles như vậy thì tình trạng xe còn quá mới sau đó về vn quay đồng hồ lại còn vài miles và bán dưới dạng xe mới. Nói chung có nhiều kiểu bùa phép. Muốn mua xe nhập thì nên đến salon uy tính vậy thôi.