Vậy xử lý ntn. Để thế đi có vấn đề gì ko bác?Đen thắng sau xe sáng => đúng
Đèn thắng trên bảng đồng hồ sáng => sai
Bác kiểm tra lại
Xem lại cọc bình, siết chặt lại, do cọc bình tiếp xúc ko tốt thì điện nó mới chập chờn như vậy , còn nếu như xe chạy bình thường và mọi thứ đều bình thường mà đèn báo bình sáng lên thì mới nghĩ tới đinamo phát điện có vấn đề nhé!Mazda 626 đời 1992 của em vài hôm nay gặp một số hiện tượng lạ. Các bác cứu em với!
- Hiện tượng ga không đều, giật giật thỉnh thoảng lại tái diễn 2, 3 hôm nay (không phải em quên phanh tay ạ)
- Đang đi số 3 / 4, em rà phanh, sau đó cắt côn để chuẩn bị về số thì tự dưng xe bị chết máy (chắc chắn không phải do em phối hợp ga, côn không hợp lý ạ) (hiện tượng này bị 1 lần)
- Xe đi buổi sáng đến CQ lúc tầm 9h, lúc 11h có việc xuống lấy xe đi thì không đề được (như kiểu ắc quy yếu), nhưng đến 3h chiều, em ra xe thử lại 1 phát thì lại đề được. (kiểu như bị rò điện)
- Vấn đề nặng nhất và nguy hiểm nhất: Buổi tối em có việc phải quay lại CQ, trên đường đi em thấy thình thoảng khi đang đi 30-40 km/h, đồng hồ tốc độ tốc độ tự dưng về 0, đồng thời là đầu DVD (em đang nghe nhạc) cũng mất điện trong 1, 2 giây, ga lúc ấy cũng có vẻ không bình thường, xe giật giật, sau đó đồng hồ tốc độ, đầu DVD lại sống lại, ga lại bình thường. Hiện tượng này lặp đi lặp lại 7, 8 lần trên đường em tới CQ. Sau đó khi đến CQ thì em thấy khi xe vẫn đang nổ máy, thỉnh thoảng đèn Charge (ăcquy) lại sáng lên (bình thường khi xe đang nổ máy thì đèn ấy tắt). Sau đó em tắt máy và thử đề lại thì không được nữa (như kiểu ắc quy yếu) - hiện tượng của buổi sáng.
Các bác gấp gấp cứu em với ạ.
Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đó không hẳn là do bộ máy phát điện đâu ạ. Nó có thể do nhiều nguyên nhân?
Vd bạn nói lúc đề được lúc đề không được thì nguyên nhân
1/ Không có hơi trong máy
2/ Awcsquy yếu bình
3/ Giắc cắm có vấn đề tiếp xúc.
Nếu vấn đề dynamo bị hư trong khi bình acquy vẫn còn điện thì bạn vẫn đề được + dèn báo hình acquy trên bảng taplo và chạy bình thường đến khi nào bình hết <11V thì xe tất máy và sẽ không đề được.
Vd bạn nói lúc đề được lúc đề không được thì nguyên nhân
1/ Không có hơi trong máy
2/ Awcsquy yếu bình
3/ Giắc cắm có vấn đề tiếp xúc.
Nếu vấn đề dynamo bị hư trong khi bình acquy vẫn còn điện thì bạn vẫn đề được + dèn báo hình acquy trên bảng taplo và chạy bình thường đến khi nào bình hết <11V thì xe tất máy và sẽ không đề được.