theo em nghĩ thì khi trời mưa nhiệt độ bên ngoài thấp hơn nhiệt độ trong xe, nên xe sẽ lấy gió ngoài để giảm công suất máy lạnh.
(em đoán đại, chắc chạy trước khi bị ném đá )
(em đoán đại, chắc chạy trước khi bị ném đá )
xe bác tuyệt vời quá còn j, hiếm có đó nha, chưa chắc xe hãng đã có hệ thống như bác. Theo em có thể xe bác làm vậy để tiết kiệm xăng, nhẹ máy, vì lúc mưa còn phải kéo cả gạt nước nữa.
Em mới chỉ nêu hiện tượng nên có nhiều bác có vẻ thích thú. thậm chí còn muốn "được" giống xe em. Nhưng nếu em nêu hậu quả của hiện tượng này các bác sẽ thấy rất nghiêm trọng:
1. Nếu bác đi mưa mà máy lạnh tắt AC thì kính lái sẽ bị mù vì hơi nước bám đến mức không còn thấy đường.
2. Mặc dù trời mưa, nhưng không có nghĩa là nhiệt độ trong xe sẽ xuống thấp đến mức dễ chịu. Hôm nào các bác đi trời mưa ban ngày mà tắt máy lạnh (không hạ kiếng) thì các bác sẽ không chịu nổi quá 5 phút.
Nói tóm lại đây là một hiện tượng rất khó chịu và nguy hiểm. Bác nào biết cách khắc phục xin chỉ dùm, Chân thành cám ơn.
1. Nếu bác đi mưa mà máy lạnh tắt AC thì kính lái sẽ bị mù vì hơi nước bám đến mức không còn thấy đường.
2. Mặc dù trời mưa, nhưng không có nghĩa là nhiệt độ trong xe sẽ xuống thấp đến mức dễ chịu. Hôm nào các bác đi trời mưa ban ngày mà tắt máy lạnh (không hạ kiếng) thì các bác sẽ không chịu nổi quá 5 phút.
Nói tóm lại đây là một hiện tượng rất khó chịu và nguy hiểm. Bác nào biết cách khắc phục xin chỉ dùm, Chân thành cám ơn.
@fastmen: Mình nghi xe bác bị cà tưng công tắc cảm biến nhiệt độ môi trường, đây là công tắc cảm biến nhiệt độ bên ngoài đi vào hệ thống, nếu nhiệt độ không khí giảm thấp hơn nhiệt độ chỉ định khoảng ( 4,4 độ c) công tắc sẻ ngắt mạch điện li hợp máy nén.