Chả là con xe KM 2005 của em bị trục trặc cái điều hòa. Em vào ga ra mấy lần rồi mà vẫn chưa ổn:
Lúc đầu bị rò dầu dưới lốc (hơn 6 tháng vẫn ok - vẫn lạnh) -> em không yên tâm đị khắc phục -> em thay phớt xong -> điều hòa làm việc rất tốt. Nhưng được 2 tháng mất mát -> Gas bị out.
Thợ kiểm tra và nạp lại gas (bảo là đi thử xem có bị ra nữa không). Em về nhà kiểm tra vặn nút nhựa ra (thử van - nhỏ tí nước xà phòng) -> có bọt tăm tăm sủi -> van bị hở -> Em đã vặn chặt lại nút nhựa đó -> giờ kết quả là sau 2 tháng lại mất mát.
Em giờ không biết phải làm gì?
Em đã mất hơn 1,5tr vào cái vụ thay phớt và nạp lại gas (không thay fin - vì thợ nạp gas xong mới hỏi em - em thì biết gì đâu - nạp ga rồi hỏi làm gì.)
Giờ mà đi bảo hành (tại gara cũ đó) thì em thấy không ổn - Vì kiểu gì thợ nó cũng bịa ra một bệnh gì đó (để gỡ lại tiền công và gas sau mấy lần trước).
Em định đi kiểm tra lại hệ thống -> nhờ các cụ tư vấn giúp:
1) Cách kiểm tra độ kín (Em biết để "Giám sát" với ạ
).
2) Nếu hở gas phía trong giàn lạnh => thì trong cabin có nghe mùi gì khác lạ không ạ (Xe em không thấy mùi gas hay mùi gì bất thường).
3) Khi thay phớt ở lốc rồi có thể nào lại hở ngay ở đó không ạ.
4) Cách nhận biết bằng mắt thường khi hở gas trong khoang máy.?
5) Các cụ báo giá em dịch vụ này với ạ (vì xe em chắc phải làm):
a) Thử độ kín (khắc phục nếu cần) = ? đồng.
b) Nạp dầu lạnh = ? đồng.
c) Thay fin lọc gas = ? đồng.
d) Nạp lại ga = ? đồng.
Em viết hơi dài dòng mong các cụ lượng thứ.
Em mong các cụ chỉ giáo.
Mong tin các cụ.
Cụ nào biết GR nào uy tín không chỉ em với. Em ở TP Vinh - Nghệ An ạ !!!
Lúc đầu bị rò dầu dưới lốc (hơn 6 tháng vẫn ok - vẫn lạnh) -> em không yên tâm đị khắc phục -> em thay phớt xong -> điều hòa làm việc rất tốt. Nhưng được 2 tháng mất mát -> Gas bị out.
Thợ kiểm tra và nạp lại gas (bảo là đi thử xem có bị ra nữa không). Em về nhà kiểm tra vặn nút nhựa ra (thử van - nhỏ tí nước xà phòng) -> có bọt tăm tăm sủi -> van bị hở -> Em đã vặn chặt lại nút nhựa đó -> giờ kết quả là sau 2 tháng lại mất mát.
Em giờ không biết phải làm gì?
Em đã mất hơn 1,5tr vào cái vụ thay phớt và nạp lại gas (không thay fin - vì thợ nạp gas xong mới hỏi em - em thì biết gì đâu - nạp ga rồi hỏi làm gì.)
Giờ mà đi bảo hành (tại gara cũ đó) thì em thấy không ổn - Vì kiểu gì thợ nó cũng bịa ra một bệnh gì đó (để gỡ lại tiền công và gas sau mấy lần trước).
Em định đi kiểm tra lại hệ thống -> nhờ các cụ tư vấn giúp:
1) Cách kiểm tra độ kín (Em biết để "Giám sát" với ạ
2) Nếu hở gas phía trong giàn lạnh => thì trong cabin có nghe mùi gì khác lạ không ạ (Xe em không thấy mùi gas hay mùi gì bất thường).
3) Khi thay phớt ở lốc rồi có thể nào lại hở ngay ở đó không ạ.
4) Cách nhận biết bằng mắt thường khi hở gas trong khoang máy.?
5) Các cụ báo giá em dịch vụ này với ạ (vì xe em chắc phải làm):
a) Thử độ kín (khắc phục nếu cần) = ? đồng.
b) Nạp dầu lạnh = ? đồng.
c) Thay fin lọc gas = ? đồng.
d) Nạp lại ga = ? đồng.
Em viết hơi dài dòng mong các cụ lượng thứ.
Em mong các cụ chỉ giáo.
Cụ nào biết GR nào uy tín không chỉ em với. Em ở TP Vinh - Nghệ An ạ !!!
Các bác cho hỏi: civic 2.0 2007, mất lạnh sau 30p hoat động.nv Kim Thanh phán : đem xe đến KT , có 2 truong hợp xảy ra:
1/hư role nhiệt )) mat vai tram nghin
2/hư bộ ly hợp máy lạnh )) thay )) khoang 10 chai..
giup em voi các bác...
1/hư role nhiệt )) mat vai tram nghin
2/hư bộ ly hợp máy lạnh )) thay )) khoang 10 chai..
giup em voi các bác...
Con ếch của em lạnh yếu, em đem ra garage kiểm tra thì thợ nói gas đủ nhưng block lạnh ngắt sớm nên không đủ lạnh và nói cắt dây tự động để đấu vào bộ chỉnh cơ bằng tay. Em chẳng hiểu thế là sao, rất ngại mấy vụ cắt rồi đấu nối thêm nên không đồng ý. Nếu làm vậy có ảnh hưởng gì không các bác, dàn lạnh xe em tắt mở nghe rõ lắm, có lúc tắt AC đi còn nghe tiếng xì