ko phải cái nào cũng giống cái điện thoại đâu, bác nói có đôi phần đúng, nhưng dòng đời 1 mẫu đt di động chỉ 1-2 năm, sau đó giảm giá bán ra mẫu mới, vả lại đt và tivi là 2 sản phẩm mà có thể gọi là thị trường cạnh tranh gần đúng nghĩa, và người mua nó thường xem nó là tiêu sản, em ko ở nước ngoài nên ko biết thị trường xe hơi ở Mẽo hay Eu có giống thị trường đt hay tivi ở Vn ko nhưng em đoán chắc cũng same same. Còn ở đây đa số người việc mình mua xe ko xem nó là tiêu sản mà xem nó là tài sản, bác có công nhận là 10 ông đi mua xe thì hết 8 ông khoái nhất câu chạy vài năm bán lại ít mất giá, một hãng A ra 1 mẫu xe bán 100 triệu, 2 tháng sau phải thêm option, giảm giá bán 80 triệu, lúc đó người mua sau sẽ vui, còn người mua trước sẽ buồn vì xe họ mất giá sau vài tháng và ko đc option, lúc đó tụi sale hãng B trong tư vấn sẽ gợi lên câu chuyện là mua xe hãng A mới vài tháng đã giảm giá và thêm option, bán lại mất giá lám, bla bla bla, khách hàng sẽ bị phân tâm và lo sợ bán lại bị mất giá, em có thằng bạn đang làm sales cho hãng xe thần thánh, em cũng từng làm sales nhưng sales cái khac, lúc nc nó cũng chia sẽ vui vui là lúc tư vấn và nc khách hàng thì thường đánh vào tâm lý khách hàng sợ bán lại xe bị mất giá, hư hỏng lặt vặt, v.v... nên 10 khách thì 8 khách chọn mua cái sp mà đang chạy taxi đầy đường ngoài kia dù các hãng khác có sp và giá tốt hơn cùng phân khúc.thực ra kinh doanh là thế thôi, ai ko muốn tốt cho mình, nhưng mẫu mã thì luôn phải cải tiến, ai đã mua rồi thì đã có cái sướng của người tiên phong, sản phẩm nào cũng có thời gian thôi, phải có cái mới. Những mẫu cũ thì phải tăng khuyến mãi, giảm giá, đó là quy luật rồi, chứ còn để bán hết tồn mới ra mới thì toi. Để tồn kho nhiều thì do dòng SP đó ko đc thị trường tiêu thụ tốt, còn SP thì luôn phải kịp thời cho khách hàng (tất nhiên là thị trường nào tiềm năng thì người ta gt trc, chắc VN ko phải vậy, hihi). Còn việc phải trả lời với khách hàng ntn thì theo mình cũng ko phải là vấn đề lớn, vì lúc đấy người mua đầu tiên đã là người sướng trc mà. Thấy các đt di động là rỏ thôi, còn lúc nào ra hàng mới thì còn tùy thuộc quá nhiều yếu tố, keke, vui thôi nhé
Còn bác nói là :"Còn việc phải trả lời với khách hàng ntn thì theo mình cũng ko phải là vấn đề lớn, vì lúc đấy người mua đầu tiên đã là người sướng trc mà" , bác xem ko phải vấn đề lớn nhưng với hãng thì đây là vấn đề đó, vì ảnh hưởng đến uy tín và niềm tin của khách hàng khi sp bán vài tháng giảm giá và thêm option ầm ầm, và khách hàng xem nó là tài sản, mà tài sản giảm giá nhanh quá thì xót. Bác ra tiệm vàng mua vàng, 1 tháng sau dù bác ko bán ra, nhưng giá vàng nó giảm 80%, đến lúc bán cần tiền, bác bán ra còn 70% so với lúc mua, bác xót ko?? chiếc xe cũng vậy, lúc mua 100 triệu, vài tháng sau hãng giảm còn 80 mà thêm khuyến mãi và option, chạy đc 1 năm có ông bán ra 60 triệu, lúc bác muốn bán ra thì giá đó bác có xót ko?? còn mấy tín đồ của thánh, lúc mua 100, sau thời gian ko giảm giá, đến lúc bán ra được 70 triệu, giữa 2 cái xót, 70 và 60, bác chọn cái xót ít hay nhiều .
Chừng nào Vn mình cho nhập xe thoải mái, ko bị hạn chế giấy ủy quyền, thuế và phí rẻ, xem chiếc xe là tiêu sản để phục vụ mình, ko còn theo thần thánh Toy nữa thì lúc đó em và bác khỏi bàn chuyện này nữa. Còn bây giờ thì bàn cũng chả đc gì, em chọn những cái trong tầm tiền em, hy vọng sang năm đủ lúa rước em ecosport về. Hy vọng sang năm có em nào chân cao cao như ecosport mà giá tầm tầm đó để em có sự chọn lựa, ông ford ổng chọn vào phân khúc độc quá, chỉ có mình ổng àh, hình như có thêm suzuki nữa nhưng ko bằng.