Heheh. E sai rồi(awd và 4wd)^^AWD mà... đâu có nút chuyển cầu gì đâu nó tự động hết mà bro.. 2 cầu nhiều khi có dịp về quê đồ vô 3 cái đường sình tự tin hơn... cũng k chênh lệch quá nhiều.
- Tags
- mazda cx-5 2018
Gạch đầu dòng thứ 2 là chuẩn, còn gạch thứ nhất k chuẩn lắm bác ạ.AWD của CX5 là bán thời gian, không fulltime nên
- Đi không tốn xăng hỏn 2WD vì phần lớn thỏi gian no chỉ chảy 1 cầu
- No chỉ tác đoojng khi đi vào dừong không trải nhựa nên đi cao tốc trời mưa vẫn phải cẩn thận như đi 2WD
Nó chắc chắn tốn hơn Fwd. tiết kiệm hơn là tiết kiệm hơn S-Awd ở một vài tình huống. Ví dụ đi ở trong phố, đi đường xấu đánh lái nhiều.
Đi trên đương trường nó với S-Awd ăn gần như nhau. Em nghĩ bác bên hội Subaru bác biết rõ hơn điều này
Bác nói thế hơi quá vì phần lớn ng ta chỉ đi loanh quanh trong thành phố, thỉnh thoảng về quê, làng(nếu có) thì 1 cầu là đẹp rồi, 2 cầu mua về ko có nhu cầu để ko nó bám bụi cái nút :v
Bác nhầm. AWD chạy bình thường sẽ phân bố 95/5. Chủ yếu là Phân bố luẹc kéo hợp lý trong vận hành nên an toàn hơn.
Bác làm như thành phố đường láng mịn, phẳng tấp không bằng. Nếu chêch lệch cả trăm triệu thì k có cũng không sao, cái này thêm có tầm 30tr coi như tiền gắn đồ chơi chứ có đáng bao nhiêu (quan trọng là cái này không gắn được ).Bác nói thế hơi quá vì phần lớn ng ta chỉ đi loanh quanh trong thành phố, thỉnh thoảng về quê, làng(nếu có) thì 1 cầu là đẹp rồi, 2 cầu mua về ko có nhu cầu để ko nó bám bụi cái nút :v
Ai nói không cần thiết chứ nhiều lúc đi đường mưa trơn trượt, sình lầy, rồi leo lề khi quay đầu mới thấy 4WD hữu ích chứ cần gì phải offroad (đường VN chỗ nào mà k offroad ). Bản 1 cầu 2.5 để giá đó thật tế chỉ như 1 chiêu để kích thích người ta mua luôn 4WD chứ đã mua tiền tỉ ngại gì bỏ thêm 20-30 triệu.
Em nghĩ ở OS chúng ta nên hạn chế dùng nhữ từ ngữ thế này.Phát biểu có vẻ trẻ trâu nhỉ, phải tuỳ nhu cầu và túi tiền chứ
Bác làm như thành phố đường láng mịn, phẳng tấp không bằng. Nếu chêch lệch cả trăm triệu thì k có cũng không sao, cái này thêm có tầm 30tr coi như tiền gắn đồ chơi chứ có đáng bao nhiêu (quan trọng là cái này không gắn được ).
Ai nói không cần thiết chứ nhiều lúc đi đường mưa trơn trượt, sình lầy, rồi leo lề khi quay đầu mới thấy 4WD hữu ích chứ cần gì phải offroad (đường VN chỗ nào mà k offroad ). Bản 1 cầu 2.5 để giá đó thật tế chỉ như 1 chiêu để kích thích người ta mua luôn 4WD chứ đã mua tiền tỉ ngại gì bỏ thêm 20-30 triệu.
Thực ra e nghĩ 30 triệu chênh lệch thực sự là k nhiều. Nhưng cái chính là chi phí bảo dưỡng, nhỡ có hỏng hỏng gì sửa 1 cầu sẽ dễ và tiết kiệm hơn bác ạ.
Nói chung là tiền ai người đấy tiêu thôi, lên diễn đàn chia sẻ quan điểm thôi còn quyết định vẫn thuộc ở bác mà
Mốt xài cũ xíu, bác gỡ cây láp dẫn động cầu sau cất đi, giống như ford escape nhiều người đã làm vậy, nếu nó hư liên qua đến cầu sau.
Ngày xưa nó chênh tầm 200 thì phải. Giờ để giá đó thì đúng là chiêu trò rồi. Cố tình nâng giá 2.5Fwd lên để làm nền.Bác làm như thành phố đường láng mịn, phẳng tấp không bằng. Nếu chêch lệch cả trăm triệu thì k có cũng không sao, cái này thêm có tầm 30tr coi như tiền gắn đồ chơi chứ có đáng bao nhiêu (quan trọng là cái này không gắn được ).
Ai nói không cần thiết chứ nhiều lúc đi đường mưa trơn trượt, sình lầy, rồi leo lề khi quay đầu mới thấy 4WD hữu ích chứ cần gì phải offroad (đường VN chỗ nào mà k offroad ). Bản 1 cầu 2.5 để giá đó thật tế chỉ như 1 chiêu để kích thích người ta mua luôn 4WD chứ đã mua tiền tỉ ngại gì bỏ thêm 20-30 triệu.
Khi nào đạt doanh số 2.5 Awd nó sẽ hạ thằng 2.5 Fwd xuống. Thời điểm này chỉ nên mua 2.0 or 2.5 Awd, mua 2.5 Fwd là bị hớ.
Tuỳ nhu cầu mà mua thôi các bác ơi giống như e đây mua BT50 2 cầu mà gần 2 năm nay ko xài tới ^^
AWD có khi nào phải gài cầu hay gì gì đâu mà bám bụi bác. nhưng AWD em nghe anh em mua về chạy nói nó hao xăng hơn bản 2WD đó.Bác nói thế hơi quá vì phần lớn ng ta chỉ đi loanh quanh trong thành phố, thỉnh thoảng về quê, làng(nếu có) thì 1 cầu là đẹp rồi, 2 cầu mua về ko có nhu cầu để ko nó bám bụi cái nút :v