Hạng C
27/4/11
500
1.098
93
Khả năng là lỗi phần ly hợp của số 2 và 3 (có thể lỗi phần cứng hoặc phần mềm). Do đó khi đóng ngắt chuyển số ko cùng vòng tua tạo thành tiếng rít, hú (trượt ly hợp). Khắc phục thì đổ lại phần mềm hoặc cập nhật phần mềm điều khiển Hộp số. Trường hợp không khắc phục được thì mới bổ hộp số và kiểm tra phần ly hợp và các chi tiết cơ khi giữa số 2 và 3.
 
Hạng F
29/10/16
12.065
24.811
113
Pháp
Bác chủ phân tích kiểu đó thợ chạy mất dép . Bác phân tích rất đúng - nếu bạc đạn nó phải kêu luôn khi quay trơn còn này chỉ 2-3 kêu thôi là không thuyết phục .Xe mới trước khi tháo lắp nhiều sửa chữa ai chả sót xe ,cần loại trừ phân tích cho chính xác . Bác thử chạy các chế độ như sau coi có thay đổi không ? chạy chế độ số Manual chuyển từ số 2-3 ở các trạng thái tốc độ khác nhau / Chạy các chế độ ở trạng thái tắt hết các tải như âm thanh máy lạnh coi có thay đổi không / Loại trừ các đường ống trong xe ,vật liệu nhựa ,đường ống xả ,nhựa để loại trừ rung động cộng hưỡng coi có gì đó sai sai không . Bác cứ rút giắt điện Dynamo loại trừ đi - chả tốn bao nhiêu công sức và vô hại . Với lại xe có độ lắp thêm đồ chơi gì liên quan tới hệ thống điện không ?
Ý của em là chế độ 1/2 automatic (+ - ) chứ tự động làm sao biết số mấy
Thứ nửa là tiếng rít đó (có thể là do ...dây courroie ??? nên nghi ngờ phần nầy)
Kh biết đời nầy Mazda với Ford còn xữ dụng linh kiện chung không ? tiện hỏi luôn
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
10/2/20
35
52
18
Gò Vấp HCMC
Dòng Mazda CX3 chắc bị lỗi chung,
Tôi có con CX3 bản Lux 2021 đi 2v cũng bị kêu te te khi tua máy trong khoản 3k đến 4k,
Mang ra hãng thì hãng bảo tháo taplo ra kiểm tra, phí tháo lắp 3tr -> tôi bán xe luôn, khỏi tháo
 
  • Wow
Reactions: thythy2019
Hạng B1
25/7/22
54
48
18
33
em CX3 này có quả lỗi danh bất hư truyền 99% xe nào cũng bị là rít vô lăng.
chứ chưa nghe rít chân ga.

bác vào kênh này, chủ xe dùng CX3, tổng hợp nhiều kinh nghiệm/ lỗi hay gặp