Diamond Hand
28/7/09
1.614
16.686
133
Cái này trang web của Mazda đã xác nhận rồi bác, ở dãy vòng tua thấp, nó vẫn đánh lửa như bình thường. ở vòng tua đạt ngưỡng, nó sẽ ngắt đánh lửa ( vòng tua cao, thời gian nạp, nén rất nhanh, nên có thể xem quá trình nạp và nén là quá trình đoạn nhiệt, lúc này nhiệt độ sẽ cao hơn, đủ sức để cháy nhiên liệu)
Nói chung đó là công bố của mazda, khi nào thông báo kết quả, kích thước hành trình xilanh và hệ số nén là biết ngay à. bây giờ thì cứ tạm như thế đi đã
Mazda tìm ra độ nén tối ưu. Pha trộn xăng, khí ở tỷ lệ nhất định cùng thiết kế xy lanh đặc biệt.
Việc cuối cùng là 1 mồi lửa nhỏ để đưa xăng vào trạng thái tự nổ toàn phần.
Nói chung vẫn có đánh lửa....
 
  • Like
Reactions: kamelov1
Tập Lái
28/3/18
7
6
3
54
Con này về dự là giá sẽ ngang CX5 bây giờ .
Và CX5 lúc đó giá sẽ lên một tầm cao mới :)
 
Hạng D
10/4/16
1.546
7.280
113
45
Mazda tìm ra độ nén tối ưu. Pha trộn xăng, khí ở tỷ lệ nhất định cùng thiết kế xy lanh đặc biệt.
Việc cuối cùng là 1 mồi lửa nhỏ để đưa xăng vào trạng thái tự nổ toàn phần.
Nói chung vẫn có đánh lửa....
Vấn đề là xăng ở VN có đáp ứng được cho công nghệ mới này không nhỉ. Theo như em biết động cơ Activ X này đưa tỉ số nén lên 16:1, có khả năng lỗi như M3 thời kỳ đầu. Sau Mazda phải giảm tỉ số nén từ 14:1 xuống 13:1 cho động cơ 1.5 thì phải
 
  • Like
Reactions: DKmarket
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Mazda tìm ra độ nén tối ưu. Pha trộn xăng, khí ở tỷ lệ nhất định cùng thiết kế xy lanh đặc biệt.
Việc cuối cùng là 1 mồi lửa nhỏ để đưa xăng vào trạng thái tự nổ toàn phần.
Nói chung vẫn có đánh lửa....
Thấy nói là spark controlled compression ignition: có nghĩa là tia lửa được kiểm soát đánh lửa nén. Vậy tia lửa ở đây giống như chất xúc tác để cháy (vì hỗn hợp hòa khí đã nóng đến ngưỡng cháy, tia lửa sẽ làm cho hỗn hợp cháy tức thời, triệt để và đồng đều ở tất cả các điểm trong buồng đốt) khác với động cơ hiện nay là đánh lửa để cháy ( được nén dưới ngưỡng cháy, cần phải có tia lửa để đốt cháy hỗn hợp khí gần bugi rồi cháy lan ra toàn buồng đốt)
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B2
30/10/16
226
169
43
39
Con này ra Anh Hải mang về ráp bán 650tr đến 700tr là sẽ hot ngay . Bán 1 tháng 1000xe ngày
 
Hạng B2
21/2/16
363
247
43
46
So sánh giá tại Thái thì biết ngay nó giá ước lượng bao nhiêu thôi, M3 2.0 2018 thái Lan la 570 triệu ---> việt nam 750 triệu. CX5 bản 2.5 là 807 Triệu tại Vn là 999 Triệu , Cx3 2018 thái lan 608 triệu thì vn sẽ khoảng 760 -780 triệu.( sẽ cao hơn kona và rẻ hơn hrv.
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Tập Lái
14/4/17
34
13
13
30
Cx3 mới sử dụng khung gầm mazda 3 mới, ko le cx 5 mới sẽ sư dụng khung gầm mazda 6 mới
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B2
19/11/16
218
144
43
Đồng Nai
Con này về dự là giá sẽ ngang CX5 bây giờ .
Và CX5 lúc đó giá sẽ lên một tầm cao mới :)
Bác có bị làm sao ko khi nói giá sẽ ngang CX-5? Bản thấp nhất CX-5 2.0 hiện tại khoảng 900tr nếu Thaco định giá đó cho CX-3 ở VN ko khác gì dẫm chân lên bãi phân của HR-V và tự tay làm loạn line up sản phẩm của mình, nếu CX-3 về thì khả năng cao sẽ định giá dựa theo M3 2.0 để điều chỉnh (nếu có thêm phiên bản cho khách hàng lựa chọn thì lúc đó giá lại khác)
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng B1
16/5/17
65
32
28
28
Đừng mơ mộng bác, về VN nó hét trên 800T =>> chạy hết:):), xứ thiên đường mà, chẳng nói trước được điều gì đâu
Em nghĩ nếu 800 thì lại cấn với cx5 lướt,chắc cỡ 700-750tr là đẹp