Nhưng có lạnh đâu mà nó ngắt bác , lúc trước bt nếu ra hơi lạnh thì nó vẫn ngắt mà, tổ cha nó xe 1 năm đi có 5000km lâu lâu có sự kiện vui vậy mà cũng hưLốc lạnh phải ngắt nó mà ko ngắt là cố vấn đề.
nữa hả ? xe đậu 1 chỗ mà bệnh tùm lum vại, xe tui toàn đổ xăng xha5y kg hàCác bác ui sao máy lạnh e nó k lạnh, toàn ra hơi gió , khi e bật AC thì block lạnh chạy nhưng mở nắp capo lên xem thì đường ống dẫn hơi lạnh ko lạnh như moi khi mà lại nóng, block lanh thì chạy suốt chứ k ngắt rồi chạy lại như mọi khi , e chỉnh nhiệt độ hay tốc độ gió cở nào nó cũng chỉ ra hơi gió, vừa rồi xe bị hiện tuong kẹt cái motor lấy gió nóng lạnh ( thay vì lấy lạnh thì nó lấy nóng) nhưng bác Chiến đã mở ra và cho mở bò vào , sau đó thi OK đến nay thì bị hiện tuong này. Em lưu ý thêm là khi e bật công tắc xe thì cai motor nó lại kêu như ngày xưa truoc khi e cho mở bò vào ạ, các bác có cao kiến gì giúp e với, thứ 7 di off mà h em nó thế này. Cai nay là bị motor lấy gió hay bị block vậy các bác ?
Gần di rồi mà nó ntn,Em bực quá bác ạ, có khi nào hết ga k ta, mấu chốt vấn đề là nó k làm ra dc hơi lạnh luôn ạ, ống dẫn hơi lạnh thì nóng chứ k lạnh và ko đóng hơi nc như truoc ạ, em cho chạy 30p nó cũng vậy ko ngắt và cũng k lạnh, dưới gầm xe thay vì nó hay tè 2 Vũng nước thì h chả có giọt nào. Bác nào kn vào đoán bệnh giúp e với
Xe bác có 2 nguyên nhân:Các bác ui sao máy lạnh e nó k lạnh, toàn ra hơi gió , khi e bật AC thì block lạnh chạy nhưng mở nắp capo lên xem thì đường ống dẫn hơi lạnh ko lạnh như moi khi mà lại nóng, block lanh thì chạy suốt chứ k ngắt rồi chạy lại như mọi khi , e chỉnh nhiệt độ hay tốc độ gió cở nào nó cũng chỉ ra hơi gió, vừa rồi xe bị hiện tuong kẹt cái motor lấy gió nóng lạnh ( thay vì lấy lạnh thì nó lấy nóng) nhưng bác Chiến đã mở ra và cho mở bò vào , sau đó thi OK đến nay thì bị hiện tuong này. Em lưu ý thêm là khi e bật công tắc xe thì cai motor nó lại kêu như ngày xưa truoc khi e cho mở bò vào ạ, các bác có cao kiến gì giúp e với, thứ 7 di off mà h em nó thế này. Cai nay là bị motor lấy gió hay bị block vậy các bác ?
1- là hệ thống lạnh của bác bị xì hết gas rồi ( có thể bị lủng lỗ mọt ở đâu đó ) nên máy cứ chạy hoài mà ko lạnh được và máy ko tắt tự động được
2- là cái block lạnh có vấn đề, bác cần phải kiểm tra lại hoặc thay block mới ( cái này ko chắc nhe, vì block vẫn chạy được nên nguyên nhân này hiếm ).
Ngoài ra trong hệ thống còn có 1 cái van gọi là TEV ( temperator expansion vlave- van giãn nở nhiệt ) . van này đóng mở theo nhiệt độ, nếu cái van này toi thì hệ thống lạnh của xe bác cũng không hoạt động dc. bác nên kiểm tra cái này.
Còn cái dzụ quạt thổi hơi lạnh và hơi nóng thì trong trường hợp này thì ko ảnh hưởng j tới cái dzụ này, nó kêu rè rè chắc là do bạc đạn hư thôi, thay bạc đạn mới là ok.
em cảm ơn các bác,mai em định mang đi đo ga lạnh xem thế nào ạ, nếu hết ga thì cũng đỡ, chứ các nguyên nhân kia nếu đúng như bác nói thì vừa tốn kém và mất tg..
Theo em thì ko phải do block đâu, là 90% do bị xì gas, bác mở hé cái van nạp gas ra, thấy có gas xì ra thì bác đóng lại và kiểm tra áp suất gas trong hệ thống bằng đồng hồ đo áp, mà bây giờ ko phải ra nạp gas là ok đâu, vì bị xì gas thì thợ phải biết xì chỗ nào, xì trên giàn nóng, giàn lạnh, hay trên đường ống, hay xì tại ngay cái van nạp gas...nếu làm đúng kỹ thuật thì bác phải nạp khí ni-tơ vào hệ thống ( không có ni tơ thì lấy chính gas lạnh nạp vào, cái này thì hơi sang ) sau đó lấy nước xà bông xịt bên ngoài đường ống, chỗ nào nổi bọt lên là xì chỗ đó, hàn kín chỗ đó lại là ok thôi.hy vọng nó hết ga hay gì khác nhẹ hơn chứ block .....
Còn nếu khi mang ra tiệm, bác gắn đồng hồ đo vào, kiểm tra áp suất gas, nếu áp suất ok thì là do hư cái van TEV lúc nãy e nói rồi.
em sẽ kiểm tra từng bước để loại suy theo như bác tư vấn, và kết quả ntn em sẽ cập nhật cho các bác ạ