Hạng D
19/2/10
1.998
5.375
113
Hôm trước xe em cũng đến hạn bảo trì theo km hành trình sử dụng,xe vừa qua cổng bảo vệ,anh bảo vệ hướng dẫn cho xe vào bên trong đúng với nội quy của công ty đề ra áp dụng cho bảo vệ :D,em cho xe dừng lại trước khu vực kĩ thuật,có anh nv phụ trách khâu dịch vụ bảo dưỡng chạy ra hỏi xe em cần làm những gì?Em nói:''thay nhớt động cơ,thay lọc nhớt,lọc dầu thô,lọc dầu tinh,vệ sinh lọc gió,bơm mỡ....nói chung những cái tiểu tiết cần kiểm tra kĩ để yên tâm khi đi đường''Anh nv ghichép xong,lên xe cho vào khu bảo dưỡng tiến hành làm những công việc theo yêu cầu,em ra ngồi ghế nơi dành cho khách vào bảo dưỡng,cô nhân viên trẻ trung ra nói:''anh có dùng gì để em nói phục vụ bưng nước''Em thấy điểm này mới so với trước kia,chả bù mỗi lần vào là mỗi lần xách theo chai nước,em nói:''cám ơn,cho anh ly cà phê nhé''và em ngồi chờ.....cuối cùng cũng xong thanh toán,tất cả đều hài lòng,cho xe về chất hàng mai đi VŨNG TÀU,xe vừa qua khỏi thị trấn LONG ĐIỀN bỗng nghe tiếng bựt,chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì máy động co cũng tắt luôn,tay lái lúc này cũng ỉ ra nặng nề,hệ thống thắng cũng mất luôn,may là đường thưa người,cộng chạy vào khu dân cư nên tốc độ của xe cũng thấp nên không có gì xày ra đáng tiếc,cố gắng đưa xe cặp lề,dừng ngay ngắn,em thử đề máy lại xem sau,cũng nổ máy ví như rên ư ử rồi ngúm luôn,xuống xe,bật cabin lên,kiểm tra xem thế nào,vẫn chưa phát hiện gì,cuối xuống xem thì phát hiện ngay nơi heo dầu,chổ có bơm tay ấy,nó bung ra,em thấy có cái lò xo còn kẹp lại vào cái nắp nên không bị rớt mất,chứ không biết tìm mua ở đâu nữa,em văn lại thì cũng chặt,xong lên đề máy lại cũng rên ư ử không chịu nổ,cuối cùng em cũng không hiểu nguyên nhân vì sao nữa,đành hỏi mọi người xung quanh là có gara nào gần đây không để em kêu thợ máy tới xem thế nào,rồi em tìm được theo chỉ dẫn của mọi người,gara HUY HOÀNG cách 2km,anh thơ sau khi nghe em kể sơ qua bệnh tình thì hỏi em:''có chìa khóa 17 không?''em nói có và đưa cho anh thơ sau khi mở thùng đồ nghề,anh mở con ốc nơi ngay cái ống dẫn lên bơm tay xả gió,anh bảo phải làm thế vì dầu phải kín gió,anh giải thích sao thì nghe vậy,rồi anh kiểm tra xem cái bơm tay có bị lờn ren không mà sao nó bung ra được?mọi việc ok,anh bắt đầu bơm tay và dầu chảy ra,anh siết chặt ốc lại,bơm lên.....cuối cùng xe cũng nổ máy,anh bảo xong rồi đó,anh chỉ nhận 50 ngàn tiền công thôi,và anh giải thích khi em có hỏi vì sao bị như vậy thì anh nói:''thông thường khi thay lọc dầu thì thì phải xả gió,việc xả gió rất quan trọng,nếu như không vặn kín bơm tay lại thì bơm tay sẽ bung ra,và đồng thới dầu không bơm lên được sẽ chết máy,việc này rất nguy hiểm''sửa xong em mời anh ly cà phê,anh từ chối và quay về,em lại tiếp tục cuộc hành trình.Sau việc này em nghĩ em thật là may mắn vì không đi đường đèo hay đường cầu cần thơ,nếu không em cũng không hiểu sự việc tệ đến mức nào,vàituần sau em cũng không nói gì đến TRƯỜNG HẢI THACO để phản ánh sự việc mà em trải qua do sự làm ăn tắt trách của nhân viên kĩ thuật khi thay lọc dầu,khi ấy hắn sẽ dùng bơm tay và vặn lại bơm tay đúng như ban đầu hắn mở ra.thì cô nhân viên chăm sóc khách hàng của TRƯỜNG HẢI gọi hỏi thăm và em phản ảnh vụ việc em vừa trải qua,em nói may là xe chết máy ở nơi bằng phẳng,không đèo dốc,chứ xảy ra như những nơi ấy thì hậu quả như thế nào,sau khi nghe em phản ánh,cô này hứa sẽ kiểm tra và............lặn luôn cho đến bây giờ,không một lời chia sẽ hay hỏi han thêm,không một lời xin lỗi khi sự cố kĩ thuật do nv mình làm không kỹ,hơn 2 tháng trôi qua,em biết là sự vô vọng nhưng cũng mong lắm một lời xin lỗi vì sự cố mà khách hàng phản ánh,em nghĩ cái mà họ quan tâm ở những khách hàng như em là doanh số bán phụ tùng cho xe mỗi lần đưa vào sửa chữa có cao không?ngẫm nghĩ mà buồn lòng,cũng may là em còn mạng để ngồi gõ những dòng này,chứ không là cũng ngắm gà khỏa thân chứ chả chơi.
 
Hạng D
20/8/09
1.136
4
38
12
đọc chữ hoa cả mắt,
bác có thể túm cái váy lại rồi ghi theo từng gạch đầu dòng, để người đọc dễ và người có trách nhiệm cũng thấy rõ,
 
Hạng D
18/1/12
1.714
6.464
113
Nhà em
DUYWIN nói:
Hôm trước xe em cũng đến hạn bảo trì theo km hành trình sử dụng,xe vừa qua cổng bảo vệ,anh bảo vệ hướng dẫn cho xe vào bên trong đúng với nội quy của công ty đề ra áp dụng cho bảo vệ :D,em cho xe dừng lại trước khu vực kĩ thuật,có <span style=""color: #ff0000;"">anh nv phụ trách khâu dịch vụ bảo dưỡng chạy ra hỏi xe em cần làm những gì?Em nói:''thay nhớt động cơ,thay lọc nhớt,lọc dầu thô,lọc dầu tinh,vệ sinh lọc gió,bơm mỡ....nói chung những cái tiểu tiết cần kiểm tra kĩ để yên tâm khi đi đường'</span>'Anh nv ghichép xong,lên xe cho vào khu bảo dưỡng tiến hành làm những công việc theo yêu cầu,em ra ngồi ghế nơi dành cho khách vào bảo dưỡng,cô nhân viên trẻ trung ra nói:''anh có dùng gì để em nói phục vụ bưng nước''Em thấy điểm này mới so với trước kia,chả bù mỗi lần vào là mỗi lần xách theo chai nước,em nói:''cám ơn,cho anh ly cà phê nhé''và em ngồi chờ.....cuối cùng cũng xong thanh toán,tất cả đều hài lòng,cho xe về chất hàng mai đi VŨNG TÀU,xe vừa qua khỏi thị trấn LONG ĐIỀN bỗng nghe tiếng bựt,chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì máy động co cũng tắt luôn,tay lái lúc này cũng ỉ ra nặng nề,hệ thống thắng cũng mất luôn,may là đường thưa người,cộng chạy vào khu dân cư nên tốc độ của xe cũng thấp nên không có gì xày ra đáng tiếc,cố gắng đưa xe cặp lề,dừng ngay ngắn,em thử đề máy lại xem sau,cũng nổ máy ví như rên ư ử rồi ngúm luôn,xuống xe,bật cabin lên,kiểm tra xem thế nào,vẫn chưa phát hiện gì,cuối xuống xem thì phát hiện ngay nơi heo dầu,chổ có bơm tay ấy,nó bung ra,em thấy có cái lò xo còn kẹp lại vào cái nắp nên không bị rớt mất,chứ không biết tìm mua ở đâu nữa,em văn lại thì cũng chặt,xong lên đề máy lại cũng rên ư ử không chịu nổ,cuối cùng em cũng không hiểu nguyên nhân vì sao nữa,đành hỏi mọi người xung quanh là có gara nào gần đây không để em kêu thợ máy tới xem thế nào,rồi em tìm được theo chỉ dẫn của mọi người,gara HUY HOÀNG cách 2km,anh thơ sau khi nghe em kể sơ qua bệnh tình thì hỏi em:''có chìa khóa 17 không?''em nói có và đưa cho anh thơ sau khi mở thùng đồ nghề,anh mở con ốc nơi ngay cái ống dẫn lên bơm tay xả gió,anh bảo phải làm thế vì dầu phải kín gió,anh giải thích sao thì nghe vậy,rồi anh kiểm tra xem cái bơm tay có bị lờn ren không mà sao nó bung ra được?mọi việc ok,anh bắt đầu bơm tay và dầu chảy ra,anh siết chặt ốc lại,bơm lên.....cuối cùng xe cũng nổ máy,anh bảo xong rồi đó,anh chỉ nhận 50 ngàn tiền công thôi,và anh giải thích khi em có hỏi vì sao bị như vậy thì anh nói:''<span style=""color: #3366ff;"">thông thường khi thay lọc dầu thì thì phải xả gió,việc xả gió rất quan trọng,nếu như không vặn kín bơm tay lại thì bơm tay sẽ bung ra,và đồng thới dầu không bơm lên được sẽ chết máy,việc này rất nguy hiểm'</span>'sửa xong em mời anh ly cà phê,anh từ chối và quay về,em lại tiếp tục cuộc hành trình.Sau việc này em nghĩ em thật là may mắn vì không đi đường đèo hay đường cầu cần thơ,nếu không em cũng không hiểu sự việc tệ đến mức nào,vàituần sau em cũng không nói gì đến TRƯỜNG HẢI THACO để phản ánh sự việc mà em trải qua do sự làm ăn tắt trách của nhân viên kĩ thuật khi thay lọc dầu,khi ấy hắn sẽ dùng bơm tay và vặn lại bơm tay đúng như ban đầu hắn mở ra.thì cô nhân viên chăm sóc khách hàng của TRƯỜNG HẢI gọi hỏi thăm và em phản ảnh vụ việc em vừa trải qua,em nói may là xe chết máy ở nơi bằng phẳng,không đèo dốc,chứ xảy ra như những nơi ấy thì hậu quả như thế nào,sau khi nghe em phản ánh,cô này hứa sẽ kiểm tra và............lặn luôn cho đến bây giờ,không một lời chia sẽ hay hỏi han thêm,không một lời xin lỗi khi sự cố kĩ thuật do nv mình làm không kỹ,hơn 2 tháng trôi qua,em biết là sự vô vọng nhưng cũng mong lắm một lời xin lỗi vì sự cố mà khách hàng phản ánh,em nghĩ cái mà họ quan tâm ở những khách hàng như em là doanh số bán phụ tùng cho xe mỗi lần đưa vào sửa chữa có cao không?ngẫm nghĩ mà buồn lòng,cũng may là em còn mạng để ngồi gõ những dòng này,chứ không là cũng ngắm gà khỏa thân chứ chả chơi.
Bác cho em ý kiến chân thành nha.??
Bác là chủ xe tải và ôm xe chạy luôn.!??
+ Dòng màu đỏ. xe bác mua còn bảo hành chăng.??
Nếu còn cần gì phải khai cần làm gì.??
Cái mà em chê bác là dân xe tải tự ôm xe thì những việc trục trặc như bác nêu trên.. xử lý nó còn để hơn thay cái lốp bị xì.
Trong thời gian học lấy bằng xe tải, có học thêm chứng chỉ nghề. cái này trường có dạy sơ về sửa chửa nhẹ cho xe gồm:
Hụt, tụt dầu.. trống gió dầu( pan dầu)
Tăng bố thắng.
Kiểm tra bố thắng, kết nước, nước ăc qui, điện còi...
.. ko lẻ bằng lái của bác... !??
Họ còn dạy nếu lượng dầu trong thùng của xe ko đủ để bơm dầu hút lên máy.. thì nên hút ra can nhỏ 5L-10L rồi câu trực tiếp chạy tới cây dầu...
Và khi rút ống ra thì đường ống đã bị trống( bị gió) là phải xả gió hết máy nổ mới ngọt dc.( dòng màu xanh)

Trong khi bác lật cabin lên phát hiện ra bơm tay bị vậy.. mà còn phải gọi thợ tới mà ko tự xử lý thì em bótay.com với bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
Em nghĩ những cái sơ đẳng về kỹ thuật như vậy thì nhân viên bảo trì phải biết và tuyệt đối tuân thủ theo chứ!Đúng là số bác chủ còn hên!
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
LONGcafe nói:
DUYWIN nói:
Hôm trước xe em cũng đến hạn bảo trì theo km hành trình sử dụng,xe vừa qua cổng bảo vệ,anh bảo vệ hướng dẫn cho xe vào bên trong đúng với nội quy của công ty đề ra áp dụng cho bảo vệ :D,em cho xe dừng lại trước khu vực kĩ thuật,có <span style=""color: #ff0000;"">anh nv phụ trách khâu dịch vụ bảo dưỡng chạy ra hỏi xe em cần làm những gì?Em nói:''thay nhớt động cơ,thay lọc nhớt,lọc dầu thô,lọc dầu tinh,vệ sinh lọc gió,bơm mỡ....nói chung những cái tiểu tiết cần kiểm tra kĩ để yên tâm khi đi đường'</span>'Anh nv ghichép xong,lên xe cho vào khu bảo dưỡng tiến hành làm những công việc theo yêu cầu,em ra ngồi ghế nơi dành cho khách vào bảo dưỡng,cô nhân viên trẻ trung ra nói:''anh có dùng gì để em nói phục vụ bưng nước''Em thấy điểm này mới so với trước kia,chả bù mỗi lần vào là mỗi lần xách theo chai nước,em nói:''cám ơn,cho anh ly cà phê nhé''và em ngồi chờ.....cuối cùng cũng xong thanh toán,tất cả đều hài lòng,cho xe về chất hàng mai đi VŨNG TÀU,xe vừa qua khỏi thị trấn LONG ĐIỀN bỗng nghe tiếng bựt,chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì máy động co cũng tắt luôn,tay lái lúc này cũng ỉ ra nặng nề,hệ thống thắng cũng mất luôn,may là đường thưa người,cộng chạy vào khu dân cư nên tốc độ của xe cũng thấp nên không có gì xày ra đáng tiếc,cố gắng đưa xe cặp lề,dừng ngay ngắn,em thử đề máy lại xem sau,cũng nổ máy ví như rên ư ử rồi ngúm luôn,xuống xe,bật cabin lên,kiểm tra xem thế nào,vẫn chưa phát hiện gì,cuối xuống xem thì phát hiện ngay nơi heo dầu,chổ có bơm tay ấy,nó bung ra,em thấy có cái lò xo còn kẹp lại vào cái nắp nên không bị rớt mất,chứ không biết tìm mua ở đâu nữa,em văn lại thì cũng chặt,xong lên đề máy lại cũng rên ư ử không chịu nổ,cuối cùng em cũng không hiểu nguyên nhân vì sao nữa,đành hỏi mọi người xung quanh là có gara nào gần đây không để em kêu thợ máy tới xem thế nào,rồi em tìm được theo chỉ dẫn của mọi người,gara HUY HOÀNG cách 2km,anh thơ sau khi nghe em kể sơ qua bệnh tình thì hỏi em:''có chìa khóa 17 không?''em nói có và đưa cho anh thơ sau khi mở thùng đồ nghề,anh mở con ốc nơi ngay cái ống dẫn lên bơm tay xả gió,anh bảo phải làm thế vì dầu phải kín gió,anh giải thích sao thì nghe vậy,rồi anh kiểm tra xem cái bơm tay có bị lờn ren không mà sao nó bung ra được?mọi việc ok,anh bắt đầu bơm tay và dầu chảy ra,anh siết chặt ốc lại,bơm lên.....cuối cùng xe cũng nổ máy,anh bảo xong rồi đó,anh chỉ nhận 50 ngàn tiền công thôi,và anh giải thích khi em có hỏi vì sao bị như vậy thì anh nói:''<span style=""color: #3366ff;"">thông thường khi thay lọc dầu thì thì phải xả gió,việc xả gió rất quan trọng,nếu như không vặn kín bơm tay lại thì bơm tay sẽ bung ra,và đồng thới dầu không bơm lên được sẽ chết máy,việc này rất nguy hiểm'</span>'sửa xong em mời anh ly cà phê,anh từ chối và quay về,em lại tiếp tục cuộc hành trình.Sau việc này em nghĩ em thật là may mắn vì không đi đường đèo hay đường cầu cần thơ,nếu không em cũng không hiểu sự việc tệ đến mức nào,vàituần sau em cũng không nói gì đến TRƯỜNG HẢI THACO để phản ánh sự việc mà em trải qua do sự làm ăn tắt trách của nhân viên kĩ thuật khi thay lọc dầu,khi ấy hắn sẽ dùng bơm tay và vặn lại bơm tay đúng như ban đầu hắn mở ra.thì cô nhân viên chăm sóc khách hàng của TRƯỜNG HẢI gọi hỏi thăm và em phản ảnh vụ việc em vừa trải qua,em nói may là xe chết máy ở nơi bằng phẳng,không đèo dốc,chứ xảy ra như những nơi ấy thì hậu quả như thế nào,sau khi nghe em phản ánh,cô này hứa sẽ kiểm tra và............lặn luôn cho đến bây giờ,không một lời chia sẽ hay hỏi han thêm,không một lời xin lỗi khi sự cố kĩ thuật do nv mình làm không kỹ,hơn 2 tháng trôi qua,em biết là sự vô vọng nhưng cũng mong lắm một lời xin lỗi vì sự cố mà khách hàng phản ánh,em nghĩ cái mà họ quan tâm ở những khách hàng như em là doanh số bán phụ tùng cho xe mỗi lần đưa vào sửa chữa có cao không?ngẫm nghĩ mà buồn lòng,cũng may là em còn mạng để ngồi gõ những dòng này,chứ không là cũng ngắm gà khỏa thân chứ chả chơi.
Bác cho em ý kiến chân thành nha.??
Bác là chủ xe tải và ôm xe chạy luôn.!??
+ Dòng màu đỏ. xe bác mua còn bảo hành chăng.??
Nếu còn cần gì phải khai cần làm gì.??
Cái mà em chê bác là dân xe tải tự ôm xe thì những việc trục trặc như bác nêu trên.. xử lý nó còn để hơn thay cái lốp bị xì.
Trong thời gian học lấy bằng xe tải, có học thêm chứng chỉ nghề. cái này trường có dạy sơ về sửa chửa nhẹ cho xe gồm:
Hụt, tụt dầu.. trống gió dầu( pan dầu)
Tăng bố thắng.
Kiểm tra bố thắng, kết nước, nước ăc qui, điện còi...
.. ko lẻ bằng lái của bác... !??
Họ còn dạy nếu lượng dầu trong thùng của xe ko đủ để bơm dầu hút lên máy.. thì nên hút ra can nhỏ 5L-10L rồi câu trực tiếp chạy tới cây dầu...
Và khi rút ống ra thì đường ống đã bị trống( bị gió) là phải xả gió hết máy nổ mới ngọt dc.( dòng màu xanh)

Trong khi bác lật cabin lên phát hiện ra bơm tay bị vậy.. mà còn phải gọi thợ tới mà ko tự xử lý thì em bótay.com với bác.
Nếu nói như bác Longcafe thì cần gì đến trung tâm bảo trì chi nữa,cứ mua nhớt ,phụ tùng các thứ về nhà thay luôn cho rồi!
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Đem xe tới THACO chửi cha nó. Lỡ đụng chết người ai chịu
 
Hạng B2
10/3/10
174
115
43
Hinh như bac Long nói dầu diesel, không nói nhớt mà ! Xin lỗi các bác em mới chạy xe máy xăng chưa rành