Tập Lái
11/6/10
44
4
8
binhphu415 nói:
@fastmen: Mình nghi xe bác bị cà tưng công tắc cảm biến nhiệt độ môi trường, đây là công tắc cảm biến nhiệt độ bên ngoài đi vào hệ thống, nếu nhiệt độ không khí giảm thấp hơn nhiệt độ chỉ định khoảng ( 4,4 độ c) công tắc sẻ ngắt mạch điện li hợp máy nén.


Mình đã để nhiệt độ ở mức thấp nhất là 18 độ c, nhưng vẫn bị hiện tượng này. Hỗng lẽ nhiệt độ ngoài = 18 - 4,4 = 13,6 độ C ? Như vậy chắc có lẽ Bác Binhphụ nói đúng, có lẽ công tắc cảm ứng nhiệt của mình bị hư
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
fastmen nói:
binhphu415 nói:
@fastmen: Mình nghi xe bác bị cà tưng công tắc cảm biến nhiệt độ môi trường, đây là công tắc cảm biến nhiệt độ bên ngoài đi vào hệ thống, nếu nhiệt độ không khí giảm thấp hơn nhiệt độ chỉ định khoảng ( 4,4 độ c) công tắc sẻ ngắt mạch điện li hợp máy nén.


Mình đã để nhiệt độ ở mức thấp nhất là 18 độ c, nhưng vẫn bị hiện tượng này. Hỗng lẽ nhiệt độ ngoài = 18 - 4,4 = 13,6 độ C ? Như vậy chắc có lẽ Bác Binhphụ nói đúng, có lẽ công tắc cảm ứng nhiệt của mình bị hư
Hi fastmen.
Như bác binhphu nói thì cũng có phần đúng nhưng ở đây có 1 vài điểm nên chú ý :
* Bác đã thử kt bằng cách đặt chế độ manual . Như vậy loại bỏ trường hợp can thiệp tự động thì ht kg căn cứ vào Ambient temp sensor để điều hành .
* Nếu tính theo công thức trên thì nhiệt độ ngoài trời khoảng 13 -14 oC ( 56- >57 oF) là khá lạnh so với khí hậu VN .Và bác có cảm thấy nhiệt độ ngoài trời lạnh xuống cỡ đó kg để chúng ta xác định ?
Như vậy nói chung ht điều khiển (A/C control module) của xe bác chắc có vấn đề ít nhất thấy được là kg cắt rời được khi mình muốn tự điều khiển (manual).Thứ 2 dù nhiệt độ kg đến mức thì lệnh đã sai .
Còn phần kt sửa chữa chư thế nào thì chắc phải dành cho các bác sĩ rồi phải kg các bác vì đến bước này là khá phức tạp cho những thợ tay ngang hay kg đử dụng cụ.
Tôi xin phép đưa ra 1 ít phần cần kt trong trường hợp này để các bác tham khảo cho vui.
Trường hợp này được coi như : nhiệt độ gió ra cao hay thấp hơn nhiệt độ mặc định :những phần có thể ảnh hưởng.
* Room temp sensor circuit.
* Ambient temp sensor circuit ( cái mà bác binhphu nói đây)
* Vehicle speed signal circuit.Chương này rất mới mẻ với rất nhiều các bác kg biết có dịp nào hầu các bác kg nữa (A/C mà liên quan đến tốc độ xe ?)
* Solar sensor circuit.
* Air mix damper position sensor circuit.
* Air mix control servomotor circuit.
* Water temp sensor circuit.
* Heat control housing sub-assy (A/C amplifier)
Ht này cho xe bên Mỹ kg biết có giống bên VN kg, cung cấp cho các bác thấy là ht A/C kg còn đơn giản nữa nhất là trên xe A/C tự động (Auto climate control).Và rất nhiều trường hợp kg tự kt hay tự sửa được.
Trong tinh thần học hỏi cầu tiến kính chúc các bác vui vẻ hạnh phúc và thành công.
Bye.
PS: Những phần kg dịch được hoặc dịch sai chắc phải nhờ bác Minheng giúp 1 tay.Cám ơn bác Minheng trước.
 
Hạng B1
15/11/09
83
1
0
Trên hệ thống lạnh này có trang bị lưu CODE hư hỏng.Nếu có cảm biến hoặc hệ thống nào trục trặc nằm ngoài giới hạn cho phép nó sẽ báo CODE. Bạn chỉ cần bật contact ON và nhấn đồng thời 2 phím AUTO-R/F code lỗi sẽ hiển thị trên màn hình.
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@fastmen: Trong xe điều hoà không khí điều khiển nhiệt độ tự động bằng điện tử (EATC) thì cảm biến nhiệt độ môi trường thường đặt ở cổng lấy gió ngoài, nó có tác dụng tránh sự làm lạnh không cần thiết khi nhiệt độ môi trường giảm thấp .
 
Tập Lái
11/6/10
44
4
8
Cám ơn các bác đã tham gia giúp đỡ. Hiện tượng trên đã được khắc phục sau khi mình mang xe đi bảo dưỡng. Hoá ra chỉ cần thay cái lọc gió và vệ sinh hệ thống lạnh là hiện tượng trên biến mất. Thật là may mắn (vì khi đem xe đi bảo dưỡng, mình cũng không cố ý sửa lỗi trục trặc này). Vậy mình xin thông báo để sau này có anh em nào bị hiện tượng tương tự biết để khắc phục.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
alex_nguyen nói:
bác nào chuyên gia giải thích dùm em, sao mang xe đi bảo dưỡng lại khắc phục như hiện tượng A/C được vậy?
            Cái vụ này phải chờ đến khi bác fastmen bị nghẹt cabine filter lần sau coi có bị nưã hay kg mơí tìm hiểu thêm được.Ngoài ra cần phải biết cái room temperator nằm chỗ nào trong xe và thiết kế ht xem có liên quan tới vụ làm vs này hay kg. Tôi kg biết về ht xe sx ở VN nên kg giám lạm bàn nhiều hơn.
            Chúc mừng bác fastmen tai qua nạn khỏi mà khỏi tốn tiền,Bye.
́́
 
Tập Lái
8/5/09
9
0
0
Cũng có thể là do đường ống quá bẩn, lượng không khí trong xe giảm nên bắt buộc phải lấy gió ngoài liên tục để trách bị ngộp cho dù để ở chế độ manual^^! ( suy luận)
 
Hạng B2
9/3/08
127
17
18
Việt Nam
techcar.info
alex_nguyen nói:
bác nào chuyên gia giải thích dùm em, sao mang xe đi bảo dưỡng lại khắc phục như hiện tượng A/C được vậy?
Suy luận: (Vì không có thực tế.)
Có thể do hệ thống tản nhiệt lạnh bẩn, không khí không thể tuần hoàn qua dàn 1 cách thông suốt, dàn giải nhiệt do mưa nên áp suất cũng xuống tỷ lệ thuận với áp suất ống về (xuống rất thấp # 0 Psi). Lúc này sẽ có cảm biển ở đường ống về (áp suất thấp) hoặc ống đi (áp suất cao) lệnh cho hệ thống ngắt máy nén và mở cửa lấy gió ngoài. Thông thường, khi xảy ra những lỗi hệ thống này, chỉ cần tắt máy, khởi động lại hệ thống sẽ trở lại bình thường. Và khi hệ thống hoạt động trở lại, 1 thời gian sau sẽ tiếp tục bị lại vì chưa khắc phục.
Vì vậy, vệ sinh hệ thống (Dàn lạnh). Là 1 việc làm rất hữu hiệu khi hệ thống bị trường hợp trên. Nói chung, là làm cho không khi trong xe tuần hoàn qua dàn lạnh 1 cách thông suốt sẽ không có hiện tượng áp suất trong ống về xuống quá thấp.
Tham khảo thêm hình ảnh những cảm biến của hệ thống:
os2.jpg

os1.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
29/3/10
847
487
63
               Hi thinhnhan.
  Hình như có gì kg ổn ở đây.
1/ Áp suất giàn giải nhiệt xuống tỷ lệ thuận với ống về #0psi ???
2/ Lúc này cảm ứng ống về hoặc ống đi LỆNH cho ht ngắt máy nén và mở cửa lấy gío ngoài???
3/ Làm cho kg khí trong xe tuần hoàn qua dàn lạnh 1  cách thông suốt sẽ kg có hiện tượng áp suất xuống quá thất trong ống về ???
VÌ:
1/Áp suất trong giàn giải nhiệt kg thể xuống 0psi ngoại trừ kg còn gas trong ht.
2 /Kg có cảm biến ống đi và ống về mà chỉ có switch : hi pressure switch và low pressure switch .Hơn nữa 2 switch này kg lệnh cho ht ngắt máy nén và lấy gió ngoài được.
    Hi pressure chỉ ngắt clutch của máy nén khi pressure trong hi side quá cao.
    Low pressure switch chỉ ngắt clutch của máy nén khi áp  suất quá thấp .
3 / Lượng gío  thông qua giàn lạnh  kg gây ra mất aṕ suất trong ht được.
       Để tăng hay giảm nhiệt độ trong xe thì ht sẽ so sánh giữa room temp sensor và ambient temp sensor . td: set 70 oF trong xe , thì ht phải so sánh và quyết định mở máy lạnh để giảm nhiệt độ hay mở heat để tăng nhiệt độ cho trong xe là  70 oF.
    Trong trường hợp aspirator hose là ống nối với room temp sensor bị cụp hay tuột ra thì thay vì đo nhiệt độ trong cabin thì sensor lại đo nhiệt độ quanh đàng sau tap lô sẽ cho ra kết quả hoàn toàn sai lệch. Đây cũ là 1 trong những lý do có thể gây ra cho xe bác chủ thớt nhưng vì kg kt thực tế và kg hiểu rõ về Toyo VN nên kg giám lạm bàn.
      Vài lời tham gia . Mong có đóng góp của các bác để hoàn chỉnh nếu có gì kg chuẩn.
                         Cám ơn trước, chúc vui vẻ,Bye.