AF1
Hạng B2
11/8/09
111
3
18
tuanle nói:
chúc mừng bác

tuy nhiên, cái cơ chế xin cho có lẽ ăn nặng vào nhiều người nên việc bác đc BH thanh toán mà bác lại làm giống như có đc đặc ân

thủ tục yêu cầu bồi thường nhanh chóng, nhẹ nhàng,
thủ tục thì thực sự em chưa bao giờ phải làm, thậm chí sales còn viết thay cho em vào bản khai, việc duy nhất của em là gọi sales tới xưởng, giao xe cho xưởng và đi về

cảm giác thực sự được chia sẻ rủi ro khi gặp phải chuyện không may.
cái này là trách nhiệm của BH, có tính công bằng, tôi mua dịch vụ và khi có sự cố anh phải bồi thường, chứ làm gì có chuyện nộp tiền tươi 1 cục và mong chờ "được chia sẻ" hả bác, BH mà không làm tròn bổn phận thì mua BH làm cái gì?

chính vì chúng ta thiếu dứt khoát, rạch ròi, nên ở đây bác cảm thấy may mắn khi dùng Liberty, nhưng vài thớt bên kia mọi người kêu trời với BH, khi chuẩn bị mua BH có khi nào bác hỏi ngay chú sales "tôi mua BH để làm gì", làm dịch vụ thì chú phải trả lời "khi có sự cố, em sẽ đứng ra bồi thường cho anh", nhưng phần lớn em hay nghe nói theo kiểu "khi có sự cố anh sẽ được bên em bồi thường"


"thủ tục yêu cầu bồi thường nhanh chóng, nhẹ nhàng, " ....
Câu này chẳng sai tí nào ... Hay là Bác chưa đi Bảo Hiểm xe nên Bác chưa hiểu được Cảm Giác Đày Đoạ , chạy ngược chạy xuôi vì thủ tục lèng èng ... Lúc Mình Comment cái này là lúc 15h15 mới từ ISAMCO về , tức điên máu vì cái thằng BH PVI liên kết không chặt chẽ với điều khoản bồi thường dưới 10tr với ISAMCO , gặp thêm thằng Cố Vấn BH trời thần bên ISAMCO 1 mực đòi mình trả tiền trước, rồi cầm Bill wa PVI tự đòi ( mà trong khi lần trước nó có bắt bẽ mình vụ này đâu, chỉ vì thằng PVI lèng èng công nợ chồng chất , thằng ISAMCO làm gắt , ... cái TUI lãnh đạn ở giữa ) ... Làm 3 bữa nay chạy wa chạy lại , chui vô ISAMCO rồi lại chui ra , riết Bảo Vệ nó nhớ mặt không cần chào mình luôn ... Cuối cùng nó lại bắt mình cất xe về , sáng mai 9h qua bàn giao xe để Bảo Hiểm ...

Tóm lại trước khi Mình về thằng Nhân Viên BH Isamco bỏ nhõ 1 câu :" A nên chuyển wa LIBERTY , vì bên đó có điều khoản đền bù dưới 10tr với ISAMCO ... " ... Hiểu , quá hiểu , cũng may vừa rồi chưa bị dụ kí 2 năm được giảm 10% với PVI ... Haizzz
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
24/3/05
64
10
8
Sài Gòn
" A nên chuyển wa LIBERTY , vì bên đó có điều khoản đền bù dưới 10tr với ISAMCO ... "
Vậy chắc case của bác nhỏ hơn 10Tr há bác ? Em nói nhỏ bác nghe, của em là hơn 10Tr đó bác, em nói may là cũng vì cái này :) và vì không bị các cái mà bác đang bị.... đúng là may, may....:)
 
Hạng B2
16/4/09
247
1
0
hanoi
Bác cho em ơi!!chủ xe bao nhiêu % và bảo hiểm bao nhiêu % để khắc phục hậu quả???
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.675
113
đây
AF1 nói:
"thủ tục yêu cầu bồi thường nhanh chóng, nhẹ nhàng, " ....
Câu này chẳng sai tí nào ... Hay là Bác chưa đi Bảo Hiểm xe nên Bác chưa hiểu được Cảm Giác Đày Đoạ , chạy ngược chạy xuôi vì thủ tục lèng èng ... Lúc Mình Comment cái này là lúc 15h15 mới từ ISAMCO về , tức điên máu vì cái thằng BH PVI liên kết không chặt chẽ với điều khoản bồi thường dưới 10tr với ISAMCO , gặp thêm thằng Cố Vấn BH trời thần bên ISAMCO 1 mực đòi mình trả tiền trước, rồi cầm Bill wa PVI tự đòi ( mà trong khi lần trước nó có bắt bẽ mình vụ này đâu, chỉ vì thằng PVI lèng èng công nợ chồng chất , thằng ISAMCO làm gắt , ... cái TUI lãnh đạn ở giữa ) ... Làm 3 bữa nay chạy wa chạy lại , chui vô ISAMCO rồi lại chui ra , riết Bảo Vệ nó nhớ mặt không cần chào mình luôn ... Cuối cùng nó lại bắt mình cất xe về , sáng mai 9h qua bàn giao xe để Bảo Hiểm ...

Tóm lại trước khi Mình về thằng Nhân Viên BH Isamco bỏ nhõ 1 câu :" A nên chuyển wa LIBERTY , vì bên đó có điều khoản đền bù dưới 10tr với ISAMCO ... " ... Hiểu , quá hiểu , cũng may vừa rồi chưa bị dụ kí 2 năm được giảm 10% với PVI ... Haizzz

thưa với bác là em ít khi nói bừa, em mang xe đi bảo hiểm từ năm 2001 tới nay, cả 3 chiếc và làm không dưới 10 lần, móp, trầy là chiện nhỏ, thay kính lái, thay đèn sau, thay gương hậu Mondeo, mới đây bảo hiểm phải bồi thường cả vỏ xe bị rách, mất cả miếng che gầm Focus cũng BH, mà NV lại còn rất chi vui vẻ, em chả thấy có tí gì là thủ tục cả bác ạ, có chăng các bác tự làm khó mình khi nghĩ BH là ông tướng con mình là ăn xin nên mới khổ thế thôi

cái mà các bác gọi là thủ tục, của em nó thế này
1. Gọi trực tiếp cho sales từng bán BH cho mình chứ chả phải gọi về công ty chi sất, photo bằng lái, đăng kiểm, giấy xe, giấy BH, CMND
2. Chọn một gara nào gần nhà nhất chạy xe tới, nếu muốn sales tới nhà chụp hình thì cho chú 50K tiền xăng
3. Tại gara sales chụp hình, thợ báo giá, mình ký ủy quyền cho BH chi trả, hồ sơ rảnh thì tự viết, nếu không bảo chú sales viết giùm.
4. giao xe cho gara rồi lượn
5. đến hẹn tới gara ký giấy nghiệm thu

quy trình nó thế, đều như vắt chanh, em chả biết thủ tục của các bác nó thế nào, có năm tống số tiền BH phải chi cho em lên hơn 10tr trong khi mua BH thì có 8tr, sales vẫn vui vẻ, không vui sao đc, em mua của nó, nó có % của công ty, chi phí công ty phải trả chứ có phải tiền của nó đâu mà khó chịu

Tuy nhiên, khi mua BH, phải coi cho kỹ BH đó có ký HD liên kết với cái gara chính hãng nào của hiệu xe mình hay không, thì khi đó bác mới ủy quyền chi trả cho BH đc, nếu không thì trước khi lấy xe, phải call cho BH mang $ tươi tới nộp cho gara mình mới lấy xe về, bỏ qua cái HD liên kết này, thì BH nó sẽ ép mình trả trước rồi làm thủ tục "xin lại" sau chứ ít khi nó chịu xì tiền tươi trả trước lắm

PVI thì nổi tiếng củ chuối, em làm với nó đúng 1 năm, sau đó qua PJICO, công ty nào cũng con ông Dầu, nhưng quan trọng là cái NV sales nó phục vụ mình, gặp thằng BH nào chuối củ, các bác cứ dũng cảm hỏi nó "thế tao bỏ $ mua BH của mày làm giề" chứ việc gì phải ấm ức
 
Tập Lái
13/8/09
23
0
0
Em đang làm cho PVI, có lẽ các bác gặp phải nhân viên không được thân thiện đó mà. Các bác nói thế thì tội cho công ty em, cả ngàn nhân viên thì cũng có người này người kia chứ ạ. Em hoàn toàn đồng ý với quy trình mà bác tuanle đưa ra rồi đọc đến câu "PVI thì nổi tiếng củ chuối" làm em buồn đi 5 phút. Em xin phép nhắc lại ý là nhân viên PVI không phải ai cũng củ chuối, em là em trọng cái uy tín mà chính ra, khách hàng là ông tướng, BH là ăn xin mới đúng đó ạ :D. Thử hỏi, PVI mà không có khách hàng thì sập tiệm là cái chắc?! Em xin thay mặt nhân viên PVI - chu đáo lẫn củ chuối - xin lỗi các bác nghen.
63.gif
 
Hạng B2
20/2/09
208
31
28
VuongDoanh nói:
Em đang làm cho PVI, có lẽ các bác gặp phải nhân viên không được thân thiện đó mà. Các bác nói thế thì tội cho công ty em, cả ngàn nhân viên thì cũng có người này người kia chứ ạ. Em hoàn toàn đồng ý với quy trình mà bác tuanle đưa ra rồi đọc đến câu "PVI thì nổi tiếng củ chuối" làm em buồn đi 5 phút. Em xin phép nhắc lại ý là nhân viên PVI không phải ai cũng củ chuối, em là em trọng cái uy tín mà chính ra, khách hàng là ông tướng, BH là ăn xin mới đúng đó ạ :D. Thử hỏi, PVI mà không có khách hàng thì sập tiệm là cái chắc?! Em xin thay mặt nhân viên PVI - chu đáo lẫn củ chuối - xin lỗi các bác nghen.
63.gif

Em đồng ý với bác VuongDoanh.

Cũng không nên quá thần tượng một thương hiệu nào. Nếu mọi người đều chọn 1 nhãn hiệu thì sớm hay muộn cũng có tình trạng "độc quyền". Tuy nhiên, gần đây với sự xuất hiện của Liberty - với phong cách khá chuyên nghiệp, thủ tục đơn giản và một phần nữa là marketing cũng tốt thì sẽ có một cuộc cạnh tranh về chất lượng phục vụ. Hy vọng là các công ty BH khác cũng cải tiến cách phục vụ khách hàng cho chu đáo hơn để cạnh tranh được.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.675
113
đây
nếu bác VuongDoanh đã lên đây nghe đối thoại để có hướng cải thiện chất lượng dịch vụ, em hoan nghênh bác, em không muốn PVI bị chê "chuối" để rồi ngủm củ tỏi sẽ dẫn đến độc quyền, thiếu cạnh tranh, nhưng cực chẳng đã em phải nói thẳng, hi vọng bác rút ra đc cái gì đó, chứ em không vơ cả nắm, chuyện bên dưới nó cũng qua rồi, hi vọng sau này PVI cải thiện và làm tốt hơn

Trước đây xe Mondeo nhà em mua PVI Vũng Tàu, vì các bác tiếp thị vô tới tận xưởng, thời gian đầu tạm ổn, nhưng từ khi Vũng Taù làm ăn kém cỏi bị chuyển KH sang cho chi nhánh TP tiếp quản thì đủ thứ "chuối" nảy sinh, không nảy sinh sao đc khi tự nhiên 1 NV TP lại phải gánh thêm 1 mớ KH của VT

Đầu tiên là những cái vặt vãnh như sơn lại chỗ xước, NV BH hướng dẫn ông già em theo kiểu "cho có" và rằng ông làm nhiều lần tự khắc phải biết khai vô đâu, xin thưa toàn em sáng mắt viết hộ, còn thì NV BH toàn viết hộ ông già chữ in li ti thấy đường chỗ nào mà viết, đã thế lại nẹt " chú phải ghi chính xác ngày giờ bị nạn, nếu sai không BH", dạ chuối thế thì còn gì chuối hơn ạ, 10 ông đi khai BH có ông nào khai thật, có ông nào nhớ mình bị bao giờ, toàn khai chung chung theo kiểu "ngày x tháng y năm z tôi lái xe thiếu quan sát nên va vào... làm trầy..." là xong. Vê nguyên tắc thì NV đó làm đúng lắm ạ, nhưng dưới góc độ phục vụ KH mua dịch vụ thì bác có muốn mua BH như thế không?

Chưa hết, đỉnh điểm là khi kính lái bị nứt, sau khi nhận xe thì phát hiện ra kính đểu 100% không phải theo xe, keo dán thì lem nhem đã vậy còn làm rách cả nệm ghế do thợ chui vào đạp, dấu giày in loang lổ khắp taplo, mất luôn cả 1 cái pad che chân bắt giá hánh lý trên nóc, hỏi ra thì CityFord bảo "chúng tôi không làm vì BH không mua đồ hãng, họ tự mua kính mang tới thay"???? cái kính nhìn trong xe ra mỗi góc nhìn cho hình ảnh méo mó khác nhau, y như mấy cái kính...dâm 10.000 bán vỉa hè, thế đấy, hỏi BH đc trả lời "kính nào chả là kính"

cái da ghế bị rách, cityford cũng "ngậm bồ hòn" tháo ra may lại cho cha em vui vẻ (nghe đâu công có hơn 100K), chứ em biết họ không làm rách vì họ chui vô làm gì, bên BH thì nhất mực cho là ghế rách từ trước... ông già em là chủ DN, tự lái xe, xe mua lúc đó là top của Ford rồi, xe giao dịch tiếp khách, mà lại để ghế rách cho khách ngồi đc chắc, em nghe thấy rất chuối, họ chối bỏ tất cả những gì có thể chối cho đỡ tiền

Thay đồ đểu, họ biện minh là do kính zin cao hơn 5tr, và nếu thay thì 1. phải có BB của CA, 2. cha em phải bù thêm, nhưng họ không hề hỏi mà tự ý thay kính đểu vào, họ tốt đến mức tự ý "tiết kiệm" cho KH như vậy đấy, nghe muôn nổi khùng, xe còn, vật chứng còn, PVI nếu muốn chứng tỏ mình lám ăn tử tế, có dám deal lại đề nghị cha em thay kính zin hay không? BH PVI cha em bị dụ mua sỉ đến 2 năm, tháng 8 này hết hạn, còn xe em, và cái laser năm 2001 đều mua PJICO cơ vì em thích sales bên đó.

PJICO khi xem cái kính xe này, họ cũng nói là không thể chấp nhận đc, sau khi hỏi giá họ đã đặt hàng CityFord 1 cái để chuẩn bị khi có hàng họ sẽ choang 1 phát và thay mới, như vậy em có nên bye bye PVI? lý do đấy bác, xe em còn nứt cái đèn sau chưa BH, nhưng ông già rất sợ thà nứt cũng zin còn hơn bị thay đèn Chợ Lớn

PJICO thì khác, cái miếng che gầm Focus chỉ là miếng nhựa hãng báo 500K, nhưng họ không "dụ dỗ" em ra ngoài mà thay luôn, cái lưới trước bị nứt họ cũng đề nghị thay nhưng em kêu hàn cho rồi vì mất công chờ đặt hàng, xe em chạy đến 10.000 thì rách lốp, PJICO xem xét đồng ý đền nhưng yêu cấu em phụ 20% vì họ quy định lốp chạy 50.000 là hết, tất nhiên em vui vẻ móc túi 400K lấy cái lốp mới 100%, BH thì phải như thế mới gọi là BH

Một số lập luận cho rằng làm thế thì BH lỗ, xin thưa lỗ là do cách anh sử dụng vốn kém hiệu quả, thu tiền một cục trả ra từ từ, lỗ là do nghiệp vụ sữ dụng vốn kém, không thể vì thế mà "tiết kiệm" chi trả cho KH bắng phụ tùng đểu + thái độ quan liêu khiến KH ngại làm BH đc, chính thế khi đc đền, nhiều bác mừng như bắt đc vàng
 
Last edited by a moderator:
AF1
Hạng B2
11/8/09
111
3
18
PVI àh , chu đáo ở chỗ nào , tận tình ra làm sao ... Gọi Fone nạt 1 cú thì lại bảo mình ra chân cầu Nguyễn Hữu Cảnh làm cho lẹ ... Wat De F**C ... Mình hỏi nó từ lúc đầu cầm tiền đóng BH nói nghe sướng tai lắm mà, " bọn em có liên kết với ISAMCO , Anh cứ yên tâm ... " ... Nói thẳng luôn ... miễn PVI đi ... Toàn để mình phải cãi tay đôi với ISAMCO , còn nhân viên PVI thì toàn chỉ biết nghe Fone và ... năn nỉ mình qua xưởng khác để BH xe ... Ai đời xe xước có 3 vết , mà mắc công lấy xe chạy đi chạy lại 3 ngày, tốn mồ hôi , vã nước bọt mới cầm được biên bản nghiệm thu của ISAMCO ...

PVI liên kết với ISAMCO kiểu gì mà sơn tuốt con xe ra hóa đơn chưa đến 2tr mà để ISAMCO đòi khách của PVI phải ứng tiền ra trước rồi tự cầm hóa đơn đi đòi PVI ... Vậy kêu Tui mua BH làm gì . Nói PVI củ chuối là còn nhẹ lắm rồi đấy .
 
Tập Lái
13/8/09
23
0
0
Đọc bài phản hồi của bác tuanle và bác AF1, em không thấy bực dọc gì mà còn rất hiểu tâm trạng của 2 bác. Em mà là bác tuanle thì em cũng quăng PVI vào sọt rác!!
bash.gif
Tuy nhiên, như em đã nói, không phải nhân viên nào của PVI chúng em đều "vô trách nhiệm" như vậy. Kính zin là kính zin, kính zỏm là kính zỏm, đâu thể nói "kính nào cũng là kính"?! Còn bác AF1 đang bức xúc nên em hiểu, nếu nhân viên tận tình và chu đáo thì ít phải phiền đến khách hàng vì tiếp xúc với bên ISAMCO là trách nhiệm bảo hiểm tụi em. Em xin lắng nghe ý kiến các bác để chất lượng PVI tốt hơn. Cảm ơn các bác nhiều lắm ạ.

Nếu trong nhà mình còn bác nào thấy ghét PVI vì chất lượng phục vụ, xin cứ thẳng thắn như 2 bác tuanle va AF1 đây đề BH chúng em phát triển. Kính (zin).
 
Hạng F
5/3/05
8.716
77.675
113
đây
thưa bác VuongDoanh, như em đã nói ở vài thớt khác, mua BH của hãng nào không quan trọng bằng mua của sales nào dễ chịu, em biết PVI hay PJICO cũng đều con cái nhà ông Tổng Dầu, không lẽ nào lại khác nhau đến vậy!

Nhưng việc một số NV (như bác nói) đã làm nhọ cả cái thương hiệu, vì khi nổi xung họ chửi cả cái hiệu chứ mấy ai lôi cá nhân sales lên đây mà nói, chưa kể, nhiều khi rất cụt hứng khi nghe sales bảo: "quy định bên em nó vậy" ... thế là ta thông cảm và trút hết lên đầu công ty.

Chưa kể, một vài NV lôi kéo khách ra khỏi gara chính hãng, ngoài việc giảm giá còn có tí chút gọi là.... từ cái gara kia, việc này tế nhị dưng mà có thật, vì việc "bỏ nhỏ" yêu cầu khách chi tiền coi bộ khó vì vụ này đã lên báo, sales không dám công khai "xin" $ khách nữa

Với các gara chưa hoặc không ký HD liên kết, về nguyên tắc BH vẫn phải chi trả tiền tươi tại gara cho khách lấy xe ra, chỉ cần khách phone trước. Bắt KH trả tiền là việc bất khả kháng khi KH làm tại gara nào đó quá xa mà NV BH không tới đc.

NV BH phải giúp KH khai báo sao cho thuận lợi, tất nhiên nếu KH + NVBH + Gara có mối quan hệ tốt, BH cũng có lợi khá nhiều, vd như khí xem em trầy cản trước, gồm 2 phần trên dưới, nếu tách 2 phần này ra thì phía trên 800K, phía dưới 300K, nếu BH khoang tròn hết cho gara báo giá thì sẽ mất 1100K, nhưng nếu KH + BH có thể làm phần trên 800K còn phía dưới thì ... xin Gara phụt luôn cho một tí (họ có mất gì đâu, nhiêu đó sơn + công) thì vui vẻ cả, BH chỉ tốn 800K, Gara giữ đc mối..

Nếu bác vuong Doanh chịu lên OS sớm, có lẽ PVI ít mang tiếng như bây giờ!