Hạng B2
9/3/08
127
17
18
Việt Nam
techcar.info
sunny tran nói:
Hi thinhnhan.
Hình như có gì kg ổn ở đây.
1/ Áp suất giàn giải nhiệt xuống tỷ lệ thuận với ống về #0psi ???
2/ Lúc này cảm ứng ống về hoặc ống đi LỆNH cho ht ngắt máy nén và mở cửa lấy gío ngoài???
3/ Làm cho kg khí trong xe tuần hoàn qua dàn lạnh 1  cách thông suốt sẽ kg có hiện tượng áp suất xuống quá thất trong ống về ???
VÌ:
1/Áp suất trong giàn giải nhiệt kg thể xuống 0psi ngoại trừ kg còn gas trong ht.
2 /Kg có cảm biến ống đi và ống về mà chỉ có switch : hi pressure switch và low pressure switch .Hơn nữa 2 switch này kg lệnh cho ht ngắt máy nén và lấy gió ngoài được.
Hi pressure chỉ ngắt clutch của máy nén khi pressure trong hi side quá cao.
Low pressure switch chỉ ngắt clutch của máy nén khi áp  suất quá thấp .
3 / Lượng gío  thông qua giàn lạnh  kg gây ra mất aṕ suất trong ht được.
Để tăng hay giảm nhiệt độ trong xe thì ht sẽ so sánh giữa room temp sensor và ambient temp sensor . td: set 70 oF trong xe , thì ht phải so sánh và quyết định mở máy lạnh để giảm nhiệt độ hay mở heat để tăng nhiệt độ cho trong xe là  70 oF.
Trong trường hợp aspirator hose là ống nối với room temp sensor bị cụp hay tuột ra thì thay vì đo nhiệt độ trong cabin thì sensor lại đo nhiệt độ quanh đàng sau tap lô sẽ cho ra kết quả hoàn toàn sai lệch. Đây cũ là 1 trong những lý do có thể gây ra cho xe bác chủ thớt nhưng vì kg kt thực tế và kg hiểu rõ về Toyo VN nên kg giám lạm bàn.
Vài lời tham gia . Mong có đóng góp của các bác để hoàn chỉnh nếu có gì kg chuẩn.
Cám ơn trước, chúc vui vẻ,Bye.
Hi Bác.
Hình như có gì kg ổn ở đây.
1/ Áp suất giàn giải nhiệt xuống tỷ lệ thuận với ống về #0psi ???
2/ Lúc này cảm ứng ống về hoặc ống đi LỆNH cho ht ngắt máy nén và mở cửa lấy gío ngoài???
3/ Làm cho kg khí trong xe tuần hoàn qua dàn lạnh 1  cách thông suốt sẽ kg có hiện tượng áp suất xuống quá thất trong ống về ???
Vì:
1/ Dàn quá bẩn, đóng tuyết cuối dàn. Van tiết lưu đóng kín hơn. Áp suất có thế về 0 Psi
2/ Đó chỉ là suy luận, vì kg có tài liệu To VN. nên không nói dc. Đó đúng là 2 Switch
3/ Tương đối giống phần 1
Chỉ là mang tính chất tự suy, còn thực tế thì mỗi suy luận tương đối khác nhau.
Thân. Chào Bác
 
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
                   Hi thinhnhan.
   Có thể bác nhầm lẫn về chức năng của pressure sw. Vì khi LOW side xuống thấp đến 1 mức độ cho phép khoảng 12-22 psi thì ht đã bị ngắt thì làm sao có thể xuống tới 0 psi, đây cũng là trường hợp của low gas do đó khi low gas chúng ta thấy A/C  ON-OFF liên tục.Ngược lại cũng vậy bên HI side vì lý do nào đó áp suất tăng quá cao khoảng 280-320 psi thì ht cũng tự ngắt cho dù bên Low side cao hay thấp.Đây là trường hợp nghẹt van tiết lưu hay orifier tube hay filter.
     Cho dù kg có tài liệu của Toyota VN để biết chính xác vị trí bố trí ht để bàn thảo trường hợp của bác chủ thớt nhưng những căn bản khác thì kg có gì thay đổi.
   Còn trường hợp van tiết lưu thì có trường hợp van hỏng kg gửi tín hiệu đúng để ngắt khi đạt nhiệt độ mong muốn mới gây ra đóng băng chứ kg có trường hợp giàn làm mát  evaporator bẩn gây ra đóng băng.Và 1 lần nữa kg có trường hợp Low side xuống quá thấp trong ống về xẩy ra khi bị đóng băng.Trong trường hợp đóng băng thì ht vẫn hoạt động bình thường nhưng trong xe sẽ thấy nóng lên vì gió kg thổi luồn qua evaporator để đưa gió lạnh vào được.
           Thân chào trong tinh thần học hỏi tham khảo chung,Bye.